Danh mục

Virus Covid-19 quay trở lại? Lời nhắc dành cho “người thành công”: Không nhất thiết là sốt, có 4 thay đổi về thể trạng

Thứ hai, 12/08/2024 10:48

Kể từ đầu năm nay, chúng ta nghe rất ít tin tức về loại virus Covid-19 mới, theo giám sát và thông báo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, loại virus Covid-19 mới này đang ở giai đoạn dịch bệnh ở mức độ thấp. Con người đã lâu, ai cũng tin rằng sẽ khó tạo sóng trở lại.

Trong những ngày hè hiện nay, có lý do là trong điều kiện nóng nực và oi bức, hoạt động của các mầm bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp giảm đi và khả năng lây lan thường ở mức thấp. Tuy nhiên, loại virus Corona mới đã phá vỡ quy luật này, có khả năng chống chịu và chịu được nhiệt độ cao. Những ngày nóng không thể ngăn chặn sự lây lan của hai tin tức gần đây đã khiến mọi người theo dõi:

Một là cảnh báo của WHO: tỷ lệ lây nhiễm của loại Covid-19 mới đã tăng mạnh trên toàn thế giới và tỷ lệ xét nghiệm dương tính nói chung đã vượt quá 10%, thậm chí vượt quá 20% ở châu Âu. Không thể loại trừ sự tái xuất hiện của virus Covid-19 mới". Khi xem Thế vận hội Paris, nhiều khán giả đã đeo khẩu trang khi truyền hình trực tiếp.

 Covid-19 mới,  Covid-19

Một là báo cáo của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc: Vào tháng 7 năm nay, có 203 trường hợp nhiễm Covid-19 nặng mới và 2 trường hợp tử vong ở đất liền nước này. Tỷ lệ dương tính với Covid-19 tăng từ 8,9% vào đầu tháng lên 18,7% vào cuối tháng. Hiện tại, các chủng virus Covid-19 mới lưu hành chính ở Trung Quốc là loạt chủng đột biến JN.1 và loạt chủng đột biến XDV.

Virus Corona mới bây giờ giống như một con “gián bò trên chân” - tuy không cắn người nhưng rất ghê tởm và buồn nôn, hơn nữa, nó vẫn là một bệnh truyền nhiễm “loại B” quốc gia và vẫn khá nguy hại đối với các nhóm đặc biệt. Cụ thể đối với mỗi bệnh nhân có nhiều loại cảm giác khó chịu, khó chịu, trật tự công việc và cuộc sống bị xáo trộn. Nhiều gia đình có người già và trẻ em khả năng miễn dịch kém, hoặc mắc các bệnh lý tiềm ẩn khiến họ dễ sợ hãi.

Tuy nhiên, nếu COVID-19 tấn công lần nữa, chúng ta đã có các phương pháp “ba bốn” tương đối hoàn thiện để đối phó với nó:

Một là “bộ bốn món” bảo hộ: khẩu trang, thuốc sát trùng, thuốc hạ sốt và kháng sinh;

 Covid-19 mới,  Covid-19

Một là “bốn biện pháp” để phục hồi sức khỏe: tự cách ly tại nhà, giảm tần suất tắm gội, tạm dừng vận động mạnh và thường xuyên đo nhiệt độ cơ thể;

Một là khôi phục “bốn phương tiện”: ngủ ngon, dinh dưỡng đầy đủ, cảm xúc bình thường và sinh hoạt phù hợp.

Từ cuối năm 2022 đến đầu năm nay, sau khi nhiễm virus Covid-19, trước đó có triệu chứng sốt cao, họng lưỡi dao cạo, mũi bịt kín xi măng, toàn thân đau nhức không chịu nổi kéo dài hơn 10 này hoặc một tuần, có thể hồi phục sau ba đến năm ngày và không nhất thiết phải sốt. Đây là điều tốt đối với người bình thường, nhưng những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính tiềm ẩn, người già và người có khả năng miễn dịch kém vẫn là nhóm có nguy cơ cao nhiễm virus Covid-19 mới.

