Danh mục

Tại sao 70% người thành công là người hướng nội? Phân tích khiến nhiều người bất ngờ

Thứ tư, 10/01/2024 21:17

Có những yếu tố nhất định ảnh hưởng đến sự thành công của một người, Einstein, Bill Gates, Buffett, Haruki Murakami,… đều là người hướng nội. Tại sao người hướng nội lại dễ thành công đến vậy?

"Người thành công có tài hùng biện và nói chuyện trước đám đông. Trong mắt hầu hết mọi người, người hướng ngoại dường như dễ thành công hơn người hướng nội. Tuy nhiên, theo khảo sát, tỷ lệ người hướng nội trong số những người thành công cao hơn nhiều so với người hướng ngoại.

Einstein, Bill Gates, Warren Buffett, Spielberg, Haruki Murakami... Hơn 70% người thành công trên thế giới thực chất là người hướng nội. Tại sao? Bài viết này sẽ cho bạn biết rằng trên con đường đi đến thành công, tuy người hướng ngoại tràn đầy năng lượng trong cuộc sống nhưng người hướng nội lại sinh ra đã có tài năng riêng của mình!

Để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, tận dụng tối đa thị trường vốn quốc tế, tài trợ và niêm yết là sự lựa chọn tốt nhất! Doanh nghiệp tư nhân muốn trở thành doanh nghiệp 100 tỷ hay 1 nghìn tỷ thì không còn cách nào khác là phải cổ phần hóa!

"Ngươi ít nói, sao lạnh lùng như vậy!" "Ngươi sống nội tâm như vậy, sau này làm sao kết bạn? sự nghiệp? Bạn không thể là lãnh đạo người hướng nội".

Bạn đã bao giờ bị thuyết phục bằng cách này hay cách khác để thay đổi tính cách hướng nội của mình như vậy chưa?

Là một người hướng nội, bạn dường như bị gắn mác mắc chứng lo âu xã hội, lòng tự trọng thấp, bất hạnh, không có khiếu hài hước,...

Nhưng bạn có thực sự hiểu hướng nội là gì? Bạn có thực sự hiểu người hướng nội? Bạn có biết rằng người hướng nội thực sự có rất nhiều phẩm chất quý giá và người hướng nội cũng có thể tỏa sáng rực rỡ?

Trong một môi trường xã hội mà dường như mọi người đều yêu thích người hướng ngoại, việc trở thành người hướng nội thường cảm thấy căng thẳng và thậm chí xấu hổ. Nhưng trong bài nói chuyện TED đầy nhiệt huyết của Susan Cain, chúng ta đã thấy được giá trị vô hạn mà tài năng phi thường của những người hướng nội có thể tạo ra cho thế giới. Hướng nội không phải là một khuyết điểm, nó cũng đáng được đánh giá cao và khen ngợi.

Năng lượng tâm lý của người hướng ngoại hướng ra ngoài nên sống động và thích giao lưu hơn; năng lượng tâm lý của người hướng nội hướng nội nên quan tâm nhiều hơn đến thế giới nội tâm, trầm lặng hơn, thích ở một mình, hướng nội và suy nghĩ.

Tính khí của một người là bẩm sinh và gần như không thể thay đổi, nhưng tính cách có thể được rèn luyện. Người hướng nội có thể không thích nói chuyện nhưng vẫn có thể nói rất nhiều, có thể không thích giao tiếp nhưng vẫn thể hiện được phong cách của mình khi cần thiết.

1. Tận hưởng sự cô độc là lựa chọn của tôi

người hướng nội, thành công

Hầu hết mọi người đều sợ rằng họ sẽ có những suy nghĩ ngẫu hứng khi ở một mình, nhưng bạn lại tận hưởng khoảng thời gian ở một mình. Người hướng nội không ngại hoạt động xã hội, không tham gia hoạt động thực chất là sự lựa chọn độc lập của họ.

2. Người giỏi lắng nghe và đồng cảm

người hướng nội, thành công

Người hướng nội trầm tính và không thích trò chuyện nhưng họ biết cách lắng nghe tốt nhất và là người đồng cảm nhất. Khi bạn buồn, người hướng ngoại sẽ lắng nghe bạn và đưa bạn đến nhiều nơi khác nhau để thăng hoa, trong khi người hướng nội không chỉ có thể lắng nghe nỗi buồn của bạn mà còn có thể buồn cùng bạn. Khi bạn khó khăn, bạn cần một người hiểu bạn nhất, có một người bạn như vậy để tâm sự thực sự là điều hạnh phúc nhất trên đời.

