Danh mục

Sự thật về quái vật hồ Loch Ness được hé lộ? Các nhà khoa học bác bỏ tin đồn: không phải lươn hay sinh vật biển

Thứ năm, 21/01/2021 14:21

Trước những tin đồn bí ẩn về quái vật hồ Loch Ness, cuối cùng các nhà khoa học cũng khẳng định, quái vật huyền thoại này thực chất có thể là rùa biển cổ đại.

Ngay từ hơn 1500 năm trước, quái vật hồ Loch Ness đã được lan truyền từ từ ở Anh, nhiều người nói rằng có những con quái vật khổng lồ ẩn trong hồ Loch Ness, và chúng còn xuất hiện để nuốt chửng con người, mặc dù đây chỉ là lời đồn đại nhưng ở thời hiện đại, nhiều người và các phương tiện truyền thông cũng vẫn đưa tin rầm rộ về sự phá hoại của quái vật hồ Loch Ness, và nó đã gây rúng động giới khoa học. Phải nói rằng, đây quả thực vẫn chỉ là một tin đồn cho đến nay và vẫn chưa có một sinh vật nào được xác nhận, vì vậy liệu có một sinh vật như vậy hay không vẫn là một bí ẩn.

Quái vật hồ Loch Ness

Tuy nhiên, vì điều này có thể khơi dậy sự quan tâm của các nhà khoa học nên chắc chắn sẽ có tin tức mới, và nghiên cứu về quái vật hồ Loch Ness sẽ không dừng lại, vì vậy cả nhà khoa học và các chuyên gia đều hy vọng sẽ giải đáp được thắc mắc này.

Theo "Daily Chronicle", Henry Bauer, giáo sư hóa học và khoa học tự nhiên từ Virginia Tech cho biết, ông đã công bố nghiên cứu mới của mình về quái vật hồ Loch Ness, tức là quái vật hồ Loch Ness có thể là một sinh vật cổ đại. Nghiên cứu của Giáo sư Henry Bauer đã phát hiện ra rằng Nessie có thể là một loại rùa biển chưa được phát hiện bị mắc kẹt trong hồ Loch khi nước rút đi vào cuối Kỷ Băng hà cuối cùng.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Nhà khoa học Bauer cho biết, đây là loài rùa biển cổ đại, được phân tích qua nhiều mô tả khác nhau về quái vật hồ Loch Ness, theo ông, quái vật hồ Loch Ness không phải là lươn hay sinh vật biển. Đó là loại rùa cạn thuộc thời kỳ băng hà, vì vậy đây là sự thật mới được các nhà khoa học tiết lộ.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Và ông cũng chỉ ra rằng có rất nhiều loài rùa cạn còn sống và đã tuyệt chủng có những đặc điểm như vậy, nổi bật nhất là chúng có cổ tương đối dài, có thể ở dưới sâu trong thời gian dài và chịu được nhiệt độ thấp nên nhận định này là phù hợp với cơ sở hơn, và ông nói rằng chưa ai nhìn thấy loài cổ xưa này. Khoảng 12.000 năm trước, do sự thay đổi khí hậu mạnh mẽ trong thời kỳ băng hà, loại rùa này đã tồn tại trong các hồ từ rất lâu, và chỉ có loài rùa cạn mới có hành vi như vậy nên đây là vật liệu mới được các nhà khoa học đưa ra, và họ cho rằng nó có thể là một một loài rùa vô danh, giống như hầu hết các sinh vật chúng ta đang sống trong đại dương ngày nay.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Tất nhiên, những gì nhà khoa học nói thực ra chỉ là một lời giải thích mang tính phỏng đoán, sau cùng, ông nói rằng ông chưa thấy dấu chân rùa nào, và sau khi thông tin quái vật hồ Loch Ness lan rộng, người ta đã có nhiều phiên bản khác nhau và được chụp ảnh. Ảnh chụp cũng nhòe nhoẹt, không ai có thể biết chính xác là gì. Ở đây chúng tôi chỉ có thể tham khảo.

Giáo sư Henry, 89 tuổi, chuyên về hóa học và nghiên cứu khoa học đã nghỉ hưu, cho biết: "Đặc điểm nhận dạng phổ biến nhất của quái vật hồ Loch Ness là mối quan hệ với loài plesiosaurs đã tuyệt chủng, nhưng điều này rất khó giải quyết bởi sự xuất hiện rất hiêm hoi của loài sinh vật này. "Mặt khác, tất cả những gì được mô tả về quái vật hồ Loch Ness đều được biết đến trong số nhiều loài rùa sống cũng như những loài được cho là đã tuyệt chủng như thở bằng không khí nhưng sống rất lâu ở vùng nước sâu, phiêu lưu trên cạn, di chuyển trong nước rất nhanh, khả năng hoạt động trong nước rất lạnh và cổ tương đối dài.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

