Danh mục

Trong 5 thiết bị tốn nhiều điện nhất, điều hòa chỉ đứng thứ 2, đứng đầu “đại tiêu thụ điện” là thứ không ai ngờ tới

Thứ tư, 20/12/2023 11:24

Trong cuộc sống hàng ngày, tôi tin rằng mỗi gia đình sẽ không thiếu những thiết bị gia dụng.

Mặc dù các thiết bị gia dụng rất tiện lợi khi sử dụng nhưng chúng cũng tiêu tốn điện năng. Nói cách khác, mỗi lần sử dụng điện là bạn phải trả tiền. Thành thật mà nói, tiền điện hiện nay không hề rẻ, ngay cả người bình thường mỗi tháng cũng phải trả một số tiền lớn.

Thực ra, không biết bạn đã từng có câu hỏi này chưa, khi kiểm tra hóa đơn cuối tháng, rõ ràng bạn cảm thấy tháng này mình đã tiết kiệm được rất nhiều tiền điện. Những thiết bị này đã sử dụng rồi, tại sao chúng vẫn đắt như vậy?

Có phải công ty điện lực đang nói dối tôi? Tuy không nhiều nhưng loại “tiền oan” này vẫn khiến anh rất bất mãn!

thiết bị điện, máy sưởi,

1. Bộ định tuyến (cục phát wifi)

Tôi không nghĩ có ai lại xa lạ với bộ định tuyến không dây, vì chúng đã trở thành một vật dụng cần thiết cho mọi hộ gia đình.

Bộ định tuyến WiFi có yêu cầu năng lượng rất thấp và là thiết bị điện gia dụng. Công suất của bộ định tuyến Gigabit sử dụng trong các hộ gia đình bình thường là khoảng 8-10 W và nó sử dụng khoảng 6-7 kilowatt giờ điện mỗi tháng. Nhưng trên thực tế, hầu hết các bộ định tuyến tại nhà đều được cấp nguồn 24 giờ một ngày.

Ngay cả khi không có ai ở nhà, nó vẫn sẽ được bật, theo thời gian, đây sẽ trở thành nguồn tiêu thụ điện lớn nhất trong nhà.

thiết bị điện, máy sưởi,

Hơn nữa, có gia đình thậm chí không chỉ có một mà có tới hai, ba chiếc. Nói cách khác, họ tiêu thụ mười hoặc hai mươi kilowatt giờ điện mỗi tháng, đây không phải là một con số nhỏ.

Vì vậy, nếu một hộ gia đình có bộ định tuyến đang làm việc và không có ai sử dụng thì nên cắt nguồn điện của bộ định tuyến, tắt công tắc hoặc rút phích cắm. Điều này có thể tiết kiệm ít nhất một nửa năng lượng tiền điện hàng tháng.

thiết bị điện, máy sưởi,

2. Tủ lạnh

Tủ lạnh là một thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Nhiều người cho rằng việc để tủ lạnh mở 24/24 là một khoản chi phí rất lớn. Thực tế không phải vậy, tủ lạnh chạy 24 giờ một ngày nhưng máy nén của tủ lạnh không chạy 24 giờ một ngày. Tức là khi ở chế độ chờ, nó tiêu thụ rất ít điện năng.

Cũng giống như khi chúng ta mua một chiếc tủ lạnh, chúng ta thường thấy tổng lượng điện năng tiêu thụ trong 24h của nó. Lấy tủ lạnh hai cửa phổ biến nhất làm ví dụ, giá trị độ tự cảm thường là 0,7°C, có nghĩa là giá trị độ tự cảm trong một giờ chỉ là 0,7°C.

Tất nhiên, con số này chỉ giới hạn ở các tình huống lý thuyết, còn trên thực tế, tình hình còn cao hơn nhiều. Điều này cũng là do mỗi hộ gia đình có thói quen khác nhau. Ví dụ, càng mở nhiều cửa hoặc không gian chứa đồ càng lớn thì điện năng tiêu thụ càng nhiều.

Một lý do khác là chức năng của tủ lạnh. Ví dụ, nó không đủ ấm, nó không đủ lớn, nó không đủ lớn, v.v. Như vậy, một chiếc tủ lạnh tiêu thụ 1,5 kilowatt giờ điện mỗi ngày và 45 kilowatt giờ mỗi tháng. Nói chung, tủ lạnh không sử dụng nhiều điện, nhưng tốt hơn hết bạn nên tiết kiệm càng nhiều điện càng tốt.

