Danh mục

Trong 'Tây Du Ký', Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới hợp sức vẫn không thể đánh bại Ngưu Ma Vương, tại sao một mình Na Tra lại hàng phục được?

Thứ sáu, 30/06/2023 11:22

Ngưu Ma Vương từng kết nghĩa huynh đệ và được Tôn Ngộ Không gọi là đại ca. Về thực lực, Tôn Ngộ Không gần như không có cửa thắng Ngưu Ma Vương cho dù đã liên thủ với Bát Giới. Nếu Na Tra không kịp thời xuất hiện trợ giúp thì chắc chắn Ngưu Ma Vương đã không bại trận.

Trong nguyên tác "Tây Du Ký", Ngưu Ma Vương là thủ lĩnh của tộc quỷ, dũng cảm và hung dữ, với sức chiến đấu đáng kinh ngạc, và danh tiếng của hắn lan xa trong Tam giới. Ngưu Ma Vương cưỡi Tị Thủy Kim Tinh Thú, cầm một vũ khí thần kỳ, với sức mạnh và kỹ năng chiến đấu mạnh mẽ của mình, hắn nhiều lần thách thức thiên đình và Phật giáo, khiến vô số các vị thần và thiên binh sợ hãi.

Ngưu Ma Vương, tôn ngộ không, tây du ký

Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới, với tư cách là những đồ đệ bảo vệ Đường Tăng đi lấy kinh. Trong kiếp nạn tại Hỏa Diệm Sơn, Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đã nhiều lần chiến đấu ác liệt với Ngưu Ma Vương nhưng đều bị đánh bại. Dù thực lực hay vũ khí của Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới đều bất khả chiến bại, nhưng vẫn không thể đánh bại Ngưu Ma Vương.

Ngưu Ma Vương, tôn ngộ không, tây du ký

Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới dù hợp sức cũng không đánh bại được Ngưu Ma Vương.

Vậy tại sao Na Tra lại có thể một mình đánh bại Ngưu Ma Vương dù thực lực không bằng Tôn Ngộ Không? Lý do không chỉ bởi Na Tra sở hữu sức mạnh siêu nhiên và những bảo vật mạnh mẽ. Na Tra biến hình 3 đầu 6 tay rất hung tợn, tay cầm loạt thứ binh khí gồm kiếm trảm yêu, hỏa tiêm thương, vòng càn khôn, dải lụa hỗn thiên lăng, phong hỏa luân (bánh xe gió lửa)... Ngoài ra, Na Tra thắng bởi sự khôn ngoan và sử dụng các chiến lược thông minh của Phật giáo.

Ngưu Ma Vương, tôn ngộ không, tây du ký

Trong nguyên tác "Tây Du Ký", để bắt được Ngưu Ma Vương, Na Tra đã biến mình, cải trang thân phận và trà trộn vào lực lượng của Ngưu Ma Vương. Nước đi này rất tài tình, giúp Na Tra đi sâu vào nội tâm của kẻ thù và hiểu được hành động cũng như kế hoạch của Ngưu Ma Vương.

Na Tra không chỉ dựa vào sức mạnh để chiến đấu chống lại Ngưu Ma Vương, mà quan trọng hơn, vị thần tiên này sử dụng trí tuệ và chiến lược. Na Tra quan sát hành vi và tâm lý của Ngưu Ma Vương, và phát hiện ra rằng có một vết rạn nứt trong mối quan hệ giữa Ngưu Ma Vương và vợ của hắn là Công chúa Thiết Phiến. Điều này đã cho Na Tra một cơ hội.

Ngưu Ma Vương, tôn ngộ không, tây du ký

Na Tra đã khéo léo lợi dụng mâu thuẫn giữa Ngưu Ma Vương và Công chúa Thiết Phiến, đồng thời làm sâu sắc thêm sự ghẻ lạnh giữa hai người thông qua việc xúi giục và khích tướng. Anh ta đã sử dụng sự kích thích và tình cảm để khiến cảm xúc của Ngưu Ma Vương mất kiểm soát.

Vì vướng mắc tình cảm và mâu thuẫn nội tâm, Ngưu Ma Vương dần xa rời bản chất của mình và rơi vào oán hận, tức giận vô tận. Na Tra nắm bắt cơ hội này để tiếp tục kích động sự nghi ngờ và mất lòng tin của Ngưu Ma Vương đối với Công chúa Thiết Phiến.

