Danh mục

Tại sao xác chết vẫn có thể sinh con? Hé lộ những điều ít biết về thi thể người sau khi chết...

Thứ ba, 10/10/2023 21:53

Nấc cụt là hiện tượng thường gặp sau khi chết vì khí tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Ngoài ra, nếu phụ nữ mang thai chết, đôi khi khí bị phân hủy trong cơ thể sẽ đẩy em bé ra ngoài...

Khi ý thức của bạn bắt đầu trốn vào không gian tối tăm của cái chết, điều này có thể không có nghĩa là sự sống đã kết thúc, bởi vì sau khi ý thức của bạn chết đi, cơ thể có thể tiếp tục chạy trên con đường chết một thời gian, và xác chết vẫn ở đây. Bạn chỉ có thể xì hơi trong quá trình này, bạn thậm chí có thể sinh em bé!

Chết não: Trước hết, trước khi thảo luận về hiện tượng kỳ diệu này, chúng ta cần phân biệt một khái niệm, phần lớn cái chết mà chúng ta nhắc đến trong y học là chết não, sau khi các dây thần kinh thân não chết đi, não bắt đầu mất đi hoạt động có ý thức. Nói chung là, y học hiện đại xác định một người có thực sự chết não hay không, sau khi não chết, cơ thể bạn sẽ không chết ngay lập tức mà sẽ diễn ra một quá trình chậm rãi, trong đó sẽ xảy ra nhiều thay đổi kỳ diệu.

xác chết sinh con, xì hơi, sinh con, chuyện lạ

Xác chết xì hơi

Khi cơ thể chúng ta còn sống, nó sản sinh ra một lượng lớn khí mỗi ngày. Và sau khi cơ thể con người chết đi, cơ thể con người sản sinh ra những loại khí này như thế nào? Điều này bắt đầu với ruột của chúng ta. Cơ thể con người chúng ta chứa khoảng 100.000 tỷ vi khuẩn, 78,67% trong số đó nằm trong ruột của chúng ta. Vai trò chính của những vi khuẩn này là giúp chúng ta hấp thụ chất dinh dưỡng. Trong quá trình này, vi khuẩn cũng sẽ tạo ra khí. Đây là lý do cơ thể con người chúng ta tại sao bạn xì hơi.

Vậy tại sao cơ thể chúng ta vẫn sinh ra khí khi cơ thể đã chết? Bởi vì mặc dù cơ thể chết đi nhưng vi khuẩn trong ruột không chết ngay khi cơ thể chết đi mà vẫn tiếp tục hoạt động trong một thời gian và tiếp tục sinh ra khí, đây là lý do tại sao cơ thể chúng ta đã chết nhưng chúng ta vẫn có thể xì hơi.

xác chết sinh con, xì hơi, sinh con, chuyện lạ

xác chết sinh con, xì hơi, sinh con, chuyện lạ

Khi xác chết đang ở giai đoạn đầu của cái chết, cái van mà chúng ta dùng để đóng mở ruột: cơ vòng có thể tiếp tục hoạt động, nó sẽ chủ động thải khí cho chúng ta, và xác chết sẽ tiếp tục xì hơi. Nhưng khi các cơ của cơ thể con người bắt đầu mất hoạt động và các cơ bắt đầu cứng lại, xác chết không thể xì hơi được nữa và khí sinh ra trong ruột sẽ tiếp tục tích tụ trong khoang bụng sau đó. Toàn thân sưng lên, bụng cũng bắt đầu phình ra, đây chính là hiện tượng mà mọi người thường gọi là hiện tượng "tầm nhìn khổng lồ".

Sau khi chết chết được một thời gian, xác chết sẽ đánh rắm lần cuối, và cái rắm này là chấn động nhất. Toàn bộ khí tích tụ trong khoang bụng sẽ bị tống ra ngoài khi xì hơi cuối cùng, tiếng xì hơi thoát ra sau khi chết sẽ to hơn và có mùi hôi hơn so với xì hơi bình thường, vì một lượng lớn khí hydro sunfua sẽ sinh ra trong quá trình phân hủy xác chết, khí này giống như trứng thối mà chúng ta thường ngửi thấy.

xác chết sinh con, xì hơi, sinh con, chuyện lạ

Không chỉ xác chết xì hơi mà nếu lật xác chết lại và bóp chặt các khoang bụng, ngực, thậm chí xác chết còn nấc cục, nguyên nhân là do khí tích tụ trong xác chết bị ép vào khoang ngực và cuối cùng thải ra ngoài miệng.

Nếu xác chết xì hơi, ợ hơi vẫn nằm trong phạm vi hiểu biết của chúng ta, bạn đã bao giờ nghe nói xác chết cũng có thể sinh con chưa?

xác chết sinh con, xì hơi, sinh con, chuyện lạ

Tại sao xác chết vẫn có thể sinh con?

