Danh mục

Mọi người trên trái đất đều được sinh ra bởi phụ nữ. Vậy người đàn ông đầu tiên trên trái đất xuất hiện như thế nào, ra đời từ đâu?

Thứ năm, 18/07/2024 11:31

Trên trái đất, sự xuất hiện của con người có thể nói là một “tai nạn”. Ban đầu không có con người nào trên trái đất. Con người chỉ xuất hiện sau sự tuyệt chủng hàng loạt của loài khủng long.

Và sau khi con người xuất hiện, họ tiếp tục tiến hóa và cuối cùng trở thành đứng đầu chuỗi thức ăn của trái đất. Tất nhiên, theo hiểu biết khoa học của chúng ta, ngoài những vấn đề thảm khốc và vòng đời khác nhau, dường như không có gì có thể ảnh hưởng đến con người.

Ít nhất là trong chuỗi thức ăn, con người về cơ bản có thể đánh bại các dạng sống khác bằng nhiều cách khác nhau khi chỉ chiến đấu vì sự liên quan. Nhưng vẫn luôn có một câu hỏi về sự xuất hiện của loài người, đó là trên trái đất không có con người, con người đều do phụ nữ sinh ra. Vậy người đàn ông đầu tiên trên trái đất ra đời như thế nào?

người đàn ông đầu tiên, tiến hoá, tiền sử

Sự xuất hiện của loài người

Nói một cách khoa học, con người chỉ xuất hiện sau đợt tuyệt chủng hàng loạt thứ năm của sự sống trên trái đất - tức là sau sự tuyệt chủng của loài khủng long. Trước đó không có con người.

Cũng có nhiều giả thuyết về sự xuất hiện của con người. Trong thần thoại, người ta nói rằng con người được tạo ra, và Nuwa (Nữ Oa) đã tạo ra con người, v.v. Tất nhiên, những điều này không thể được thiết lập trong khoa học. Trong khoa học, sự xuất hiện của con người là kết quả của quá trình “tiến hóa”.

người đàn ông đầu tiên, tiến hoá, tiền sử

Nó đã phát triển như thế nào? Về mặt lý thuyết, quá trình tiến hóa của loài người bắt nguồn từ loài vượn rừng và phát triển từng bước từ loài linh trưởng trải qua một quá trình tiến hóa lâu dài.

Nó đã trải qua bốn giai đoạn: vượn, người nguyên thủy, người sapiens và người hiện đại. Vì vậy, con người đã hình thành như thế này, và xét theo các nghiên cứu khoa học hiện đại, một phần DNA di truyền cũng đã được phát hiện, chứng minh tính xác thực một phần của quá trình tiến hóa.

người đàn ông đầu tiên, tiến hoá, tiền sử

Và vào năm 2020, vẫn có bằng chứng cho thấy con người vẫn đang tiến hóa. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Giải phẫu, các nghiên cứu về cánh tay con người đã phát hiện ra rằng có một động mạch phụ ở cánh tay con người và tình trạng này ngày càng trở nên phổ biến.

Nó cũng ngày càng gia tăng: vào giữa những năm 1880, xác suất có động mạch này là khoảng 10% ở những người sinh vào cuối thế kỷ 20, so với 30% ở những người sinh vào cuối thế kỷ 20. Vì vậy, điều này chứng tỏ quá trình tiến hóa của loài người không có vấn đề gì.

người đàn ông đầu tiên, tiến hoá, tiền sử

Vì vậy, mặc dù thuyết tiến hóa chỉ là một tuyên bố mang tính lý thuyết, nhưng xét từ tình hình đã biết, dường như không có vấn đề gì với quá trình tiến hóa của loài người. Sau đó chúng ta hãy xem xét các vấn đề chính.

Trên trái đất không có con người và con người đều do phụ nữ sinh ra. Vậy con người đầu tiên trên trái đất đã ra đời như thế nào?

Vì chúng ta đã nói về vấn đề tiến hóa nên chắc chắn có thể giải thích được vấn đề này.

