Họ không còn thỏa mãn với thức ăn và quần áo nữa mà theo đuổi những thú vui tinh thần cao hơn. Vì vậy, phát triển du lịch chỉ đáp ứng được nhu cầu tinh thần của con người. Bất cứ khi nào chúng ta đi du lịch hoặc đi công tác, chúng ta không thể tránh khỏi việc phải cân nhắc đến vấn đề chỗ ở. Sự tồn tại của khách sạn giải quyết được nhu cầu của chúng ta. Để thu hút khách hàng, thiết kế và trang trí khách sạn ngày càng đa dạng hơn. Nhưng tôi không biết bạn có để ý đến tình huống này khi ở khách sạn không, nghĩa là tại sao phòng tắm ở hầu hết các khách sạn hiện nay đều trong suốt?
Trên thực tế, nguyên nhân của vấn đề này là vì tính minh bạch có nghĩa là quyền riêng tư bị xâm phạm. Nhưng thực tế, lý do cho thiết kế này trước hết là vì phòng tắm trong suốt sẽ khiến toàn bộ căn phòng trông rộng rãi hơn và về mặt thị giác, không gian sẽ lớn hơn. Khi khách đến nhận phòng, họ sẽ không cảm thấy chật chội và cuộc sống sẽ thoải mái hơn. Nếu khách sợ phòng tắm trong suốt sẽ khiến họ cảm thấy xấu hổ, họ cũng có thể kéo rèm tắm lên để tránh những cảnh tượng ngượng ngùng.
Thứ hai là để tiết kiệm điện. Nhiều người không tắt đèn nhà vệ sinh khi nhận phòng khách sạn, điều này gây lãng phí rất nhiều điện. Tuy nhiên, nếu không tắt đèn trong phòng tắm kính trong suốt, ánh sáng sẽ chiếu vào mắt du khách, khiến họ không ngủ được, do đó họ phải tắt đèn. Việc này giúp tiết kiệm điện. Hơn nữa, phòng tắm trong suốt thuận lợi hơn cho việc vệ sinh, vì phòng tắm trong suốt sáng hơn về mặt thị giác và có nhiều ánh sáng hơn, do đó có thể nhìn thấy rõ hơn một số bụi bẩn ở các góc và căn phòng có thể sạch sẽ và ngăn nắp hơn.
Điều cuối cùng là sự an toàn. Nếu bạn sống một mình, phòng tắm trong suốt cho phép bạn nhìn thấy mọi thứ trong phòng ngay cả khi đang ở trong nhà vệ sinh, vì vậy bạn luôn có thể biết đồ đạc của mình có bị lấy mất hay có ai đột nhập vào phòng hay không, điều này có thể cải thiện sự an toàn cho khách lưu trú trong phòng.
Vâng, đây là phần cuối của vấn đề kiến thức khoa học phổ thông. Cảm ơn mọi người đã đọc kỹ và ủng hộ.
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)