Danh mục

Ngày Quốc tế Nụ hôn là ngày nào?

Thứ sáu, 05/07/2024 14:54

Ngày Quốc tế Nụ hôn là cơ hội để bất cứ ai chủ động trao cho người mình thích những nụ hôn tình cảm và yêu thương.

Một năm có rất nhiều ngày lễ tình yêu lớn. Ngoài Valentine 14/2, thì còn một ngày nữa để thể hiện tình yêu đôi lứa đó là Quốc tế Nụ hôn.

Ngày Quốc tế nụ hôn tên tiếng Anh là International Kissing Day bắt nguồn từ nước Anh vào năm 2000. Những người dân nước Anh đã lấy một ngày để thổ lộ tâm tình và trao cho nhau những nụ hôn cháy bỏng cho người mình yêu thương, lan tỏa giá trị nhân văn là ngày 6/7/2000.

Và đến năm 2002, Liên Hợp Quốc đã chính thức phê duyệt chọn ngày 6/7 làm ngày Quốc tế nụ hôn.Đây là ngày nhằm tôn vinh những giá trị mà nụ hôn mang lại, vượt qua rào cản về vấn đề giới tính, màu da.

Năm nay, ngày Quốc tế Nụ hôn rơi vào ngày thứ bảy (6/7/2024).

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Quốc tế Nụ hôn rơi vào ngày thứ bảy (6/7/2024).

Ngày Quốc tế Nụ hôn được diễn ra để tôn vinh những điều giá trị mà nụ hôn mang lại vượt qua rào cản của giới tính, màu da. Mọi người sẽ trao nụ hôn cho nhau, bày tỏ những điều trong lòng giữa các cặp đôi, gia đình, thầy trò, bạn bè với nhau, nhờ đó mà có thể gần gũi, thấu hiểu nhau hơn.

Mặc dù được gọi là Quốc tế Nụ hôn nhưng chưa hẳn vào ngày nay mọi người sẽ chạm môi với nhau mà dùng nhiều kiểu hôn khác nhau để thay thế, vừa thể hiện tình cảm mà còn tôn trọng đối phương.

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Như hôn lên trán, hôn má, hôn môi hay hôn vào tay...

Một số lưu ý khi hôn, bạn có thể tham khảo:

Giây phút riêng tư

Điều cần có và đủ để cho cặp tình nhân trao nhau một nụ hôn nồng ấm là không gian, thời gian và địa điểm phải là của riêng hai người. Được như vậy thì kỷ niệm về một nụ hôn sẽ còn lắng đọng trong tâm thức của cả hai. Hãy tưởng tượng hai người hôn nhau giữa chốn đông người, đó không phải là cái hôn của tình yêu.

Cũng có trường hợp tình cảm của hai người lên đến mức muốn hôn nhau giữa đám đông. Là người đàn ông, bạn có thể đề nghị hai người ra một nơi vắng vẻ nào đó để tâm sự. Chắc chắn nụ hôn tại đây có ý nghĩa nhiều hơn nụ hôn trước đám đông.

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Hơi thở sạch sẽ

Nguyên tắc tối thiểu khi hôn nhau là phải giữ hơi thở không có mùi. Sau một bữa ăn tối có các món ướp nhiều gia vị như hành, tỏi và cà ri, chắc chắn hơi thở của bạn sẽ "có vấn đề". Một cách để tránh tình trạng này là hãy chọn các món ít gia vị, hoặc có thể dùng chanh hay bạc hà.

Tốt hơn hết, hãy dự phòng kẹo cao su trong túi. Ngay sau khi dùng bữa hoặc uống bia xong, bạn hãy kín đáo cho kẹo vào miệng nhai. Nếu cứ hôn trong khi hơi thở có vấn đề chắc chắn sẽ mang lại ít chuyện hay, nhiều chuyện dở.

