Barbara Corcoran, nhà sáng lập The Corcoran Group, nhà đầu tư trên Shark Tank: "Bắt tay và giao tiếp bằng mắt kém"
"Tôi không bao giờ thuê một người mà tôi không cảm thấy tin tưởng, và tôi luôn hình thành ấn tượng ban đầu về ai đó dựa trên sự giao tiếp bằng mắt của họ.
Nếu bạn muốn người khác tin tưởng mình, bạn nên nhìn thằng vào mắt đối phương.
Một cái bắt tay chuẩn cũng rất quan trọng. Không chỉ là về độ mạnh yếu, mà vùng da giữa ngón cái và ngón trỏ của bạn cần tiếp xúc với vùng da đó của đối phương. Sự kết nối này là tín hiệu cho thấy bạn tự tin và đáng tin cậy."
Jay Leno, diễn viên hài Mỹ, người dẫn chương trình show truyền hình của đài CNBC: "Tỏ thái độ coi thường"
"Lòng tốt là một con đường dài. Tôi vẫn còn nhớ tất cả những người đã từng xấu tính với tôi trong thời gian đầu lập nghiệp, cũng như những người đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi.
Có một lần tôi đi chơi với một người bạn là sao lớn, có người hâm mộ đến xin anh ta chữ ký. Khi anh ta ký tên mà không hề quay qua nhìn fan, tôi nhận thấy vẻ ghét bỏ trên khuôn mặt của anh ta."
Bạn không bao giờ quên những hành động tốt đẹp, và cả những ấn tượng xấu cũng vậy. Nó có thể khiến bạn ghét ai đó cả cuộc đời."
Marla Beck, Nhà đồng sáng lập kiêm CEO Bluemercury: "Đặt câu hỏi thiếu khôn ngoan"
"Để xây dựng sự thân thiết và tín nhiệm nhanh chóng, hãy hỏi những câu hỏi mở.
Ví dụ hãy hỏi người khác họ bắt đầu khởi nghiệp hay từ bỏ một công việc nào đó như thế nào. Hỏi mục tiêu, ước mơ của họ, xem bạn có thể giúp gì cho họ với những câu hỏi như: "Bạn muốn mình ở đâu 10 năm tới?"
Bạn sẽ hiểu người khác rõ hơn, đồng thời cho người ta thấy bạn là người sâu sắc, ham hiểu biết, đồng thời tăng tri thức cho chính bạn."
Markus Hetzenegger, nhà sáng lập và CEO của NYBA Media GmbH: "Không chú ý đến danh tiếng"
"Ấn tượng ban đầu không bắt đầu ở thời điểm bạn gặp ai đó, mà nó bắt đầu từ danh tiếng của bạn, được bạn xây dựng qua thời gian với những thành tích trên mức trung bình. Và khi bạn gặp ai đó, thì người ta đã nghe qua danh tiếng của bạn trước đó rồi."
Natalie Workman, đồng sáng lập của Cardone Ventures: "Không quan tâm tới đối phương"
"Thú vị thôi là chưa đủ. Bạn phải biết cách quan tâm tới người khác. Tại sao? Bởi vì điều thực sự thúc đẩy và tạo hứng thú cho một người là chính họ. Vì vậy, hãy trò chuyện về họ trước.
Hỏi xem họ làm gì, tại sao họ làm điều đó và họ muốn hoàn thành điều gì. Lưu lại những điều đó và tìm hiểu xem liệu bạn có thể tạo ra giá trị nào đó cho cuộc sống của họ cho những cuộc gặp gỡ trong tương lai hay không.
Và đừng quên đưa cho họ danh thiếp của bạn, lý tưởng nhất là có ảnh của bạn trên đó, để họ có cách theo dõi bạn. Nhưng hãy nhớ, chính bạn mới là người cần theo dõi họ.”
Ashley Alderson, người sáng lập và Giám đốc điều hành của The Boutique Hub và Boutique.Style, người dẫn chương trình "Boutique Chat": "Nhận trước, cho sau"
"Khi bạn khiêm tốn và hào phóng, bạn sẽ xây dựng được một cộng đồng trung thành xung quanh mình. Đó là cái gọi là "cho và nhận" trong thế giới kinh doanh, nhưng trước tiên chúng ta phải học cách cho đi. Bạn càng có thể cung cấp nhiều dịch vụ, kiến thức, sự kết nối và thời gian của mình cho người khác, họ sẽ càng trả lại bạn nhiều hơn."
Craig Handley, đồng sáng lập của ListenTrust và là tác giả của cuốn sách "Hired to Quit, Inspired to Stay": "Nói trước khi nghe"
"Nhiều năm trước, nếu tôi gặp một người mới, tôi sẽ hành động như thể mình là người có cái nhìn sâu sắc có giá trị và nhanh chóng hướng chủ đề về những gì tôi muốn. Tuy nhiên, theo thời gian, tôi đã học cách lắng nghe nhiều hơn, đồng thời sẽ chỉ nói khi đúng thời điểm và khi có điều gì đó thực sự có giá trị hoặc sâu sắc để nói."
Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)