Danh mục

Nếu muốn khởi đầu năm 2024 đầy may mắn thì nhất định bạn phải biết những mẹo nhỏ để cầu may mắn

Thứ ba, 06/02/2024 18:25

Trong năm mới vận mệnh của chúng ta sẽ thay đổi, từ trường trong nhà cũng sẽ thay đổi. Cần điều chỉnh theo thời gian và không gian để cuộc sống gia đình thoải mái hơn, thu thập tài lộc và khỏe mạnh.

1. Dọn dẹp nhà cửa

Điều quan trọng nhất để gặp may mắn trong phong thủy nhà cửa trong năm mới là giữ cho môi trường trong nhà luôn sạch sẽ, mới mẻ, chỉ có môi trường tốt đầu năm mới giúp bạn dễ dàng đón nhận niềm vui trong năm sắp tới. Việc dọn dẹp kỹ lưỡng là cần thiết trước năm mới.

Những nơi tối tăm, những điểm chết vệ sinh trong toàn bộ ngôi nhà phải được làm sạch kỹ lưỡng, không chỉ để tránh sự phát triển của vi khuẩn mà còn làm cho linh khí của ngôi nhà trở nên trong suốt hơn.

Nếu đồ đạc, đồ dùng trong nhà bị hư hỏng, cũ kỹ thì cần sửa chữa hoặc loại bỏ kịp thời để tránh bị mục nát, mục nát ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà.

phong thuỷ, năm mới, may mắn

2. Tránh sự bừa bộn

Để mang lại may mắn cho ngôi nhà trong năm mới, bạn nên tránh tích tụ bừa bộn trong nhà. Cửa sổ và cửa ra vào trong nhà là nơi không khí lưu thông ra vào, nếu những mảnh vụn này tích tụ quá nhiều ở những nơi này sẽ không có lợi cho luồng không khí lưu chuyển thông suốt trong nhà bạn, đồng thời không khí tù đọng không thể thoát ra ngoài được, điều này không có lợi cho hoạt động bình thường của luồng không khí trong nhà bạn.

Ban công nhà bạn cũng là nơi hút gió vào nhà, nếu ban công tích tụ quá nhiều rác rưởi cũng sẽ ảnh hưởng đến tài vận của bạn. Điều này cực kỳ bất lợi cho vận mệnh tài chính của gia đình bạn, bạn nên cố gắng tránh tích tụ bừa bộn và dọn dẹp một số vật dụng cũ, không cần thiết càng sớm càng tốt.

3. Phong Thủy Bếp

Nhà bếp đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình, thức ăn là thứ quan trọng nhất đối với con người, trong truyền thống nước ta, vị trí của bếp rất nổi bật. “Bếp lò giải tà” chỉ ra: “Bếp là nguồn gốc của sự sống, và mọi bệnh tật đều do ăn uống gây ra. "Đúng vậy, trong bếp phải có ba toa cát tường là giận dữ, thiên dược và trường thọ, nhưng không phải là toa thuốc xấu".

Vậy thì phong thủy bếp có liên quan đến tài lộc, đồ ăn, tiền lương, sức khỏe của gia đình. Một khi căn bếp được sắp xếp hợp lý thì gia đình tự nhiên sẽ cát tường, vận khí sẽ thuận buồm xuôi gió. Nếu bếp lò không thể chỉnh về vị trí cát tường thì cần phải sử dụng sức mạnh linh vật theo ngày sinh để hóa họa thành may mắn.

4. Thêm sức sống

Dù thế nào đi nữa, trong nhà nhất định phải có sự sống, chỉ khi tràn đầy sức sống thì vận may mới đến. Sự sống chết là nguồn gốc của những điều xui xẻo. Nhà không có sự sống sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng gia đình, khiến họ dễ chán nản.

Trong nhà, bạn nên trồng thêm nhiều cây thường xanh, các loại cây nên trồng trong phòng khách gồm có trúc may mắn, cây kim tiền, cây kim ngân, cây tài lộc, cây vạn thọ, cây lan, cây anh thảo, cây cam,... Hoặc chọn nuôi một số vật nuôi sống động như mèo con, chó con để không khí trong nhà trở nên thư thái và sôi động.

5. Tranh trang trí

Để mang lại may mắn trong năm mới, hãy mua một vài bức tranh treo để trang trí nhà cửa, chúng không chỉ đẹp mắt mà còn nâng cao tài vận của bạn. Nội dung tranh treo chủ yếu mang tính tốt lành, họa tiết có thể là cây thông, cây bách, tranh chín con cá, trong khi tranh treo họa tiết hoa chủ yếu là những thứ rực rỡ như hoa hướng dương, hoa hướng dương.

Một số bức tranh treo rực rỡ như mặt trời mọc, hoa mẫu đơn nở rộ có thể xua đi những điều xui xẻo. Điều đáng chú ý là một số bức tranh treo có màu sắc u ám hoặc hình ảnh hung dữ như những bức tranh có bóng liễu bên bờ hồ và những loài chim thú hung ác phải loại bỏ.

6. Thêm linh vật

Khi năm mới đến gần, việc thêm linh vật vào nhà không chỉ nhằm mục đích trang trí mà còn mang lại sức khỏe, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn nên chọn linh vật tùy theo tình hình thực tế của mình và cũng cần chú ý đến vị trí đặt nó.