3. Rất tập trung và chuyên sâu

người hướng nội, thành công

Người hướng nội hầu hết thích những sở thích có thể hoàn thành một cách độc lập, chẳng hạn như đọc và viết. Nhiều năm rèn luyện đã giúp bạn có khả năng tập trung cao độ và quen với việc suy nghĩ sâu sắc.

4. Hạnh phúc thật đơn giản, đơn giản là hạnh phúc

Tính khí không liên quan gì đến hạnh phúc, hướng nội không có nghĩa là bạn không hạnh phúc mà bạn chỉ thích tận hưởng một loại hạnh phúc khác, chẳng hạn như đắm mình trong sự yên bình không bị quấy rầy, đọc sách, xem phim, nghe một bài hát và chỉ cần thư giãn một lúc không mất nhiều thời gian để chỉ choáng váng một lúc, ngồi yên tĩnh và thiền định, hoặc thậm chí tự mình hít thở.

5. Hãy suy nghĩ rõ ràng trước khi nói, mọi việc đều có căn cứ và có cơ sở

Trong thời đại nóng nảy, đây là một đức tính rất hiếm nhưng thường bị hiểu lầm là tính nhút nhát, không thể hiện được bản thân. Là người hướng nội, bạn càng thận trọng hơn, tại sao bạn lại nói điều gì đó làm phiền người khác nếu bản thân bạn cũng không hiểu?

6. Khả năng thực hiện đáng kinh ngạc

Bạn có thể tự tin là chính mình và làm mọi việc thật đẹp mà không cần sự chú ý và tán thành của người khác. Có tiềm năng cầu toàn, không muốn tự khen mình lên trời mà lại thích phấn đấu để đạt được sự xuất sắc, người khác có nhìn thấy hay không không quan trọng, nếu bạn làm tốt thì bạn sẽ rất hài lòng.

7. Sáng suốt sâu sắc, xua tan sương mù để thấy rõ bản lĩnh

người hướng nội, thành công

Trong "Ode to Joy", Qiu Yingying hướng ngoại luôn vội vàng thể hiện bản thân, khi có chuyện gì đó, lời nói của cô ấy vuột ra khỏi miệng trước khi cô ấy hiểu được tình hình, cô ấy thường gặp rắc rối vì điều này và khiến người khác khó chịu. So với cô, Quan Cư Nhi trầm tính và dè dặt đáng yêu hơn nhiều. Không có gì hấp dẫn hơn một người quan sát tuyệt vời.

8. Bí mật là một kỹ năng và bạn là người đáng tin cậy

Người hướng nội là những người đáng tin cậy nhất và giỏi giữ bí mật nhất. Mọi người biết bạn không đưa ra những bình luận ngẫu nhiên và không lan truyền chúng đi khắp nơi. Có cảm giác như người hướng nội sắp chiếm lĩnh vũ trụ, bởi vì tất cả bí mật của thế giới đều ở bên bạn.

9. Hãy tiết kiệm nhưng đừng đối xử tệ bạc với bản thân và tiêu tiền vào những nơi có ích

người hướng nội, thành công

Việc bạn có thể vui vẻ ở nhà và không ra ngoài vui chơi không phải vì bạn kém năng lực xã hội mà vì đôi khi bạn cảm thấy điều đó là không cần thiết. Bạn có thể có khoảng thời gian tuyệt vời ở nhà, bạn sẽ không ra ngoài và tiêu tiền chỉ vì buồn chán, và bạn sẽ không đối xử tệ bạc với bản thân khi muốn vui chơi.

10. Anh ấy không thường xuyên bày tỏ quan điểm của mình nhưng lại rất đúng đắn

Vào cuối ngày, không quan trọng bạn nói gì, quan trọng là bạn nói như thế nào. Người hướng nội không thích nói chuyện phiếm vô nghĩa, không phải vì họ “không thể”, mà vì họ “không muốn”. Họ sẽ nói thẳng vào vấn đề và không muốn làm hài lòng hay phục vụ người khác.

11. Lãnh đạo xuất sắc, phong cách khác biệt

Ngược lại với những gì bạn nghĩ, người hướng nội có thể trở thành những nhà lãnh đạo vĩ đại. Bạn có thể không thích nói chuyện, nhưng tính khí hướng nội cho phép bạn biết cách tôn trọng nhu cầu của người khác, cách suy nghĩ chiến lược và cách đưa ra những đề xuất có giá trị. Người hướng nội thường có sở trường quản lý người hướng ngoại trong nhóm.

