"Cháy vé" ngay ngày đầu mở bán
Ngay sau khi Vietjet công bố khai thác đường bay từ TP.HCM và Hà Nội đến Côn Đảo, tình trạng "sốt vé" đã nhanh chóng diễn ra trên cả hai tuyến. Chỉ trong vòng hai ngày mở bán, các hạng vé phổ thông và Deluxe đã gần như kín chỗ, cho thấy nhu cầu di chuyển đến Côn Đảo là vô cùng lớn.
Ghi nhận vào ngày 16-4 cho thấy, toàn bộ vé trên chặng Hà Nội - Côn Đảo cho ngày khai thác đầu tiên (19-4) đã được đặt hết. Tình trạng tương tự cũng diễn ra với các hạng phổ thông và Deluxe trong ba ngày tiếp theo.
Vietjet khai thác đường bay Côn Đảo, bán luôn đồ cúng từ 450.000 - 6,4 triệu đồng
Đối với chặng TP.HCM - Côn Đảo, vé ở các hạng từ phổ thông đến thương gia cho các khung giờ 10h30-11h10 và 13h-13h40 ngày 19-4 cũng gần như không còn chỗ trống, chỉ còn sót lại một vài ghế hạng SkyBoss và Eco vào khung giờ muộn hơn. Dù tình trạng khan hiếm vé có phần hạ nhiệt vào các ngày 20 và 21-4, tuy nhiên, các hạng vé phổ thông và Deluxe vẫn nhanh chóng được hành khách lựa chọn.
Bất ngờ với dịch vụ giỏ lễ hành hương
Ngoài các dịch vụ hàng không thông thường như taxi và bảo hiểm chuyến bay, website của Vietjet đã khiến nhiều hành khách ngạc nhiên khi xuất hiện thêm mục dịch vụ mới: giỏ lễ.
Theo thông tin được đăng tải, Vietjet giới thiệu dịch vụ giỏ lễ xanh "4 Phúc" với mục tiêu đáp ứng nhu cầu dâng cúng của du khách khi đến Côn Đảo. Động thái này cho thấy hãng hàng không không chỉ tập trung vào vận chuyển mà còn muốn mở rộng sang các dịch vụ hỗ trợ du lịch, trực tiếp cạnh tranh với các cửa hàng kinh doanh đồ cúng hiện hữu trên đảo.
Bốn bộ lễ xanh được Vietjet cung cấp bao gồm: Phúc An (450.000 đồng), Phúc Cát (900.000 đồng), Phúc Tài (2,6 triệu đồng) và Phúc Thịnh (6,4 triệu đồng).
Bộ lễ Phúc An có giá thấp nhất, bao gồm các vật phẩm cơ bản để viếng Cô Sáu như khăn rằn, nhang, nón lá, bánh, giỏ hoa sen trắng và cúc lưới trắng, mâm ngũ quả lê ki ma và trái cây theo mùa, sớ khấn và bảng tên.
Hai bộ lễ Phúc Cát và Phúc Tài có mức giá tầm trung, bổ sung thêm các vật phẩm dâng cúng các chiến sĩ. Trong đó, bộ Phúc Tài có giá trị cao hơn với nhiều lễ vật phong phú hơn.
Đáng chú ý nhất là bộ lễ Phúc Thịnh với mức giá lên đến 6,4 triệu đồng. Đây là gói lễ cao cấp nhất, bao gồm bảy món để viếng Cô Sáu, thêm heo quay "Phúc" (4-5kg) được nuôi tại đảo, bộ ngọc trai trắng, mỹ phẩm Bông Lúa, chai nước hoa và bốn món đồ để viếng các chiến sĩ.
So sánh với thị trường địa phương, nơi các giỏ lễ và mâm ngũ quả có giá dao động từ 300.000 đến 1,3 triệu đồng tùy thuộc vào chất liệu và cách trang trí, mức giá mà Vietjet đưa ra được đánh giá là khá cạnh tranh.
Tuy nhiên, một số du khách bày tỏ ý kiến cho rằng dịch vụ giỏ lễ của Vietjet chưa thực sự tạo được sự khác biệt so với các sản phẩm truyền thống. Bên cạnh đó, hãng hàng không này cũng quy định mỗi hành khách chỉ được phép mua tối đa hai bộ lễ.
T.Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)