Danh mục

Tại sao lại có 'túi' phía trước quần lót của nam giới? Các chức năng chính của nó là gì?

Thứ tư, 26/10/2022 06:58

Con trai và con gái không chỉ khác nhau về ngoại hình, tâm lý mà còn khác nhau về cách mặc đồ lót. Điều khiến nhiều cô gái hoang mang là tại sao lại có "túi" phía trước quần lót của con trai?

Có thực sự như những gì người già nói, nó được đặc biệt sử dụng để đặt tiền riêng hay giấu một cái gì đó quan trọng trong túi quần của bạn?

Hôm nay chúng ta sẽ giải mã nó.

Chức năng của "túi" phía trước quần lót nam là gì? Là vật che đậy vùng kín của mọi người nên đồ lót là điều khó nói đối với hầu hết mọi người, nhất là khi cả nam và nữ đều chưa hiểu rõ cấu tạo sinh lý của mình, trong tiềm thức họ sẽ cảm thấy quần lót của ai cũng giống nhau.

Nhưng thực tế, quần lót nam không hề “phẳng”, sẽ có một “túi” nổi rõ phía trước quần lót.

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Điều này liên quan đến cấu tạo cơ thể của bản thân nam giới, do một phần cơ quan sinh sản của nam giới lộ ra bên ngoài cơ thể, đồng nghĩa với việc nếu đồ lót của nam sinh mà phẳng phiu như của nữ giới thì sẽ gặp phải tình trạng “chẳng đâu vào đâu“.

Vì vậy, tên thật của "túi" mà chúng ta thấy được gọi là túi và nó nằm ở đáy quần phía trước của nam giới. Vì cơ quan sinh sản bên ngoài của cơ quan sinh dục nam bao gồm bìu và d.ư.ơ.ng v.ậ.t, nên tất cả đều cần tìm một vị trí thích hợp trong quần lót, trong trường hợp đó, "túi" có thể thực hiện chức năng riêng của nó, giữ cho hai người riêng biệt .

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Hình 2 chủ yếu đảm nhận chức năng tách

Đặc điểm bố trí riêng biệt này có thể tránh cho phần bìu của nam giới cọ xát vào vùng bụng, đùi trong,… và cũng có thể làm giảm lực bóp lên bộ phận sinh dục của nam giới. Rõ ràng, việc thiết kế “túi” quần lót phía trước dựa trên cấu trúc và nhu cầu cơ thể nam giới.

Ngoài ra, chất liệu và cấu trúc của “túi” phía trước của quần lót nam không giống với tổng thể quần lót thông thường, và nó sẽ nhẹ hơn, mỏng hơn và thoáng khí hơn. Điều này chủ yếu là giúp bộ phận này của nam giới “tản nhiệt”, để biết được quá trình bài tiết testosterone bình thường thì phải thực hiện khi tinh hoàn thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 2 đến 3 độ C. Trong đó, cơ quan điều tiết nhiệt độ là bìu.

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Điều đáng nói, trên thực tế, ngay từ rất sớm, đồ lót nam đã có mẫu mã na ná nhau.

Ví dụ, vào thời kỳ Phục hưng, người ta thấy rằng đồ lót truyền thống không mở quá bất tiện và khiến nam giới xấu hổ trong quá trình đi tiểu nên đã nghĩ ra một "phương pháp cải tiến". Nói một cách đơn giản, nó sử dụng thiết kế dạng quần hở đáy quần và túi bóng, túi bóng ở đây cũng giống như “túi” trước quần lót nam hiện nay, nhưng nó không được may liền với toàn bộ quần lót mà cần phải mặc trước. Mặc "quần hở đáy" vào, rồi mặc vào.

