[1] Phát triển thói quen không mất bình tĩnh
Mức độ quản lý cảm xúc của một người, tức là phẩm chất nóng nảy mà chúng ta thường nói đến, đóng một vai trò rất quyết định khi đối xử với mọi người. Nó khiến tính khí của bạn trở nên cực kỳ tồi tệ, khi đối xử với mọi người. Ngay cả khi người khác nhận ra bạn, bạn cũng không thể chịu đựng được. Vì vậy, chìa khóa đầu tiên để cải thiện EQ của bạn là quản lý cảm xúc, thay đổi tính khí và kiểm soát cách đối xử với người khác.
[2] Phát triển thói quen phản ứng tích cực
Điều quan trọng nhất trong tương tác giữa mọi người là chủ động đáp ứng yêu cầu của người khác. Nếu người khác có một số ý tưởng, bạn có thể hỗ trợ họ kịp thời. Thực tế, đây là tư duy bảo vệ thể diện truyền thống nhất. Chúng ta học cách suy nghĩ bằng sự đồng cảm. Hãy mang cảm giác này của bạn cho người khác và phát triển một thói quen phản xạ, giữa các cá nhân của bạn mối quan hệ sẽ sớm trở nên tốt hơn.
[3] Phát triển thói quen ủng hộ
Vai trò của các mối quan hệ giữa con người với nhau trong các tương tác xã hội quan trọng hơn là làm tốt mọi việc trong nhiều trường hợp. Vì vậy bạn phải học cách dành sự ưu ái cho mọi người trong công việc và cuộc sống hàng ngày của bạn, để người khác nợ bạn. Khi điều đó là quan trọng, bạn có thể giành được nhiều sự yêu thích hơn và mọi thứ sẽ tự nhiên trở thành mượt mà hơn.
[4] Phát triển thói quen suy nghĩ tốt hơn
Cái gọi là nghĩ cho điều tốt là khi bạn gặp một số điều không hiểu, đừng nghĩ đến điều xấu, hãy nghĩ về những điều tốt đẹp trước, đừng để mắt đến những người xung quanh. Thực tế cũng đã chứng minh rằng trong số những người chúng ta gặp, hầu hết họ đều tốt bụng và đáng để chúng ta kết giao với họ. Nếu bạn từ chối họ khi bắt đầu quen biết, có thể sau này, không có cơ hội trở thành bạn tốt với người khác.
[5] Phát triển thói quen thấu hiểu trước rồi mới hòa giải
Giữa mọi người luôn có những mâu thuẫn và ý kiến khác nhau, đó là điều bình thường, vì vậy mọi người phải trau dồi để hiểu người khác trước, tức là chủ động chấp nhận người khác trong lòng mình, như vậy mới có cơ hội để có mối quan hệ tiến bộ hơn nữa.
Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)