Danh mục

Tại sao chúng ta không thể ngủ chung giường với người chết trước đây? Đó không phải là mê tín, mà là những điều cấm kỵ.

Thứ hai, 11/09/2023 22:00

Theo quan niệm lâu đời có rất nhiều điều được gọi là cấm kỵ đối với người thân đã khuất. Một trong số đó là không được ngủ trên giường người chết, người càng gần gũi thì càng nên tránh, đây không phải là mê tín, tại sao lại như vậy?

Vứt bỏ đồ đạc còn sót lại

Nói chung, sau khi một người qua đời, người dân ở hầu hết các khu vực đều tổ chức tang lễ theo những cách tương tự. Trước hết, trước khi một người chết có những dấu hiệu nhất định, sau đó những người thân trong gia đình sẽ thông báo cho tất cả họ hàng trong gia đình, sau đó quấn khăn liệm cho người đó, đợi người đó trút hơi thở cuối cùng rồi đưa đi hỏa táng hoặc được chôn cất.

Thông thường, vào đêm trước ngày chôn cất người quá cố hoặc sáng hôm sau, những người thân trực hệ trong gia đình sẽ tổ chức tiệc để bày tỏ sự chia buồn. Sau đó khi chôn cất người quá cố, người thân sẽ chọn cách đốt những đồ vật, quần áo yêu thích của người quá cố trực tiếp cùng với người đã khuất, cuối cùng là chôn cất cùng với người đã khuất.

người thân mất, ngủ chung giường, người chết

Nguyên nhân chính là do người ta tin rằng người đã khuất sẽ rời bỏ thế giới này và đến một thế giới khác. Ở thế giới đó họ vẫn duy trì những thói quen của thế giới này. Vì vậy, quần áo và đồ trang sức mà họ thích khi còn sống đều được đốt trực tiếp cho họ, để họ có thể trực tiếp hưởng thụ ở thế giới đó, cũng có thể coi là lời chúc tốt lành cho người đã khuất của người sống.

Nhưng vẫn có một số thứ người đã khuất để lại không thể trực tiếp đốt đi, chẳng hạn như những thú cưng nhỏ mà họ rất yêu thích khi còn sống. Sau khi những thú cưng nhỏ mất đi chủ, để chúng tiếp tục tồn tại trên thế giới này, chúng cần phải chọn chủ mới cho chúng.

người thân mất, ngủ chung giường, người chết

Một mặt, nó cho phép người đã khuất cảm thấy thoải mái ở một thế giới khác, mặt khác, nó cho phép người đã khuất nhìn thấy mọi thứ và suy nghĩ về chúng. Ngoài ra, còn có một phần tài sản do người chết để lại sau khi chết sẽ được chia cho con cháu trực hệ hoặc vợ, chồng.

Trên đời này có một số người tham lam, trước cái chết của người thân, họ không cảm thấy đau buồn lắm, họ quan tâm đến việc mình sẽ nhận được gì nên sẽ xảy ra những cuộc tranh giành tài sản đẫm máu, thậm chí phải ra tòa.

người thân mất, ngủ chung giường, người chết

Nhưng hầu hết các gia đình không tranh chấp việc phân chia tài sản. Họ tặng những thứ này cho người già chỉ vì muốn lúc nào cũng tưởng nhớ đến những người đã khuất. Tuy nhiên, một số người thân rất nhớ người đã khuất nên trực tiếp đi ngủ trên chiếc giường mà người đã mất đã ngủ.

Trên thực tế, chuyện này tuyệt đối không được phép, đặc biệt là việc người già nói chuyện phiếm là rất cấm kỵ. Vậy tại sao chúng ta không thể ngủ trên cùng một chiếc giường mà người chết đã ngủ trong suốt cuộc đời của họ?

người thân mất, ngủ chung giường, người chết

Không ngủ trên giường người chết đã ngủ khi còn sống

- Nguyên nhân thứ nhất là vì chúng ta đều biết bản chất của người sống là Dương. Người rời khỏi thế giới này thuộc về Âm, người ta thường nói, Âm và Dương xung đột lẫn nhau, một khi cả hai hợp nhất sẽ rất tổn hại đến sinh lực.