Na Tra đã khéo léo sắp xếp một trận chiến, sử dụng Hỏa Diệm sơn làm sân khấu và tạo ra một loạt các tình huống có vẻ như thật, khiến Ngưu Ma Vương lầm tưởng rằng Công chúa Thiết Phiến có quan hệ tình cảm với Tôn Ngộ Không. Ngưu Ma Vương tin chắc điều này, trong ngực tràn đầy tức giận, lửa giận trong lòng như lửa đốt.

Ngưu Ma Vương, tôn ngộ không, tây du ký

Vào thời điểm quan trọng này, Na Tra đã ra trận. Sự nhanh nhẹn và đòn tấn công dữ dội của anh ta đã đẩy Ngưu Ma Vương vào một tình thế tuyệt vọng. Dưới cơn thịnh nộ của Ngưu Ma Vương, tuy hắn rất mạnh mẽ nhưng lại rơi vào thế bị động hơn vì nội tâm rối loạn, mất kiểm soát cảm xúc. Khi miên tả về Ngưu ma Vương có đoạn viết: "Ngưu Ma Vương là một “tâm linh” ngông cuồng, Công chúa Thiết Phiến là một loại “tình cảm” bất định khó đoán, “tình cảm sẽ ảnh hưởng đến “tâm linh”, nếu “tâm linh” có thể bình tĩnh được thì “tình cảm” tự nhiên sẽ ổn định. “Tình cảm” ổn định thì chứng âu lo sẽ lập tức được dẹp bỏ".

Na Tra đã tận dụng tối đa những mâu thuẫn nội tâm và vòng xoáy cảm xúc của Ngưu ma Vương để đánh bại hắn bằng trí tuệ và lòng dũng cảm. Với sức mạnh của chính mình cộng với trí tuệ, Na Tra đã thể hiện khả năng chiến đấu phi thường và tầm nhìn chiến lược.

Ngưu Ma Vương, tôn ngộ không, tây du ký

"Tam Thái Tử Na Tra tuy người nhỏ nhưng quyết tâm rất lớn, cậu móc vòng hỏa luân lên sừng của lão ngưu, thổi chân hỏa Tam muội, thiêu Ngưu Ma Vương đến nhe răng trợn mắt gầm rống điên cuồng, lắc đầu quẫy đuôi dãy dụa khổ sở. Ngưu Ma Vương đang định biến hóa thoát thân thì lại bị Thác Tháp Thiên Vương dùng kính chiếu yêu soi chiếu bản tướng, không thể cựa quậy được nữa. Tâm ma đã bị chế phục, tình cảm cũng tự nhiên được điều phục". Sau khi hàng phục được Ngưu Ma Vương, vì để xá tội cho chồng, Công chúa Thiết Phiến đã tự mình dâng quạt ba tiêu. Nhờ vậy, vợ chồng Ngưu Ma Vương cuối cùng cũng đoàn tụ mà không bị trách phạt.

Ngưu Ma Vương, tôn ngộ không, tây du ký

Trận chiến quyết định này với Ngưu Ma Vương cho phép mọi người thấy sức mạnh và trí tuệ bất khả chiến bại của Na Tra với tư cách là một người bảo vệ Phật giáo. Ngài đã thể hiện lòng từ bi và trí tuệ của Phật giáo, giải quyết chiến tranh bằng hòa bình và giải quyết tranh chấp bằng trí tuệ. Điều này cũng một lần nữa chứng minh tầm quan trọng của trí tuệ Phật giáo và tư duy chiến lược trong việc giải quyết các tranh chấp và đấu tranh.

Nói tóm lại, mặc dù Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới không thể đánh bại Ngưu Ma Vương về sức chiến đấu, nhưng Na Tra đã thành công đánh bại Ngưu Ma Vương bằng trí tuệ Phật giáo và phương tiện chiến lược, và trở thành người chiến thắng trong trận chiến này. Câu chuyện này cho chúng ta thấy rằng trước những kẻ thù hùng mạnh và hung ác, sức mạnh đơn thuần không phải là cách duy nhất để giải quyết vấn đề, việc sử dụng trí tuệ và tư duy chiến lược có thể giúp chúng ta tìm ra chìa khóa để vượt qua khó khăn.