12. Ý thức mạnh mẽ về bản thân, làm theo trái tim chân thực

người hướng nội, thành công

Nhiều người không hiểu chính mình và không hiểu tại sao họ lại trở thành người như vậy. Trong số những người hướng nội, nhiều người có trái tim vững vàng và mạnh mẽ, hiểu rất rõ bản thân, làm theo suy nghĩ nội tâm của mình và biết khi nào nên nạp lại năng lượng cho bản thân.

13. Khả năng sáng tạo xuất sắc và bùng nổ năng lượng bên trong

Người hướng nội có những tài năng mà người hướng ngoại không thể sánh bằng. Chỉ có bạn mới biết thế giới của bạn phong phú đến mức nào. Nhiều nghệ sĩ và triết gia vĩ đại thường ngu ngốc về mặt xã hội.

14. Giàu cảm xúc nhưng cũng biết kiềm chế cảm xúc

người hướng nội, thành công

Người hướng nội nội tâm rất nhạy cảm, nhưng tại sao người khác lại phải nhìn thấy những cảm xúc như giận dữ, phấn khích, vui sướng, bất lực, v.v.? Bạn cũng có thể rất vui và buồn, nhưng bạn có thể tỏ ra bình thản và bình tĩnh.

15. Kết nối sâu sắc và bạn bè thân thiết

Bạn có thể không có nhiều bạn bè, nhưng một khi đã trở thành bạn thân thì sẽ tồn tại suốt đời. Bạn không muốn kết bạn một cách chóng vánh, nếu muốn kết bạn, bạn phải là người chân thành, đáng tin cậy và có cùng chí hướng.

người hướng nội, thành công

Vì vậy, người hướng nội cũng có thể tuyệt vời.

Hướng nội không phải là một khuyết điểm và không cần phải thay đổi. Người hướng nội cũng có thể có một cuộc sống phong phú và thú vị. Con người thật của bạn là con người tốt nhất.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-70-ngu.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/tai-sao-70-nguoi-thanh-cong-la-nguoi-huong-noi-phan-tich-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-vz82711.html

Tin được quan tâm

Không có hộ chiếu (passport), chỉ cầm CCCD, công dân Việt Nam có thể đi nước ngoài nào?

Trong trường hợp muốn du lịch nước ngoài mà không làm hộ chiếu, bạn có thể đặt chân đến những quốc gia dưới đây:
Kiến thức 4 ngày, 13 giờ trước

Tỉnh giàu có bậc nhất Việt Nam trở thành nơi có nhiều thành phố nhất cả nước

Sau khi thành lập thêm một thành phố mới, tỉnh này đã có 5 thành phố, vươn lên trở thành tỉnh có nhiều thành phố...
Dòng sự kiện 4 ngày, 13 giờ trước

Quý tử của Hoa hậu Jennifer Phạm: 16 tuổi cao gần 1m9, thủ khoa trường ở Mỹ

Con trai của Hoa hậu Jennifer Phạm và Quang Dũng có ngoại hình lẫn học vấn khá xuất sắc.
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba, Lưu Diệc Phi khoe ảnh tốt nghiệp, ai mới là người xinh đẹp nhất?

Ngắm những bức hình cực hiếm của các mỹ nhân Hoa ngữ với bộ đồ tốt nghiệp xem ai trong số họ là người nổi...
Chuyện làng sao 3 ngày, 6 giờ trước

Tình hình hiện tại của bộ 3 sao 'Hoàn Châu Cách Cách' Triệu Vy, Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng ra sao sau 26 năm phim ra mắt?

Bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" của Quỳnh Dao đã giúp bộ ba nữ diễn viên gồm Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Phạm Băng Băng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 8 giờ trước

Phan Hiển khoe ảnh trẻ trâu của 12 năm trước, Khánh Thi nói một câu cực hài

Khánh Thi và Phan Hiển đã có màn tương tác cực hài hước trên mạng xã hội.
Chuyện làng sao 3 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Đường chỉ trên cổ tay cất giữ vô vàn điều bí mật về vận may và tài lộc của 1 người, nó không hề mê tín, có thể bạn chưa khám phá ra

Bạn có thể tự xem tướng tay cho mình thông qua đường chỉ trên cổ tay, chúng tiết lộ rất nhiều về vận mệnh của...
Đời sống số 9 giờ, 14 phút trước

Khi mua sầu riêng nên chọn loại có gai dày hay thưa, gai to hay nhỏ? Người bán tiết lộ sự thật bất ngờ

Sầu riêng được mệnh danh là "vua của các loại trái cây" bởi mùi vị đặc trưng, ăn vào ngọt và ngậy. Nếu ai ăn...
Kiến thức 9 giờ, 15 phút trước