Virus Covid-19 mới từ từ làm giảm sự cảnh giác của mọi người thông qua việc “chạy theo từng bước nhỏ” và “đun sôi ở nhiệt độ thấp”. Đây là một xu hướng mới rất đáng được quan tâm. Có thể có rất nhiều bệnh trạng, chỉ cần thiếu một bệnh lý nào đó, sự tiến triển của bệnh nặng và nguy cơ tiềm ẩn của bệnh phổi trắng có thể bị chặn kịp thời. Tôi sợ với thái độ không đồng tình, coi thường sẽ bỏ lỡ cơ hội chữa trị tốt nhất.

 Covid-19 mới,  Covid-19

Đánh giá từ mô tả của một số bệnh nhân gần đây đã dương tính, có bốn điểm khác biệt rõ ràng về việc nhiễm COVID-19:

Thứ nhất: Xét nghiệm kháng nguyên tự hướng dẫn tại nhà, thời gian cửa sổ dương tính đã được rút ngắn đáng kể.

Một số bệnh nhân nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh và dùng hộp kháng nguyên đã chuẩn bị sẵn để xét nghiệm tại nhà, lúc đầu thấy “hai vạch”, cho biết kết quả dương tính, nhưng nếu xét nghiệm lại vào ngày hôm sau thì có thể không phát hiện nó.

Thời gian cửa sổ dương tính bị rút ngắn có thể bị chẩn đoán nhầm với các loại cảm lạnh khác, chẳng hạn như cảm lạnh gió, cảm nóng gió, cảm nóng mùa hè, v.v. Thuốc có thể không nhất thiết phải phù hợp với các triệu chứng và cũng có thể sử dụng phương pháp điều trị sai lầm, làm trì hoãn cơ hội và làm chậm quá trình hồi phục trong vài ngày, một số bệnh nhân thậm chí có thể khiến tình trạng của họ trở nên trầm trọng hơn.

 Covid-19 mới,  Covid-19

Thứ hai: Sau khi nhiễm trùng có thể không sốt, triệu chứng sốt nhẹ.

Trong thời kỳ cao điểm của COVID-19, hầu hết mọi người đều cảm thấy mình “bốc hỏa như điên” và “quá nóng”. Bây giờ khi bị nhiễm bệnh trở lại, cơn sốt bớt rõ ràng và nhẹ nhàng hơn, diễn biến của bệnh cũng được rút ngắn đáng kể.

Tuy nhiên, virus Corona mới chống lại hệ thống miễn dịch, gây ra các vấn đề như ho, đau họng, nhức đầu, sổ mũi, nghẹt mũi, khó thở, tức ngực, mệt mỏi, tiêu chảy, mùi vị bất thường, v.v. vẫn sẽ xảy ra với một người mắc bệnh. xác suất cao và tác hại đối với từng cá nhân sẽ khác nhau.

Thứ ba: Trong thời gian bị nhiễm bệnh hoặc đang hồi phục sau COVID-19, bạn có thể bị ảo giác thính giác, v.v.

Sau khi bị nhiễm bệnh, các triệu chứng bao gồm cơ thể khó chịu, nghẹt mũi, ho khan và có tiếng thở khò khè trong cổ họng. Đây là biểu hiện của ảo giác thính giác. Trong thời gian hồi phục, một số người luôn cảm thấy xung quanh mình có người nhưng đang ở trong thực tế họ là người duy nhất ở xung quanh họ. Đây là triệu chứng của ảo giác thính giác. Đó là ảo giác.

Nếu những hiện tượng này xảy ra có thể là do hệ thần kinh bị tổn thương hoặc tinh thần căng thẳng quá mức. Bạn cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ kịp thời.

 Covid-19 mới,  Covid-19

Thứ tư: Sau khi bị nhiễm loại virus Corona mới, một số nhóm khó phục hồi độ bão hòa oxy.

Chủ yếu dành cho người trên 60 tuổi hoặc trên 70 tuổi, bất kể mắc bệnh tiềm ẩn hay mãn tính, chưa chắc phổi trắng, sau khi điều trị kháng virus kịp thời, cơ thể sẽ không còn sốt, ho, tiêu chảy sẽ hết. Anh ấy còn sống, nhưng độ bão hòa oxy của anh ấy không thể tăng lên và anh ấy cần thiết bị hít oxy lưu lượng cao để duy trì nó.