"Quái vật hồ Loch Ness hay còn gọi là Nessies, là một loại rùa biển lớn chưa được phát hiện và mô tả chính xác, rất có thể vẫn còn tồn tại ở một số hốc trong đại dương", công trình của Giáo sư Bauer - đã được xuất bản trên một tạp chí khoa học uy tín - là chương mới nhất trong cuốn sách toàn cầu về Nessie. Theo nghiên cứu này, sinh vật sống ở hồ Loch Ness có niên đại từ thế kỷ thứ 6. Ghi nhận đầu tiên về quái vật hồ Loch Ness xuất hiện vào năm 565 trong một cuốn tiểu sử của Thánh Columba. Theo văn bản, sinh vật này đã cắn một vận động viên bơi lội và chuẩn bị tấn công một người đàn ông khác khi Columba can thiệp. Ông ra lệnh cho con thú "quay trở lại" và nó tuân theo. Năm 1960, kỹ sư hàng không Tim Dinsdale đã quay phim một cái bướu để lại dấu vết băng qua hồ Loch Ness. Con quái vật khó nắm bắt đã được "nhìn thấy" 12 lần vào năm ngoái.

Các phiên bản khác nhau của "Quái vật hồ Loch Ness"

Trước khi các nhà khoa học cho rằng "quái vật hồ Loch Ness" có thể là một con rùa, hầu hết các tuyên bố phổ biến cho là sinh vật này có liên quan đến loài plesiosaur (thằn lằn đầu rắn) đã tuyệt chủng. Nhưng vài năm trước, Đại học Otago ở New Zealand (Đại học Otago) Nhóm khoa học DNA của Otago) đã đặc biệt lấy mẫu môi trường nước của hồ Loch Ness để khám phá bí ẩn về "quái vật hồ Loch Ness", nhưng cuối cùng qua phân tích, chất lượng nước có chứa một lượng lớn DNA cá chình, điều này cho thấy rằng con "quái vật" có thể là một con lươn khổng lồ.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Đồng thời, một số người cho rằng "quái vật hồ Loch Ness" là cùng loài với cá mập Greenland, con cá mập này dài khoảng 6 mét và sống ở hồ này hiện nay, do đó, các phiên bản khác nhau của "quái vật hồ Loch Ness" có quan điểm khác nhau. Và trong nhiều năm qua, nhiều thợ lặn đã vào tận đáy hồ Loch Ness để tìm kiếm nhưng do hồ quá đục, dưới nước khó phân biệt rõ ràng, dù có thăm dò bằng tàu ngầm thì cuối cùng vẫn là hư không, và từ xưa đến nay. Mặc dù nhiều người quảng cáo rằng họ đã nhìn thấy "Quái vật hồ Loch Ness" nhưng không ai trong số họ có thể nói chính xác toàn cảnh về con quái vật, vì chưa ai nhìn thấy một con quái vật hoàn chỉnh nên việc tiếp tục tranh luận là hoàn toàn bình thường.

Tóm lại

Mặc dù "Quái vật hồ Loch Ness" vẫn còn gây tranh cãi ngày nay, nhưng xét về mức độ gây tranh cãi thì nó ngày càng tiến gần hơn đến tình hình thực tế. Cho dù chúng ta đang nói về những sinh vật như plesiosaurs (thằn lằn đầu rắn), hay tương tự như của các nhà khoa học ngày nay. Theo nhận định của loài rùa, trên thực tế, những sinh vật như vậy có một đặc điểm rõ ràng là có một cái đầu dài, nhiều người nói rằng nghiên cứu này cũng có thể là do người dân truyền lại. Nó ngày càng lan rộng, và cuối cùng khiến khu vực này trở nên rất bí ẩn.

quái vật hồ Loch Ness, khoa học, quái vật

Kể cả hiện nay, rất nhiều người đang lan truyền loại động vật "Quái vật hồ Loch Ness", hoặc đó là một loài thực sự chưa được biết đến, nhưng không có bằng chứng thực tế để xác nhận sinh vật này, đây là điều đáng quan tâm nhất. Tất nhiên, cũng có ý kiến ​​cho rằng đó là một kiểu thổi phồng hồ Loch Ness nên chúng ta khó có thể nói chính xác nó là gì, dù sao nó cũng đã được nghiên cứu từ rất lâu rồi.

Đồng thời, "Quái vật hồ Loch Ness" còn được gọi là một trong những sự kiện bí ẩn nhất hành tinh, thực tế giới khoa học đã dày công nghiên cứu nhưng mỗi lần đưa tin những điều này đều không có thực.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/su.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/su-that-ve-quai-vat-ho-loch-ness-duoc-he-lo-cac-nha-khoa-hoc-bac-bo-tin-don-khong-phai-luon-hay-sinh-vat-bien-69753.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 2 ngày, 7 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....