Danh mục

Tại sao ô có đầu nhọn + 19 kiến thức ẩn giấu mà chỉ 1% biết

Thứ hai, 10/07/2023 12:02

Nhiều áo sơ mi có hai khuy ở cổ tay áo nhưng chỉ có một lỗ khuy. Vậy nút thứ hai để làm gì? Hóa ra, bạn có thể sử dụng nó bất cứ khi nào bạn đeo đồng hồ, để cài nút và nới lỏng cổ tay.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Hầu hết quần áo bạn mua đều đi kèm với một chiếc túi có mảnh vải hoặc khuy hoặc cả hai. Các nút rõ ràng có thể được sử dụng để thay thế nếu bạn làm mất nút gốc. Một mảnh vải nhỏ có thể được dùng để vá một lỗ thủng, nhưng quan trọng hơn, nó có thể được dùng để thử các sản phẩm giặt khác nhau trên đó và xem điều gì sẽ xảy ra với vải.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Một số ô dù có một mũi nhọn trên đầu trang. Và, hóa ra, nó không chỉ là một thiết kế đẹp. Khi bước vào phòng trong ngày mưa, bạn chỉ nên đóng ô lại và gõ nhẹ đầu ô xuống đất để nước thoát ra nhanh và hiệu quả hơn.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Nhiều ba lô có hình thoi này với hai khe song song ở mặt trước, và nó ở đó giúp bạn thoải mái. Bạn có thể gắn thứ gì đó vào đó, chẳng hạn như chai nước hoặc giày. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn đi du lịch đâu đó hoặc đi leo núi để không phải mang theo những thứ này trên tay.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Được rồi, bước tiếp theo là các vòng trên ba lô. Bạn có thể đeo một số thiết bị hữu ích, chẳng hạn như gậy leo núi hoặc xẻng. Một số mặt hàng sẽ cần được cố định - để làm điều này, hãy thả dây đeo qua vòng và xoắn lên trên. Sau đó cố định bằng móc đàn hồi ở trên cùng và thế là xong!