Khoảng 6.500 năm trước, sau cái mà chúng ta gọi là thuyết “khủng long tuyệt chủng”, thời đại của loài bò sát đã kết thúc vào thời điểm này. Sau đợt tuyệt chủng hàng loạt này, các loài động vật có vú nguyên thủy đã thoát khỏi thảm họa và sống sót trong một thời gian dài, sau đó tiến hóa nhanh chóng, cho nên ở trên đã nói “sự xuất hiện của con người là một tai nạn”. Nếu không có nền tảng như vậy thì điều đó khó có thể xảy ra, ít nhất là theo cơ sở lý thuyết.

người đàn ông đầu tiên, tiến hoá, tiền sử

Quá trình tiến hóa bức xạ của loài linh trưởng cũng diễn ra nhanh chóng, tiến hóa từ loài bậc thấp lên sinh vật bậc cao. Chẳng mấy chốc các loài vượn như khỉ, khỉ vàng, khỉ đầu chó và vượn người đã xuất hiện.

Loài vượn có nguồn gốc và phát triển cách đây khoảng 33 triệu đến 24 triệu năm. Sau đó, các loài vượn liên quan xuất hiện ở Châu Phi, Châu Á, Châu Âu và những nơi khác.

Từ khoảng 10 triệu năm trước đến khoảng 3,8 hoặc hơn 2 triệu năm trước, toàn bộ loài vượn trải qua quá trình phát triển chuyển tiếp, được chia thành Ramapithecus và Australopithecus. Qua nghiên cứu hóa thạch người ta thấy rằng loài người đã tiến hóa dần dần từ Australopithecus.

Vì vậy, loài vượn cổ đại đầu tiên trên trái đất đã phát triển từ loài vượn cổ đại. Thực sự không có con người trên trái đất. Từ góc độ tiến hóa, họ xuất hiện thông qua quá trình tiến hóa.

Đàn ông đều do phụ nữ sinh ra, vậy con người đầu tiên có phải do phụ nữ sinh ra không? Bạn có thể nói điều này, nhưng không thể biết người đầu tiên là phụ nữ hay đàn ông. Tại sao?

người đàn ông đầu tiên, tiến hoá, tiền sử

Đối với sự tiến hóa của các sinh vật, nó tương đương với tình huống "tiến hóa nhóm", nói cách khác, sự xuất hiện của con người có thể xuất hiện theo phương thức "nhóm", và không thể xảy ra một cuộc tiến hóa duy nhất.

Như đã đề cập ở trên, cánh tay của con người vẫn tiếp tục phát triển. Liệu con người có thể thay đổi như thế này không? Điều đó chắc chắn không phải như vậy, ít nhất là theo nghiên cứu, nó không tồn tại. Vì vậy, sau khi xuất hiện tiến hóa, nhất định phải có một nhóm khó xác định ai là người đầu tiên, cộng đồng khoa học cũng chưa tìm ra bằng chứng nào. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng đến sự phát triển tiến hóa sau này của loài người.

người đàn ông đầu tiên, tiến hoá, tiền sử

Tóm tắt

Quá trình tiến hóa của loài người vẫn đang tiếp tục nên quá trình tiến hóa có thể có vai trò hỗ trợ nhất định trong quá trình tiến hóa của loài người. Đối với quá trình biến đổi của con người trên trái đất, quá trình tiến hóa của loài vượn cổ đại thành con người vẫn là chủ yếu.

Đúng là con người đều được sinh ra từ phụ nữ, nhưng đối với người đàn ông đầu tiên trên trái đất thì không có bằng chứng thực tế nào chứng minh điều đó, hay nói cách khác là chúng ta không biết người đàn ông đầu tiên trên trái đất đến từ đâu. Trừ khi chúng ta tìm thấy bằng chứng hóa thạch về mối tương quan.

người đàn ông đầu tiên, tiến hoá, tiền sử

Bởi vì điều duy nhất có thể chứng minh được về con người đầu tiên trên trái đất chính là "hóa thạch". Mặc dù con người vẫn tiếp tục nghiên cứu về hóa thạch từ "hàng chục nghìn năm" trong những năm gần đây. Nhưng so với con người, việc khám phá hoàn toàn “điểm khởi đầu” của quá trình tiến hóa của loài người vẫn là một vấn đề lâu dài cần được nghiên cứu.

