Danh mục

Người ít chia sẻ lên mạng xã hội đều thuộc 4 kiểu người này, thực sự rất khôn ngoan!

Thứ sáu, 15/12/2023 15:41

Bạn là người thường xuyên hay hiếm khi chia sẻ lên mạng xã hội thì thông tin dưới đây đều rất hữu ích.

Ít chia sẻ

Có những người thích chia sẻ lên mạng xã hội mọi thứ về mình. Họ đi đâu, mặc gì và ăn gì, với ai... tất cả đều có thể thấy được trên mạng xã hội. Họ coi đó như một buổi biểu diễn của riêng mình. Điều này thường khiến họ vấp phải chỉ trích, cho rằng họ quá phù phiếm song đôi khi đó chỉ là do ham muốn chia sẻ thái quá.

Một người như vậy thường sôi nổi và không thể chịu được cảm giác một mình, cô đơn. Họ muốn cho mọi người biết về cuộc sống của mình, muốn tương tác qua lại nhiều hơn. Suy cho cùng, điều đó không hẳn xấu mà chỉ là biểu hiện của một trạng thái sống.

Ngược lại, có những người rất ít chia sẻ về cuộc sống cá nhân của mình. Yên lặng là xu hướng chủ đạo trong cuộc sống của họ. Những người này thích thu mình trong không gian riêng và kiên quyết bảo vệ sự riêng tư của mình.

Họ cũng thu hẹp những người tương tác chỉ trong vòng tròn bạn bè, tránh để cuộc sống của mình bị phơi bày quá mức trong con mắt của người khác, bị ai đó chỉ trích vì thấy bị làm phiền.

Họ không phóng đại cuộc sống của mình, cũng không quan tâm quá nhiều đến ánh mắt của người khác. Những người như vậy thường có tính cách đơn giản, thích ở một mình, đắm mình trong thế giới riêng và tận hưởng sự yên tĩnh của cuộc sống.

Mạng xã hội,người ít chia sẻ lên mạng xã hội,kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội

Người thực sự nỗ lực sẽ không bao giờ sống trong thế giới ảo

Đối với đại đa số mọi người, mạng xã hội thực ra là một nơi tập hợp cảm xúc mà ai ai cũng có thể nhìn vào. Khi chúng ta bắt đầu xây dựng hình ảnh cho bản thân, tạo ra một hình tượng mà ta muốn mọi người nghĩ về ta như thế, thì cũng tức là, chúng ta đã đeo lên một chiếc mặt nạ.

Dần dần, phần lớn mọi người bắt đầu để ý đến hình ảnh của mình trên mạng, để ý đến suy nghĩ của người khác về mình nhiều hơn là quan tâm đến cuộc sống thực tại.

Họ học được cách giả vờ trên mạng xã hội, tỏ ra mình là người biết thưởng thức, có thật nhiều tài lẻ, và quen biết rộng khắp.

3h sáng, Trang nằm trên giường đăng Facebook: "Lại tăng ca đến tận bây giờ mới nghỉ. Cô gái, tất cả những nỗ lực của em đều là vì chính bản thân mình." Kèm theo đó là một bức hình cảnh đêm chụp lúc tăng ca.

Mà trên thực tế, cô ấy đã về tới nhà từ hai tiếng trước rồi.

8h tối, An đi bộ nhanh trên máy tập ở phòng gym được 10 phút, chụp hình với cái gương mất 15 phút, chỉnh sửa cái hình hết 30 phút, sau đó đăng lên Instagram: "Cảm giác tập đến ướt đẫm mồ hôi thật sảng khoái." Mà thực ra đấy là lần duy nhất An tới phòng gym trong tháng này.

Bạn tôi ơi, bạn thể hiện mình là ông nọ bà kia trên mạng xã hội để làm gì, khi trong hiện thực bạn khó khăn vất vả hơn bất cứ ai. Mọi người nhìn thấy bạn trên mạng ăn sung mặc sướng, du lịch khắp nơi, nhưng chỉ có mình bạn biết, trong đêm tối, bạn cô đơn đến nhường nào.

