Dự án đầy tiềm năng này sẽ được triển khai tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, thành phố Hải Phòng, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 50 triệu USD (hơn 1,3 nghìn tỷ đồng). Nhà máy được thiết kế với công suất 10.000 xe tải mỗi năm, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường vận tải hàng hóa trong nước.
Việt Nam sắp có thêm nhà máy sản xuất và lắp ráp xe tải, quy mô 10.000 xe/năm (Ảnh minh hoạ)
Lễ ký kết có sự tham gia của nhiều lãnh đạo cấp cao từ cả hai phía, bao gồm ông Mãn Thận Cương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Nặng Sơn Đông kiêm Chủ tịch SINOTRUK, cùng các thành viên ban lãnh đạo VIMID, như ông Nguyễn Vũ Trụ, Chủ tịch Hội đồng quản trị và bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Chủ tịch HĐQT.
Theo thỏa thuận, VIMID và SINOTRUK sẽ tập trung vào việc nội địa hóa sản phẩm, từng bước tham gia vào chuỗi giá trị của ngành công nghiệp ô tô tải. Đồng thời, hai bên cam kết cải tiến công nghệ để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước và khu vực.
Đại diện SINOTRUK nhấn mạnh rằng việc mở rộng hợp tác với VIMID là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của tập đoàn tại thị trường Đông Nam Á. Họ cũng cam kết hỗ trợ chuyển giao công nghệ và kỹ thuật trong suốt quá trình xây dựng và vận hành nhà máy.
(Ảnh minh hoạ)
Việc xây dựng nhà máy mới tại Hải Phòng được xem là một bước đi chiến lược của VIMID, giúp tăng cường năng lực sản xuất, chủ động nguồn cung và nâng cao giá trị gia tăng trong lĩnh vực sản xuất ô tô tải.
Thị trường xe tải Việt Nam hiện đang có nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng và cơ sở hạ tầng giao thông không ngừng được cải thiện. Dự án hợp tác giữa VIMID và SINOTRUK được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung năng lực sản xuất trong nước, đồng thời hỗ trợ mục tiêu phát triển ngành công nghiệp cơ khí theo định hướng của Chính phủ.
Tuấn Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)