Mẫu xe này có doanh số đặc biệt tốt tại thị trường Hoa Kỳ khi nhiều lần giành chức vô địch về doanh số bán xe SUV.
Ngay cả ở thị trường trong nước, hiệu suất của RAV4 cũng không nên bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, với sự thay đổi của thị trường và sự trỗi dậy của năng lượng mới, tình hình hiện tại của RAV4 thực sự không mấy khả quan. Chiếc Toyota RAV4 mới cuối cùng đã được ra mắt gần đây. Ngôn ngữ thiết kế mới thực sự bắt mắt. Nếu mẫu xe mới này được ra mắt sớm hơn vài năm, chắc chắn nó sẽ có chỗ đứng trên thị trường năng lượng mới.
Trước hết, về mặt ngoại hình, Toyota RAV4 mới đã từ bỏ phong cách của mẫu xe hiện tại và thay vào đó áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới vừa tinh tế vừa năng động. Lưới tản nhiệt phía trước của xe mới sử dụng thiết kế hình thang kích thước lớn, với nhiều lưới tản nhiệt nằm ngang và lưới tản nhiệt ma trận điểm màu khói bên trong và bên ngoài, đồng thời sử dụng các dải trang trí màu bạc xung quanh hình thang. Đèn pha ở cả hai bên đều phẳng và thanh mảnh, nguồn sáng nằm ngang bên trong tạo hiệu ứng thị giác phân chia. Các khe hút gió bên hông lớn hơn đáng kể, sử dụng các chi tiết trang trí màu đen bên trong và các chi tiết trang trí màu bạc trên viền đen bên dưới, tạo nên diện mạo tổng thể rất tinh tế.
Về phần thân xe, chiếc xe mới vẫn tiếp tục phong cách của mẫu xe hiện tại nhưng có điều chỉnh một số chi tiết. Phần eo của chiếc xe mới rõ ràng cứng cáp và mạnh mẽ hơn, các trụ B/C và mui xe được sơn đen, và các thanh viền cửa sổ cũng được trang trí màu bạc, vẫn tạo hiệu ứng thị giác của một mái xe nổi. Vòm bánh xe màu đen phía trước và phía sau vẫn cứng cáp và uy nghi, nhưng kiểu bánh xe đa chấu mới rõ ràng năng động hơn.
Những thay đổi ở phía sau xe mới vẫn rất rõ ràng. Đèn hậu ở cả hai bên đều có thiết kế xuyên suốt, các khu vực xung quanh có màu khói. Sẽ còn sắc nét hơn nữa nếu logo xe ở giữa cũng có thể phát sáng. Phần viền đen lớn bên dưới cũng có một tấm bảo vệ màu bạc lớn. Đáng tiếc là ống xả kép hai bên đã không còn nữa, nhưng việc sử dụng nhiều đường nét ngang vẫn cho thấy cảm giác phân lớp khá tốt.
Phần bên trong vẫn chưa được hé lộ. Trên thực tế, phong cách nội thất của RAV4 hiện tại đã hoàn toàn đủ dùng. Tuy nhiên, theo báo cáo, Toyota RAV4 mới sẽ áp dụng thiết kế màn hình kép 12,3 inch cỡ lớn ở nội thất, không chỉ tăng cường hiệu ứng công nghệ của chiếc xe mới mà còn giúp bố cục bảng điều khiển trung tâm trở nên súc tích hơn. Đây cũng là phong cách phổ biến nhất hiện nay. Có thông tin cho rằng mẫu xe mới này cũng sẽ sử dụng vật liệu nội thất chất lượng cao hơn, đây là một cải tiến lớn đối với Toyota, hãng từ lâu vẫn bị chỉ trích vì nội thất rẻ tiền.
Về mặt sức mạnh, mẫu xe mới sẽ cung cấp ba hệ thống sức mạnh khác nhau: xăng, hybrid và hybrid cắm điện, có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của nhiều người dùng khác nhau. Trong đó, hệ thống hybrid 2.5L sau khi nâng cấp có thể đạt công suất tối đa 234 mã lực, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,8 giây và tiêu thụ 4,2L nhiên liệu cho 100 km. Có thông tin cho rằng mẫu xe mới này cũng sẽ hủy bỏ phiên bản dẫn động cầu trước của mẫu xe hiện tại và sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh làm tiêu chuẩn trong tương lai.
Mặc dù cấu hình chưa được công bố nhưng sự cải tiến của hệ thống lái xe thông minh là chắc chắn và hệ thống lái xe tự động cấp độ L2 cũng sẽ trở thành tiêu chuẩn. Tôi tin rằng mẫu xe mới này sẽ gây chú ý khi ra mắt trong tương lai. Tất nhiên, giá cả cũng là một yếu tố quan trọng quyết định liệu một chiếc xe có thể trở thành hit hay không. Giá khởi điểm của mẫu xe này là 169.800 Nhân dân tệ (khoảng 600 triệu), nhưng sau khi giảm giá đã giảm xuống còn dưới 120.000 Nhân dân tệ (khoảng hơn 400 triệu). Bạn nghĩ mức giá phù hợp cho chiếc xe mới sau khi nó được tung ra thị trường trong tương lai là bao nhiêu?
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)