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Hãy chọn đúng thời điểm

Chính bạn là người quyết định về những tình huống "thuận tiện" nhất để hôn nàng. Chẳng hạn, những lúc câu chuyện đang trao đổi bỗng dưng ngừng lại hoặc bốn mắt quấn quýt lấy nhau không rời. Đó là lúc tốt nhất để hôn nhau.

Cần tránh những lúc nàng đang hăng say nói về một vấn đề nào đó, những lúc cặp mắt nàng đang ở đâu đâu. "Ra tay" lúc này chỉ chuốc lấy thất bại vì nàng không ở trong tâm trạng hưởng ứng.

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Không bao giờ "xin phép hôn"

Hỏi xin phép là một cách đối xử lịch sự trong giao tế hằng ngày. Nhưng trong chuyện tình cảm, đừng bao giờ xin phép trước khi hôn. Lời xin phép nếu được nói ra sẽ khiến nàng ở trong tâm trạng khó xử: nói đồng ý thì cũng dở, nhưng từ chối lại càng dở hơn.

Trước khi hôn, bạn đã cảm nhận được sự đồng tình của nàng qua những cử chỉ như thân thể nàng tỳ vào người bạn, nàng mỉm cười, cắn môi hoặc vuốt tóc. Hãy có đủ tự tin và quyết đoán để tặng nụ hôn cho nàng.

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Hãy thư giãn

Những động tác khi hôn nhau được chuyển động như một đoạn phim chiếu chậm. Sẽ là một gáo nước lạnh đối với nàng khi bạn tỏ ra quá bồn chồn và hành động một cách mau lẹ khi hôn.

Thế cho nên, hãy hít vào thật mạnh để lấy bình tĩnh và bắt đầu hôn một cách thoải mái. Hãy để những tình cảm chế ngự bạn trong lúc hôn và tiếng nói của con tim nói thay lời muốn nói.

Vận dụng xúc giác

Hôn là sự kết hợp hài hoà mọi cảm giác, trong đó xúc giác chiếm một phần quan trọng. Hai tay của bạn không bao giờ thừa thãi khi hôn: hãy vòng tay ngang lưng nàng và nhẹ nhàng kéo nàng về phía mình. Bàn tay bạn cũng có thể lùa vào tóc nàng hoặc nâng khuôn mặt nàng gần mặt mình.

Thường thì cái hôn bắt đầu trên má và tiến dần về phía môi. Khi hôn, đừng quên dùng hai bàn tay xoa đều trên thân thể nàng, tạo sự hưng phấn cho cả hai. Biết cách vận dụng xúc giác, bạn sẽ làm tăng vị ngọt ngào của nụ hôn.

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Hãy nhắm mắt lại

Sự tiếp xúc bằng mắt rất quan trọng trong bước khởi đầu một nụ hôn, nhưng nó cũng chấm dứt ngay khi làn môi chạm nhau. Tại sao khi hôn nhau người ta nhắm mắt? Có người giải thích là để... không nhìn thấy mũi của người kia! Thật ra thì nhắm mắt biểu lộ sự tập trung cao độ khi hôn.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi nàng phát hiện bạn mở mắt thao láo khi đang hôn? Một là nàng cho rằng bạn không thực sự bị cuốn hút bởi cái hôn, cũng có thể nàng bỗng nhiên mất hết hứng thú trong vòng tay bạn.

Coi như nàng đang ngủ

Nụ hôn nồng nàn nhất là khi bạn trai hôn người tình lúc nàng đang ngủ, cho dù thực sự nàng không ngủ. Nói khác đi, hôn nhẹ nhàng như thể sợ nàng thức giấc và cũng không muốn để nàng phải giật mình vì quá bất ngờ.

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Thức giấc ở đây cũng là sự đánh thức những cảm giác kích thích trong nàng, nhưng không phải như một chiếc đồng hồ báo thức làm nàng giật mình sợ hãi.