Quy luật: Dù mạnh đến đâu cũng có điểm yếu

Ví dụ như Tỳ Bà Tinh cực độc vốn có thể chích Phật Tổ Như Lai đến phát khóc, nhưng sau đó gặp đúng thiên địch, bị hàng phục bởi tiếng gáy của Mão Nhật Kê, toàn thân nhũn ra, hiện nguyên hình là một bọ cạp. Vì vậy, quái vật dù mạnh đến đâu cũng có điểm yếu, Ngưu Ma Vương tuy có đầu đồng thân sắt, năng lực cao nhưng vẫn là yêu thú trâu nên cũng có điểm yếu.

Ngưu Ma Vương, tôn ngộ không, tây du ký

Chúng ta đều biết rằng gia súc cao lớn và khỏe mạnh, nhưng chúng có thể khuất phục trước những con người yếu đuối nhỏ bé hơn. Chúng sẵn sàng bị đánh đập, bắt làm nô lệ và bị sử dụng làm công cụ để cày ruộng và kéo xe. Tại sao con bò hay trâu không kháng cự? Vì mũi nó bị buộc một cái khuyên mũi bằng sắt, đó là điểm yếu của nó, nên nó phải phục tùng những kẻ yếu hơn nó.

Vòng càn khôn của Na Tra chắc chắn là nguyên mẫu của vòng mũi trâu, cũng là kẻ thù truyền kiếp của loài này, pháp lực của Ngưu Ma Vương có cao đến đâu cũng khó có thể hoàn thành được việc gì, cho nên anh ta chỉ có thể ngoan ngoãn khuất phục.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trong-tay-du-k.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trong-tay-du-ky-ton-ngo-khong-va-tru-bat-gioi-hop-suc-van-khong-the-danh-bai-nguu-ma-vuong-tai-sao-mot-minh-na-tra-lai-hang-phuc-duoc-vz63383.html

Tin được quan tâm

'Xây nhà 3 chân cả người lẫn của đều lao đao', nhà 3 chân là nhà gì?

Đây là những đại kỵ trong xây nhà, đến ngày nay trước khi dựng tổ ấm nhiều gia chủ cũng nên tham khảo.
Phong thủy 2 ngày, 19 giờ trước

Tại sao không nên tiết kiệm tiền gửi có kỳ hạn một năm? Người trong cuộc: 3 lý do người tiết kiệm cần biết

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tìm kiếm một hình thức đầu tư an toàn và hiệu quả luôn là mối quan tâm...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Thiết mộc lan hút tiền cực đỉnh, trồng trước cửa hay đặt trong nhà thì tốt hơn? Kiến thức đơn giản nhưng ít người biết

Thiết mộc lan là loại cây cảnh được nhiều người yêu thích, có ý nghĩa phong thủy tốt lành, nhưng nên trồng trước cửa hay...
Phong thủy 2 ngày, 21 giờ trước

Ba con giáp thông minh nhất, đều đứng đầu về chỉ số IQ và EQ. Ai là số một?

Hôm nay chúng ta sẽ nói về một chủ đề nóng hổi - bạn có biết ai là người thông minh nhất trong mười hai...
Đời sống số 2 ngày, 21 giờ trước

Không phải hoa giấy, đây là loại hoa được thầy phong thủy khuyên trồng trước nhà, giúp thu hút Thần Tài

Loại cây cảnh này mang ý nghĩa tài lộc, gia tăng sự giàu có, giúp gia đình hòa thuận các thành viên gắn bó chan...
Phong thủy 2 ngày, 13 giờ trước

Có nên hủy thông báo SMS tài khoản ngân hàng? Sau khi nghe lời nhắc nhở của một nhân viên ngân hàng cũ, tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều quan trọng

Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi, việc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy...
Kiến thức 1 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Có câu: “Lông mày ngắn khó mang tiền vào nhà”. Tổ tiên chúng ta lấy cơ sở nào để nhận biết người?