Nếu những bằng chứng như vậy có thể được tìm thấy tương tự như những sinh vật cổ xưa mà chúng ta tìm thấy trong lớp băng vĩnh cửu, thì việc phát hiện ra sự tiến hóa của loài người cũng sẽ là một bằng chứng quan trọng. Nhưng ngoài việc phát hiện ra những sinh vật cổ xưa, chúng ta chưa phát hiện được điều gì về con người.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/moi-nguoi-tren.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/moi-nguoi-tren-trai-dat-deu-duoc-sinh-ra-boi-phu-nu-vay-nguoi-dan-ong-dau-tien-tren-trai-dat-xuat-hien-nhu-the-nao-ra-doi-tu-dau-vz99049.html

Tin được quan tâm

'Trời có lạnh hay không phụ thuộc vào ngày 26 tháng 7 âm lịch'. Ngày mai sẽ là ngày 26 tháng 7. Mùa đông năm nay có lạnh không?

Có rất nhiều câu tục ngữ cổ xưa và bí ẩn được lưu truyền ở các vùng nông thôn rộng lớn. Chúng dường như là...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Nam ca sĩ nổi tiếng Vbiz bất ngờ chuyển giới sau nhiều năm lấy vợ sinh con, chuẩn bị cưới bạn trai luật sư kém 5 tuổi

Cuộc đời kỳ diệu 'thân sâu hồn bướm' của nam ca sĩ này quả thật khiến nhiều người không thể ngờ tới, là nguồn cảm...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Học phí hai con của Hoa hậu đẹp nhất Châu Á là bao nhiêu?

Mức học phí của hai con gái Hoa hậu đẹp nhất Châu Á khiến ai nấy bất ngờ.
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Trương Bá Chi tuyên bố kết hôn, lời chúc phúc của Tạ Đình Phong làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi?

Gần đây, truyền thông xứ Trung đang ồn ào tin tức Trương Bá Chi tái hôn thậm chí ảnh cưới của cô cũng xuất hiện,...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Danh hài Hoài Linh tái xuất, diện mạo ở thì hiện tại gây bất ngờ

Sau thời gian vắng bóng, danh hài Hoài Linh đã chính thức xuất hiện trước báo chí và truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 9 giờ trước

'Đát Kỷ' Ôn Bích Hà 58 tuổi và 'Đát Kỷ' Na Nhiên 27 tuổi chung khung hình, netizen: Sự khác biệt giữa 'xinh đẹp' và 'tuyệt trần'

Trước Na Nhiên (Nara) đã có nhiều diễn viên thể hiện thành công vai diễn yêu hồ Đát Kỷ, trong đó phải kể đến Ôn...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Mẹo gọt hoa quả không thâm: Ngay sau khi gọt vỏ xong ngâm ngay vào nước này

Một số loại hoa quả gọt như táo, lê, xoài, đào... gọt vỏ xong sẽ bị thâm màu kém hấp dẫn. Thế nhưng chỉ cần...
Làm sao 2 giờ, 26 phút trước

Vì sao Vạn Lý Trường Thành điểm cuối của Trung Quốc kết thúc dưới biển sau hàng nghìn năm tồn tại?

Phần cuối của Vạn Lý Trường Thành được đặt trên biển tạo thành đường phân chia mà kẻ thù không thể vượt qua.
Đời sống số 3 giờ trước

'Một bức tường xây trên một bức tường sẽ hủy hoại một gia đình và một con người', hãy chú ý đến lời cảnh báo của người xưa!

Dù là tường thành hay tường rào, mục đích cuối cùng vẫn là để ngăn cách, bảo vệ những người sống bên trong khỏi những...
Kiến thức 3 giờ, 4 phút trước

Càn Long cải trang làm dân thường để đi coi bói, thầy bói đã nói điều gì mà sau khi xem xong, Càn Long ra lệnh xử tử thầy bói?