Trong "Đạo Đức kinh" có viết: "Ngũ sắc làm người ta mù mắt; ngũ âm làm người ta điếc tai; ngũ vị làm người ta tê lưỡi." Cũng tức là muốn nói, khi bạn cố ý tạo ra một cuộc sống "hơn người" trên mạng xã hội, bạn cũng đồng thời từng bước từng bước che kín cảm quan và làm tê liệt cảm xúc của mình.

Mà người thực sự nỗ lực, thực sự muốn thay đổi, trước giờ luôn âm thầm cố gắng, lặng lẽ bỏ công bỏ sức. Họ sẽ không lớn tiếng hô khẩu hiệu, không tuyên bố này kia trên mạng, từ từ lần lượt thực hiện kế hoạch của mình, dần dần biến bản thân thành một người ưu tú hơn. Bởi vì họ biết, khẩu hiệu thì ai cũng hô được, nhưng chỉ người thực sự nỗ lực mới có thể thành công.

Mạng xã hội,người ít chia sẻ lên mạng xã hội,kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội

Người có tính kỷ luật cao

Trong các mối quan hệ của mình, bạn sẽ thấy luôn có những người hầu như không chia sẻ gì trên trang cá nhân của mình. Họ sử dụng tất cả thời gian rảnh rỗi để cải thiện bản thân và mạng xã hội thực sự không quan trọng đối với họ.

Nhiều người sử dụng mạng xã hội để giao lưu. Họ tương tác với người này người kia, đăng những bức ảnh, chia sẻ suy nghĩ của mình và ngồi chờ xem lượt bình luận, lượt thích. Không thể phủ nhận rằng điều này làm giảm đi hiệu quả của công việc.

Điều này có thể thấy rõ qua một ví dụ khi ngồi trước bàn ăn. Một người nghiện chia sẻ khi thấy các món ăn ngon bày trước mặt sẽ nhanh chóng lấy điện thoại di động ra và chụp đủ mọi góc độ, chỉnh sửa rồi đăng lên trang cá nhân của mình. Khi mọi thứ xong xuôi, món ăn đã không còn nóng hổi nữa.

Ngược lại, những người có kỷ luật tự giác chọn cách từ bỏ những quy trình phức tạp này. Họ tập trung hơn vào thưởng thức, để ăn uống không bị phân tâm, sử dụng mọi giác quan để cảm nhận được nhiều nhất về món ăn trên bàn.

Những người tự kỷ luật hiểu rằng không cần thiết phải dính vào một số tương tác xã hội vốn không hiệu quả. Họ dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, cho những điều thực sự quan trọng để xây dựng nền tảng ngày một tốt hơn. Bởi vậy, họ sẽ giảm bớt sự phức tạp không cần thiết trên mạng xã hội, chỉ để lại những thông tin thực sự có lợi và có thể cải thiện bản thân.

Mạng xã hội,người ít chia sẻ lên mạng xã hội,kinh nghiệm sử dụng mạng xã hội

Người có cuộc sống hạnh phúc

Có cặp đôi nọ nổi tiếng trong lớp nhưng tuyệt nhiên người ta không bao giờ thấy cô gái thể hiện tình cảm của mình trên mạng xã hội, điều mà rất nhiều bạn bè cùng trang lứa vẫn hay làm. Một lần khi bạn bè thắc mắc hỏi về chuyện này, cô gái cười nhẹ đáp: "Khi cuộc sống tốt đẹp thì lúc đó, bạn sẽ thấy không còn cần thiết để ghi lại hạnh phúc của mình trên mạng xã hội".

Khi bạn sống một cuộc sống hạnh phúc, có người thương ở bên, cả hai dành cho nhau sự tôn trọng và bao dung, cuộc sống được lấp đầy bởi tình yêu, bạn sẽ thấy mạng xã hội không phải là điều gì quá cần thiết.