Việc sinh con của một xác chết đương nhiên khác với những phụ nữ mang thai mà chúng ta thường thấy khi sinh con, việc sinh con của xác chết trông đẫm máu và hung bạo hơn. Nguyên tắc xác sinh con cũng là một hiện tượng đặc biệt dựa trên nguyên tắc xác đánh rắm. Sau khi xác nam giới chết đi, khí tích tụ trong cơ thể sẽ gây ra hiện tượng xì hơi, nếu phụ nữ mang thai cũng xảy ra tình trạng tương tự thì sẽ xảy ra việc sinh ra xác trẻ con nếu phụ nữ đó đang mang thai.

Sau khi xác chết phân hủy sẽ xì hơi một lần cuối cùng, sẽ giải phóng toàn bộ khí trong cơ thể, tiếng xì hơi này không chỉ có âm thanh và mùi hôi lớn mà còn kèm theo áp lực rất mạnh. Đứa trẻ và nhau thai trong cơ thể sẽ bị đào thải ngay lập tức do áp lực mạnh mẽ này và điều mà chúng ta gọi là “sinh nở” sau khi chết sẽ xảy ra.

Những đứa trẻ sinh ra dưới hiện tượng này đương nhiên khó có khả năng sống sót. Bởi hiện tượng xác chết thường xảy ra khoảng 48 giờ sau khi chết, đồng thời đứa trẻ trong bụng người phụ nữ mang thai phụ thuộc rất nhiều vào cơ thể người mẹ cung cấp chất dinh dưỡng, xác chết mất khả năng cung cấp chất dinh dưỡng sau khi chết, và thi thể người phụ nữ mang thai bắt đầu phân hủy, sau đó thi thể đứa trẻ sẽ phân hủy trong vòng 48 giờ và không thể cứu được.

xác chết sinh con, xì hơi, sinh con, chuyện lạ

Những trải nghiệm tuyệt vời nào sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau khi chết?

1. Phản ánh

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, cái chết của con người thường được chia thành hai loại: cái chết sinh học và cái chết lâm sàng. Khi cơ thể con người rơi vào tình trạng chết lâm sàng, hầu hết các cơ quan trong cơ thể chúng ta bắt đầu suy yếu, nhưng vẫn có cơ hội được giải cứu trong quá trình này. Trong quá trình giải cứu này, cơ thể con người sẽ có trải nghiệm ngoài cơ thể. Một số người có thể cảm thấy như thể họ đang đi qua một đường hầm đầy ánh sáng hoặc đang bay về phía ánh sáng, đây thực ra không phải là “Tôi sắp gặp Chúa” mà là một phản ứng bình thường của cơ thể con người.

Không chỉ các cơ quan, mà các tế bào não của chúng ta cũng thực hiện rất nhiều hoạt động trước khi chết, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào giải thích tại sao hiện tượng này lại xảy ra trong não người? Có suy đoán rằng bộ não của chúng ta sẽ tập hợp tất cả thông tin nhận được trong giai đoạn này trước khi tiếp cận trường hợp khẩn cấp. Hãy để bộ não của chúng ta tạo ra một ảo giác vô cùng dễ chịu và bộ não sẽ tích cực giúp chúng ta tận hưởng nó lần cuối. Vậy thì hãy để chúng ta chết từ từ.

xác chết sinh con, xì hơi, sinh con, chuyện lạ

2. Sự thay đổi kỳ diệu về màu sắc của xác chết

Ngoài hiện tượng "hình dáng khổng lồ" xảy ra do tích tụ khí trong cơ thể, màu sắc của xác chết cũng sẽ thay đổi theo thời gian, ban đầu sự thay đổi màu sắc của xác chết không rõ ràng, nhìn chung sẽ có màu loang lổ. Đây là cái mà chúng ta thường gọi là vết xác chết, máu của xác chết sẽ tự động chảy xuống các phần dưới của cơ thể. Trong quá trình này, các đốm xác chết thường xuất hiện dưới dạng các đốm màu đỏ sẫm hoặc tím sẫm.

Sau 24 giờ, xác chết sẽ dần chuyển sang màu xanh bắt đầu từ nửa dưới cơ thể và kéo dài ra toàn bộ cơ thể, hiện tượng này gọi là xanh xác chết. Khí hydrogen sulfide mà chúng ta đề cập ở trên sẽ kết hợp với các nguyên tố sắt trong cơ thể tạo ra sắt sulfide, qua da các sắt sulfua này sẽ hiện ra màu xanh lục, đó là nguyên nhân khiến xác chết có màu xanh lục.

xác chết sinh con, xì hơi, sinh con, chuyện lạ

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 11 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 12 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 12 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 4 giờ, 6 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 7 giờ, 59 phút trước

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải...
Kiến thức 10 giờ, 36 phút trước

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này...
Kiến thức 11 giờ, 50 phút trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 13 giờ, 35 phút trước

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.
Kiến thức 13 giờ, 40 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 6 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 4 giờ, 7 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 37 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 40 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 6 giờ, 40 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 6 giờ, 41 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 6 giờ, 41 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 6 giờ, 14 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 7 giờ, 51 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 7 giờ, 53 phút trước