Danh mục

Người xưa nói: 'Nhìn mũi biết giàu có, trông mắt biết phát tài', câu này có thực sự đúng không?

Chủ nhật, 20/10/2024 10:34

Theo người xưa cho rằng tướng mạo phản ánh lên rất nhiều điều, trong đó có tính cách và vận số tương lai của mỗi người.

Nếu để đánh giá một người lạ mà gặp lần đầu, hầu hết, chúng ta có thể bắt đầu từ ngoại hình. Chẳng hạn như nhìn đối phương cao hay thấp, béo hay gầy. Nếu chúng ta có cơ hội nhìn kỹ thì ngoại hình là phần quan trọng trong quá trình quan sát. Con người ngày nay theo đuổi cái đẹp và chú ý nhiều hơn đến ngoại hình của một người, đẹp hay xấu mới là ấn tượng đầu tiên quan trọng nhất để lại trong lòng người đối diện.

nhìn mũi biết giàu có, trông mắt biết phát tài, tướng người giàu

Người xưa thường dựa vào nhân tướng học, cho rằng mũi và mắt là "cặp bài trùng" để xem vận mệnh của mỗi người. (Hình minh họa)

Nhưng đó đều chỉ nhìn thấy bề ngoài. Người xưa đã nghiên cứu rất kỹ về ngoại hình với thuật xem tướng, thậm chí có thể đoán được vận mệnh tương lai của một người từ vẻ ngoài của người đó. Người xưa có câu: ''Nhìn mũi biết giàu có, trông mắt biết phát tài". Vậy sự giàu có thực sự có thể được nhìn thấy từ khuôn mặt, mũi và mắt?

"Nhìn mũi biết giàu có"

Về kiến ​​thức chi tiết về tướng số, sau thời nhà Hán, có người đã biên soạn kinh nghiệm tích lũy bấy lâu nay thành một cuốn sách tên là “Ma Y Tướng Pháp”. Trong cuốn sách này nói rằng mũi có thể nói lên sự thịnh vượng và suy tàn của phú quý. Phần chính của mũi tượng trưng cho sự phú quý, chỉ cần nhìn hình dáng mũi tốt thì người đó chắc chắn sẽ giàu có và không bao giờ phải sống trong cảnh nghèo khó lâu dài.

nhìn mũi biết giàu có, trông mắt biết phát tài, tướng người giàu

Trong nhân tướng học cho rằng mũi có thể nói lên sự thịnh vượng và suy tàn của phú quý. (hình minh họa)

Vậy mũi như thế nào chứng tỏ tôi có sự giàu có? Trong nhân tướng học, mũi được xem là cung tài bạch của con người. Những người có đầu mũi tròn đầy đặn, cao thẳng sẽ có thể tích lũy tài lộc, là người có tính cách trung thực, nhiệt huyết, có sự nghiệp phát triển tốt. Một người có sống mũi cao thì người này có tầm nhìn xa và tính cách thẳng thắn. Những người như vậy có mạng lưới quan hệ rộng rãi, khiến người khác rất vui khi hòa hợp với họ và có những người cao thượng giúp đỡ họ trong sự nghiệp. Vì vậy, người có tướng mũi này rất dễ đạt được điều gì đó trong sự nghiệp khi những phẩm chất này được tích hợp, sự giàu có sẽ tự nhiên ập đến.

Không chỉ vậy, những người có sống mũi cao hầu hết đều sáng tạo và rất năng động trong mọi việc họ làm. Khi tập trung vào sự nghiệp, họ chú ý nhiều hơn đến việc hưởng thụ. Nếu một người có thể có được sự nghiệp thành công và tận hưởng cuộc sống thì sẽ không gặp rắc rối. Bởi trong cuộc sống, điều kiện tiên quyết là phải có khả năng tự do tài chính.

nhìn mũi biết giàu có, trông mắt biết phát tài, tướng người giàu

Những người có đầu mũi tròn đầy đặn, cao thẳng sẽ có thể tích lũy tài lộc, là người có tính cách trung thực, nhiệt huyết, có sự nghiệp phát triển tốt. (Hình minh họa)

Ngoài sống mũi, có thể cho biết một người có giàu có hay không khi nhìn vào đôi cánh mũi và đầu của mũi. Người có tướng mũi tròn, cao thẳng có tính hướng ngoại, vui vẻ, có nhiều bạn bè, do đó, dù có gặp khó khăn cũng sẽ có quý nhân phù trợ. Người có đầu mũi đầy đặn thường gặp nhiều may mắn, có mối quan hệ tốt đẹp với đối tác làm ăn. Vì những lý do kể trên nên người xưa cho rằng mũi có liên quan rất lớn đến sự giàu có, dù làm chủ hay nhân viên đều được ưu ái.

Hầu hết những người có tướng mũi này đều rất giỏi kiếm tiền. Họ không chỉ có thể kiếm tiền mà còn có thể tiết kiệm tiền. Những người như vậy sẽ không bao giờ lo lắng về sinh kế của mình dù thế giới có thay đổi thế nào đi nữa. Họ sẽ sống một cuộc sống thịnh vượng và khỏe mạnh.

