Tuy nhiên, cần nhắc nhở rằng, khi mua xe không thể chỉ ham rẻ, kẻo tiền mất, tật mang. Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc một số kinh nghiệm khi mua xe và đặc biệt đừng chạm vào bốn loại xe, để khỏi hối hận.
1. Động cơ một, ba xi lanh
Giá của động cơ ba xi-lanh không chênh lệch nhiều so với giá của động cơ bốn xi-lanh. Sau vài ba năm sử dụng, độ rung của động cơ ba xi-lanh sẽ khiến bạn nghi ngờ về tuổi thọ xe của mình.
2. Bộ tăng áp công suất thấp
Trước hết, không thể phủ nhận rằng động cơ tăng áp dung tích nhỏ hiện nay (dưới 1.4T) tham gia vào tua-bin ở hơn 1000 vòng quay. Vì vậy công suất của động cơ tăng áp dung tích nhỏ đương nhiên không cao hơn ở giai đoạn đầu, giai đoạn giữa và giai đoạn sau động cơ hút khí yếu. Nhưng bộ tăng áp dung tích nhỏ không thể chịu được sức ép như vậy và dễ xảy ra các vấn đề hơn, chẳng hạn như rò rỉ dầu động cơ, gây ra tiếng xe kéo và sớm muộn gì bạn cũng sẽ mệt mỏi khi sử dụng xe.
3. Ly hợp kép khô
Ly hợp kép khô sang số nhanh và tiết kiệm nhiên liệu tốt, nhiều xe thể thao cũng được trang bị loại hộp số này, ly hợp nhiều, chi phí sửa chữa sau này cao.
4. Hộp số AMT
Loại xe AMT này khi sang số sẽ có độ trễ, ì ạch, lái xe không có cảm giác thích thú, không có tiêu chuẩn sản xuất cho hộp số bán tự động AMT, không có phụ tùng bảo dưỡng dẫn đến khó khăn khi sửa chữa.
Bốn chiếc xe trên không phải ai cũng nên mua, mua xe là chuyện lớn. Nên theo những người lái xe có kinh nghiệm, khi mua xe, bạn nên xem xét tính năng vận hành, giá cả và chi phí, khả năng bảo trì,... Chúng tôi nghĩ những thứ này rất cần thiết để giúp bạn có thể lựa chọn được một phương tiện tốt và nâng cao chất lượng cuộc sống cảu bạn.
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)