Giường là nơi con người chạm vào nhiều nhất trước khi chết nên giường là nơi tập trung nhiều năng lượng Âm nhất. Nếu người có năng lượng dương đặc biệt mạnh nằm trên đó, chắc chắn sẽ bị nhiễm một chút năng lượng âm, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bản thân.

người thân mất, ngủ chung giường, người chết

- Lý do thứ hai là vì mọi người ở mọi lứa tuổi đều tin vào Phong Thủy. Bởi vì dù sao họ cũng là người đã qua đời, mặc dù là người thân yêu quý nhất của chúng ta, nhưng suy cho cùng Âm Dương cũng chia cắt, những thứ đó đối với người còn sống rất xui xẻo.

Nếu bạn ngủ trên chiếc giường mà họ đã ngủ lâu năm, nó có thể hủy hoại tài sản của chính bạn, thậm chí còn mang đến tai họa cho gia đình bạn, điều này rất có thể xảy ra. Nếu gia đình bạn đang kinh doanh, nền kinh tế của công ty sẽ ngày càng sa sút vì sự cố này, cái mất sẽ nhiều hơn cái được.

- Nguyên nhân thứ ba là bởi vì, theo quan điểm khoa học, cơ thể một người sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn trước khi chết. Hầu hết các gia đình không thể giữ giường của mình trong tình trạng vô trùng.

Vì vậy, loại vi trùng này sẽ luôn tồn tại trên giường của người đã khuất , nếu người khỏe mạnh nằm trên đó thì vi trùng này sẽ xâm nhập trở lại cơ thể người khỏe mạnh, gây ảnh hưởng rất lớn đến người này. Nếu thể chất của người này không tốt lắm, có thể mắc phải một căn bệnh rất nặng do nhiễm vi khuẩn, đến lúc đó mới hối hận cũng đã muộn.

người thân mất, ngủ chung giường, người chết

Con người không thể từ cõi chết sống lại, người sống trên đời còn nhiều điều phải hướng về, con người phải học cách tạm biệt quá khứ. Thời gian không ngừng trôi về phía trước, trong dòng sông dài của lịch sử, mọi thứ trên thế giới cũng đang thay đổi từ thế hệ này sang thế hệ khác, mọi người đều phải đối mặt với thế giới bằng một thái độ và tầm nhìn mới, luôn luôn thay đổi không ngừng.

Hãy trân trọng khoảnh khắc hiện tại, trân trọng mọi người thân thiện xung quanh bạn, quan tâm và yêu thương cha mẹ, những người yêu thương bạn. Suy cho cùng, thế gian là vô thường, đừng đợi đến khi mất đi rồi mới hối hận, lúc đó muốn làm gì cũng không được.

Đối xử với mọi người và mọi vật bằng thái độ ân cần, hòa nhã là phẩm chất cao đẹp nhất của con người. Ngày nay, nhiều người luôn dễ mất bình tĩnh với những người thân thiết nhưng lại vô cùng thân thiện với người lạ, điều đó thật đáng buồn. Vì vậy chúng ta phải học cách đối xử tử tế với bản thân và trân trọng người thân xung quanh mình.

người thân mất, ngủ chung giường, người chết

Phần kết

Con người cuối cùng rồi cũng phải chết, tất cả những gì chúng ta có thể làm là sống trong hiện tại và cố gắng không để lại bất kỳ sự hối tiếc nào và làm hài lòng những người quan trọng. Thay vì đợi đến ngày đó rồi tiếc nuối, thà trân trọng những người thân yêu của mình ngay từ bây giờ, để tránh khỏi bi kịch. Nếu bỏ qua tình cảm của những người thân yêu vì sự phù phiếm, danh vọng của những thứ bên ngoài thì sau này hối hận có ích gì?

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-chung-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-chung-ta-khong-the-ngu-chung-giuong-voi-nguoi-chet-truoc-day-do-khong-phai-la-me-tin-ma-la-nhung-dieu-cam-ky-vz73316.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 24 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Từ nay, chậm nộp phạt vi phạm giao thông sẽ phải nộp thêm bao nhiêu tiền?

Trường hợp người vi phạm chậm nộp tiền phạt vi phạm giao thông thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Kiến thức 1 giờ, 7 phút trước

Mua nhà ở xã hội năm 2024, đối tượng nào sẽ được hưởng nhiều ưu đãi nhất?