Qua những mô tả trên, chúng ta đã biết con người giàu có có thể nhìn từ mũi, vậy tại sao lại có câu nói “của cải nhỏ nhờ vào mũi, của cải lớn nhờ vào mắt”? Sự giàu có có nghĩa là gì?

"Trông mắt biết phát tài"

Trong nhân tướng học từ trước đến nay không thể chỉ dựa vào một bộ phận đơn độc là có thể đưa ra dự đoán chính xác, đôi mắt cũng có vai trò quan trọng không kém. Đôi mắt được mệnh danh là "cửa sổ tâm hồn", có thể nói đôi mắt "biết nói" nhiều hơn cả cái miệng, đôi khi cái miệng có thể nói dối nhưng đôi mắt thì không.

Đôi mắt là nơi thể hiện sức mạnh của một người. Đôi mắt có rất nhiều hình dạng như mắt hoa đào, mắt hạnh nhân, mắt phượng… Mí mắt cũng có thể là một mí hoặc hai mí. Mỗi chi tiết khác nhau lại thể hiện một đặc điểm khác nhau, và tất nhiên sẽ có một cái kết khác.

nhìn mũi biết giàu có, trông mắt biết phát tài, tướng người giàu

Trong nhân tướng học, người có đôi mắt phượng rất thông minh và có sức thu hút. (Hình minh họa)

Ví dụ, những người có đôi mắt phượng (mang vẻ đẹp sắc sảo và quyến rũ với hình dáng dài, đuôi mắt hẹp và hơi xếch lên trên, tựa như cánh phượng) hầu hết đều linh hoạt, vui vẻ, làm việc gọn gàng và rất thông minh. Sức hấp dẫn của họ sẽ luôn thu hút nhiều người. Họ rất giỏi nắm bắt cơ hội và có khả năng học hỏi, lĩnh hội rất tốt. Không chỉ vậy, những người như vậy thích hợp với sự nghiệp chính trị hơn. Họ luôn có thể đạt được những thành tựu to lớn trong giới quan chức. Dù sinh ra là thường dân cũng không thể ngăn cản họ thành công trên con đường quan trường.

Còn đôi mắt điềm tĩnh và cương nghị, nếu lại phối với một chiếc mũi cao và thẳng, thì tính cách của người này khá cứng rắn, không bao giờ lùi bước trước khó khăn, có thể tiến xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh, trong đối nhân xử thế cũng thấu hiểu và độ lượng.

Ngược lại, nếu ánh mắt nhấp nháy liên tục, không dám nhìn thẳng vào người khác, thì tính tình rụt rè, nhát gan, tâm lý không vững vàng, dễ bị ngoại cảnh tác động, bỏ lỡ nhiều cơ hội làm ăn.

Trên thực tế, hiện nay chúng ta đều biết rằng việc đánh giá một người có giàu có hay không chỉ dựa vào mũi và mắt là không khoa học. Cho dù quả thực có định mệnh giàu có và quyền lực chỉ từ khuôn mặt, chúng ta cũng không thể chỉ chờ đợi sự giàu có từ trên trời rơi xuống. Bản thân mỗi người vẫn phải nỗ lực để thay đổi vận mệnh và tự mình đạt được sự giàu có.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Tại sao thịt lợn nạc khi rang lại ra nhiều nước? Bật mí mẹo rang thịt ngon, không bị teo, không ra nước

Nhiều người nội trợ vô cùng thắc mắc lý do họ rang thịt lợn nạc nhưng lại ra rất nhiều nước.
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 23 giờ trước

Sao Việt hôm nay 18/10: Mạc Văn Khoa có phải 'nghệ sĩ hài đánh vợ' mà Pha Lê bóc phốt? Kasim Hoàng Vũ có khả năng phải cắt bỏ toàn bộ xương hàm

Tin sao Việt hot nhất ngày 18/10/2024: Thảo Vy - bà xã diễn viên hài Mạc Văn Khoa đã có động thái gây chú ý...
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Quang Linh Vlogs là ai? Mối quan hệ với Hoa hậu Thùy Tiên là gì?

Quang Linh Vlogs là thanh niên từng đi xuất khẩu lao động và giờ là hot livestream kiêm bạn thân của Hoa hậu Thùy Tiên....
Chuyện làng sao 3 ngày, 14 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn hình ảnh dòng suối trên núi và dòng nước chảy để kiểm tra xem khi nào mùa cao điểm làm giàu của bạn

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một hình ảnh dòng suối trên núi và dòng nước chảy để kiểm tra...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Sao Việt hôm nay 19/10: Bảo Thanh gặp sự cố; Thanh Đoàn và Hà Trí Quang chặt hàng trăm gốc xoài để chuẩn bị cho đám cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/10/2024: Bảo Thanh cho biết cô bị bong gân và tràn dịch chân; Cặp đôi đồng giới Thanh Đoàn...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Ca sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất là ai?