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Tất nhiên, sau khi thiết kế này nằm trong tay các Quý tộc, nó đã tăng thêm rất nhiều tính hữu dụng. Ví dụ, để làm cho mình trông "manly" hơn, họ sẽ cho nhiều miếng đệm vào túi bóng, hoặc cố tình làm cho nó lớn hơn. Bằng cách này, trên cơ sở vị trí đặt đàn thành công, đôi khi có thể nhét thêm một số thứ nhỏ như khăn tay hoặc đồng xu vào. Những người hiện đại chúng ta rõ ràng không thể hiểu được hành vi này, nhưng vào thời điểm đó, việc sử dụng và trang trí túi là xu hướng trong giới Quý tộc!

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Thiết kế xu hướng cho nam giới trong thời kỳ Phục hưng

Nói đến đây chắc hẳn ai cũng hiểu rằng thiết kế “túi nhỏ” độc đáo trên đồ lót nam chủ yếu là để tăng sự thoải mái về thể chất và duy trì sức khỏe của cơ quan sinh sản. Ngoài ra, các “nhà sản xuất đồ lót” hiện nay cũng sẽ thiết kế quần lót vừa vặn hơn cho nam giới theo sự khác biệt về cơ thể và cơ địa của nam giới ở các vùng miền khác nhau, và thiết kế chủ yếu tập trung vào phần đũng trước của quần lót.

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Nhiều kiểu dáng đồ lót nam

Đối với phụ nữ, hình dáng tổng thể của đồ lót đều giống nhau, sự khác biệt thường nằm ở chất liệu, màu sắc, họa tiết,... Nhưng đối với nam giới, những hình dáng khác nhau của phần trước mới là tâm điểm chú ý của họ khi chọn đồ lót.

Đáy quần trước của hầu hết đồ lót nam trên thị trường hiện nay có bốn dạng thiết kế sau, đó là: phẳng, bán cầu, hình nón và trục xoay. Đàn ông coi trọng phong cách đồ lót

Lấy loại phẳng làm ví dụ, kích thước của túi không rõ ràng và cảm giác về mặt phẳng tương đối mạnh. Đáy quần trước của quần lót hình trục xoay sẽ có thể tích tương đối lớn, đây là kiểu dáng được nhiều người ưu tiên lựa chọn.

Khi thiết kế nơi này, nhà thiết kế sẽ cẩn thận cắt phần đáy quần trước theo đặc điểm cấu trúc cơ thể của khách hàng chính và dữ liệu chi tiết, sao cho vừa vặn nhất có thể với cơ quan sinh sản của nam giới, phù hợp với bước đi và vận động của cơ thể con người.

Dữ liệu cho thấy trong thiết kế đồ lót phải đảm bảo độ vừa vặn giữa đũng quần lót và đường chỉ tay CR (Crotch point) của cơ thể người, thiết kế của vùng này quyết định phần lớn đến sự thoải mái khi mặc của đồ lót. Do lớp mỡ của chân chỉ phân bố từ đùi trong đến rãnh mông sau nên nhóm cơ vẫn là yếu tố chính ảnh hưởng đến chu vi của đùi để đáp ứng nhu cầu đi bộ và rèn luyện sức khỏe.

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Ngoài ra, đồ lót nam có nhiều kiểu dáng khác nhau như thiết kế phi tiêu và thiết kế đường chia khác với đồ lót nữ, chính những thiết kế độc đáo này còn làm cho đồ lót nam có nhiều chức năng hơn. Chức năng của đồ lót nam:

- Chức năng đầu tiên là chức năng nâng và đặt mà chúng tôi đã đề cập ở trên, mục đích chính của nó là để cho bìu được tách ra khỏi bộ phận khác, để nó ở trong một môi trường tương đối khô ráo và thoáng mát. Thiết kế của loại quần lót này giúp lưu thông máu tốt và giúp vùng bìu không bị chảy xệ.

- Chức năng thứ hai là chức năng tản nhiệt phần “túi nhỏ” của quần lót thường khác với chất liệu của toàn bộ quần lót. Các nhà sản xuất đồ lót sẽ thiết kế chúng thành 3 dạng: một lớp, rỗng hoặc lưới tùy theo nhu cầu và phong cách mặc của người tiêu dùng.

