Câu đầu tiên, chiếc váy này quá đẹp
Khi bạn nói điều này trong tiềm thức, nhân viên bán hàng sẽ thấy rằng bạn quan tâm đến chiếc váy này hơn, và họ chắc chắn rằng bạn sẽ mua nó, vì vậy họ sẽ cố gắng hết sức để khen ngợi bạn về chiếc váy này tốt như thế nào, và sau đó nhầm tăng giá mà sẽ không giảm giá cho bạn.
Khi bạn nói điều này thì nhân viên bán hàng sẽ thấy rằng bạn quan tâm đến chiếc váy này hơn, và họ không giảm giá.
Câu thứ hai, tôi rất thích chiếc váy này, tôi có được giảm giá không?
Khi bạn nói những từ thích và giảm giá, nhân viên bán hàng đã hiểu được nỗi lòng của bạn. Họ sẽ từ chối yêu cầu 'giảm giá' của bạn với lý do mẫu mới chưa giảm giá hoặc đã giảm giá rồi, dù bạn có nói khéo cũng chỉ được giảm không đáng kể. Trong trường hợp này, đừng hỏi có được giảm giá hay không mà hãy trực tiếp nói rõ mức giá bạn có thể chấp nhận và xem liệu họ có sẵn sàng bán nó hay không.
Câu thứ ba, tôi muốn xem và thử nhiều mẫu
Khi bạn bước vào một cửa hàng và nói với nhân viên bán hàng câu này, nhân viên bán hàng sẽ cảm thấy rằng bạn không có định hướng nào và sẽ nghĩ ra rất nhiều kiểu dáng để bạn thử, và sau đó thậm chí sẽ đưa ra những lời khen phù hợp với riêng bạn. Lúc này, bạn có thể đã bị những lời ngon ngọt của họ thuyết phục để mua một món đồ mà bạn có thể không thích lắm.
Sau lời giải thích trên, chắc mọi người đã rõ. Vậy thì lần sau đi mua sắm quần áo nhớ đừng nói ba câu này nhé.
BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)