Tuy nhiên, về cơ bản mọi người chỉ biết lái xe mà không biết gì về an toàn ô tô. Ngay cả một số người mới lái xe cũng không biết gì về nó. Giống như câu hỏi đơn giản nhất, tại sao lại phải để xà phòng vào ô tô? Người tài xế già cho rằng điều đó không phải để xấu mà là để cứu mạng ông.
Đầu tiên, người lái xe già cho rằng việc để cục xà phòng trong xe là hoàn toàn vì xe đang ở trong môi trường khá kín, dễ bị mùi khét, nhất là vào mùa đông lạnh giá, không khí ấm áp do điều hòa thổi ra sẽ luôn có chút gì đó khó tả. Mùi hôi của xe sẽ làm giảm đáng kể độ trong lành của không khí trong xe, đặt một miếng xà phòng có thể khử mùi hôi hiệu quả. Mặc dù nhiều người thích để cái gọi là dầu thơm trong xe, nhưng tác dụng của nó không bằng xà phòng, giá thành một cục xà phòng tương đối thấp, thỉnh thoảng có thể mang về nhà giặt quần áo, có thể nói là tốt cả hai mặt.
Ngoài ra, vào những thời điểm quan trọng, xà phòng còn có thể đóng vai trò cứu mạng. Ví dụ, khi trời mưa, những giọt mưa trên kính sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái, mặc dù cần gạt nước có thể tự giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, gương chiếu hậu không thể gạt mưa. Nhưng gương chiếu hậu quan trọng hơn khi trời mưa, lúc này bạn chỉ cần thoa xà phòng lên gương chiếu hậu và lau sạch bằng khăn giấy sau vài phút.
Tất nhiên, bạn không nên đánh giá thấp vai trò của xà phòng. Không phải dòng xe nào cũng được trang bị chức năng sưởi gương chiếu hậu, các dòng xe cũng được chia thành nhiều hạng, đương nhiên cấu hình của các dòng xe bình dân không bằng các dòng xe hạng sang. Nhưng đôi khi, không phải cấu hình càng cao càng tốt, mà suy cho cùng, nó cũng có lúc bị lỗi. Bôi xà phòng lên gương chiếu hậu cũng giống như việc bạn mặc thêm quần áo khi trời lạnh, có thể đảm bảo an toàn cho việc lái xe của bạn và đặc biệt không gây phiền hà khi sử dụng.
Cuối cùng, xà phòng có thể khử mùi đặc biệt trong xe và tăng độ trong lành của không khí trong xe. Nó cũng có thể hộ tống cho chuyến du lịch an toàn của bạn khi trời mưa. Thậm chí có thể nói đây là cấu hình thiết thực nhất và miễn phí. Nếu không tin, bạn có thể thử.
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)