Danh mục

Tại sao người già ở thành phố không thích người khác đến thăm nhà? 3 ông già đã nói lên suy nghĩ của mình

Thứ hai, 04/09/2023 11:42

Khi về già, điều mong muốn là được thư thái tĩnh dưỡng, đó cũng là lý do nhiều người già, đặc biệt ở thành phố không thích bị làm phiền và mệt mỏi chỉ vỉ liên tục phải tiếp đãi khách khứa.

Bà Chung, 66 tuổi

Tôi 66 tuổi, hiện sống ở thành phố hạng hai, đã nghỉ hưu nhiều năm rồi.

Từ khi nghỉ hưu, tôi rất không thích người khác đến nhà mình làm khách, dù trước đây họ có tốt đến đâu, tôi cũng không muốn họ đến, và khi các con tôi thường dẫn bạn bè về, tôi cũng thực sự không thích lắm, không phải tôi coi thường người khác không phải vì tôi sống ở thành phố trở nên cao ngạo, mà vì tôi cảm thấy nhà mình không phải là nơi công cộng nên người ngoài không được phép vào, tôi phải đợi họ mỗi lần họ đến.

Hơn nữa, mỗi lần người thân, bạn bè đến nhà tôi, tôi phải tốn rất nhiều tiền mua rất nhiều món cho họ ăn, họ đến thăm cũng làm rối tung tâm trạng của tôi nữa. Mỗi lần họ đi, tôi lại phải dọn dẹp. Lại nữa, trong nhà tôi thường thiếu đồ đạc, vì chỉ cần thấy thứ gì thú vị hay đẹp đẽ là họ sẽ muốn tò mò, thậm chí mang đi, và tôi quá ngại khi không biết trả lời thế nào.

Điều khó chấp nhận nhất đối với tôi là trước đây người thân, bạn bè đến đây đều hỏi vay tiền, thật xấu hổ, và thật khó xử.

Chính vì vậy mà tôi ngày càng không thích có khách ở nhà, lúc nhỏ tôi chỉ mong người thân, bạn bè sẽ đến nhà tôi chơi vào dịp Tết Nguyên đán, nhưng bây giờ lớn hơn nên tôi thích cuộc sống yên tĩnh nên không hy vọng có người quấy rầy, không muốn người khác đến thăm, tôi cảm thấy nhà mình chỉ có thể chứa gia đình mình, không ai có tư cách đến.

người già, đãi khách, tụ tập, thăm nhà

Chú Joe/60 tuổi

Tôi sáu mươi tuổi, họ Joe, tôi có nhiều họ hàng bạn bè, quan hệ tốt với họ, tuy quan hệ tốt nhưng tôi sẽ không đưa họ về nhà, nhất là khi tôi đã về già. Tôi không thích đưa người về nhà nữa.

Vì mỗi lần người thân, bạn bè đến, vợ chồng tôi phải vất vả, vì phải chiêu đãi họ thật chu đáo, lại phải nấu theo sở thích của họ nên lần nào cũng rất mệt.

Còn vợ chồng tôi đều sạch sẽ, mỗi lần họ đến đều phải giặt lại đồ đạc và khử trùng lại.

Mặc dù chúng ta thường xuyên dọn dẹp nhưng nếu sống một mình thì sẽ không quá bẩn và chúng ta cũng không cần phải dọn dẹp hàng ngày.

Nhưng nếu có khách vào nhà thì hôm sau phải khử trùng ngay và phải dọn dẹp toàn bộ ngôi nhà.

người già, đãi khách, tụ tập, thăm nhà

Và mỗi khi kiệt sức, mục đích của kỳ nghỉ là để nghỉ ngơi, nhưng mỗi khi người thân, bạn bè đến thì chúng ta cũng không thể nghỉ ngơi, dù sao thì ngày hôm đó còn mệt hơn cả đi làm.

Thế là dần dần tôi không thích có khách ở nhà, quan trọng nhất là không muốn làm vợ mệt, mỗi lần muốn tổ chức tiệc tôi sẽ chọn ra ngoài dự tiệc, để không chỉ không phải dọn dẹp nmà cũng không phải đợi người khác.