Có những đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội. Nếu bạn đang có ý định mua nhà ở xã...
Kiến thức 1 giờ, 7 phút trước

Tham ăn và mê sắc nhưng câu nói khó nghe lại cực kỳ thâm thúy của Trư Bát Giới có liên quan đến Đường Tăng khiến ai cũng nể phục

Trong phim "Tây Du Ký", Trư Bát Giới là một nhân vật được miêu tả với nhiều hình ảnh mang tính tương phản, khiến khiến...
Kiến thức 2 giờ, 7 phút trước

Ở nhà có một công tắc có thể 'cứu mạng', mỗi tháng phải bấm một lần nhưng nhiều người lại bỏ qua

Trong cuộc sống hàng ngày, điện năng đóng vai trò không thể phủ nhận trong việc duy trì hoạt động bình thường của các thiết...
Kiến thức 2 giờ, 8 phút trước

Có ba điều cấm kỵ trong việc chôn cất ở nông thôn: rắn có mặt trong lễ động thổ, quan tài không thể nhấc lên và bạn có biết điều cuối cùng là gì không?

Ở miền quê xưa, mỗi khi có người chết, cả làng chìm vào im lặng, và trong bầu không khí tĩnh lặng này, việc chôn...
Kiến thức 3 giờ, 54 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn đồng hồ yêu thích của bạn? Thành tựu lớn nhất của bạn trong năm nay là gì?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc đồng hồ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 3 giờ, 5 phút trước

Tin mới cập nhật

Những trang phục bắt mắt dành cho mùa hè, đơn giản, tự nhiên và khí chất, ai mặc cũng 'nâng tầm' diện mạo

Nếu bạn muốn dễ dàng hoàn thiện phong cách thời trang hàng ngày trong mùa hè thì hãy cùng học hỏi những kiểu đồ sau...
Thời trang + 1 giờ, 7 phút trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 1 giờ, 7 phút trước

'Dương Quý Phi đẹp nhất màn ảnh' Lâm Phương Bình: Từng bị hãm hại nhiều lần vì quá đỗi xinh đẹp, hiện tại ở tuổi 59, cô vẫn đẹp xuất sắc

Với khí chất sang trọng, ngoại hình xinh đẹp, lối diễn xuất lôi cuốn, Lâm Phương Bình để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng...
Chuyện làng sao 2 giờ, 8 phút trước

Câu nói 'Nhà hướng Tây cây còn chết' ngày nay có còn đúng? Nhà hướng Tây nên trồng cây gì?

Đây là câu nói chỉ ra tác hại của nhà hướng tây. Điều đó ý rằng hướng tây không thuận lợi cho sự sinh trưởng...
Phong thủy 2 giờ, 8 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới? Chỉ cần bạn thêm một số 'thứ nhỏ' này vào nước, cành và lá sẽ xanh.mướt

Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn chăm sóc cây phát lộc trở nên xanh tươi cả năm.
Kiến thức 4 giờ, 36 phút trước

Là đàn ông hay phụ nữ, ngón áp út có 1 trong 5 dấu hiệu này sẽ 'phát tài phát lộc', tương lai giàu sang phú quý

Theo quan điểm của nhân tướng học, chỉ cần nhìn ngón tay út, có thể đoán biết tương lai sau này.
Đời sống số 4 giờ, 36 phút trước

Vỏ dưa hấu có tác dụng gì? Cách tận dụng vỏ dưa hấu làm món ngon, ăn một lần nhớ mãi

Thì ra vỏ dưa hấu lại có tác dụng rất hữu ích như vậy nhưng nhiều người không hề hay biết.
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 36 phút trước

6 trường hợp sẽ bị thu hồi sổ đỏ đã cấp từ 01/01/2025: Ai cũng cần nắm rõ!

Trong năm 2024, những trường hợp sau sẽ bị thu hồi sổ đỏ, người dân cần hết sức lưu ý!
Kiến thức 4 giờ, 37 phút trước

Từ nay tới 1/7: Đây là 7 trường hợp cần đi đổi Giấy đăng ký xe, cố tình giữ lại sẽ bị phạt từ 6-8 triệu đồng

Theo quy định, những trường hợp này nên đi đổi Giấy đăng ký xe càng sớm càng tốt, càng cố giữ lại càng bị phạt...
Kiến thức 4 giờ, 37 phút trước

Người học kém thường thành công hơn, lý do vừa thực tế vừa bất lực

Quan điểm này tuy hơi ngược nhưng khi nhìn vào thực tế cuộc sống rất nhiều người học kém lại thành công. Lý do vì...
Kiến thức 4 giờ, 38 phút trước