Danh mục

Lông mày của đàn ông đột nhiên dài ra sau tuổi 50 là có ý nghĩa gì?

Thứ năm, 17/10/2024 05:55

Sau khi đàn ông bước sang tuổi năm mươi, họ sẽ có những hiện tượng lão hóa rõ rệt như nếp nhăn, da xỉn màu, nám, đồi mồi,… Kéo theo đó là sức đề kháng suy giảm và suy thoái mọi chức năng của cơ thể.

Trong nhân dân có câu nói phổ biến là “Một người sống lâu năm mươi xu”, vì vậy có thể dùng độ dài của lông mày để đánh giá xem một người có khả năng sống lâu hay không. Điều này cũng khiến nhiều người cho rằng lông mày chỉ cần dài thì sẽ có tuổi thọ cao.

Vì vậy, nhiều người già sẽ thầm vui mừng khi nhận thấy lông mày của mình dài ra sau tuổi ngoài 50. Cách hiểu này có phù hợp với cơ sở khoa học không? Lông mày của một ông già đột nhiên dài ra. Điều này có ý nghĩa gì trong cơ thể ông?

lông mày dài, tuổi 50

Lông mày có chức năng gì?

Lông mày có thể truyền tải cảm xúc, nâng cao khí chất và đóng vai trò như một rào cản bảo vệ đôi mắt.

Lông mày mọc trên khuôn mặt của mọi người và có thể truyền đạt cảm xúc, truyền đạt ý tưởng và nâng cao khí chất cá nhân. Lông mày có thể ngăn ánh sáng mạnh chiếu vào mắt, chặn mồ hôi, bụi và mưa rơi từ trán, đồng thời còn có tác dụng tản nhiệt nhất định.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên giữ cho lông mày và vùng da xung quanh luôn sạch sẽ, gọn gàng để tránh gây kích ứng cho lông mày. Nếu cảm thấy lông mày của mình chưa đủ đẹp, bạn có thể lựa chọn các bệnh viện thẩm mỹ chuyên nghiệp để sửa chữa lông mày. Tuy nhiên, tùy theo từng cá nhân khác nhau, lông mày của mỗi người sẽ dày hơn cũng sẽ khác nhau nên bạn cần chăm sóc lông mày của mình một cách hợp lý.

lông mày dài, tuổi 50

Câu nói dân dã “Một lông mày đáng giá vạn tấn thóc” có ý nghĩa gì?

Ở nông thôn nhiều nơi, người cao tuổi luôn quan niệm rằng lông mày càng dài thì cơ thể càng khỏe mạnh và tuổi thọ sẽ càng dài.

Nó liên quan rất nhiều đến những bộ phim truyền hình mà chúng ta thường xem, bởi vì trong đó, tất cả những người già trường thọ đều có lông mày rất dài. Do đó có câu nói này.

Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng không có cơ sở khoa học cho nhận định này. Có lần, các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm thấy hơn 80 người cao tuổi sống lâu và tiến hành khảo sát theo dõi họ, kết quả cho chúng ta biết rằng, tuổi thọ không liên quan gì đến lông mày.

lông mày dài, tuổi 50

Điều đó có nghĩa là gì nếu lông mày của một người đàn ông đột nhiên dài ra sau tuổi 50?

1. Bất thường về nội tiết tố

Đối với các bạn nam sau tuổi 50, nếu nội tiết tố nam trong cơ thể tiết ra tương đối mạnh thì tóc sẽ dày và dài hơn, trong đó có cả lông mày.

Tuy nhiên, nếu cơ thể nam giới tiết ra không đủ hormone steroid, nhiều mô trong cơ thể sẽ không được các chất hormone nuôi dưỡng, khiến các chức năng sinh lý bị tắc nghẽn, lông mày mọc thưa và ngắn.

2. Khuynh hướng di truyền

Điều này cũng giống như mối quan hệ di truyền giữa mái tóc của một người. Nếu lông mày của cha mẹ dày hơn thì con cái rất có thể sẽ thừa hưởng đặc điểm lông mày của cha mẹ và có một đôi lông mày dày, đậm.