Vị hoàng đế nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa - Càn Long, không chỉ được biết đến với thời kỳ thịnh trị kéo dài...
Kiến thức 4 giờ, 3 phút trước

Câu nói “Không cưới vợ có gò má cao và đừng cưới đàn ông có lông mày rậm”. Nó có ý nghĩa không?

Đừng cưới vợ có gò má cao, đừng cưới đàn ông có lông mày cao. Câu nói này là quy tắc nhận biết con người...
Đời sống số 6 giờ, 40 phút trước

Để nuôi một “cây hạnh phúc”, hãy chú ý đến 3 chi tiết này Lá sẽ mập và xanh, cành sẽ mọc lên tận trần nhà

Cây Hạnh Phúc không chỉ có cái tên đẹp mà còn có cành và lá rất tươi tốt. Nó là một loại cây cảnh lớn...
Kiến thức 6 giờ, 45 phút trước

Tin mới cập nhật

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thấy tượng Phật pha lê nào đẹp nhất? Khi nào người thân yêu của bạn sẽ xuất hiện?

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chỉ số may mắn của bạn bằng cách chọn tượng Phật pha lê mà bạn cho...
Đời sống số 7 phút trước

Hậu quả của việc công khai giết chết một vị hoàng đế thời cổ đại là gì? Cùng nhìn lại chuyện gì đã xảy ra với 'kẻ thế tội' lớn nhất thời Tam Quốc

Trong thời cổ đại, việc công khai giết chết một hoàng đế không chỉ đơn thuần là một hành động ám sát, mà còn kéo...
Kiến thức 12 phút trước

Đừng chỉ nhìn vào Tôn Ngộ Không! Phiên bản Tây Du Ký 1986 toàn là yêu nữ nghiêng nước nghiêng thành

Tây Du Ký năm 1986 là phiên bản được nhiều người yêu thích nhất. Khán giả không chỉ quan tâm đến cuộc hành trình đi...
Toàn cảnh 12 phút trước

'Ba việc phải làm' và 'ba việc không nên làm' khi tiếp đón con dâu (rể) tương lai ra mắt lần đầu

Con cái lớn lên, chuyện hôn nhân luôn là điều khiến bố mẹ lo lắng. Không chỉ vội vàng muốn gặp mặt xem đối tượng...
Tâm sự 12 phút trước

Những thứ phá hủy một gia đình, không phải là nghèo khó, mà là ba thứ này!

Nhiều người cho rằng nghèo khó là nguyên nhân chính dẫn đến đổ vỡ gia đình. Thực tế, thứ phá hủy một gia đình chưa...
Kiến thức 1 giờ, 2 phút trước

Lí do Minh Hằng và Thiều Bảo Trâm tham gia 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng' là gì?

Minh Hằng và Thiều Bảo Trâm đã chính thức góp mặt trong dàn "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" 2024.
Tin tức nhạc 1 giờ, 17 phút trước

Bắt đầu từ ngày 31/8, ba con giáp sẽ có 'cú lội người dòng' ngoạn mục và bứt phá về tài lộc

Những con giáp nào tốt lành vào thứ Bảy ngày 31/8, ngày 28 tháng 7 âm lịch?
Kiến thức 2 giờ, 10 phút trước

Vì sao em gái tỷ phú của Cẩm Ly quyết giấu con gái đến cùng?

Em gái tỷ phú của Cẩm Ly là Hà Phương quyết giấu hai cô con gái trong nhiều năm qua.
Chuyện làng sao 2 giờ, 25 phút trước

Shark Bình đón sinh nhật ngọt ngào bên Phương Oanh, còn ngẫm về sự giàu ở tuổi 43

Shark Bình đã khoe hình ảnh đón sinh nhật bên bà xã Phương Oanh.
Chuyện làng sao 2 giờ, 26 phút trước

Đánh dấu sự trở lại của bộ sưu tập ADIDAS Z.N.E. VỚI BABYMONSTER và các ngôi sao văn hóa đại chúng

Để truyền tải mạnh mẽ hơn tinh thần kết nối cộng động qua thể thao và văn hóa, ADIDAS Z.N.E. chính thức kết hợp cùng...
Xài gì 3 giờ, 60 phút trước