Với việc phát triển của ngành dịch vụ, sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng khó khăn. Nhiều khách sạn hiện nay đã đưa ra những cách khác nhau để thu hút khách hàng, chẳng hạn như khách sạn theo chủ đề, khách sạn tình yêu…
Trong môi trường kinh doanh khách sạn, có rất nhiều bí mật nhỏ mà nhiều người không biết. Bạn có để ý rằng trong nhiều trường hợp, đặc biệt là vào lúc nửa đêm, nếu một cặp đôi trẻ đến hỏi thuê phòng khách sạn thì hầu hết họ sẽ được thông báo rằng khách sạn không có phòng, tại sao lại như vậy?
Trên thực tế, lý do rất đơn giản, bằng con mắt tinh tường, kinh nghiệm của mình, lễ tân khi thấy các cặp đôi trẻ muốn thuê phòng vào đêm muộn thường nói rằng không có phòng. Thực ra điều này là chỉ để kiếm thêm tiền, họ thường nói rằng phòng bình thường không có sẵn, nhưng một số phòng “đặc biệt” giá cao hơn còn trống.
Trong hoàn cảnh, đôi tình nhân trẻ thường đang không còn nơi nào để đi, lại mong muốn có những giây phút hạnh phúc bên nhau nên đương nhiên sẽ nhanh chóng chấp nhận ở những căn phòng đắt tiền hơn. Đó chỉ là chiêu trò chào hàng của lễ tân cũng như một số khách sạn.
Ngoài ra, cũng có một số lý do khác như nếu cặp đôi đến thuê phòng có biểu hiện say xỉn, đập phá thì lễ tân cũng sẽ không cho thuê bởi rất có thể họ sẽ gây rối, ảnh hưởng tới không khí và những khách khác của khách sạn.
Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)