Động thái này của VietinBank nhằm tuân thủ nghiêm ngặt quy định tại Điều 17 Thông tư 17/2024/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), có hiệu lực từ ngày 1/7/2025. Theo đó, các khách hàng tổ chức của VietinBank sẽ chỉ được phép thực hiện rút tiền và giao dịch thanh toán bằng phương tiện điện tử trên tài khoản thanh toán sau khi đã hoàn thành quy trình xác minh thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp.
Để tránh mọi gián đoạn trong quá trình sử dụng các kênh thanh toán điện tử quan trọng như VietinBank eFAST, VietinBank ERP, Kết nối hệ thống trực tiếp (H2H/API), hay các kết nối thanh toán song phương với Kho bạc Nhà nước và Bảo hiểm xã hội, VietinBank khẩn thiết đề nghị quý khách hàng tổ chức nhanh chóng thực hiện việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp tại các điểm giao dịch của ngân hàng.
Đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học của người đại diện hợp pháp tại VietinBank trước ngày 1/7/2025
VietinBank nhấn mạnh, thời hạn cuối cùng để hoàn tất thủ tục này là trước ngày 1/7/2025. Sau thời điểm này, trong trường hợp khách hàng chưa hoàn thành việc đối chiếu theo quy định, VietinBank buộc phải tạm dừng cung cấp dịch vụ thanh toán và rút tiền tài khoản thanh toán bằng phương tiện điện tử. Quyết định này nhằm đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định mới của Ngân hàng Nhà nước và tăng cường an toàn, bảo mật trong giao dịch.
Thông báo của VietinBank một lần nữa cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong quy trình giao dịch ngân hàng theo định hướng số hóa và an toàn thông tin của NHNN, yêu cầu sự chủ động từ phía khách hàng để đảm bảo hoạt động liên tục.
T.Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)