Mách cho bạn thêm hai cách sử dụng tủ lạnh để tiết kiệm điện trong cuộc sống hàng ngày.

Tủ lạnh sẽ sinh ra rất nhiều nhiệt trong quá trình hoạt động, vì vậy tốt nhất bạn không nên đặt tủ lạnh chung với các thiết bị sinh nhiệt khác như lò vi sóng, lò nướng hơi nước,… Nếu không, nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của lớp băng, dẫn đến tổn thất bên trong tăng lên và mức tiêu thụ lớn hơn.

Hơn nữa, nếu thức ăn đã đầy sẽ mang lại lượng nhiệt lớn hơn cho tủ lạnh và tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Vì vậy, cố gắng không để thêm chai, lon, hộp đóng gói và những thứ tương tự trong tủ lạnh, điều này cũng có thể làm giảm tải cho tủ lạnh.

thiết bị điện, máy sưởi,

3. Bình nước nóng

Một số cư dân mạng cho rằng máy nước nóng điện trữ nước thực sự là một thiết bị tiêu thụ điện năng lớn! Tôi khá đồng ý với điều này.

Lấy máy nước nóng điện trữ nước dung tích 60 lít làm ví dụ, công suất bình thường của nó là 2.000 watt. Thông thường, nhiệt độ phòng là 25°C, sưởi ấm đến nhiệt độ tối đa là 75°C, mất 1-2 giờ và tiêu thụ 3 độ điện.

Nếu suốt ngày không tắt điện, khi nhiệt độ giảm xuống một mức nhất định sẽ tiếp tục nóng lên, nói cách khác, một ngày sưởi ấm liên tục sẽ tiêu tốn 2 độ điện. Nói cách khác, nếu không xét đến các yếu tố khác thì một bình nước nóng điện 60 L tiêu thụ trung bình 5 Kw điện/ngày, như vậy lượng điện tiêu thụ trong một tháng khoảng 150 Kw.

Ngoài ra, những thay đổi về khí hậu, nhiệt độ sẽ tác động lớn đến mức tiêu thụ điện. Vì vậy, nhiều người cho rằng sử dụng máy nước nóng điện vào mùa đông sẽ tiêu tốn nhiều điện hơn. Bởi vì, vào mùa đông, mỗi ngày tiêu tốn rất nhiều nhiệt lượng như rửa bát, giặt quần áo, rửa tay, càng sử dụng nhiều nước thì càng tiêu tốn nhiều điện. Ngoài ra, nước lạnh hơn vào mùa đông và mất nhiều thời gian hơn để sưởi ấm.

Trong điều kiện như vậy, tôi có hai đề xuất:

Mùa hè không cần quá nóng, chỉ cần nhiệt độ vừa phải là được. Ví dụ: nhiệt độ có thể được đặt ở mức 45 đến 50°C. Trong trường hợp này, nhiệt độ ban ngày sẽ cao gấp đôi giá trị cài đặt là 75 độ.

Nguồn có thể được tắt khi không sử dụng thay vì luôn bật. Máy nước nóng bằng điện tiêu tốn hơn 2 độ điện để giữ ấm trong một ngày, nên bật máy sưởi một giờ trước khi tắm.

thiết bị điện, máy sưởi,

4. Điều hòa nhiệt độ

Phải nói rằng điều hòa tiêu thụ nhiều điện nhất trong nhà. Bạn biết đấy, chiếc điều hòa này là thiết bị mạnh nhất trong tất cả các thiết bị gia dụng.

Đặc biệt vào mùa hè, để điều hòa cả ngày sẽ tiêu tốn quá nhiều điện. Ví dụ, một chiếc điều hòa lớn hơn có công suất làm lạnh là 735 watt và khi kết hợp với thiết bị bên ngoài, công suất làm lạnh của nó là 1.200 watt.

Trong điều kiện bình thường, một máy điều hòa không khí hoạt động liên tục tiêu thụ khoảng 0,5 Kw điện mỗi giờ, tức là trong 8 giờ một ngày, nó tiêu thụ khoảng 4 Kw điện, trong một tháng, nó tiêu thụ ít nhất 120 Kw.

