Danh mục

Người phụ nữ 'hoang nhất Ả Rập Xê Út', một chiếc quần lót cũng có giá bằng cả căn nhà ở Bắc Kinh

Thứ tư, 10/01/2024 20:50

Từ một công chúa nhỏ sinh ra đã 'ngậm thìa vàng', Maha al-Sudairi dần trở thành người phụ nữ hoang đàng nhất tại Ả Rập Xê Út.

Để nói Hoàng gia Ả Rập Xê Út giàu có đến mức nào chắc chắn nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người. Đồ trang sức bằng vàng và bạc là cơ bản, thậm chí còn có đồ dụng cụ nhà bến như dao, nĩa, cốc bằng vàng. Để thể hiện sự giàu có của mình, các thành viên Hoàng gia thậm chí còn cho thêm bột vàng vào thức ăn của mình.

Khi mọi người lo lắng về việc làm thế nào để mua được một chiếc xe hơi sang trọng, nhiều thành viên của hoàng gia Ả Rập Xê Út đã dát vàng những chiếc xe có giá "khủng". Ở Ả Rập Xê Út hầu hết thành viên Hoàng gia đều có máy bay riêng với nội thất vô cùng tráng lệ.

Maha al-Sudairi, công chúa ả rập xê út, người phụ nữ tiêu hoang nhất thế giới, xa hoa

Giới đàn ông của hoàng gia Ả Rập Xê Út phô trương sự giàu có đã đành, nhưng phụ nữ cũng không kém cạnh. Địa điểm ưa thích để mua sắm của nhiều phụ nữ Hoàng gia Ả Rập Xê Út là Paris hay London, lưu trú trong các khách sạn siêu sang như George V hay Plaza Athénée (chủ sở hữu là vua Brunei). Trong số những phụ nữ của hoàng gia Ả Rập Xê Út nổi tiếng về tiêu tiền mua sắm xa hoa phải kể đến Công chúa Maha bint Mohammed bin Ahmad al-Sudairi (Maha al-Sudairi).

Vì quá chiều chuộng nên nhà vua Abdullah luôn dành cho con gái yêu quý của mình những gì cô bé thích. Dưới tình yêu thương của cha, Công chúa Maha al-Sudairi đã lớn lên khỏe mạnh và sớm trở thành một cô gái xinh đẹp duyên dáng.

Maha al-Sudairi lớn lên trong hoàng tộc. Thức ăn, quần áo, nhà ở và phương tiện đi lại của cô đều là những thứ tốt nhất. Thói quen này không hề mất đi khi cô lớn lên mà trái lại, nó ngày càng tăng lên khiến cô càng hăng hái hơn trong việc mua sắm và sở hữu. Việc mua sắm về cơ bản chiếm phần lớn cuộc sống của cô.

Maha al-Sudairi, công chúa ả rập xê út, người phụ nữ tiêu hoang nhất thế giới, xa hoa

Ham muốn mua sắm của cô gần như ngày càng điên cuồng. Vào các ngày trong tuần, Maha al-Sudairi thường đi du lịch khắp các nước châu Âu cùng với hàng chục người trợ lý, và bất cứ thứ gì cô để mắt tới đều sẽ bỏ vào túi. Tuy nhiên, Maha al-Sudairi rất độc đáo khi mua sắm. Tức là khi thanh toán hóa đơn, cô không bao giờ phải thọc tay vào túi lấy thẻ hay tiền mà chỉ cần "chưng mặt" ra là được. Bởi vì Maha al-Sudairi biết rằng ngay sau khi cô mua món hàng xa xỉ đó, sẽ có người đến thanh toán. Trước đây là cha cô, bây giờ là chồng cô - Hoàng thái tử Nayef bin Abdul-Aziz al Saud. Do là “khách sộp” tại Paris nên hầu hết các cửa hàng tại đây sẵn sàng bán hàng cho cô công chúa này mà không cần thu tiền ngay. Thay vào đó họ chấp nhận một mẩu giấy nhận nợ với nội dung “sẽ thanh toán sau”.

Maha al-Sudairi thường dùng danh nghĩa Hoàng gia Ả Rập Xê Út để ghé thăm các cửa hàng lớn sang trọng và tuân thủ nguyên tắc “chỉ mua đồ đắt, không chừa hàng hiệu” khi mua sắm. Thậm chí có quá nhiều thứ xa xỉ được mua và không có nơi nào để đặt chúng. Vì vậy, cô đã bỏ tiền ra mua ba nhà kho lớn chuyên để chứa hàng xa xỉ. Sau này, ham muốn mua sắm của Maha al-Sudairi ngày càng điên cuồng, thậm chí cô còn sẵn sàng chi ra mức giá cao ngất ngưởng 60.000 bảng Anh (hơn 1,8 tỷ đồng) cho một chiếc quần lót, nó xấp xỉ một căn hộ bình dân ở Bắc Kinh.