Nếu lông mày của cha mẹ mọc tương đối thưa thì con cái sẽ thừa hưởng đặc điểm ngoại hình này của cha mẹ và dễ có lông mày thưa hơn.

3. Thói quen ăn uống

Nếu nam giới không bổ sung đủ chất dinh dưỡng trong chế độ ăn hàng ngày hoặc nạp quá nhiều hormone có thể gây rối loạn hệ thống nội tiết trong cơ thể.

Sự rối loạn của hệ thống nội tiết này có thể dẫn đến nồng độ hormone bất thường trong cơ thể, từ đó thúc đẩy sự phát triển lông mày bất thường. Nó thường biểu hiện bằng việc tăng mật độ và màu lông mày đậm hơn, thậm chí có thể gây ra sự phát triển quá mức.

Đối với nam giới có triệu chứng này, nên thay đổi thói quen ăn uống, duy trì lượng dinh dưỡng cân bằng và tránh ăn quá nhiều thực phẩm và thuốc nội tiết tố.

4. Tuổi

Lông mày có chu kỳ phát triển ngắn và được thay mới khoảng 3-4 tháng một lần. Bởi vì những người trẻ tuổi có quá trình trao đổi chất nhanh hơn và cập nhật lông mày thường xuyên nên chiều dài của mỗi lông mày tối đa là khoảng 0,4-1 cm.

Ở người lớn tuổi, do quá trình trao đổi chất chậm lại nên quá trình đổi mới lông mày cũng dần dừng lại nên lông mày sẽ dài ra. Vì vậy, việc lông mày dài ra thực chất là dấu hiệu cho thấy cơ chế điều hòa của cơ thể đã bắt đầu suy giảm.

lông mày dài, tuổi 50

Đọc mở rộng: Làm tốt 5 điều giúp kéo dài tuổi thọ

1. Ăn uống lành mạnh

Điều này là do việc nắm vững một chế độ ăn uống hợp lý có thể đảm bảo cơ thể chúng ta được cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, từ đó nâng cao khả năng miễn dịch của bản thân và giúp chúng ta tránh xa một số bệnh tật.

Khi chúng ta già đi, chức năng hệ tiêu hóa của nhiều người suy giảm, thậm chí các cơ quan như gan và túi mật cũng bị đe dọa do chế độ ăn uống không hợp lý. Lúc này, người có thể điều chỉnh chính xác sẽ hiểu cơ thể con người cần những chất dinh dưỡng gì và bổ sung kịp thời.

Tất nhiên, tránh xa những thực phẩm có nguy cơ gây hại cho sức khỏe, duy trì khẩu vị nhẹ nhàng, ăn ba bữa đều đặn và tuân thủ sẽ kéo dài tuổi thọ của bạn.

2. Đừng thức khuya

Một số người cho rằng thức khuya tương đương với "tự sát mãn tính". Bởi vì thức khuya lâu sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học ban đầu, giảm hoạt động của tế bào, gây tổn thương các cơ quan, làm suy yếu sức đề kháng, khiến cơ thể suy yếu, bệnh tật dễ ập đến trước cửa nhà bạn.

Vì vậy, mọi người không được thức khuya, đi ngủ sớm và cố gắng đi ngủ lúc 22h. Ngủ đủ giấc có thể thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể và tăng cường trao đổi chất trong cơ thể.

3. Duy trì sức khỏe não bộ

Đặc biệt khi tuổi thọ của con người tăng lên, mặc dù các bệnh về não như bệnh Alzheimer thực sự đang gia tăng ở một số nhóm, nhưng cần chỉ ra rằng cơ chế bệnh sinh của bệnh Alzheimer rất phức tạp và liên quan đến nhiều yếu tố, bao gồm gen, lối sống và môi trường, v.v.

Vì vậy, dù bước vào tuổi già chúng ta cũng phải rèn luyện trí não để não bộ luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

4. Giữ thái độ tích cực

Một thái độ tích cực có thể cải thiện hiệu quả chức năng của hệ thống miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh. Để duy trì thái độ tích cực, chúng ta có thể thử sử dụng một số kỹ thuật tâm lý, chẳng hạn như tự ám thị, thư giãn, yêu cầu giúp đỡ, v.v.

