Danh mục

Làm thế nào những người mới nuôi mèo có thể tránh 10 lỗi chăm sóc thú cưng

Thứ ba, 16/05/2023 11:49

Trên thực tế, những lỗi này là những lỗi nghiêm trọng có thể dẫn đến bệnh tật và căng thẳng cho những người bạn lông lá của chúng ta. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng có rất nhiều chú mèo hạnh phúc trên thế giới.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách 10 sai lầm nguy hiểm khi chăm sóc thú cưng mà mọi người thường mắc phải mà không hề hay biết.

1. Chải chuốt cho chú mèo của bạn

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Trong nỗ lực giúp thú cưng của họ trong cái nóng mùa hè, một số chủ sở hữu mèo quyết định cạo lông cho chúng. Tuy nhiên, không giống như những chú chó, có thể trông dễ thương khi được cạo lông, như chúng tôi trình bày trong bài viết này — bạn không bao giờ nên làm điều đó! Thực tế là mèo có các tuyến mồ hôi nằm trên các miếng đệm của bàn chân và thông qua chúng, chúng làm mát cơ thể. Để giúp mèo con cảm thấy thoải mái hơn, bạn chỉ cần cung cấp một nơi trú ẩn tối, mát mẻ để chúng có thể ẩn nấp và đảm bảo rằng không gian được thông gió thường xuyên.

Chỉ nên cắt lông mèo vì lý do y tế và theo lời khuyên của bác sĩ thú y.

2. Phớt lờ không gian cá nhân của mèo

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Một con mèo thường có một nơi mà nó có thể cảm thấy thoải mái và an toàn, giống như bất kỳ ai khác. Chúng cần một nơi trú ẩn để ẩn nấp và ngủ yên, ngay cả khi ở trong nhà.

Chúng tôi hiểu rằng những người nuôi mèo muốn dành nhiều thời gian với người bạn mới của mình nhất có thể, nhưng điều quan trọng là bạn phải dành một góc riêng cho chúng trong nhà của mình. Lần đầu tiên ở bên một người có thể rất đáng sợ đối với một con mèo, chúng cần thời gian để làm quen với bạn và môi trường của chúng. Vì vậy, hãy cho con mèo của bạn thời gian và nó sẽ đến với bạn khi nó cảm thấy tốt.

3. Tắm cho mèo

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Ngay cả những con chó cũng lo lắng khi tắm. Trong hầu hết các trường hợp, mèo không cần tắm vì chúng thường xuyên tự làm sạch mình. Nhưng nếu mèo của bạn thực sự bẩn, bạn có thể lau bằng khăn ướt. Trong những trường hợp hiếm hoi thực sự cần thiết phải tắm cho mèo, hãy cố gắng chỉ rửa những chỗ bẩn chứ không phải toàn bộ con vật.

Tuy nhiên, một người dùng Reddit khuyên bạn nên tắm nhanh cho chú mèo con mới của bạn nếu bạn đã có một con trong nhà:

“Khi giới thiệu một con mèo mới với con mèo nhà cũ, hãy tắm cho con mới trước. Khi nó khô, hãy chải nó bằng bàn chải của con mèo lớn hơn. Nó sẽ đặt một chút của nhau vào nhau và tạo ra mối quan hệ tốt hơn giữa hai người trong tương lai”.

4. Cho uống sữa

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Mèo con cần sữa mẹ. Nếu vì lý do nào đó mà chúng bị thiếu chất này, bạn có thể thay thế bằng sữa công thức mua ở hiệu thuốc thú y, sữa dê hoặc kem nhạt (10% chất béo). Tuy nhiên, khi mèo con lớn lên, cơ thể của nó thay đổi và bắt đầu sản xuất ít enzyme cần thiết hơn cho quá trình tiêu hóa sữa, và động vật trưởng thành thậm chí còn phát triển chứng không dung nạp đường sữa.

Vì vậy, đừng cảm thấy tồi tệ khi tước sữa của mèo, điều đó tốt cho chính chúng.

5. Chỉ cho nó ăn thức ăn khô

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Thức ăn khô chỉ là một món ăn vặt và thú cưng không thể thỏa mãn cơn đói theo cách đó. Chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm thức ăn ướt vài lần một ngày với khẩu phần nhỏ. Đồng thời, bạn không nên từ bỏ hoàn toàn thức ăn khô vì mèo cần ăn vặt suốt cả ngày.

