Bạn thấy đấy, những người lương thiện và tốt bụng đó được gọi là “người tốt”, nhưng đa số họ có phải là người giàu không? Có địa vị xã hội nào không? Họ có thực sự được những người khác trong xã hội này tôn trọng không? Câu trả lời là hiển nhiên. Hầu hết họ đều nghèo về tài chính và không nhận được sự công nhận cũng như tôn trọng thực sự từ người khác.
Ngoài ra, hãy nhìn những người thành công trong sự nghiệp, nếu họ là những quý ông tốt bụng, không đủ bản lĩnh trong cuộc sống, thậm chí đôi khi còn phải giở trò một chút, bạn có nghĩ họ sẽ thành công không?
Điều này không có nghĩa là tôi yêu cầu bạn từ bỏ lòng tốt và sự chính trực trên con đường đi đến thành công, mà kế hoạch tốt nhất là sử dụng trí tuệ và chiến lược cao của mình để cân bằng nó một cách khéo léo.
Bạn thường nghe nói “Ác giả ác báo, thiện giả thiện lai”. Tuy nhiên, phần lớn những người có suy nghĩ như vậy đều là những nhóm thiệt thòi, chỉ tìm kiếm những ảo mộng nhẹ nhàng để an ủi tinh thần. Nếu muốn tạo ra sự khác biệt về mặt tài chính, bạn phải nhận thức được một điều: khu rừng kinh doanh này là một đấu trường đầy thách thức và cơ hội.
(Ảnh minh hoạ)
Hơn nữa, bạn cũng nên hiện thực hóa hạnh phúc trong mơ và đạt được sự giàu có bằng cách khiêm tốn và nhã nhặn với người khác. Bởi mọi quy tắc xã hội đều do kẻ mạnh viết ra.
Ngoài ra, trong các mối quan hệ giữa các cá nhân, hầu hết mọi người sẽ khuất phục trước những nhóm quyền lực và từ bỏ những yêu cầu riêng của mình. Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn theo đuổi sự xuất sắc và thành công, bạn phải tìm cách xây dựng ý thức rõ ràng và mạnh mẽ để người khác thực sự tôn trọng và công nhận bạn.
(Ảnh minh hoạ)
Tuy nhiên, nếu bạn có trí tuệ cảm xúc thấp và không thể kiểm soát lý trí, mọi người chắc chắn sẽ coi thường bạn. Trong lời nói và hành vi của mình, bạn nên bộc lộ sự tự tin và bình tĩnh, thay vì sự dịu dàng và lệ thuộc gây hiểu lầm. Đặc biệt trong các tình huống kinh doanh, các nữ doanh nhân nên chú ý hơn đến điều này. Bạn cần giành được sự tôn trọng và tin tưởng của đối tác bằng cách thể hiện năng lực và giá trị chuyên môn, không nên dựa vào sự hấp dẫn ngắn hạn mà sự quyến rũ cá nhân mang lại.
Đương nhiên, những người quyền lực và giàu có đó sẽ không bao giờ chủ động giúp đỡ bất kỳ ai, bởi họ đều biết rằng sự giúp đỡ vô điều kiện thường khó nhận được lòng biết ơn và sự tôn trọng như mong đợi. Trừ khi nỗ lực ngang nhau, nếu không bạn bị coi thường, đánh giá thấp.
Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)