Những phương pháp này có thể giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng và lo lắng, cải thiện sự tự tin và khả năng thích ứng. Đồng thời, giao tiếp với gia đình và bạn bè cũng có thể giúp chúng ta nhận được nhiều sự hỗ trợ và chăm sóc hơn, đồng thời nâng cao sức mạnh nội tâm và lòng dũng cảm.

lông mày dài, tuổi 50

5. Tránh xa thuốc lá, rượu bia, bỏ thuốc nếu có thể

Người ta đã nhiều lần nhấn mạnh rằng thuốc lá và rượu có hại cho sức khỏe, có liên quan đến nhiều loại ung thư khác nhau và cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Nếu mắc một trong hai căn bệnh chính này, bạn có thể mất mạng bất cứ lúc nào. thời gian và tuổi thọ của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.

Số ca tử vong do hút thuốc và uống rượu cũng tăng lên hàng năm. Chúng ta luôn được kêu gọi bỏ thuốc lá và uống rượu. Nếu không làm được điều này thì chúng ta nên hạn chế hút thuốc và uống rượu càng nhiều càng tốt.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Tổ tiên: 'Một gia đình không nên có quá nhiều 3 thứ này, trẻ thì thất bại, già thì thê lương', đó là gì?

Người xưa đúc rút trong cuộc sống con người có 3 thứ nếu nhiều quá hoặc to quá đều không tốt. Ngày nay nhiều người...
Kiến thức 3 ngày, 22 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn ở ngôi nhà nào với người trong lòng mình? Xem người đó có quan tâm đến bạn không?

Cùng lam bài trắc nghiệm tâm lý bằng cách chọn một ngôi nhà mà bạn muốn sống cùng người đó. Đây hoàn toàn không chỉ...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Tổ tiên khuyên: 'Khi giàu có thì cần vứt bỏ 3 thứ', 3 thứ ở đây là gì và tại sao phải làm như vậy?

'Khi giàu có thì cần vứt bỏ ba thứ', tại sao tổ tiên lại đưa ra lời khuyên răn như vậy cho các thế hệ...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Vì sao Tóc Tiên và Minh Hằng lại bị so sánh khi cùng tham gia một chương trình?

Tóc Tiên và Minh Hằng bị đặt lên bàn cân so sánh cùng nhau khi tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2024.
Chuyện làng sao 3 ngày, 2 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bức tranh phong cảnh tuổi thơ nào? Kiểm tra xem bạn thông minh đến mức nào?

Cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bức tranh phong cảnh tuổi thơ mà bạn thấy thích nhất. Đáp án sẽ...
Đời sống số 2 ngày, 19 giờ trước

Ngành học lương cao đến năm 2030: Vừa được Phó Thủ tướng phê duyệt phát triển 50.000 nhân lực

Không chỉ có nhiều cơ hội việc làm đến năm 2030 mà khi học ngành này sinh viên ngay cả khi mới ra trường cũng...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Thành phố nào ở Việt Nam được ví là 'tiểu Paris'?

Nơi đây được người Pháp khai phá, hiện vẫn cón rất nhiều biệt thự cổ kiểu Pháp và được mệnh danh là 'tiểu Paris'.
Kiến thức 6 giờ, 29 phút trước

Ba hành vi giữa anh chị em còn đáng sợ hơn việc tranh giành tài sản của gia đình

Mối quan hệ giữa anh chị em ruột thường là một trong những mối quan hệ mật thiết và lâu dài nhất trong cuộc đời...
Kiến thức 7 giờ, 59 phút trước

Đàn ông lấy vợ nhất định phải cưới một trong 3 con giáp này, vừa giỏi kinh doanh vừa giỏi quán xuyến gia đình

“Mọi việc thịnh vượng khi gia đình hòa thuận, người vợ tốt mang lại vận may”. Người xưa nói rằng sự hưng thịnh của một...
Đời sống số 7 giờ, 1 phút trước

Những điều cấm kị khi mua nhà cũ

Trước khi mua nhà, việc xem xét phong thủy đã trở thành ưu tiên hàng đầu của nhiều chủ sở hữu, đặc biệt là giao...
Kiến thức 7 giờ, 5 phút trước

