Trong số các loại xe hơi Nhật Bản, các thương hiệu phổ biến nhất ở Việt Nam là Toyota , Honda và Nissan, còn được gọi là "Ba anh hùng Nhật Bản". Chúng không chỉ phổ biến ở nước ta mà còn rất phổ biến trên toàn thế giới. Vì tất cả đều là xe hơi Nhật Bản nên người tiêu dùng sẽ bị rối khi đưa ra lựa chọn. Vậy hôm nay chúng ta sẽ thảo luận xem trong ba thương hiệu Nhật Bản này, thương hiệu nào có chất lượng tốt hơn? Bạn sẽ hiểu sau khi đọc bài này!
Trước tiên hãy xem xét Toyota. Là công ty ô tô có lợi nhuận cao nhất thế giới, sức mạnh của Toyota không thể bị đánh giá thấp. Công ty có nhiều mẫu xe bán chạy nhất, chẳng hạn như Corolla, Prado và Alpha, mà bạn có thể không mua được ngay cả khi bạn trả thêm tiền. Vậy tại sao xe Toyota lại phổ biến như vậy? Nguyên nhân chính là xe Toyota có tỷ lệ giữ giá trị cao vì tính thực dụng cao, độ bền, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và về cơ bản không có vấn đề gì lớn. Điều này cũng khiến Toyota đạt được kết quả như vậy và có doanh số bán hàng tốt trên toàn thế giới!
Hãy cùng xem xét Honda. Khi nói đến Honda, điều đầu tiên hiện lên trong tâm trí không phải là xe hơi, mà là động cơ của Honda, vì công nghệ động cơ của hãng này là đẳng cấp thế giới. Nhiều chủ xe cũng thẳng thắn nói rằng họ mua Honda chỉ vì động cơ. Ngoài ưu điểm về động cơ, xe Honda còn rất mạnh về công nghệ và hiệu suất. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tương tự như Toyota. Do đó, Honda không chỉ có ưu điểm của xe Nhật Bản, mà còn có ưu điểm lái xe của xe Đức. Đây là lý do tại sao Honda lại được ưa chuộng đến vậy!
Cuối cùng, chúng ta hãy xem xét Nissan. So với hai thương hiệu đầu tiên, doanh số của hãng này có thể không tốt bằng, nhưng điều này không có nghĩa là xe Nissan tệ. Bạn biết đấy, xe Nissan được gọi là "ghế sofa di động" vì xe Nissan làm tốt về mặt thoải mái. Đây cũng là ưu điểm của Nissan. Chính vì sự thoải mái tốt mà mọi người thích nó. Vì vậy, sau khi xem xét ba thương hiệu, mỗi thương hiệu đều có ưu điểm riêng. Còn về cách chủ xe nên lựa chọn, điều đó phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của riêng họ.
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)