Và tôi cũng thường cảnh cáo các con, đừng để bạn bè của con đến nhà chúng ta với tư cách là khách, dù chúng là bạn của con thì chúng tôi cũng phải phục vụ chúng, và tôi không thích cuộc sống ồn ào nên tôi mong đừng biến ngôi nhà của bạn thành một nơi công cộng, nơi những người khác có thể ra vào theo ý muốn của họ.

người già, đãi khách, tụ tập, thăm nhà

Bà Tăng/63 tuổi

Tôi 63 tuổi, họ Tăng, khi còn trẻ, vợ chồng tôi đã làm việc rất vất vả vì muốn mua một căn nhà ở thành phố để khỏi phải suốt ngày ở quê. Ở quê ngày nào trời mưa, đường rất bẩn, mỗi lần vào thị trấn cũng phiền phức lắm, phải vượt núi mới vào thị trấn.

Chúng tôi không muốn sống cuộc sống như vậy nữa, muốn lập nghiệp, mua nhà ở thành phố, để con cái không phải cùng khổ với chúng tôi chứ đừng nói là suốt ngày ở quê.

Sau này, thời gian trôi qua, vợ chồng tôi cũng chăm chỉ tạo dựng sự nghiệp, mua được nhà ở thành phố, cuộc sống dần cải thiện.

Ngày càng khá hơn, người thân và bạn bè hai ngày lại đến thăm chúng tôi, lúc đó chúng tôi bận quá nên không có nhiều thời gian phục vụ họ, mỗi khi làm không tốt thì họ sẽ nói rằng chúng tôi là vô lý, hay là xem thường họ.

Có khi chúng tôi còn nói với họ rằng nếu mình không rảnh thì họ sẽ không hiểu, và luôn cho rằng đi làm không quan trọng bằng người thân, bạn bè nên mỗi lần họ đến đều phải xin phép nghỉ làm để về phục vụ cơm nước, chỉ vì thường xuyên phải xin nghỉ phép nên chúng tôi còn bị trừ rất nhiều tiền, thái độ ​​của sếp đối với chúng tôi ngày càng lớn.

Sau này không chịu nổi nữa nên tôi mới thể hiện quan điểm rõ với người thân, bạn bè, bảo họ đừng đến nhà tôi nữa, nếu thật sự muốn tiệc tùng thì đi ra ngoài, đừng lúc nào cũng gây thêm rắc rối cho chúng tôi, chúng tôi không muốn bị người khác làm phiền, không muốn có khách đến nhà ảnh hưởng đến công việc của mình.

Sau khi chúng tôi thể hiện rõ quan điểm của mình, người thân và bạn bè của chúng tôi không bao giờ đến nữa, mặc dù chúng tôi thường xuyên bị họ vu khống khắp nơi nhưng chúng tôi không quan tâm vì cảm thấy chỉ cần họ không làm phiền mình, thì không quan trọng là họ nói gì.

Sau này, khi mở mắt ra, chúng ta cũng bước vào tuổi già, con cái cũng lấy chồng, lập nghiệp, tưởng rằng khi bước vào tuổi già sẽ có thể an tâm trải qua tuổi già, nhưng tôi không ngờ con mình ngày nào cũng đưa người thân, bạn bè sang chơi, ở nhà mỗi lần đến đều phải ăn uống, giải trí.

người già, đãi khách, tụ tập, thăm nhà

người già, đãi khách, tụ tập, thăm nhà

Vài lần tôi không chịu nổi, sau đó tôi trực tiếp dặn con trai không được dẫn ai về, kết quả lúc đó con trai mắng tôi, con trai nói chúng tôi vô lý, hoặc keo kiệt.

Nghe con trai nói, tôi không chút do dự đáp lại con trai: “Nghĩ mà xem, mỗi khi con đưa ai đó về, chính chúng ta là người làm việc vất vả. Ngoài ra, chúng tôi đã già và không còn nhiều thời gian và sức lực để phục vụ người khác, nhưng nếu con luôn đưa mọi người về nhà, liệu bố mẹ có kiệt sức không? Nếu bạn là người hiếu thảo, vậy thì đừng đưa bạn bè về tụ tập nữa".

Sau khi con trai tôi nghe những lời tôi nói, nó cảm thấy rất có lỗi trong giây lát và sau đó nó hứa rằng sẽ không đưa ai đến đây nữa.

