Dưới đây là những thói quen những nhân viên dễ thăng tiến trong công việc hơn chia sẻ.
Thực hiện những thay đổi nhỏ khi cần thiết nếu bạn đã sẵn sàng để thực hiện bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp của mình.
Làm việc nhóm
Càng biết cách cộng tác với đồng nghiệp, bạn sẽ hoàn thành công việc càng tốt hơn.
Khi bạn có khả năng cùng lên ý tưởng và làm việc với những người khác mà không gây ra nhiều vấn đề, mâu thuẫn, điều đó sẽ cho thấy bạn có khả năng thích ứng với bất kỳ môi trường nào, và đây là một kỹ năng rất cần thiết.
Giải quyết vấn đề
Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng là phẩm chất mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở những nhân viên giỏi.
Nếu bạn có thể giải quyết các vấn đề một cách thích hợp và kịp thời trong những tình huống khó khăn nhất, bạn sẽ có thêm cơ hội thăng tiến trong tương lai gần.
Kỹ năng lãnh đạo
Nhà tuyển dụng cũng xem xét mức độ khả năng chỉ đạo một phòng ban bằng lời nói và hành động của bạn. Kỹ năng lãnh đạo mạnh là một đặc điểm quan trọng mà bạn cần có.
Bạn cũng phải phân biệt được sự khác nhau giữa làm một vị sếp hách dịch và một nhà lãnh đạo giỏi. Hãy cố gắng xác định sự khác biệt và hướng tới trở thành một nhà lãnh đạo giỏi.
Nỗ lực nâng cao tri thức
Những người được thăng tiến là những người luôn tỏ ra nỗ lực tiếp thu kiến thức mới từ các tiền bối và những người trong ngành.
Họ luôn cố gắng nắm bắt mọi cơ hội có thể có để leo lên nấc thang thành công nhanh chóng hơn.
Thể hiện mong muốn của mình
Đừng mong đợi cấp trên tự biết rằng bạn muốn được thăng chức. Hãy nhớ rằng thăng tiến trong công việc cũng có nghĩa là trách nhiệm lớn hơn và công việc nhiều hơn.
Do đó, nếu bạn muốn được thăng chức, hãy chia sẻ điều đó với cấp trên và thể hiện rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho những thử thách lớn hơn - thông qua công việc và những hành động của bạn.
Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)