Danh mục

Tại sao một người khôn ngoan như Gia Cát Lượng lại chọn cưới một người phụ nữ xấu xí làm vợ?

Thứ năm, 26/11/2020 06:38

Trong mắt thiên hạ, thất bại nhất của Gia Cát Lượng trong cuộc đời chính là kết hôn với Hoàng Nguyệt Anh xấu xí, không lẽ trên đời không có người phụ nữ nào khác?

Hãy nhìn kỹ lại Chu Du, người cùng thời với Gia Cát Lượng, và ngay cả ông chủ của ông ta là Lưu Bị, ai mà không lấy được một cô gái đẹp như ngọc?

Chỉ có Gia Cát Lượng là người chưa bao giờ nhìn thấy mặt Hoàng Nguyệt Anh, chỉ nghe qua lời cha và đã đồng ý cưới nàng. Vậy, tại sao Gia Cát Lượng thông minh lại chọn một cách khác người là lấy một người phụ nữ xấu xí làm vợ? Họ có hạnh phúc sau khi kết hôn không? Gia Cát Lượng có hối hận gì không?

Cát Lượng,Gia Cát Lượng,Người vợ xấu xí,Người vợ xấu xí của

Hình ảnh minh họa: Ảnh Gia Cát Lượng và Hoàng Nguyệt Anh

1. Tiêu chuẩn chọn vợ/chồng của các anh hùng Tam Quốc

Những người đàn ông trong thời Tam Quốc vừa mang trong mình giấc mộng anh hùng thống trị thiên hạ, vừa mơ mộng hậu phương hiền hòa. Dù là Chu Du hay Tôn Sách, đối tượng họ cưới đều là những mỹ nhân dịu dàng. Ngay cả Lưu Bị, xuất thân trong hoàng tộc nhưng không có lai lịch thực sự, cũng tìm hai cô nương hiền lành, đức hạnh, xinh đẹp để lấy, thậm chí còn đưa họ đi bất cứ đâu. Gia Cát Lượng có lẽ là người đặc biệt khi cưới một cô gái xấu xí làm vợ.

Việc Gia Cát Lượng cưới một người phụ nữ xấu xí về làm vợ, về sau vẫn bị truyền miệng và bị nhiều người chế giễu.

Cát Lượng,Gia Cát Lượng,Người vợ xấu xí,Người vợ xấu xí của

Gia Cát Lượng cũng bị coi như trò cười ngàn năm vì cuộc hôn nhân của mình.

2. Tại sao Gia Cát Lượng cưới một người vợ xấu xí?

Trước hết, chúng ta hãy xem tướng mạo của Gia Cát Lượng: cao hơn 1,8m, nhìn từ xa trông như một cây tùng vững chãi, kiến thức uyên thâm. Theo thuật ngữ hiện đại, Gia Cát Lượng hiển nhiên có thể dựa vào tướng mạo của mình để lựu chọn các cô gái xinh đẹp.

Mạt khác, cô gái nào mà không thích một thanh niên như vậy? Với những điều kiện bản thân và gia đình đều tốt, người phụ nữ nào mà không muốn lấy làm chồng?

Tuy nhiên, đúng lúc tất cả các cô gái đều đang chờ đợi chàng văn sĩ đẹp trai đến cầu hôn thì Gia Cát Lượng lại làm một việc bất ngờ là lấy con gái của Hoàng Thừa Ngạn.

Theo học giả Huang Chengyan, con gái của Hoàng Thừa Ngạn có mái tóc màu vàng và làn da ngăm đen nhưng rất tài năng. Con gái nhà người ta xấu gái, nhưng nhìn xa trông rộng, Hoàng Thừa Ngạn không còn cách nào khác đành khuyên cô và Gia Cát Lượng đến với nhau với hy vọng con gái tìm được người như ý. Phải nói rằng thủ đoạn của Hoàng Thừa Ngạn quả thật có tác dụng, Gia Cát Lượng nghe xong cũng không nghĩ nhiều, liền trực tiếp nhận lời kết hôn.

Hành động này của Gia Cát Lượng đã làm không biết bao nhiêu trái tim thiếu nữ tổn thương, các cô gái hận đến mức gọi Gia Cát Lượng là mù quáng. Tuy nhiên, Gia Cát Lượng không quan tâm đến người khác nghĩ gì, là đàn ông thì chuyện hôn nhân là của mình, muốn lấy ai thì lấy, người khác không cần quan tâm.

Cát Lượng,Gia Cát Lượng,Người vợ xấu xí,Người vợ xấu xí của

3. Mục đích cưới vợ của Gia Cát Lượng

Trên đời có rất nhiều mỹ nữ có thể sánh với Gia Cát Lượng, cũng có rất nhiều mỹ nữ tài sắc vẹn toàn, tại sao Gia Cát Lượng lại dễ dàng đồng ý lấy Hoàng Nguyệt Anh mà không cần so sánh?

Nhị Kiều và Đại Kiều quả thật là đẹp, trên đời có không ít mỹ nhân như hai người này, tuy nhiên, những bình hoa rỗng tuếch chỉ biết ăn mặc cho bản thân không phải là điều Gia Cát Lượng mong muốn. Gia Cát Lượng sinh ra không giống Chu Du, ngoại trừ ngoại hình và tài năng.