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Ở mặt sau của nhiều sản phẩm trang điểm và vệ sinh, bạn có thể tìm thấy biểu tượng này có đánh dấu như 6M, 12M và 24M. Đây là số tháng mà sản phẩm này có thể phục vụ bạn sau khi bạn mở và trước khi bạn phải vứt bỏ nó.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Hai mặt của miếng bông khác nhau vì mỗi mặt có một mục đích riêng. Một miếng bông có nhiều lớp để đảm bảo mềm mại, chắc chắn và có khả năng thấm hút chất lỏng. Các cạnh được khâu để giữ mọi thứ lại với nhau. Mặt mềm của đĩa dùng để bôi các sản phẩm — như nước hoa hồng và kem dưỡng da, còn mặt nổi sẽ tốt hơn để làm sạch và tẩy trang. Ngoài ra, bất kỳ gói bông nào cũng có dây ở hai bên. Họ phục vụ để treo gói ở đâu đó. Ở đó, bạn có thể mở gói ở phía dưới, nơi có đường đục lỗ và lấy ra.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Bạn có biết rằng có một cách hiệu quả để kéo một sợi chỉ từ một cuộn chỉ không? Khi bạn kéo từ bên ngoài, sợi chỉ sẽ cuộn ra, vì vậy bạn cần giữ nó. Tuy nhiên, nếu bạn kéo nó ra khỏi trung tâm, nó sẽ ở lại với nhau.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Tất cả chúng ta đều quen thuộc với kim bấm, nhưng tôi cá là bạn không biết hết những bí mật của chúng. Hầu hết các kim bấm đều có một ngăn để đựng kim bấm thay thế, ngăn này có thể nằm ở trên cùng hoặc dưới cùng. Ngoài ra - bất ngờ! — tấm kim loại này mà bạn ấn các kẹp vào có thể bị lật. Bằng cách này, thiết bị sẽ ghim tài liệu của bạn xoay các đầu kim loại ra ngoài.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Không còn thắc mắc nếu bạn cần một thùng chứa nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Điều xảy ra là các hộp đựng thức ăn bằng nhựa có vạch đo thể tích ở đáy, cho biết chúng có thể chứa bao nhiêu thức ăn.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Quạt trần đi kèm với một công tắc nhỏ ở giữa. Bạn có thể không nhận thấy vì nó không ở trong tầm nhìn rõ ràng, vì vậy hãy kiểm tra của bạn. Công tắc này cho phép bạn thay đổi hướng quay. Bây giờ tại sao bạn muốn làm điều đó? Cánh quạt đẩy không khí theo các hướng khác nhau tùy thuộc vào cách chúng quay. Vào mùa hè, bạn phải đẩy không khí xuống để tạo hiệu ứng gió nhẹ. Vào mùa đông, hướng phải được thay đổi để không khí được đẩy lên trần nhà - sau đó nó ấm lên trước khi di chuyển xuống các bức tường.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Bạn có để ý rằng ký hiệu bình xăng trên bảng điều khiển ô tô có một mũi tên nhỏ bên cạnh không? Chà, mũi tên này có một mục đích: nó chỉ vào thành xe nơi đặt bình xăng. Rất hữu ích cho những người hay quên, những người thường xuyên thắc mắc bình xăng của họ ở đâu và cả những người thỉnh thoảng lái xe thuê — câu trả lời ở ngay trước mắt bạn. Nếu bạn không tìm thấy mũi tên trên bảng điều khiển, thì thay vào đó, ống dẫn nhiên liệu trên biểu tượng chỉ báo bên.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Tất cả các lốp xe ô tô đều có in 12 chữ số và đây thực sự là những mã số quan trọng đối với chủ sở hữu nếu họ muốn có được loại lốp phù hợp. Một vài chữ cái đầu tiên xác định loại lốp. “P” có nghĩa là lốp dành cho xe du lịch hạng nhẹ và “LT” dành cho xe hạng nặng. Sau đó, các số sau đây có nghĩa là chiều rộng của lốp, hướng tâm và đường kính của nó.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Thước đo có chốt kim loại ở cuối, bạn có thể sử dụng chốt này để cố định thước vào bề mặt mà bạn đang đo—bằng cách đó, bạn không cần phải giữ thước đo. Nhưng cũng có một khe nhỏ, có thể được sử dụng để treo thước dây lên móng tay — một lần nữa, giúp bạn rảnh tay để tiếp tục đo. Đầu dưới cùng của băng có một cạnh uốn—điều này sẽ giúp bạn đánh dấu nếu bạn không có dụng cụ đánh dấu bên mình.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Trên dải ruy băng, có những viên kim cương đen được đặt cách nhau 48,7 cm. Chúng rất hữu ích cho công nhân xây dựng khi tạo khoảng cách giữa các dầm kỹ thuật. Ví dụ, chúng cũng có thể phục vụ nếu bạn muốn treo thứ gì đó nặng.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Viên kim cương sẽ đánh dấu tâm chính xác của một thanh gỗ - chúng được đặt cách nhau 40 cm. Vậy là xong, bạn có thể khoan thứ gì đó ở trung tâm đó để đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn treo được gắn chắc chắn vào thanh xà chứ không phải bức tường mỏng không đáng tin cậy. Khung sẽ tồn tại, nhưng điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang treo thứ gì đó nặng.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Bạn có biết rằng pin có ngày hết hạn? Vâng, nó được in trên nhãn, nhưng tôi chưa bao giờ để ý đến nó trước đây. Ngày hết hạn không có nghĩa là bạn không thể sử dụng nó sau đó. Nó giống như một khoảng thời gian sử dụng được khuyến nghị, sau đó nhà sản xuất không thể đảm bảo thời lượng pin đầy đủ do các thành phần xuống cấp.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Những bàn phím nhỏ có chân này thực sự là một tiêu chuẩn. Chiều cao của bàn phím phải có thể điều chỉnh được, cho phép góc từ 0° đến 15°. Lý do gập bàn chân ra là để bạn có thể nhìn rõ các phím hơn nếu bạn không gõ một cách mù quáng. Một vấn đề nhỏ đi kèm đó là trong trường hợp này cổ tay của bạn bị cong, giữ ở tư thế này trong thời gian dài sẽ không tốt.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Những chiếc chậu có những lỗ đó ở cuối tay cầm... Chúng không chỉ ở đó để treo chúng lên — bạn còn có thể đặt thìa ăn của mình vào đó. Nó sẽ treo ngay phía trên chảo và nước sốt sẽ không lan ra xung quanh. Tuy nhiên, hãy nhớ lấy nước sốt hoặc thức ăn ra trước để nước sốt hoặc thức ăn không chảy xuống cán thìa.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Nhãn dán số bạn có thể tìm thấy trên trái cây có thể cung cấp cho bạn một số thông tin về cách thực phẩm được trồng. Mã gồm bốn chữ số bắt đầu bằng số “4” có nghĩa là trái cây được trồng theo cách thông thường, có nghĩa là trái cây đó có chứa hóa chất và thuốc trừ sâu. Do đó, sự lựa chọn tốt nhất của bạn nên là một loại trái cây có năm chữ số. Và nếu bạn nhìn thấy số 9, điều đó cho thấy trái cây đó được chứng nhận hữu cơ.

kiến thức, kiến thức cuộc sống

Ở đáy chai nhựa, bạn thường có thể nhìn thấy một dấu hình tam giác với một số được khắc ở giữa. Con số này chỉ định loại nhựa được sử dụng để sản xuất chai. Các mã này giúp mọi người và các trung tâm tái chế địa phương phân loại hàng trả lại. Các sản phẩm đã được làm từ nhựa loại 1 và 2 là loại dễ tái chế nhất. Nhựa loại 3 đến 7 khó hơn, nhưng chúng cũng có thể tái chế được.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-o-co-d.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-o-co-dau-nhon-19-kien-thuc-an-giau-ma-chi-1-biet-vz63722.html

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 15 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 16 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

'Nhìn xem một người có tiền hay không cũng có thể biết': Hầu hết người không có tiền đều có 3 thói quen 'xấu cứng đầu' này

Việc một người có tiền hay không chắc chắn liên quan đến hoàn cảnh gia đình người đó. Nhưng nó cũng liên quan trực tiếp...
Kiến thức 19 phút trước

Phải làm gì nếu bạn bị say tàu xe hoặc say sóng khi đi du lịch trong kỳ nghỉ?

Nhiều người thích đi du lịch trong những ngày nghỉ, điều này không chỉ có thể làm giảm bớt mệt mỏi về thể chất và...
Kiến thức 36 phút trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

Loạt công trình trọng điểm sẽ thay đổi diện mạo khu Đông TP. HCM trong 2 năm tới

Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và...
Kiến thức 1 giờ, 26 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 8 giờ, 9 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 11 giờ, 2 phút trước

Tin mới cập nhật

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 giờ, 37 phút trước

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 9 phút trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 8 giờ, 11 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 10 giờ, 40 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 10 giờ, 43 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 10 giờ, 43 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 10 giờ, 44 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 10 giờ, 45 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 10 giờ, 17 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 11 giờ, 55 phút trước