Người giàu có những thói quen có thể kiếm nhiều tiền hơn, theo thời gian, họ sẽ ngày càng giàu hơn, và người nghèo có thói quen làm cho mình nghèo hơn, và theo thời gian, họ sẽ ngày càng nghèo hơn.
Trên thực tế, miễn là chúng ta tìm ra những thói quen của người giàu và chúng ta học được thói quen của họ, chúng ta sẽ trở nên giàu có hơn trong tương lai.
Người Do Thái được biết đến là một trong những dân tộc giàu nhất thế giới. Dân số của họ chỉ chiếm 0,5% dân số thế giới nhưng họ sở hữu 36% tài sản của thế giới. Người sáng lập Rockefeller và Google trị giá 336 tỷ đô la đều là người Do Thái. Nếu chúng ta có thể học hỏi những thói quen của một quốc gia như vậy rất có thể giúp chúng ta tạo ra nhiều của cải hơn.
Sau khi đọc nhiều thông tin về người Do Thái, thì phát hiện ra rằng người Do Thái đã bày tỏ rằng lý do tại sao họ giàu có chủ yếu là do họ phát triển những thói quen sau đây:
Thói quen tiêu dùng
Theo quan niệm của người Do Thái, thói quen tiêu dùng của một người quyết định phần lớn đến việc anh ta có thể có bao nhiêu tiền.
Họ cho rằng tiền không để dành mà đã tiêu, chúng ta phải học cách tiêu tiền, quen với việc tiêu tiền chứ không đòi hỏi bạn phải tiêu tiền theo ý mình để mua những thứ mà chi phí cực thấp. Hiện nay nhiều bạn trẻ thích mua những thứ mang lại ý nghĩa thấp.
Thay vào đó, chúng ta đầu tư cho bản thân và tiêu dùng có lợi cho tương lai của chúng ta như: đọc sách, mua các khóa học để học kỹ năng chuyên môn, đọc sách để nâng cao năng lực toàn diện, bỏ tiền ra tổ chức bữa ăn, quan hệ kết nối với mọi người.
Chỉ cần bạn không mù quáng vung tiền đầu tư vào bản thân, và vận dụng trí óc của mình nhiều hơn một chút, dành tiền đầu tư vào bản thân để kiếm lợi nhuận ổn định.
Đầu tư vào thói quen tiêu dùng của bản thân có thể bạn đã không kiếm được tiền như ý muốn trong vài lần đầu tư đầu tiên, nhưng khả năng của bạn vẫn còn trong cơ thể bạn và tập hợp lại trong một học thức nào đó để bùng nổ, giúp bạn giàu có hơn trong tương lai!
Tôi khuyên chúng ta nên lập kế hoạch cho thu nhập của bản thân, và dành ít nhất 20% thu nhập hàng tháng để đầu tư cho bản thân, điều này chắc chắn tốt hơn nhiều so với chơi game, mua sắm và đi ăn tiệm.
Thói quen cho và thưởng
Theo quan điểm của người Do Thái, muốn có thưởng thì phải có nỗ lực làm việc trước, nên thói quen xử lý phần thưởng của họ là: không nhìn phần thưởng, nỗ lực đã rồi mới nói.
Loại thói quen này rất đáng để chúng ta học tập, bởi vì thói quen của hầu hết mọi người đều bị đảo ngược, và họ luôn quen với việc muốn nhận phần thưởng trước, sau đó mới làm việc nhiều hơn.
Trên thực tế, chỉ cần chúng ta suy nghĩ kỹ về nó, chúng ta sẽ thấy rằng tiền đề của hầu hết mọi điều tốt đẹp là cần phải có đủ nỗ lực.
Ví dụ, để giảm cân, bạn không bao giờ có thể hy vọng rằng bạn có thể giảm hàng chục kg bằng cách dành một vài ngày tập thể dục, phải không? Thời gian đầu, tôi phải chuẩn bị tập thể dục cả tháng trời nhưng chỉ giảm được 1-2 cân.