Tục ngữ có câu: “Lông mày ngắn khó mang tiền vào nhà”. Tổ tiên chúng ta lấy cơ sở nào để nhận biết người?
Đời sống số 5 giờ, 6 phút trước

Trong 5 năm tới, 4 loại nhà này sẽ “khó bán”, dù giá có thấp đến đâu bạn cũng phải cân nhắc kỹ

Trên thực tế, dù giá nhà đất có cao hay không thì vẫn luôn có người mua nhà. Suy cho cùng, căn nhà luôn là...
Kiến thức 5 giờ, 6 phút trước

Người trong cuộc nhắc người trên 60 tuổi có tiền tiết kiệm cần ghi nhớ 4 điều

Khi quản lý nguồn tài chính, người cao tuổi thường gặp nhiều rủi ro và khó khăn. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả...
Kiến thức 5 giờ, 9 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 6/5/2024: Tuổi Mùi có cơ hội thăng tiến, Mão đối mặt với nhiều rắc rối

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 6/5/2024.
Đời sống số 7 giờ, 3 phút trước

Đây là ngôi chùa nổi tiếng lưu dấu tích Đường Tăng ngoài đời thực từng ẩn náu khi đi thỉnh kinh

"Tây Du Ký" là tác phẩm kinh điển của nền văn học Trung Quốc cổ đại, cũng như bộ phim truyền hình dài tập cùng...
Kiến thức 11 giờ, 55 phút trước

Dùng bột giặt để cọ bồn cầu có nên không? Câu trả lời khiến nhiều người kinh ngạc

Việc dùng bột giặt để cọ bồn cầu giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nhưng thực ra hại nhiều hơn lợi....
Kiến thức 11 giờ, 58 phút trước

Tin mới cập nhật

Kim Tae Hee thời đóng vai nhí của Lee Young Ae: Diện mạo có vượt qua được đàn chị hơn 9 tuổi?

Nữ diễn viên Kim Tae Hee có vai diễn đầu đời trong tác phẩm mà Lee Young Ae đảm nhiệm vai nữ chính.
Chuyện làng sao 5 giờ, 16 phút trước

Kim Soo Hyun và Kim Ji Won vướng nghi vấn 'phim giả tình thật'

Bằng chứng hẹn hò của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won được tìm thấy trong tập đặc biệt “Nữ hoàng nước mắt”.
Truyền hình 7 giờ, 35 phút trước

Song Hye Kyo bất ngờ hé lộ khoảnh khắc ấm áp bên tài tử Hollywood này

Nữ diễn viên Song Hye Kyo khoe vẻ đẹp tựa nữ thần trong bộ ảnh mới chụp cùng ngôi sao Hollywood này khiến nhiều người...
Chuyện làng sao 7 giờ, 4 phút trước

Thúy Ngân diện bikini 2 mảnh khoe dáng dấp: Đường cong nuột nà, visual rạng rỡ chiếm spotlight

Loạt ảnh diện bikini nóng bỏng của Thúy Ngân nhanh chóng nhận được nhiều lời khen.
Thời trang sao 7 giờ, 6 phút trước

Con gái Cường Đô La nói một câu về em trai mà dân tình phải tấm tắc ngợi khen bố mẹ khéo dạy

Con gái Cường Đô La mới 3 tuổi đã biết cách bày tỏ tình cảm với em trai của mình.
Chuyện làng sao 7 giờ, 10 phút trước

Phạm Quỳnh Anh tiết lộ lí do con gái chỉ gọi chồng của mẹ là 'chú'

Phạm Quỳnh Anh cho biết được con gái ủng hộ khi quyết định "tiến thêm bước nữa" và chỉ gọi nửa kia của mình là...
Chuyện làng sao 11 giờ, 35 phút trước

Doãn Hải My tăng cân chóng mặt nhưng vẫn đẹp hết chỗ chê, một chi tiết hé lộ nhóc tì y hệt bố

Doãn Hải My đã chia sẻ về bản thân và thai nhi trong giai đoạn bầu bí.
Chuyện làng sao 11 giờ, 37 phút trước

Con gái Vũ Linh được khán giả tặng tiền khi đi hát, bầu show ưu ái làm điều này trên poster

Con gái Vũ Linh là Hồng Loan đã nhận được sự ủng hộ của khán giả khi đi hát.
Chuyện làng sao 11 giờ, 52 phút trước

Rán trứng chỉ bỏ dầu ăn và hành là chưa đủ, thả thêm thứ này vào món trứng rán sẽ rất thơm ngon, 2 quả nhiều như 4 quả

Món trứng rán, trứng chiên chính là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam chúng ta. Đây là món ăn bổ dưỡng, giàu...
Địa chỉ ăn ngon 11 giờ, 57 phút trước