Tuy nhiên, xin đừng quên rằng đây chỉ là con số sơ bộ về mức tiêu thụ của một chiếc điều hòa. Tôi nghĩ mỗi hộ gia đình đều có nhiều hơn một chiếc điều hòa. Ngoài ra, hầu hết tủ hoặc điều hòa trong phòng khách của chúng ta chỉ có 2-3 chiếc.

Nếu bạn làm việc suốt ngày đêm, sẽ mất hơn 8 giờ và hóa đơn tiền điện hàng tháng sẽ rất cao. Ngoài ra, tốt nhất không nên bật điều hòa vào mùa đông vì công suất làm nóng của nó tương đối lớn và tiêu tốn nhiều điện hơn.

Vì vậy, nhiều gia đình hiện nay đã mua thêm các loại máy điều hòa tiết kiệm điện như máy nén biến tần, loại máy này chỉ có một mức hiệu quả sử dụng năng lượng nhưng hiệu quả tiết kiệm điện rất hạn chế.

thiết bị điện, máy sưởi,

5. Hộp giải mã tín hiệu

Trên thực tế, ở nhà, “thiết bị tiêu thụ điện năng” thường bị bỏ qua nhất chính là set-top box TV. Đây chính là “kẻ trộm điện”.

Đây là một nguyên tắc rất đơn giản, giống như một bộ định tuyến. Chờ đợi lâu là tiêu hao lớn nhất. Nhiều người chỉ nghĩ rằng TV box quá nhỏ và không nhận ra nó tiêu thụ bao nhiêu điện năng.

thiết bị điện, máy sưởi,

thiết bị điện, máy sưởi,

Hầu hết các gia đình sau khi xem tivi đều sẽ tắt tivi và set-top box thông qua điều khiển từ xa. Bộ giải mã tín hiệu luôn ở chế độ chờ, tiêu tốn rất nhiều tiền.

Một số cư dân mạng đã tiến hành các thử nghiệm liên quan và kết quả cho thấy khi hộp giải mã tín hiệu không được bật, nguồn điện ở chế độ chờ của nó thậm chí còn nhiều hơn mức tiêu thụ điện của hai bộ định tuyến và 10 kilowatt giờ điện sẽ bị mất trong một tháng. Vì vậy, set-top box là một trong những thiết bị gia dụng tiêu tốn nhiều điện năng nhất khi ở chế độ chờ. Vì vậy, cũng xin nhắc nhở mọi người nhất định phải nhớ cắt điện khi không sử dụng nhé!

thiết bị điện, máy sưởi,

Bản tóm tắt:

Tất nhiên, ngoài 5 loại thiết bị gia dụng nêu trên, còn có một số thiết bị gia dụng có bật nguồn nhưng không bật và cũng đang sử dụng điện. Ví dụ như tivi, máy giặt, máy tính để bàn, lò vi sóng,... Đây đều là những thứ không tiêu tốn nhiều điện. Nhưng tôi cũng nhắc nhở mọi người rằng nếu không sử dụng thì nên rút nguồn điện càng nhiều càng tốt và thực hiện xử lý tắt nguồn. Nó không chỉ có thể tiết kiệm điện mà còn đảm bảo an toàn khi sử dụng điện.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trong-5-thiet-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/trong-5-thiet-bi-ton-nhieu-dien-nhat-dieu-hoa-chi-dung-thu-2-dung-dau-dai-tieu-thu-dien-la-thu-khong-ai-ngo-toi-vz80969.html

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 4 ngày, 13 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 4 ngày, 16 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 4 ngày, 13 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Từ 1/5/2024, chủ xe cần lưu ý: Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội! Ai cũng nên biết sớm kẻo mất tiền oan

Cho mượn xe máy, ô tô, chủ xe có thể bị phạt nguội?, là thắc mắc được nhiều người quan tâm thời gian gần đây....
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi:...
Kiến thức 1 ngày, 5 giờ trước

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện...
Kiến thức 1 ngày, 6 giờ trước

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận...
Đời sống số 1 ngày, 7 giờ trước

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.
Kiến thức 1 ngày, 7 giờ trước

Tin mới cập nhật

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 10 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 48 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 49 phút trước

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.
Chuyện làng sao 52 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 55 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 4 giờ, 32 phút trước

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi...
Chuyện làng sao 5 giờ, 32 phút trước

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 35 phút trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 5 giờ, 46 phút trước

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.
Chuyện làng sao 6 giờ, 7 phút trước