Thực tế, bạn dễ dàng nhận ra rằng logo của các vật phẩm thường nằm ở bên trái nhiều hơn bên phải. Không phải ngẫu nhiên mà việc này hoàn toàn có lý do phía sau, cụ thể là:
1. Cảm thấy tự nhiên khi nhìn vào
Ví dụ một trang web chẳng hạn, khi người dùng truy cập vào, họ có xu hướng nhìn vào phía bên trái của trang nhiều hơn bên phải. Điều tương tự cũng xảy ra với quần áo hoặc các thiết kế thông thường khác. Cho nên những nhà sản xuất đã cố tình đặt nó ở phía bên trái để ngay khi tiếp xúc "đập vào mắt" bạn là vị trí in logo đầu tiền.
2. Chúng phù hợp với cách chúng ta đọc
Đa phần các ngôn ngữ trên thế giới, trong đó có tiếng Việt có trình tự đọc từ trái qua phải. Vì vậy, khi đặt vị trí logo người ta cũng chú ý đến điều này để sao cho mọi người dễ tiếp cận nhất.
3. Nghiên cứu cụ thể từ thị trường
Theo một nghiên cứu bởi Nielsen Norman Group, người ta đã kết luận rằng người dùng nhớ thương hiệu nhiều hơn khi logo được đặt bên trái. Vị trí này làm cho thương hiệu dễ nhớ hơn và mang lại lợi nhuận cao hơn.
Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)