Lưu ý khi đặt trầu cau thắp hương cúng Rằm kẻo phạm đại kỵ, dễ mất lộc

Trầu cau là cúng phẩm thắp hương không thể thiếu trong văn hóa người Việt, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bày lễ...
Kiến thức 16 giờ, 51 phút trước

Tử vi ngày 17/10/2024 của 12 con giáp: Tuổi Tuất Thiên Tài nâng đỡ, tài lộc hanh thông

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/10/2024.
Đời sống số 16 giờ, 51 phút trước

Tin mới cập nhật

Mẹo mặc đồ mùa thu: Theo dõi các blogger thời trang để học cách trông trẻ hơn, thanh lịch hơn

Chào mọi người! Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm và tất nhiên chúng ta phải trở nên tươi sáng, thời trang hơn. Vậy...
Thời trang + 13 phút trước

Tổ tiên khuyên: 'Cửa nên để ba, nhà nên để 4, quan tài để 6', cụ thể là gì?

Người xưa tin rằng phong thủy xung quanh một ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến vận may hay xui xẻo của người ở nên khi...
Kiến thức 57 phút trước

Ngành học hiếm chỉ có 2 trường đào tạo tại Việt Nam, học phí 'dễ thở', lương gần 40 triệu/tháng sau khi ra trường

Ngành học này khá mới lạ và chỉ mới được đưa vào đào tạo ở bậc Đại học một vài năm trở lại, ở nước...
Kiến thức 1 giờ, 9 phút trước

Phát hiện mới: Nếu phụ nữ không tiêu tiền của chồng, hôn nhân về cơ bản sẽ không bền vững

Trong xã hội hiện đại, hôn nhân được coi là sự kết hợp giữa hai cá nhân có tình yêu và sự tôn trọng lẫn...
Tâm sự 1 giờ, 9 phút trước

Khu kinh tế đêm Măng Đen có gì đặc biệt mà hàng nghìn lượt du khách từ 18 đến 24h nườm nượp đến?

Khu kinh tế đêm Măng Đen ở huyện KonPlong (Kon Tum) đang trở thành địa chỉ du lịch hấp dẫn thời gian gần đây, địa...
Du lịch Việt 1 giờ, 9 phút trước

Hôn nhân của Phương Lan và Phan Đạt ra sao hậu đấu tố Minh Dự?

Phương Lan và Phan Đạt đã có những động thái riêng giữa ồn ào đấu tố Minh Dự và nhiều nghệ sĩ khác.
Chuyện làng sao 2 giờ, 40 phút trước

Việc bảo quản gừng rất đơn giản, chỉ cần rắc thứ này lên, gừng để cả năm vẫn tươi ngon, không bị nhăn nheo, mọc mầm

Gừng là gia vị rất quen thuộc và được sử dụng như một thảo dược chữa bệnh. Vì vậy, việc bảo quản gừng sao cho...
Kiến thức 2 giờ, 40 phút trước

Bố Tạ Đình Phong công khai nói việc đầu tiên mà Trương Bá Chi làm sau khi lộ ảnh nhạy cảm với Trần Quán Hy

Năm 2008, một vụ bê bối ảnh nhạy cảm chưa từng có bất ngờ nổ ra trong làng giải trí. Và điều khiến nhiều người...
Chuyện làng sao 2 giờ, 40 phút trước

Ở nơi làm việc, nếu có thể làm mọi việc từ từ thì đừng làm quá nhanh! Nếu làm quá nhanh, thậm chí còn bị ghét bỏ và tẩy chay. Tại sao?

Trong môi trường làm việc hiện đại, hiệu suất và tốc độ thường được coi là những yếu tố then chốt để đo lường sự...
Kiến thức 2 giờ, 58 phút trước

Nhan sắc và thành tích khủng của Đỗ Hà Trang - người vừa đoạt ngôi Á hậu 4 Hoa hậu Hoàn cầu quốc tế 2024

Đỗ Hà Trang xuất sắc đoạt được ngôi Á hậu 4 tại Hoa hậu Hoàn cầu quốc tế (The Miss Globe) 2024.
Hoa Hậu 2 giờ, 59 phút trước