1. Bầu

Quả bầu luôn được coi là biểu tượng của "may mắn, tốt lành" và "sức khỏe và trường thọ". Quả bầu có hình tròn, có tác dụng xua đuổi tà ma và mang lại may mắn. Nó đồng âm với "may mắn" và là rất tốt lành.

2. Bình hoa

Bình hoa dùng để cắm hoa không chỉ cải thiện vận may về tài chính mà còn cải thiện vận may về tình cảm. Hình dạng của chiếc bình tròn và rộng ở phía dưới, hẹp ở phía trên, có miệng nhỏ và công suất lớn, có ý nghĩa tích lũy tài lộc, may mắn.

3. Hướng Đông Nam thu hút tài lộc

Ở khu vực này, màu đỏ và màu vàng thuộc về lửa và đất có thể được sử dụng để tăng cường vận may. Nên đặt những vật dụng di động như sử dụng chậu vuông màu đỏ ở hướng Đông Nam để trồng cây thủy sinh hoặc cá vàng sẽ mang lại tài lộc.

Đặt đồ gốm trắng ở phía Đông Nam nhà bạn cũng có tác dụng phát huy tài lộc. Hãy nhớ đừng chất đống bừa bộn theo hướng này, để không cản trở sự thịnh vượng của ngôi sao giàu có.

4. Vị trí cung giữa tốt cho hôn nhân.

phong thuỷ, năm mới, may mắn

Cung giữa là vị trí ở giữa. Chia một căn phòng hoặc ngôi nhà thành chín phần theo hình “giếng”, vị trí ở giữa là cung điện ở giữa, các hướng còn lại chia thành tám hướng là hướng bát quái.

Nó đại diện cho tất cả các sự kiện lễ hội và có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng. Bạn có thể đặt các loại cây bản địa ở cung điện giữa nhà, chẳng hạn như một chậu cây nhiều quả hoặc cây cảnh lá lớn bằng đất sét, có thể đạt được biểu tượng tốt lành của gỗ sáng và lửa.

Nó có thể thúc đẩy sự thịnh vượng của trung cung trong nhà, nếu bạn chưa lập gia đình, nó có thể thúc đẩy hoa đào, nếu bạn đã kết hôn, nó có thể thúc đẩy hôn nhân và nâng cao mối quan hệ giữa vợ chồng. Nếu bạn muốn sinh con vào gia đình bạn, bạn không thể sai lầm khi làm ầm ĩ theo hướng này!

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/neu-muon-khoi-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/neu-muon-khoi-dau-nam-2024-day-may-man-thi-nhat-dinh-ban-phai-biet-nhung-meo-nho-de-cau-may-man-vz86016.html

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 7 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 22 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám...
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

Bạn có biết rên thế giới, có 3 cánh cửa được mệnh danh là 'không thể mở được' dù ai cũng biết ẩn chứa bên...
Kiến thức 2 giờ, 43 phút trước

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Bước vào độ tuổi xế chiều ngoài nỗi cô đơn thì người cao tuổi còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh. Khi...
Kiến thức 2 giờ, 26 phút trước

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Vậy nên cần nắm được những...
Kiến thức 3 giờ, 24 phút trước

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Từ 1/7/2024 thay đổi mức đóng thẻ BHYT, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh khi thực hiện cải cách tiền lương 2024.
Kiến thức 3 giờ, 26 phút trước

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

Những loại cây xanh sau đây rất dễ trồng và không tốn thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn tốt tươi.
Kiến thức 3 giờ, 26 phút trước

Tin mới cập nhật

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 3 phút trước

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn nhiều, bé sẽ càng thông minh hơn và đứng đầu trong mọi môn học

Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, việc lựa chọn thực phẩm không chỉ cần đảm bảo vệ sinh an toàn, thơm ngon...
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 47 phút trước

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết lộ tất cả

Trần Quán Hy từng là tài tử nổi tiếng hàng đầu ở Hông Kông, là một trong "Tứ đại mỹ nam" xứ Hương Cảng. Anh...
Chuyện làng sao 2 giờ, 49 phút trước

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 49 phút trước

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Vào tháng 10/203, người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng trước thông tin Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn sau...
Chuyện làng sao 2 giờ, 14 phút trước

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những...
Sản phẩm hot 2 giờ, 20 phút trước

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều này, hãy nói với gia đình bạn!

Bạn nên tránh đặt những vật dụng này gần bộ định tuyến để tránh ảnh hưởng đến tín hiệu mạng.
Xài gì 2 giờ, 21 phút trước

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

Cuộc sống hiện tại của sao 'Thiền Thần Sa Đọa' từng được mệnh danh 'Nữ hoàng cảnh nóng nổi tiếng Hồng Kông' Quan Tú Mị

Mới đây truyền thông Hồng Kông đăng tải bài viết về cuộc sống hiện tại của nữ diễn viên Quan Tú Mị thu hút sự...
Chuyện làng sao 3 giờ, 26 phút trước

Mùa hè nắng nóng: Sai lầm khi dùng quạt có thể khiến bạn liệt mặt, thậm chí sốc nhiệt, ai cũng nên chú ý

Trong những ngày hè nắng nóng, khi sử dụng quạt mà mắc phải những sai lầm này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 26 phút trước