Ví dụ, trong một công ty, bạn chỉ làm việc mà sếp giao, không muốn làm thêm, bạn không nghĩ tại sao sếp có thể thăng chức, tăng lương cho bạn trong tình trạng như vậy đúng không? Mọi người đều có thể dễ dàng hoàn thành công việc của mình, tại sao sếp lại không cho bạn thăng chức và tăng lương? Chỉ khi hoàn thành vượt mức nhiệm vụ và để sếp thấy được khả năng và sự kiên nhẫn của bạn thì bạn mới được thăng chức và thăng tiến.
Chúng ta cần điều chỉnh suy nghĩ của mình kịp thời và hình thành thói quen nỗ lực trước, thưởng sau, để sau này chúng ta sẽ có nhiều tiền hơn.
Thói quen suy nghĩ
Tư duy của người Do Thái khá nổi tiếng, chẳng hạn như "tư duy gà", "tư duy đồng", "tư duy củ đậu", thói quen tư duy của họ là hai từ: "đổi mới".
Chúng ta cần phát triển thói quen tư duy đổi mới, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của chúng ta.
Một người bạn đã từng vướng phải một khách hàng 3 tháng trời mà khách vẫn không chịu đặt hàng, người bạn ngày ngày chia sẻ với khách những ưu nhược điểm của sản phẩm để khách có những quyết định hợp lý, nhưng bản chất của con người là cảm xúc.
Sau này, bạn tôi đã hình thành thói quen đổi mới, và khách hàng đã ổn thỏa, lý do là bạn tôi không còn chia sẻ ưu nhược điểm của sản phẩm với khách hàng hàng ngày nữa mà đổi mới và nghĩ ra những cách khác, cảm hóa mọi người, quan tâm đến khách hàng và rất chu đáo. Kết quả là không mất nhiều thời gian để khách hàng đặt hàng và lý do được khách hàng đưa ra là: "Tôi nghĩ xx rất đáng tin cậy".
Vậy làm thế nào để những người bình thường chúng ta phát triển thói quen đổi mới?
Cách tốt nhất để hình thành thói quen là dành phần lớn thời gian trong ngày cho thói quen này, tức là từ bây giờ bạn phải suy nghĩ đổi mới trong mọi việc bạn làm.
Ví dụ sau này bạn muốn quét sàn thì tốt nhất bạn nên nghĩ cách quét sàn đổi mới, có thể quy hoạch lại lộ trình hoặc mua lại một số dụng cụ quét nhà.
Ví dụ, nếu bạn muốn đánh răng sau này, cách tốt nhất là suy nghĩ về nó một cách sáng tạo, bạn có thể đổi sang bàn chải đánh răng điện hoặc một số loại kem đánh răng.
Theo thời gian, bạn sẽ phát triển một cách tự nhiên thói quen tư duy đổi mới!
Thói quen đối phó với các mối quan hệ giữa các cá nhân
Trong thói quen giao tiếp giữa các cá nhân của người Do Thái, sự kiên nhẫn là điều quan trọng nhất, theo quan điểm của họ, sự kiên nhẫn có thể phát huy tối đa tác dụng của giao tiếp giữa các cá nhân.
Kiên nhẫn là tư vấn, điều này không mong muốn nhưng bạn có thể đến gặp người bạn đã gắn bó lâu năm nhất. Giữa các bạn phải có rất nhiều kiên nhẫn. Kiên nhẫn trong cách cư xử, kiên nhẫn trong hành vi, kiên nhẫn trong cách thể hiện,...
Nhiều khi sự rạn nứt giữa những người bạn chỉ là sự thiếu kiên nhẫn một chút. Hai người bạn xung quanh tôi tan vỡ vì một bạn vô tình phàn nàn về một người nổi tiếng mà một bạn khác lại thích. Thực ra, chỉ cần người bạn đó thích người nổi tiếng đó một chút là được, bởi vì suy cho cùng, người khác không biết, thì giữa bọn họ sẽ không có đoạn tuyệt.