Các nhà tâm lý học đã nghiên cứu ra rằng trong tâm lý con người luôn tồn tại tâm lý “vui lây”, nhưng khi bạn chia sẻ niềm hạnh phúc của chính mình thì cảm giác hạnh phúc của chính bạn lại dễ yếu đi.

Hơn nữa, nếu bạn thể hiện sự hạnh phúc của mình với người khác, sẽ xảy ra trường hợp bạn không nhận được phản hồi tích cực. Luôn có những người không quan tâm đến bạn và không thực sự mong điều tốt đẹp đến với bạn. Khi thấy bạn chia sẻ niềm vui của mình, họ không chỉ cảm thấy khó chịu mà còn ngấm ngầm suy đoán, ghen tị và cho rằng bạn thật hợm hĩnh.

Khi một người sống một cuộc sống hạnh phúc, họ sẽ hiểu rằng cuộc sống của mình không bao giờ cần phô bày để người khác nhìn thấy. Thay vì thể hiện tình yêu và hạnh phúc trước mặt người khác, thu hút sự ghen tị hay mắng mỏ từ người khác, tốt hơn là hãy quản lý cuộc sống của chính mình thật tốt.

Tất nhiên, mạng xã hội với những vòng kết nối bạn bè vẫn mang lại cho chúng ta những lợi ích nhất định. Nó giúp ta cập nhật thông tin về mọi người, giữ liên lạc với những người thân, bạn bè và có ích trong việc giải trí, thư giãn. Tuy nhiên, đó không phải là trọng điểm cuộc sống của bạn. Đừng để thứ mạng ảo đó ám ảnh cuộc sống của mình.

Ba kiểu người ít khi chia sẻ lên mạng xã hội này thực sự đều rất thông minh. Họ trút bỏ được gánh nặng nội tâm và sống cuộc sống của mình một cách thoải mái nhất. Với những người thích chia sẻ về cuộc sống của mình, đừng trách móc họ bởi mỗi người đều có hoàn cảnh sống, cách sống riêng, chỉ cần không ảnh hưởng đến người khác và sống vui vẻ là được.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Hoàng Lê (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-it-chia-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/nguoi-it-chia-se-len-mang-xa-hoi-deu-thuoc-4-kieu-nguoi-nay-thuc-su-rat-khon-ngoan-vz79887.html

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 3 ngày, 15 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 18 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Israel phát hiện côn trùng quý hiếm 99 triệu năm tuổi trong hổ phách

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Steinhardt tại Đại học Tel Aviv ở Israel mới đây đã đưa ra tuyên bố cho biết một nghiên...
Kiến thức 57 phút trước

Lời khuyên của bác sĩ: Nếu không muốn polyp ruột chuyển thành ung thư ruột, hãy cố gắng ăn càng ít càng tốt 4 thứ này

Nhiều người khi đến bệnh viện nội soi sẽ phát hiện polyp ruột, tuy nhiên sau khi cắt bỏ polyp ruột lại phát hiện polyp...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ...
Kiến thức 1 giờ, 3 phút trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 giờ, 54 phút trước

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền...
Tin trong ngày 2 giờ, 57 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.
Đời sống số 5 giờ, 31 phút trước

Tin mới cập nhật

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 2 giờ, 59 phút trước

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.
Chuyện làng sao 3 giờ, 44 phút trước

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không...
Chuyện làng sao 4 giờ, 20 phút trước

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.
Chuyện làng sao 4 giờ, 22 phút trước

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 24 phút trước

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.
Chuyện làng sao 4 giờ, 25 phút trước

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan...
Chuyện làng sao 4 giờ, 25 phút trước

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 33 phút trước

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng...
Làm sao 5 giờ, 33 phút trước

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì...
Kiến thức 5 giờ, 33 phút trước