Bốn điểm khác biệt này cho thấy khả năng gây tử vong của loại Covid-19 mới đã giảm và thời gian phục hồi của cơ thể trở nên ngắn hơn. Tuy nhiên, nhiều tình huống mới vẫn sẽ xảy ra và chúng ta phải đặc biệt chú ý đến các nhóm bảo vệ chính.

 Covid-19 mới,  Covid-19

Bất kể bạn trẻ hay già, sau khi được xác nhận nhiễm virus Corona mới, nếu có 6 triệu chứng, bạn cần đi khám kịp thời:

1. Khả năng ăn uống ngày càng xấu đi: tình trạng ăn uống kém, bỏ ăn hoặc không thể tự nuốt.

2. Bài tiết bất thường: lượng nước tiểu giảm đáng kể, tiểu không tự chủ, tiêu chảy kéo dài hơn 24 giờ hoặc phân lỏng.

3. Sự bơ phờ: xảy ra tình trạng buồn ngủ và suy giảm nhận thức như "không thể nhận ra", kèm theo các vấn đề như chóng mặt và mất ngôn ngữ.

4. Sốt cao kéo dài: Sau khi uống thuốc, nhiệt độ cơ thể vẫn cao hơn 38,5 độ và không cải thiện trong 2 ngày liên tiếp, đồng thời ho dữ dội, khó thở, khó thở và các vấn đề khác.

5. Tức ngực và đau bụng: tức ngực hoặc đau bụng, nôn mửa thường xuyên, thậm chí co giật và co thắt.

6. Đi lại bất thường: dáng đi không ổn định, không thể di chuyển độc lập, cảm thấy yếu ngay cả khi có sự hỗ trợ và khả năng vận động chân tay kém.

4 sự khác biệt về nhiễm trùng và 6 biểu hiện này là bằng chứng cho thấy virus Corona mới tuyên bố “chung sống lâu dài” và “gây rắc rối”. Nó cũng nhắc nhở mọi người rằng virus Corona mới vẫn chưa biến mất, đồng thời chú ý đến sức khỏe của chính mình. chú ý đến việc bảo vệ các nhóm chủ chốt.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/virus-covid-19.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/virus-covid-19-quay-tro-lai-loi-nhac-danh-cho-nguoi-thanh-cong-khong-nhat-thiet-la-sot-co-4-thay-doi-ve-the-trang-vz101224.html

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn thửa ruộng bậc thang yêu thích của bạn và xem liệu bạn có phát đạt và gặp may mắn lớn trong suốt quãng đời còn lại hay không

Hôm nay hãy cùng chúng tôi vén màn bức màn phước lành bí ẩn trong cuộc sống này thông qua việc bạn lựa chọn câu...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Tổ tiên: 'Đến tuổi 50 thì nghiệp và phước của một người sẽ thể hiện rõ nhất', nó thể hiện ở điểm nào?

Khi bước đến tuổi 50 bạn sẽ nhận đủ nghiệp và phước của mình thông qua hai điểm dễ thấy này.
Đời sống số 1 ngày, 3 giờ trước

Sau khi thành Phật, Đường Tăng đã hiểu vì sao Tây Lương Nữ Vương phải vội vàng muốn cưới mình

Trong tác phẩm kinh điển Tây Du Ký, nhân vật Đường Tăng là một trong những nhân vật được yêu thích và để lại nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

Sao Việt hôm nay 27/9/2024: Tên thật của hai con Phương Oanh - Shark Bình là gì? Tự Long nhận xét Tiến Luật 'cực kỳ nể sợ vợ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 27/9/2024: Mới đây, diễn viên Phương Oanh lần đầu tiết lộ tên của hai con. Trong mắt Tự Long,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Á hậu chuyển giới Tường San là ai? Tại sao lại bị vạ miệng khi nhắc đến Huy Hoàng?

Sự cố vạ miệng của Á hậu Tường San sau khi thi Miss International Queen 2024 đang trở thành chủ đề bàn tán trên mạng...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

NSƯT Chí Trung tiết lộ lý do sống một mình, không ở cùng bạn gái Á hậu kém 18 tuổi

Trên trang cá nhân, NSƯT Chí Trung chia sẻ video về ngôi nhà của mình. Anh cũng tiết lộ việc không ở cùng bạn gái,...
VIDEO 2 ngày trước

Tin cùng mục

Cục vàng nổi lộ thiên nặng 45 tấn nằm sát Việt Nam nhưng không ai khai thác, vì sao?