Sự khoan dung của mỗi người là khác nhau, nhưng chúng ta cần có sự khoan dung nhất định ở mọi khía cạnh của mỗi người
Tại sao sếp lại cho bạn thăng chức và tăng lương? Chỉ khi hoàn thành vượt mức nhiệm vụ và để sếp thấy được khả năng và sự kiên nhẫn của bạn thì bạn mới được thăng chức và thăng tiến.
Chúng ta cần điều chỉnh ý tưởng của mình kịp thời và hình thành thói quen trả tiền trước, thưởng sau, để sau này chúng ta sẽ có nhiều tiền hơn.
Thói quen suy nghĩ
Tư duy của người Do Thái khá nổi tiếng, chẳng hạn như "tư duy gà", "tư duy đồng", "tư duy củ đậu", thói quen tư duy của họ là hai từ: "đổi mới"
Chúng ta cần phát triển thói quen tư duy đổi mới, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của chúng ta.
Một người bạn đã từng vướng phải một khách hàng 3 tháng trời mà khách vẫn không chịu đặt hàng, người bạn ngày ngày chia sẻ với anh những ưu nhược điểm của sản phẩm cho thấy anh đã có những quyết định hợp lý, nhưng bản chất của con người. là cảm xúc.
Sau này, bạn tôi để mình hình thành thói quen đổi mới, khách hàng đã ổn thỏa, bạn tôi không còn chia sẻ ưu nhược điểm của sản phẩm với anh ấy hàng ngày nữa mà đổi mới và nghĩ ra những cách khác, cảm hóa mọi người. , quan tâm đến khách hàng và rất chu đáo. Kết quả là không mất nhiều thời gian để khách hàng đặt hàng và lý do được đưa ra là: "Tôi nghĩ xx rất đáng tin cậy."
Vậy làm thế nào để những người bình thường chúng ta phát triển thói quen đổi mới?
Cách tốt nhất để hình thành thói quen là dành phần lớn thời gian trong ngày cho thói quen này, tức là từ bây giờ bạn phải suy nghĩ đổi mới trong mọi việc bạn làm.
Ví dụ sau này bạn muốn quét sàn thì tốt nhất bạn nên nghĩ cách quét sàn đổi mới, có thể quy hoạch lại lộ trình hoặc mua lại một số dụng cụ quét nhà.
Ví dụ, nếu bạn muốn đánh răng sau này, cách tốt nhất là suy nghĩ về nó một cách sáng tạo, bạn có thể đổi sang bàn chải đánh răng điện hoặc một số loại kem đánh răng.
Theo thời gian, bạn sẽ phát triển một cách tự nhiên thói quen tư duy đổi mới!
Thói quen đối phó với các mối quan hệ giữa các cá nhân
Trong thói quen giao tiếp giữa các cá nhân của người Do Thái, sự kiên nhẫn là điều quan trọng nhất, theo quan điểm của họ, sự kiên nhẫn có thể phát huy tối đa tác dụng của giao tiếp giữa các cá nhân.
Theo họ kiên nhẫn là tư vấn, điều này không mong muốn nhưng bạn có thể đến gặp người bạn đã gắn bó lâu năm nhất. Giữa các bạn phải có rất nhiều điều cần kiên nhẫn. Kiên nhẫn trong cách cư xử, kiên nhẫn trong hành vi, kiên nhẫn trong cách thể hiện,...
Nhiều khi sự rạn nứt giữa những người bạn chỉ là sự thiếu kiên nhẫn một chút. Hai người bạn xung quanh tôi tan vỡ vì một bạn vô tình phàn nàn về một người nổi tiếng mà một bạn khác lại thích. Thực ra, chỉ cần người bạn đó thích người nổi tiếng đó một chút là được, bởi vì suy cho cùng, người khác không biết, thì giữa bọn họ sẽ không có khập khiễng.
Sự khoan dung của mỗi người là khác nhau, nhưng chúng ta cần có sự khoan dung nhất định ở mọi khía cạnh của mỗi người.
Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)