Những người thường xuyên đến hiệu thuốc lấy thuốc có thể nhận thấy trước cửa nhiều hiệu thuốc có một chiếc cân nặng, tại sao lại như vậy? Phải chăng chỉ để khách hàng tự cân khi ra vào?
Để tìm ra nguyên nhân, chúng tôi đã đặc biệt tìm một hiệu thuốc gần nhà và hỏi nhân viên của hiệu thuốc.
Nhân viên không hề giấu diếm mà trực tiếp nói cho tôi biết lý do, hóa ra thực sự có rất nhiều điều cần chú ý, chúng ta cùng nhau xem xét nhé!
1. Đo cân nặng của bạn
Chúng ta đều biết rằng cân nặng là một chỉ số sức khỏe rất quan trọng, có thể phản ánh tình trạng dinh dưỡng và thể chất của chúng ta.
Thiếu cân hoặc thừa cân có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. Vì vậy, việc đo cân nặng thường xuyên là cần thiết.
Là nơi liên quan đến sức khỏe, các hiệu thuốc đương nhiên sẽ cung cấp dịch vụ đo cân nặng như vậy.
Khách hàng của chúng ta có thể đánh giá xem họ có cần điều chỉnh chế độ ăn uống hoặc thói quen tập thể dục hay không bằng cách đo cân nặng của mình hoặc họ cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tại các hiệu thuốc.
2. Cho liều lượng theo cân nặng của khách hàng
Có một số loại thuốc ở hiệu thuốc cần được tính toán dựa trên chiều cao và cân nặng của bệnh nhân, bởi vì sự phân bố và chuyển hóa của những loại thuốc này trong cơ thể con người có liên quan đến hình dáng cơ thể.
Khi liều lượng thuốc quá lớn hoặc quá nhỏ đều có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc hoặc gây ra tác dụng phụ.
Vì vậy, khi chúng ta đến hiệu thuốc để mua những loại thuốc này, nhân viên nhà thuốc sẽ đưa ra liều lượng phù hợp cho chúng ta dựa trên chiều cao và cân nặng của chúng ta, đồng thời ghi yêu cầu về liều lượng trên hộp thuốc, điều này cũng có thể đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của thuốc.
3. Quy định của các bộ phận liên quan
Cho dù bạn hoạt động trong ngành nào, thực tế vẫn có những quy tắc và quy định liên quan cần tuân thủ và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm quy định nghiêm ngặt rằng các hiệu thuốc phải có một số thiết bị và điều kiện nhất định trước khi có thể hoạt động.
Điều này bao gồm việc đặt một chiếc cân đạt tiêu chuẩn quốc gia ở cửa hoặc ở vị trí dễ thấy để khách hàng thuận tiện sử dụng và đảm bảo cân chính xác.
4. Quảng cáo và tiếp thị
Không biết bạn có để ý rằng một số hiệu thuốc bán cân thông thường, trong khi một số khác lại bán cân điện tử thông minh.
Thực chất đây là một phương thức quảng cáo, tiếp thị dành cho thương nhân, khi khách hàng đứng lên cân điện tử và tự cân, cân nặng sẽ không được hiển thị trực tiếp mà thay vào đó, bạn cần quét mã QR trên đó bằng điện thoại di động.
Sau khi bạn quét mã QR này, điện thoại sẽ nhắc bạn theo dõi một tài khoản công khai nhất định hoặc xem quảng cáo để hiển thị cân nặng của bạn.
Những tài khoản công khai, quảng cáo, v.v. này chắc chắn là một số kênh quảng cáo để người bán thu hút sự chú ý của bạn, nâng cao nhận thức của bạn về họ và nhận thông tin tiếp thị.
Vì vậy, chúng ta phải có khả năng nhận thức, không dễ dàng rò rỉ thông tin cá nhân của mình và không mù quáng tin vào những tuyên truyền cường điệu trong quảng cáo.
Trên đây là những lý do mà biên tập viên giới thiệu đến bạn cách đặt cân ở lối vào các hiệu thuốc, bạn đã học được kiến thức gì mới chưa?
Ngoài ra, biên tập viên còn thấy nhiều người phàn nàn trên mạng rằng cân ở hiệu thuốc thường nặng hơn cân đo ở những nơi khác.
Tôi cảm thấy các thương gia đang cố tình thao túng để đạt được mục đích bán thuốc giảm cân, trà giảm cân, v.v.
Tất nhiên, những khả năng này không thể loại trừ trực tiếp nên chúng ta phải có khả năng phân biệt đúng sai và không đưa ra kết luận dựa trên những giả định chủ quan của bản thân.
Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)