Kiểu 'bất hiếu mới' đang hủy hoại cuộc sống hưu trí của đông đảo người cao tuổi

Thay vì được tận hưởng cuộc sống an nhàn sau nhiều năm làm việc vất vả, nhiều người cao tuổi đang phải gánh vác trách...
Kiến thức 9 giờ, 15 phút trước

Bật điều hòa cả đêm muốn tiết kiệm một nửa tiền điện hãy học ngay mẹo của người Nhật

Cho dù là mùa đông hay mùa hè, khi dùng điều hòa người Nhật thường bật chế độ này. Không chỉ đạt được hiệu quả...
Kiến thức 9 giờ, 15 phút trước

Cận cảnh phố đi bộ mới ven hồ Ngọc Khánh ngay giữa lòng thủ đô

UBND quận Ba Đình vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án cải tạo hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị để thực...
Kiến thức 9 giờ, 16 phút trước

Đâu là vị trí ngồi an toàn và nguy hiểm nhất trên ô tô từ 5 chỗ - 30 chỗ? Câu trả lời không phải ai cũng biết

Xe ô tô là phương tiện di chuyển phổ thông hiện nay. Tuy nhiên, bạn có biết những vị trí an toàn và nguy hiểm...
Kiến thức 10 giờ, 35 phút trước

Tin mới cập nhật

Điều hòa chỉ gió mà không mát, ấn nút này mát lịm, tránh mất tiền oan

Đừng vội gọi thợ sửa nếu thấy điều hòa chỉ gió mà không mát. Hãy tự sửa theo hướng dẫn dưới đây.
Xài gì 3 giờ, 11 phút trước

Khi tiếp xúc với gia đình thông gia, bạn nên tránh nói về những điều này, càng nói nhiều mọi người sẽ càng coi thường bạn

Có câu nói rằng: "Gia đình hòa thuận, vạn sự hưng". Sự hài hòa trong mối quan hệ gia đình ảnh hưởng trực tiếp đến...
Tâm sự 3 giờ, 11 phút trước

Bạn trai Ý Nhi và cách yêu âm thầm nhưng ngôn tình thế nào?

Bạn trai Ý Nhi đã khiến dân tình nể phục vì cách yêu của mình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 11 phút trước

Thành phố nào có nhiều quận nhất cả nước? Thủ đô Hà Nội xếp ở vị trí thứ 2

Trong 5 Thành phố trực thuộc Trung Ương, đây là Thành phố lớn nhất. Với diện tích 2.061 km2, dân số tính đến năm 2024...
Kiến thức 3 giờ, 14 phút trước

Cách đuổi kiến ra khỏi nhà hiệu quả nhất bằng gia vị gia đình nào cũng dùng, dễ dàng thấy kết quả ngay lập tức

Bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi trong nhà có nhiều kiến xuất hiện. Dưới đây là những cách đuổi kiến rất nhanh chóng và...
Kiến thức 3 giờ, 26 phút trước

Cổ nhân dạy: 'Trước cửa ít trồng cây, sau nhà không mở cửa sổ' giúp vận khí hưng thịnh, hiện tại liệu có còn đúng?

Trong kho tàng tri thức dân gian của người xưa, có rất nhiều câu nói được truyền lại nhằm hướng dẫn con cháu sống một...
Kiến thức 3 giờ, 27 phút trước

Ngày dài nhất trong năm 2024 là ngày nào?

Ngày Hạ chí là ngày có thời gian ban ngày dài nhất và đêm ngắn nhất trong năm.
Kiến thức 3 giờ, 27 phút trước

Lý Liên Kiệt 61 tuổi đưa vợ và con gái đi tu tập, đã chủ động sắp xếp tang lễ, để lại khối tài sản 7000 tỷ cho Lợi Trí

Những năm gần đây, sức khỏe của Lý Liên Kiệt giảm sút. Ngôi sao võ thuật Trung Quốc không còn đóng phim, dành thời gian...
Chuyện làng sao 3 giờ, 27 phút trước

Tại sao học sinh ngày nay không biết yêu sớm? 4 lý do được cô giáo cấp 3 tóm tắt đáng suy ngẫm

Ngày nay, tình yêu học đường không còn là hiện tượng phổ biến như trước. Một giáo viên cấp ba đã tổng kết bốn lý...
Đời sống trẻ 3 giờ, 27 phút trước

Tại sao nên ngâm nước trước khi rang lạc? Bí quyết để có món lạc rang thơm ngon, đậm vị

Mặc dù rất đơn giản và rẻ tiền, nhưng để có món lạc rang thơm ngon, đậm vị và không bị ỉu khi để lâu...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 20 phút trước