Từ đó, cuộc sống của chúng tôi quả thực trở nên yên tĩnh hơn, khi đó có nhiều người hỏi chúng tôi tại sao không thích có khách đến thăm, thực ra là vì không muốn bị người khác làm phiền, và chúng tôi cũng vậy. không muốn phục vụ người khác. Chúng tôi chỉ muốn sống một cuộc sống tốt đẹp. Chỉ để tận hưởng cuộc sống tuổi già, nếu bạn vẫn phải bị người khác làm phiền hoặc phục vụ mọi lúc, thì sống có ý nghĩa gì?

người già, đãi khách, tụ tập, thăm nhà

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-nguoi-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-nguoi-gia-o-thanh-pho-khong-thich-nguoi-khac-den-tham-nha-3-ong-gia-da-noi-len-suy-nghi-cua-minh-vz71606.html

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 20 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Tin cùng mục

Ba con giáp sinh ra đã có tiềm năng lãnh đạo và được mệnh danh là những người có tầm ảnh hưởng lớn!

Trong thời đại thay đổi nhanh chóng này, khả năng lãnh đạo đã trở thành một phẩm chất được vô số người thảo luận và...
Đời sống số 6 giờ, 41 phút trước

4 điều cần ghi nhớ khi mua đất thổ cư, tránh mất tiền oan hay vướng tranh chấp

Khi mua đất thổ cư, bạn nên tìm hiểu rõ về những vấn đề dưới đây để hạn chế rủi ro.
Kiến thức 6 giờ, 17 phút trước

Bảo quản thịt lợn thì cho trực tiếp vào tủ lạnh là sai. Chủ tiệm thịt dạy cho 1 mẹo, giữ tươi nửa năm

Khi bảo quản thịt lợn, việc bảo quản trực tiếp trong tủ lạnh là một sai lầm lớn. Người chủ cửa hàng bán thịt đã...
Kiến thức 7 giờ, 44 phút trước

Khi nào phụ nữ có nhu cầu mạnh mẽ? Đời sống tình dục có thể mang lại 3 lợi ích, đừng ngại

Trong xã hội hiện đại, đời sống tình dục không chỉ là một phần của quan hệ lứa đôi mà còn là một khía cạnh...
Kiến thức 14 giờ, 21 phút trước

Gặp người cứ mở miệng nói 3 câu này thì tốt nhất nên cắt đứt quan hệ, đừng cả nể kẻo 'hỏng việc'

Có những người bạn như trong danh sách dưới đây chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm mệt mỏi, tràn ngập điều tiêu cực, vì...
Kiến thức 14 giờ, 22 phút trước

5 hình thức lừa đảo khiến nhiều người mất tiền oan nhất hiện nay, điểm đầu tiên nhiều phụ huynh dễ 'sập bẫy'

Không chỉ người già, mà ngay cả những phụ huynh cũng dễ mắc vào những chiêu lừa đảo có cả cũ và mới dưới đây....
Kiến thức 14 giờ, 22 phút trước

Tin mới cập nhật

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về sức khoẻ trong lúc bầu bí.
Chuyện làng sao 28 phút trước

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng bỏ qua!

Làm sao bạn biết ung thư đang đến gần? Bác sĩ gọi tên là “4 dấu hiệu chính” của bệnh ung thư.
Chăm sóc sức khỏe 43 phút trước

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Đừng nấu xôi, để tôi dạy bạn cách làm mới, mềm và dẻo, trẻ con sẽ thích ăn.
Địa chỉ ăn ngon 44 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và tài chính

Bắt đầu từ tuần sau, vận may của bạn sẽ tăng vọt, chim ưng sẽ sải cánh và bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà...
Đời sống số 44 phút trước

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không có xin chúc mừng

Sống trong đời ai cũng muốn mình là người may mắn, sung sướng, thế nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được sống trong nhung...
Kiến thức 54 phút trước

8 thiết bị ngốn điện theo cách mà bạn không thể tưởng tượng, EVN gợi ý mẹo nhỏ để giảm hóa đơn điện mùa nắng nóng

Những thiết bị điện này khi để không vẫn có thể âm thầm tiêu thụ điện năng trong nhà của bạn, lưu ý kẻo mất...
Xài gì 54 phút trước

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như mới

Để "hô biến" ốp điện thoại trở nên sáng sạch như mới, bạn có thể thử theo những cách dưới đây!
Làm sao 55 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 1 giờ trước

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Đức Tiến đã tậu cơ ngơi 16 tỷ cùng với vợ ở Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Nhà Sao 1 giờ, 1 phút trước

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

Jun Ji Hyun, Claudia Kim và một số nữ diễn viên được mệnh danh là "Cô bé Lọ Lem ngoài đời thực" khi lấy được...
Chuyện làng sao 2 giờ, 56 phút trước