Tuy nhiên, ban đầu Nayef không biết về thói quen mua sắm của vợ. Nhưng khi những tờ hóa đơn được gửi trở về nhà ở Ả Rập Xê Út, Nayef đã bị sốc trước những con số trên đó. Dù không thể chịu đựng được cách hành xử của vợ nhưng vì thể diện của người đàn ông và danh dự của Hoàng gia, anh vẫn dọn dẹp "đống bừa bộn" cho vợ mình.

Maha al-Sudairi, công chúa ả rập xê út, người phụ nữ tiêu hoang nhất thế giới, xa hoa

Maha al-Sudairi, công chúa ả rập xê út, người phụ nữ tiêu hoang nhất thế giới, xa hoa

Trên thực tế, kể từ khi kết hôn với Nayef, ham muốn mua sắm của Maha al-Sudairi ngày càng mạnh mẽ hơn, điều này liên quan rất nhiều đến chồng cô. Bởi, trong giới Hoàng gia Ả Rập Xê Út, đàn ông có chế độ đa thê. Sau khi cưới Maha al-Sudairi, Nayef lần lượt cưới nhiều phụ nữ xinh đẹp. Điều này khiến Maha al-Sudairi cảm thấy không hài lòng, vì vậy cô đã trút giận chồng vào việc mua sắm.

Mỗi lần nhìn thấy chồng nuốt cơn giận và thanh toán hóa đơn, Maha al-Sudairi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Kết quả là cô ngày càng đi sâu hơn vào con đường đánh mất gia đình. Để thuận tiện cho việc mua sắm ở nước ngoài, cô từng thuê cả một tầng ở Shangri-La và mỗi người hầu mà cô thuê đều có phòng riêng.

Maha al-Sudairi, công chúa ả rập xê út, người phụ nữ tiêu hoang nhất thế giới, xa hoa

Maha al-Sudairi tiêu dùng càng ngày càng cao, dù Naif có tài sản mạnh kết xù nhưng cũng bị vợ làm cho hao hụt rất nhiều. Chỉ trong một năm, số hóa đơn chưa thanh toán của Maha al-Sudairi lên tới hơn 100 triệu bảng Anh (hơn 3000 tỷ đồng), chưa kể những hóa đơn đã được thanh toán.

Tháng 6 năm 2009, Công chúa Maha al-Sudairi xuất hiện tại các cửa hàng sang trọng lớn ở Paris cùng với 60 đoàn tùy tùng. Khi đi mua sắm, cô không bao giờ nhìn vào giá cả và mua bất cứ thứ gì mình thích. Quần áo, mũ, đồ trang sức, tác phẩm nghệ thuật, bộ đồ ăn dát vàng... tổng giá trị lên tới 14 triệu bảng Anh (hơn 434 tỷ đồng). Khi thanh toán hóa đơn, Maha al-Sudairi vẫn dùng thủ đoạn tín dụng cũ và đưa ra tấm séc xấu với dòng chữ: trả tiền sau.

Maha al-Sudairi, công chúa ả rập xê út, người phụ nữ tiêu hoang nhất thế giới, xa hoa

Công chúa Ả Rập Xê Út - Maha al-Sudairi.

Điều này khiến các thương gia rất tức giận. Một số người trong số họ đã tới Đại sứ quán Ả Rập Xê Út ở Pháp để yêu cầu lời giải thích. Chẳng mấy chốc, tin tức đã lan truyền khắp thế giới. Để giải quyết sự việc càng sớm càng tốt, hoàng gia Ả Rập Xê Út đã phải trả hết nợ cho cô.

Vì hàng loạt hành vi "làm mặt xấu" của Maha al-Sudairi, chồng cô phải nhận không ít lời chỉ trích. Cuối cùng Nayef quyết định ly dị Maha al-Sudairi trong cơn tức giận. Để ngăn cô tiếp tục đi mua sắm, bố của Maha al-Sudairi đã ra lệnh quản thúc cô tại gia.

Maha al-Sudairi, công chúa ả rập xê út, người phụ nữ tiêu hoang nhất thế giới, xa hoa

Nhưng tính tình thì khó thay đổi, hai năm sau, Maha al-Sudairi những không rút ra được bài học mà còn vi phạm lệnh cấm của hoàng gia và lại chạy đến Paris với 60 người theo dõi. Lần này, cô đã đặt 41 phòng trên toàn bộ tầng của Shangri-La và cô đã đặt chúng trong nửa năm.

Một đêm nọ, Maha al-Sudairi lợi dụng bóng tối để trốn hóa đơn lên tới 5 triệu bảng Anh (hơn 154 tỷ đồng) của khách sạn. Khi cô tìm cách lẻn ra ngoài bằng cửa sau của khách sạn, nhưng đội ngũ trợ lý quá đông của cô đã thu hút sự chú ý của nhân viên khách sạn. Họ chặn Maha al-Sudairi lại và gọi cảnh sát. Cuối cùng, trò hề “quỵt nợ” này đã kết thúc trong thất bại.

