Theo chuyên trang Doanh nhân của báo Pháp luật Việt Nam, Hoàng Kim Khánh, người cùng Mailisa xây dựng thương hiệu thẩm mỹ nổi tiếng, sinh năm 1985, kém vợ 10 tuổi. Anh xuất thân trong một gia đình làm nông tại huyện Nam Sách, Hải Dương (khi đó thuộc Hải Phòng). Sau khi chuyển vào miền Nam, Khánh học ngành kỹ thuật rồi bắt đầu lập nghiệp.

Vợ chồng Mailisa - Hoàng Kim Khánh
Những năm đầu đi làm, anh trải qua nhiều công việc khác nhau. Sau đó, Khánh chuyển hướng sang học quản trị kinh doanh và thành lập doanh nghiệp truyền thông. Trong một dự án hợp tác, anh gặp Mailisa. Từ mối quan hệ công việc, cả hai dần trở nên thân thiết, vượt qua khoảng cách tuổi tác và việc Mailisa có con riêng để đi đến hôn nhân.

Sau khi kết hôn, vợ chồng Khánh dồn toàn lực phát triển hệ thống thẩm mỹ Mailisa, đồng thời đóng cửa công ty truyền thông để tập trung vào lĩnh vực làm đẹp. Theo thông tin trên website chính thức, Mailisa đã hoạt động gần 30 năm, mở rộng mạng lưới cơ sở tại nhiều thành phố lớn. Các pháp nhân trong chuỗi chủ yếu đứng tên Hoàng Kim Khánh hoặc Phan Thị Mai, hoạt động dưới mô hình công ty TNHH hoặc TNHH MTV và không có vốn đầu tư bên ngoài. Hệ thống doanh nghiệp tập trung vào chăm sóc sắc đẹp và đào tạo nghề. Tên các công ty khá tương đồng, đôi khi thay đổi vị trí các cụm từ hoặc tách “MAILISA” thành “MAI LI SA”, dễ gây nhầm lẫn.

Ngoài lĩnh vực thẩm mỹ, cặp đôi còn gây chú ý với bộ sưu tập siêu xe khổng lồ. Từ năm 2017, họ bắt đầu sưu tầm với chiếc Lamborghini Aventador S và sau đó sở hữu hàng loạt mẫu xe trị giá hàng trăm tỷ đồng. Theo 24h, bộ sưu tập của Khánh gồm Koenigsegg Regera (gần 200 tỷ đồng), McLaren Senna (40 tỷ), Lamborghini Aventador S (50 tỷ), cùng nhiều mẫu hiệu suất cao như Ferrari 488 Pista Spider, Porsche 911 Turbo S, Aston Martin V8 Vantage, Morgan Plus Six…
Liên quan đến vụ khởi tố vợ chồng Phan Thị Mai (Mailisa) và Hoàng Kim Khánh, chủ hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đang mở rộng điều tra các hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh của hệ sinh thái Mailisa.

Kết quả bước đầu cho thấy hệ thống này đã phân phối hơn 8 triệu sản phẩm thuộc gần 100 mã hàng thương hiệu Doctor Magic. Ba sản phẩm chủ lực gồm M01, M03 và M23 đã tiêu thụ khoảng 3,2 triệu hộp. Với mức giá niêm yết lần lượt 910.000 đồng, 940.000 đồng và 680.000 đồng/hộp (trung bình 843.333 đồng), doanh thu từ ba mã này ước đạt gần 2.700 tỷ đồng.
Ngoài nhóm chủ lực, Mailisa còn kinh doanh nhiều mỹ phẩm khác với giá từ vài chục nghìn tới vài triệu đồng. Bộ N3 Doctor Magic - hỗ trợ cải thiện nám, tàn nhang - được bán với giá 2,55 triệu đồng. Tuy nhiên, theo báo chí, các sản phẩm Doctor Magic thực chất được gia công tại các xưởng ở Quảng Châu (Trung Quốc) với giá chỉ từ 30.0000-150.000 đồng/sản phẩm. Phần lớn chi phí được đầu tư vào bao bì để tạo cảm giác “cao cấp”, khiến mức chênh lệch giữa giá gia công và giá niêm yết rất lớn.
Trong quá trình khám xét, cơ quan chức năng thu giữ 3 tỷ đồng tiền mặt, 400.000 USD (hơn 10 tỷ đồng), 300 lượng vàng SJC và 100 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngoài số này, vợ chồng Mailisa - Khánh còn tự nguyện nộp thêm 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả và giao nộp 12 giấy đăng ký siêu xe cùng nhiều tài sản giá trị khác phục vụ điều tra.

Trước đó, ngày 25/11, Cục Quản lý Dược đã đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn quốc 162 sản phẩm của Công ty MK Skincare, đơn vị nhập khẩu mỹ phẩm cho Mailisa, để bảo đảm an toàn người tiêu dùng. Bộ Công an hiện tiếp tục làm rõ toàn bộ hoạt động của hệ sinh thái Mailisa để xử lý theo quy định pháp luật.
T.Hà (TH) (Theo Thời Trang Vàng)
Tin được quan tâm
Tin cùng mục
Tin mới cập nhật