Chú ý đến chức năng làm mát: Nói chung, nam giới sẽ chọn một lớp duy nhất, có chức năng tản nhiệt rất nổi bật và sẽ không làm cho nam giới cảm thấy sự riêng tư cơ thể của họ bị lộ ra ngoài. Và với sự cải tiến không ngừng của chất liệu đồ lót, đồ lót sử dụng vải lụa để thiết kế phần trước của đồ lót nam đã xuất hiện. Thiết kế này có thể tránh cho bộ phận này của nam giới ở trong môi trường ẩm ướt trong thời gian dài vào mùa hè, tạo điều kiện cho một số lượng lớn vi khuẩn phát triển, gây xuất hiện các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh hay chàm bìu.

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Có thể gây giãn tĩnh mạch thừng tinh

- Chức năng thứ ba của đồ lót nam là thiết kế "tiện lợi" của các túi của nó: Nói chung, để nam giới đi vệ sinh thuận tiện hơn, quần lót của họ sẽ được thiết kế theo 3 kiểu: mở, cài cúc, kéo khóa và cài khóa. Lấy phần mở làm ví dụ, phần mở của đáy quần trước của đồ lót nam nói chung là ở phía bên phải, đây là một khoảng hở đặc biệt dành riêng. Còn về thiết kế khóa kéo thì ngày nay vẫn còn rất hiếm vì ống sinh dục nam còn rất mỏng manh, nếu bản thân chất liệu của khóa kéo không tốt thì vẫn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng.

đồ lót nam, túi trước quần lót nam, nội y, đàn ông

Điều đáng nói là, mặc dù đồ lót của nam giới không được ưa chuộng như đồ của nữ giới, nó sẽ chỉ tiếp tục được cải thiện ở những bộ phận quan trọng phía trước, nhưng việc lựa chọn đồ lót phù hợp vẫn rất quan trọng đối với sức khỏe của nam giới!

Sức khỏe đàn ông bắt đầu từ "quần lót": Trước hết, khi chọn quần lót, không nên chọn thiết kế quá chật, hoặc quá “phẳng” sẽ làm giảm độ thoáng khí của túi rất nhiều, đồng thời gây ma sát quá mức giữa ống sinh dục nam và đùi trong. Cuối cùng, nhiệt độ của bìu tăng lên, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý bình thường của nó. Do vậy quần lót không nên quá chật

Thứ hai, chất liệu được chọn phải phù hợp với thể trạng của từng người, đối với nam giới hay ra mồ hôi thì quần lót cotton dễ thấm mồ hôi nhưng không dễ khô. Trong trường hợp này, mặc quần lót ẩm ướt trong thời gian dài cũng có thể khiến vùng kín bị ngứa, mẩn đỏ,…

Điểm cuối cùng là “giặt giũ và thay thường xuyên”: Nhiều nam giới ngại mặc quần lót lâu ngày vì nghĩ rằng quần lót nào cũng cần phải “chạy bộ”. Tuy nhiên, một số lượng lớn vi khuẩn sẽ lưu lại trên quần lót mặc quá lâu và chúng đều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Do đó, dù bất đắc dĩ, bạn vẫn thay quần lót mới thường xuyên.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/tai-sao-lai-co-tui-phi.. Nguồn: https://baove.congly.vn/tai-sao-lai-co-tui-phia-truoc-quan-lot-cua-nam-gioi-cac-chuc-nang-chinh-cua-no-la-gi-37136.html

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 23 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 1 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Khi nào phụ nữ có nhu cầu mạnh mẽ? Đời sống tình dục có thể mang lại 3 lợi ích, đừng ngại

Trong xã hội hiện đại, đời sống tình dục không chỉ là một phần của quan hệ lứa đôi mà còn là một khía cạnh...
Kiến thức 17 giờ, 22 phút trước

Gặp người cứ mở miệng nói 3 câu này thì tốt nhất nên cắt đứt quan hệ, đừng cả nể kẻo 'hỏng việc'

Có những người bạn như trong danh sách dưới đây chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm mệt mỏi, tràn ngập điều tiêu cực, vì...
Kiến thức 17 giờ, 23 phút trước