Maha al-Sudairi, công chúa ả rập xê út, người phụ nữ tiêu hoang nhất thế giới, xa hoa

Vào tháng 6 năm 2012, Nayef, người đang bị bệnh đã trở nên tức giận sau khi nghe về vụ việc này và qua đời ngay sau đó. Sau khi chồng bà qua đời, không có ai thanh toán hóa đơn cho bà. Không thể trả các hóa đơn, Maha al-Sudairi phải bán đấu giá những món hàng xa xỉ trong ba nhà kho, với giá đấu giá cuối cùng lên tới 11 triệu bảng Anh.

Kể từ đó, Maha al-Sudairi dường như biến mất khỏi thế giới và không còn tin tức gì về cô nữa. Từ một Công chúa nhỏ sinh ra đã "ngậm thìa vàng", Maha al-Sudairi dần trở thành người phụ nữ hoang đàng nhất ở Ả Rập Xê Út. Và cuối cùng, cô lại “bốc hơi khỏi trần gian”, thật đáng buồn!

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-phu-nu-h.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-phu-nu-hoang-nhat-a-rap-xe-ut-mot-chiec-quan-lot-cung-co-gia-bang-ca-can-nha-o-bac-kinh-vz82718.html

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 21 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn...
Doanh nghiệp 18 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và tài chính

Bắt đầu từ tuần sau, vận may của bạn sẽ tăng vọt, chim ưng sẽ sải cánh và bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà...
Đời sống số 2 giờ, 6 phút trước

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không có xin chúc mừng

Sống trong đời ai cũng muốn mình là người may mắn, sung sướng, thế nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được sống trong nhung...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như mới

Để "hô biến" ốp điện thoại trở nên sáng sạch như mới, bạn có thể thử theo những cách dưới đây!
Làm sao 2 giờ, 17 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 giờ, 22 phút trước

Vỏ khoai tây đừng bỏ đi, nó có siêu công dụng mà nhà nào cũng cần đấy, đặc biệt khi nhét vào 1 chiếc chai rỗng

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn 1 mẹo nhỏ này, bạn không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi...
Làm sao 4 giờ, 5 phút trước

Tin mới cập nhật

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về sức khoẻ trong lúc bầu bí.
Chuyện làng sao 2 giờ, 50 phút trước

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng bỏ qua!

Làm sao bạn biết ung thư đang đến gần? Bác sĩ gọi tên là “4 dấu hiệu chính” của bệnh ung thư.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 6 phút trước

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Đừng nấu xôi, để tôi dạy bạn cách làm mới, mềm và dẻo, trẻ con sẽ thích ăn.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 6 phút trước

8 thiết bị ngốn điện theo cách mà bạn không thể tưởng tượng, EVN gợi ý mẹo nhỏ để giảm hóa đơn điện mùa nắng nóng

Những thiết bị điện này khi để không vẫn có thể âm thầm tiêu thụ điện năng trong nhà của bạn, lưu ý kẻo mất...
Xài gì 2 giờ, 17 phút trước

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Đức Tiến đã tậu cơ ngơi 16 tỷ cùng với vợ ở Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Nhà Sao 2 giờ, 23 phút trước

5 câu chuyện tình ngọt ngào của mỹ nhân Hàn được ví là 'Lọ Lem' ngoài đời thực

Jun Ji Hyun, Claudia Kim và một số nữ diễn viên được mệnh danh là "Cô bé Lọ Lem ngoài đời thực" khi lấy được...
Chuyện làng sao 3 giờ, 19 phút trước

Những bộ trang phục cực chất của mùa hè này không thể tách rời khỏi áo sơ mi và váy, vừa mới mẻ vừa thanh lịch

Áo sơ mi và váy là hai món đồ thực sự hiệu quả để 'đỏm dáng" trong mùa hè này. Để mặc ấn tượng, hãy...
Thời trang + 3 giờ, 19 phút trước

3 dấu hiệu nguy hiểm trong đời sống tình dục có thể gây tử vong! Bạn đã biết được bao nhiêu?

Trong đời sống tình dục, có những tín hiệu mà nếu nhận biết sớm, chúng ta có thể tránh được những hậu quả nghiêm trọng,...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 19 phút trước

Lời khuyên cho người trung niên và người già: Đừng quá tằn tiện, hãy ăn nhiều 4 thứ này, càng ăn càng trẻ ra

Một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng là vô cùng quan trọng để duy trì sức khỏe tim mạch, cải thiện chất...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 4 phút trước

Quạt điện bẩn không cần tháo rời, làm theo cách này chỉ ít phút là sạch bong, bao nhiêu bụi bẩn đều bay hết

Việc tháo quạt ra vệ sinh sẽ làm bạn tốn khá nhiều thời gian. Để đơn giản hơn, bạn hãy thử với vài mẹo làm...
Kiến thức 4 giờ, 5 phút trước