Cát Lượng,Gia Cát Lượng,Người vợ xấu xí,Người vợ xấu xí của
Hình ảnh minh họa: Nhị Kiều và Đại Kiều

Hoàng Nguyệt Anh có gì? Ưu điểm của cô ấy thực sự không phải dạng trung bình. Trước hết, cha của cô, Hoàng Thừa Ngạn, là một danh sỹ đất Kinh Châu, là người có sức mạnh và ảnh hưởng không nhỏ tại Kinh Châu. Mẹ cô sinh ra trong dòng họ Cai, một trong hai dòng họ lớn ở Kinh Châu, và dì của cô là vợ của Lưu Bị. Hoàng Nguyệt Anh lớn lên trong môi trường và gia đình gia thế này, có thể nói như là một công chúa nhỏ.

Đó là còn chưa tính đến thực lực của Hoàng Nguyệt Anh, theo lời của Hoàng Thừa Ngạn, trí tuệ của Hoàng Nguyệt Anh đủ để sánh ngang với Gia Cát Lượng.

Những người đàn ông đa tình khác thường rất chú trọng đến ngoại hình khi cưới vợ, nhưng Gia Cát Lượng muốn giúp nhà Hán, tiêu chuẩn chọn bạn đời của ông ta đương nhiên khác với những người đàn ông khác. Hoàng Nguyệt Anh tuy không được ưa nhìn như những người phụ nữ khác nhưng xuất thân và thực lực của bản thân là điều Gia Cát Lượng cần nhất.

Cát Lượng,Gia Cát Lượng,Người vợ xấu xí,Người vợ xấu xí của

Trước khi cưới vợ, Gia Cát Lượng dù ở Sơn Đông hay Kinh Châu đều thuộc hàng ngoại tộc, là một chàng trai nhà nghèo tài giỏi. Loại thân phận này không được xác nhận trong giới quý tộc, và vẫn không thể có được danh tiếng như ý muốn. Tuy nhiên, sau khi cưới vợ, Thanh danh của Gia Cát Lượng ngay lập tức thay đổi, được các danh sỹ Kinh Châu biết nhiều hơn và thường tiến cử cho các bậc minh quân.

Nếu những người đàn ông khác kết hôn với Hoàng Nguyệt Anh, họ có thể sử dụng gia thế của vợ để trở thành một viên quan nhỏ và sống cuộc đời bình yên của mình, nhưng Gia Cát Lượng đã không dừng lại ở đó. Sau khi ông được Tư Mã Huy tiến cử cho Lưu Bị và được Lưu Bị 3 lần đến "Lều tranh" mời, ông đã làm Quân sư cho Lưu Bị, giúp Lưu Bị từ một người phiêu bat trở thành Hoàng đế nước Thục, còn Ông trở thành Thừa tướng nước Thục.

Kể từ khi Gia Cát Lượng trở thành Quân sư của Lưu Bị, ông đã xông pha khắp các chiến trường và cả đời không bao giờ lấy vợ lẽ. Nếu trong giai đoạn đầu, anh ta bỏ bê chuyện 'chăn gối' vì bận rộn với sự nghiệp của mình, thì sau này ông cũng không bỏ rơi người vợ bạc mệnh của mình khi có được địa vị cao mà kết hôn với một người khác. Điều này đủ cho thấy khi kết hôn với Hoàng Nguyệt Anh, Gia Cát Lượng không chỉ vì thế lực đằng sau người phụ nữ này mà còn thực sự thích cô gái xấu xí có trái tim nhân hậu, tài giỏi.

Gia Cát Lượng dù cống hiến cả cuộc đời cho sự nghiệp nhưng không phải là người tham công tiếc việc, những lúc rảnh rỗi ông cũng không vì sự nghiệp mà bỏ bê việc giáo dục thế hệ mai sau. Có nhiều dấu hiệu cho thấy Gia Cát Lượng chưa bao giờ hối hận vì đã cưới một người vợ xấu xí trong đời.

Cát Lượng,Gia Cát Lượng,Người vợ xấu xí,Người vợ xấu xí của
Hình ảnh Hoàng Nguyệt Anh (minh họa)

Về phần Hoàng Nguyệt Anh, bà là người phụ nữ kỳ lạ hiếm có trong lịch sử, tuy không có ngoại hình xinh đẹp, nhưng bà đã cùng Gia Cát Lượng trải qua bao núi sông, dùng trí tuệ để giúp chồng thực hiện ước mơ.

Vấn đề hôn nhân đều do chính mình lựa chọn, Gia Cát Lượng có thể là trò cười trong mắt thiên hạ, nhưng sau khi lấy được Hoàng Nguyệt Anh, ông như báu vật, và đáp lại vợ bằng sự trung thành và tôn trọng mà hiếm người có được. Nói tóm lại, chỉ cần vợ chồng cùng tâm đầu ý hợp, sống hạnh phúc thì không ai có quyền chỉ tay điều khiển, rèm pha.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ta.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-mot-nguoi-khon-ngoan-nhu-gia-cat-luong-lai-chon-cuoi-mot-nguoi-phu-nu-xau-xi-lam-vo-62993.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 23 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 20 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 12 giờ, 19 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 12 giờ, 26 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 14 giờ, 45 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 14 giờ, 21 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 14 giờ, 22 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 15 giờ, 44 phút trước

Tin mới cập nhật

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 6 giờ, 22 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 6 giờ, 25 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 7 giờ, 31 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 8 giờ, 33 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 8 giờ, 38 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 8 giờ, 5 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới....
Chuyện làng sao 8 giờ, 6 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 10 giờ, 58 phút trước