Trong số các ngôi sao hiện tại, ai là ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam? Đây là danh sách cụ thể top 10 ca...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Vỉa than núi Helan đã cháy suốt 300 năm, mỗi năm thiệt hại ròng 1 tỷ đồng và hàng trăm triệu tấn than đốt vô ích. Tại sao không dập tắt được?

Hãy tưởng tượng rằng hàng trăm triệu năm trước, trái đất vẫn còn là một khu rừng nguyên sinh rực rỡ và vô số loài...
Kiến thức 19 giờ, 51 phút trước

Có được mang sạc dự phòng lên máy bay không? Lưu ý cần biết

Để đảm bảo an toàn cho cả chuyến bay, các hãng hàng không đã đưa ra nhưng quy định về hành lý hạn chế trong...
Kiến thức 19 giờ, 53 phút trước

Mơ thấy đám ma là điềm lành hay dữ? Liên quan đến con số mấy?

Tùy thuộc vào giấc mơ đám ma cụ thể diễn ra như thế nào mà liên quan đến những con số khác nhau.
Kiến thức 19 giờ, 21 phút trước

Dễ thay đổi như cung khí học ngành gì để không bị nhàm chán?

Cung khí là những cung hoàng đạo gồm: Song Tử, Thiên Bình, Bảo Bình. Nếu thuộc những cung này, bạn nên chọn làm ngành nào...
Kiến thức 20 giờ, 32 phút trước

Dù nghèo đến mấy cũng đừng chia tay! 4 con giáp nam giới sớm muộn gì cũng sẽ giàu có khi làm bạn đời

Nếu đối tác của bạn là người đàn ông sinh năm Thìn, Dần, Sửu hay Hợi thì dù cuộc sống của bạn có khó khăn...
Đời sống số 20 giờ, 47 phút trước

Các cụ khuyên răn: 'Giường có 3 thứ ở dưới, nhà suy bại, con cháu tan đàn'. Ý nghĩa của câu nói này là gì? Ba thứ đó là gì?

Giường ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, là biểu tượng của hạnh phúc ấm êm. Tuy...
Kiến thức 21 giờ, 52 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi làm món sườn heo, bạn chần trước hay ướp trước? Nhiều người thực hiện sai thứ tự nên sườn heo không ngon

Sườn heo kho tộ là món ngon được mọi người yêu thích, không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu chất dinh dưỡng. Mỗi gia...
Địa chỉ ăn ngon 6 phút trước

Khi mua cải thảo nên chọn 'vàng' hay 'xanh'! Lão nông trồng rau: Chênh lệch rất lớn, đừng mua nhầm nữa

Để lựa chọn được cải thảo ngon, bạn hãy cùng tham khảo những mẹo nhỏ sau đây.
Kiến thức 7 phút trước

Tại sao mắt mèo phát sáng vào ban đêm?

Vào một đêm tĩnh lặng, khi mọi thứ đều im lặng và những ngôi sao điểm xuyết trên bầu trời sâu thẳm, một khung cảnh...
Kiến thức 7 giờ, 57 phút trước

Tại sao phụ nữ rên rỉ khi quan hệ tình dục?

Nói về đời sống tình dục, nhiều nam giới sẽ cảm thấy rằng ngoài việc xuất tinh và quá trình xuất tinh, điều thoải mái...
Yêu 7 giờ, 57 phút trước

Tử vi ngày 21/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Sửu vận trình suôn sẻ, đón nhận nhiều thuận lợi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 21/10/2024.
Đời sống số 8 giờ, 53 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một bức tranh và kiểm tra xem sức hấp dẫn độc đáo của bạn nằm ở đâu

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và làm trắc nghiệm tâm lý bằng cách lựa chọn một bức tranh và kiểm tra xem...
Đời sống số 8 giờ, 57 phút trước

Nhã Phương phản ứng thế nào khi chồng đi công tác đúng ngày đặc biệt?

Vào đúng ngày 20-10, Trường Giang đã đi công tác xa và được vợ con tiễn ra sân bay.
Chuyện làng sao 8 giờ, 4 phút trước

Thuý Diễm tiết lộ lí do mang thai tháng thứ 6 mới công bố và chuyện tỏ tình Lương Thế Thành

Thúy Diễm và Lương Thế Thành đã có những chia sẻ gây chú ý trên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 8 giờ, 5 phút trước

Đoàn Văn Hậu khoe khoảnh khắc Doãn Hải My lộng lẫy trong loạt váy cưới, kỷ niệm 1 năm về chung một nhà

Khoảnh khắc mặc váy cưới lộng lẫy của Doãn Hải My nhanh chóng gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 6 phút trước

Vân Trang khoe cảm xúc lần đầu gặp mặt em nhỏ của các con, tự hào về nhóc tì Queenie bởi điều này

Khoảnh khắc đáng yêu của các con nhà Vân Trang đang gây sốt cõi mạng.
Nhí 8 giờ, 7 phút trước