Trang phục "không phù hợp"
Ăn mặc đẹp không chỉ thể hiện bản thân mà còn kéo dài khoảng cách và hòa nhập với tập thể một cách nhanh chóng. Vậy bạn nên mặc nó như thế nào?
Trước khi vào làm có thể tham khảo ý kiến của bộ phận nhân sự của công ty xem có yêu cầu gì về trang phục không, nếu có quy định thì có thể mặc theo quy định của công ty.
Dù sao thì đó cũng là nơi làm việc, bạn có thể ăn mặc lịch sự hơn một chút, trông tươm tất, chững chạc, điều đó sẽ dễ dàng nhận được sự đồng thuận của các cấp lãnh đạo hơn.
Đi làm muộn
Chúng ta cần phải khẳng định rằng đi làm muộn là một điều không nên dù cho đó là thời gian nào. Đặc biệt là nếu một người đi làm ở công ty mới mà đến muộn vào ngày đầu tiên đi làm, đó là điều không thể chấp nhận được.
Vào những ngày đầu tiên đi làm ở môi trường mới, bạn có thể đến sớm hơn nửa tiếng. Tại sao phải đến sớm hơn nửa tiếng?
Môi trường mới, đường mới, giờ cao điểm, phương tiện đi lại, đi nhầm đường… có thể bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn vì thời gian đầu chưa quen, dẫn đến việc đi làm muộn.
Vì vậy, việc đi trước nửa tiếng đồng hồ là hết sức quan trọng, không vội vàng, giữ cho bản thân tinh thần bình tĩnh, chuẩn bị kỹ càng cho một ngày làm việc mới.
Đừng luôn miệng phàn nàn
Nhiều người có thói quen phàn nàn rất nhiều đến mức lắm khi họ cũng không ý thức được rằng mình đang phàn nàn. Nếu bạn cũng bị mắc phải tật xấu đó, hãy kiềm chế bản thân. Không ai có thể mến nổi một cô bạn/anh bạn đồng nghiệp suốt ngày luôn miệng càm ràm, ca thán về đủ mọi thứ trên đời: chỗ giữ xe quá chật, nhiệt độ máy lạnh quá thấp, giao thông quá ùn tắc, chỗ ngồi quá thiếu ánh sáng, công việc quá nhiều, khách hàng quá khó tính…
Vì vậy, để bỏ được thói quen đó, không chỉ trong những ngày mới đi làm mà cả những ngày sau này, bạn hãy luyện tập để luôn luôn nhìn mọi việc dưới góc độ tích cực.
Đừng vội vàng đánh giá mọi việc
Đừng vội quyết định rằng bạn không thích một đồng nghiệp chỉ về họ không mỉm cười khi nhìn thấy bạn. Cũng đừng vội nói với bản thân rằng nhận việc là một sai lầm lớn bởi vì bạn cảm thấy không thích văn hóa ở đây.
Dẫu biết rằng ấn tượng đầu tiên thường chính xác và khó có thể phai nhòa nhưng bạn nên cho mọi người và cả cho mình một cơ hội. Hãy cố gắng giữ tâm trí cởi mở và duy trì một thái độ tích cực nhất có thể.
Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)