5 hình thức lừa đảo khiến nhiều người mất tiền oan nhất hiện nay, điểm đầu tiên nhiều phụ huynh dễ 'sập bẫy'

Không chỉ người già, mà ngay cả những phụ huynh cũng dễ mắc vào những chiêu lừa đảo có cả cũ và mới dưới đây....
Kiến thức 17 giờ, 23 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 5/5/2024: Tuổi Thân có cơ hội gặp gỡ quý nhân, Tuất đối mặt nhiều chuyện đau đầu

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 5/5/2024.
Đời sống số 21 giờ, 1 phút trước

Có nên hủy thông báo SMS tài khoản ngân hàng? Sau khi nghe lời nhắc nhở của một nhân viên ngân hàng cũ, tôi nhận ra rằng mình đã bỏ qua điều quan trọng

Trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi, việc quản lý tài chính cá nhân trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy...
Kiến thức 1 ngày trước

'Râu rồng' khiến phụ nữ trông già và xấu, thế nhưng nhìn đường này có thể biết được bản chất và vận mệnh của một người

Theo nhân tướng học, nhìn hình dạng và hướng của đường râu rồng có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách cũng như cuộc...
Đời sống số 1 ngày, 2 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trương Nghệ Mưu và Củng Lợi: Tình yêu của hai người, sự tranh chấp của năm người và sự tan vỡ của một gia đình

Cứ ngỡ sau khi Trương Nghệ Mưu chia tay vợ đầu Tiêu Hoa để đến với Củng Lợi, thế nhưng suốt 8 năm bên nhau,...
Chuyện làng sao 1 giờ, 18 phút trước

Không phải FTU, NEU, đây mới là trường Quán quân Olympia đầu tiên không đi du học Úc theo học, 96% sinh viên ra trường đều có việc làm

Đi kèm với mức học phí đắt đỏ là chất lượng giáo dục đào tạo của trường đã được kiểm chứng bởi các tổ chức...
Đời sống trẻ 1 giờ, 26 phút trước

Có Căn Cước công dân nhưng dùng chứng minh nhân dân có bị phạt không?

Các trường hợp đã được cấp CCCD gắn chip nhưng vẫn cố tình sử dụng CMND cũ khi thực hiện các giao dịch, thủ tục...
Kiến thức 1 giờ, 29 phút trước

Nồi cơm điện âm thầm 'ngốn' điện, lỗi do người sử dụng sai cách! Biết thêm 1 mẹo, hóa đơn cuối tháng nhẹ tênh

Nồi cơm điện là một thiết bị gia dụng quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Sử dụng đã lâu nhưng không phải...
Làm sao 2 giờ, 31 phút trước

Người xưa đúc kết: 'Nạn ở miệng, ốm ở chân', con cháu không nghe tiền núi cũng lở, vì sao?

'Nạn ở miệng, ốm ở chân' vốn để chỉ những bệnh tật từ 2 vị trí này mà ra. Vậy cụ thể đó là những...
Kiến thức 2 giờ, 32 phút trước

Cư dân mạng nghi cô gái lạ mặt chụp ảnh tình tứ cùng mình là Trương Quỳnh Anh, Tim nói gì?

Tim đã lên tiếng trước nghi vấn tái hợp Trương Quỳnh Anh.
Chuyện làng sao 2 giờ, 38 phút trước

Bạn trai đồng giới của Miko Lan Trinh công khai sửa mũi, tiết lộ sắp trở lại showbiz

Những chia sẻ của bạn trai Miko Lan Trinh thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.
Chuyện làng sao 2 giờ, 39 phút trước

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn...
Doanh nghiệp 2 giờ, 57 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về sức khoẻ trong lúc bầu bí.
Chuyện làng sao 3 giờ, 29 phút trước

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng bỏ qua!

Làm sao bạn biết ung thư đang đến gần? Bác sĩ gọi tên là “4 dấu hiệu chính” của bệnh ung thư.
Chăm sóc sức khỏe 4 giờ, 45 phút trước