Khi được phát hiện, cục vàng này được đưa lên và đặt giữa lối đi của công viên nhưng không ai lấy.
Kiến thức 4 phút trước

Hoá ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, chỉ cần rắc một nắm lên là gừng có thể để được cả năm mà không bị khô hay nảy mầm

Hóa ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một nắm lên và để khoảng một năm trước khi nó khô...
Làm sao 9 phút trước

Tổ tiên dặn: 'Muốn sống yên ổn thì đừng đến nhà 3 người này', là ai?

Trong cuộc sống dù lúc vui hay khi túng quẫn cũng không nên đến nhà những người này theo lời dạy của người xưa.
Đời sống số 12 phút trước

Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần còn lại của thế giới cộng lại

Bài viết này xoay quanh một khám phá đáng kinh ngạc, việc khai quật một nghĩa trang cổ, hóa ra lại có một số lượng...
Kiến thức 19 phút trước

Tuần tới, những con giáp này sẽ hạnh phúc và may mắn nhân đôi

Con giáp nào sẽ mang đến niềm hạnh phúc nhân đôi trong vào tuần tới?
Đời sống số 19 phút trước

Trong ba đến năm năm tới, người bình thường tham gia vào ngành nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất?

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ và sự tiến bộ không ngừng của xã hội, nhiều ngành công nghiệp sinh...
Kiến thức 40 phút trước

Tin mới cập nhật

Mã vạch trên móng tay hóa ra là khối u ác tính? Nhiều người tiếc nuối vì không phát hiện ra những dấu hiệu này sớm hơn

Tôi tin rằng nhiều người không biết rằng các khối u ác tính thực sự có thể phát triển trên móng tay của chúng ta...
Kiến thức 40 phút trước

Ngay cả khi học sinh mặc đồng phục giống nhau, giáo viên vẫn nhận ra được sự khác biệt về hoàn cảnh gia đình học sinh

Sự chênh lệch về kinh tế giữa học sinh là một vấn đề nhạy cảm trong môi trường học đường. Sự khác biệt này có...
Kiến thức 1 giờ, 27 phút trước

Song Joong Ki bị phát hiện nhảy múa trong bản cập nhật bất ngờ từ một người bạn

Không chỉ có tài diễn xuất chắc tay, Song Joong Ki còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi có màn nhảy cùng Yoo Teo...
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước

20 sự thật phũ phàng nhất về bản chất con người trong cuộc sống

Khi chúng ta trưởng thành, thế giới bắt đầu bộc lộ những mặt thật khắc nghiệt mà trước đây ta chưa từng nghĩ tới. Những...
Kiến thức 2 giờ, 19 phút trước

Nhắc nhở: Một khi ba thay đổi này xảy ra ở chân, điều đó có nghĩa là bạn sắp chết đột ngột. Hãy đi khám bệnh càng sớm càng tốt

Nhiều khi trong cuộc sống, một số thay đổi không rõ ràng về thể chất có thể là dấu hiệu báo trước các vấn đề...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 54 phút trước

Điều quan trọng cần lưu ý: Hiện nay nhiều người đã bắt đầu sử dụng lại hình thức thanh toán bằng tiền mặt và sau đây là lý do

Trong thời đại đầy thách thức và cơ hội này, mọi người đang phản ứng với những thay đổi theo cách riêng của mình. Đối...
Kiến thức 3 giờ, 54 phút trước

Xuân Hinh và con trai trong khung hình mới nhất, báo tin vui

Hình ảnh Xuân Hinh chụp cùng con trai Xuân Quang nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Nhân đây, nam...
Chuyện làng sao 4 giờ, 58 phút trước

Khi bạn già đi, điều thực sự khiến bạn hạnh phúc là 3 điều này!

Trong cuộc sống hiện đại với những lo toan hối hả, nhiều người thường mải mê chạy theo những giá trị vật chất, thành công...
Kiến thức 4 giờ, 59 phút trước

Ái nữ nhà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thích thú khi được Chủ tịch Hà Nội FC dắt tay dạo phố

Trên trang cá nhân, Chủ tịch CLB Hà Nội - Đỗ Vinh Quang - đã chia sẻ hình ảnh dắt tay con gái Tuệ An...
VIDEO 4 giờ trước