Chú ý đến lưỡi

Không bao giờ để lưỡi nằm sâu trong cổ họng nàng vì có thể làm nàng nghẹt thở. Nói một cách nghiêm túc, hành động như vậy chứng tỏ bạn đã quá háo hức hay thiếu kinh nghiệm trong việc hôn phụ nữ. Ở những cái hôn đầu tiên, hãy cố giữ lưỡi ở một vị trí khiêm tốn.

Quốc tế Nụ hôn, Quốc tế Nụ hôn là ngày nào, kiến thức

Trong trường hợp cả hai đã lên đến "cao trào", bạn có thể dùng lưỡi của mình lướt trên lưỡi nàng. Tuy nhiên, động tác này chỉ kéo dài một thoáng. Làm như vậy sẽ tạo cho nàng sự thích thú trong chờ đợi đợt "tấn công" kế tiếp. Đối với những nụ hôn "kiểu Pháp" (French kissing), cách hôn gợi tình nhất trong các kiểu hôn, người ta còn áp dụng "nghệ thuật nút lưỡi". Điều cần nhớ khi áp dụng kiểu hôn này là không dùng sức để hút quá mạnh, cần tiết chế mức độ để xem phản ứng của người tình rồi sau đó "tuỳ cơ ứng biến".

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 2 ngày, 16 giờ trước

Top 5 nữ diễn viên Cbiz nổi tiếng nhất nửa đầu năm 2024: Địch Lệ Nhiệt Ba chỉ xếp thứ 4, Bạch Lộc thứ 2 và cô ấy xứng đáng ở vị trí thứ nhất

Truyền thông Hoa ngữ mới đây đã tung danh sách Top 5 nữ diễn viên trẻ của Cbiz có nổi tiếng nhất trong nửa đầu...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 3 ngày, 21 giờ trước

Việc lau nhà ban đầu bằng nước sạch tương đương với việc lau nhà một cách vô ích. Đổ một ít nước vào, sàn nhà sẽ sạch sẽ không để lại vết nước nào

Khi lau sàn chỉ sử dụng nước sạch, tương đương với việc lau sàn màu trắng. Chỉ cần thêm một chút vào nước, sàn nhà...
Kiến thức 3 ngày, 7 giờ trước

Tin cùng mục

Vì sao khi bật điều hòa trong phòng nhiều người lại để một chậu nước, sau khi nghe chuyên gia giải thích, cuối cùng tôi cũng hiểu ra

Những ngày gần đây, nhiệt độ tăng cao, nhiều người bật điều hòa liên tục, có người sẽ đặt một chậu nước trong phòng khi...
Kiến thức 20 giờ, 25 phút trước

Đang mùa dưa hấu, hãy học 5 mẹo này, dưa hấu bạn mua chắc chắn sẽ ngọt

Dưa hấu có thể nói là loại trái cây được ưa chuộng nhất mùa hè vì nó không chỉ ngọt, mát mà còn rẻ. Nhưng...
Kiến thức 22 giờ, 56 phút trước

Khi ở khách sạn, buổi tối ngủ có phải bật đèn không? Những lý do đằng sau sẽ khiến bạn mở rộng tầm mắt

Khách sạn là một phần không thể thiếu trong chuyến du lịch của chúng ta. Nó cung cấp cho chúng ta một môi trường lưu...
Kiến thức 22 giờ, 56 phút trước

Hầu hết 3 kiểu cha mẹ này sẽ khốn khổ trong những năm cuối đời! Đều do họ tự chuốc lấy và không thể đổ lỗi cho con cái

Cha mẹ là những người thân thiết nhất trong cuộc đời chúng ta và là “trụ cột” quan trọng nhất cho sự trưởng thành của...
Kiến thức 23 giờ, 37 phút trước

Tại sao quan tài lại lớn hơn ở một đầu và nhỏ hơn ở đầu kia? Có độ chính xác nào không?

Trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, sinh và tử là hai sự kiện quan trọng nhất trong đời người, với quan niệm "Ngoại...
Kiến thức 23 giờ, 38 phút trước

Phụ nữ có ba đặc điểm lòng bàn tay này sẽ không phải lo lắng về việc kiếm tiền, rất giỏi tiết kiệm và cực kỳ giàu có!

Theo nhân tướng học, nếu phụ nữ có những đặc điểm này ở tay sẽ cuộc sống giàu sang phú quý, giỏi kiếm tiền. Hãy...
Đời sống số 23 giờ, 57 phút trước

Tin mới cập nhật

Sữa trong siêu thị hết hạn sẽ đi đâu? Nhân viên xin nghỉ việc đã nói sự thật, nếu không hiểu thì sẽ gặp rắc rối lớn!

Mỗi buổi sáng, một cốc sữa nóng luôn có thể mang lại cho chúng ta nguồn năng lượng tràn đầy và bắt đầu một ngày...
Kiến thức 1 giờ, 21 phút trước

'3 kiểu' quần này đang được ưa chuộng trong mùa hè. Mỗi chiếc quần đều thời trang, thon gọn và mang lại cảm giác cao cấp!

Xu hướng thời trang mùa hè luôn thay đổi không ngừng, ngoài váy, những cô nàng biết mặc quần cũng có thể chiếm được cảm...
Kiến thức 2 giờ, 42 phút trước

Chuối bị đen và thối sau khi để ngoài hai ngày? Người chủ cửa hàng trái cây mách một mẹo để 10 ngày vẫn không hỏng

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất trong cuộc sống. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa...
Kiến thức 2 giờ, 46 phút trước

Tết Trung thu năm 2024 vào ngày nào? Học sinh có được nghỉ học Tết Trung thu không?

Tết Trung Thu, hay còn gọi là Tết Đoàn Viên, là một trong những ngày lễ trong năm của người Việt Nam. Tết Trung Thu...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

Việt Nam có cây Cầu Vàng được vinh danh thế giới! Có phải là cây cầu được làm bằng vàng không? Nó còn có tên gọi nào khác?

Cầu Vàng là một công trình biểu tượng độc đáo, nằm trong khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí Sun World Ba Na Hills...
Du lịch Việt 2 giờ, 17 phút trước

HyunA và Yong Jun Hyung kết hôn

Truyền thông Hàn mới đây đưa tin HyunA - Yong Jun Hyung đã chốt ngày kết hôn sau thời gian ngắn công khai hẹn hò....
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Trương Bá Chi: 'Tôi quá xinh đẹp nên không có bạn gái'

Từng được mệnh danh là "ngọc nữ" của màn ảnh Hồng Kông, Trương Bá Chi có thể tự tin đến mức nào về ngoại hình...
Chuyện làng sao 3 giờ, 40 phút trước

Gội đầu trước hay tắm trước mới tốt vào mùa hè? Nhiều người tới giờ vẫn làm ngược, tự 'rước' bệnh vào người

Tắm gội là việc diễn ra hàng ngày không chỉ giúp thư giãn mà còn liên quan tới sức khỏe. Tuy nhiên, tắm trước hay...
Khỏe đẹp 3 giờ, 41 phút trước

Thị trấn bao bọc trong mây, ngay sát Hà Nội nằm ở đâu?

Nằm cách Hà Nội 86km về phía bắc, thị trấn này từ xưa vẫn nổi tiếng là ốc đảo xanh, là thiên đường nghỉ dưỡng...
Du lịch Việt 3 giờ, 41 phút trước

Hôm nay tôi mới biết hộp giặt trên máy giặt được sử dụng như thế này, bảo sao quần áo giặt không đủ sạch

Trong khi nhiều người thích thú với sự tiện lợi mà máy giặt mang lại thì họ lại thường phàn nàn rằng quần áo giặt...
Kiến thức 3 giờ, 18 phút trước