Chúng tôi hiểu rằng thực phẩm khô dễ dàng hơn, có thể bảo quản lâu hơn và lúc đầu, là cứu cánh. Nhưng nếu bạn có một con mèo mới, hãy chắc chắn phấn đấu vì sức khỏe của nó! Vì vậy, nếu bạn định áp dụng bất kỳ mẹo nào trong bài viết này, hãy ưu tiên mẹo này.

6. Không đưa nó đi khám thú y định kỳ

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Nếu bạn từng băn khoăn làm thế nào để trở thành một gia sư giỏi, hãy chú ý đến điều này. Cũng giống như bạn, mèo của bạn cần được kiểm tra thú y thường xuyên. Chúng tôi biết điều này không dễ chịu với bất kỳ ai, nhưng nếu bạn muốn có một cuộc sống lâu hơn, hạnh phúc hơn với thú cưng của mình, thì đó là điều bạn sẽ phải đối mặt. Bạn đồng ý rằng bạn không cần chính xác hướng dẫn của chủ sở hữu mèo để tìm ra điều này, phải không?

Ngay cả những con mèo nhà chưa bao giờ rời khỏi nhà cũng phải được tiêm phòng, vì lối sống này không đảm bảo rằng thú cưng của bạn sẽ không bị nhiễm bệnh. Bạn nên đưa mèo đến bác sĩ thú y 6 tháng một lần để kiểm tra và tiêm phòng.

7. Đừng thiến anh ấy?

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Một số chủ sở hữu cảm thấy tiếc và không thiến động vật của họ. Có vẻ như bản thân ca phẫu thuật đã gây căng thẳng cho cơ thể mèo nên bạn quyết định tránh hoàn toàn. Tuy nhiên, điều này có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Trong hầu hết các trường hợp, việc triệt sản ảnh hưởng tích cực đến cơ thể mèo. Nó làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ và nguy cơ ung thư tinh hoàn ở nam giới. Ngoài ra, những con đực bị thiến sẽ không cố gắng chạy trốn thường xuyên hoặc tỏ ra hung dữ.

8. Để cây trong tầm với của mèo

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Một số cây gây độc cho vật nuôi. Và vì mèo thích nhai các loại cây khác nhau, nên cần đảm bảo rằng những cây trong tầm với của chúng an toàn cho chúng. Một số loại cây độc hại nhất đối với mèo bao gồm đỗ quyên, thủy tiên vàng, lô hội, thu hải đường, hoa loa kèn.

9. Rút móng vuốt ra

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Ở nhiều quốc gia, việc cắt móng cho mèo - phẫu thuật cắt bỏ móng - bị pháp luật nghiêm cấm. Thủ tục này liên quan đến việc loại bỏ toàn bộ phalanx, khiến mèo cảm thấy đau dữ dội ở bàn chân khi di chuyển.

Điều đó nghe có vẻ hoàn toàn khủng khiếp, phải không? Và bạn chắc chắn sẽ không muốn con mèo của mình trải qua điều gì đó như thế. Do đó, nếu bạn đang mua một con mèo mới hoặc đang nghĩ về những con bạn đã có, hãy tránh quy trình này. Nhiều người coi việc này là để bảo quản đồ đạc hoặc tránh làm xước tường, nhưng những đồ vật đó không đáng để mèo của bạn phải chịu đựng. Nếu nó hung dữ và bạn lo lắng về sự an toàn của nó, hãy tìm kiếm các chuyên gia về hành vi của mèo, họ chắc chắn sẽ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

10. Để cửa sổ mở

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

nuôi mèo, chăm sóc mèo, vật nuôi

Chắc hẳn bạn đã từng nghe những câu chuyện về những con mèo rơi từ độ cao lớn, đứng dậy và bỏ đi như không có chuyện gì xảy ra. Những câu chuyện này đã thúc đẩy huyền thoại rằng mèo không bị thương khi ngã. Nhưng điều này không đúng và bạn có thể hỏi bất kỳ bác sĩ thú y nào đó.

Khoảng 15% tất cả các thương tích ở mèo là do ngã từ trên cao xuống. Vật nuôi không nhận ra nguy cơ bị ngã và ngay cả cửa sổ có lưới che cũng không thể cứu chúng khỏi tai nạn. Trọng lượng của một con mèo đủ để đẩy tấm lưới ra khỏi khung của nó. Để tránh bi kịch, đừng để con mèo của bạn ở gần cửa sổ đang mở, ngay cả khi nó có lưới.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 2 ngày, 1 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 8 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 2 ngày, 1 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới...
Kiến thức 6 giờ, 1 phút trước

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp...
Kiến thức 6 giờ, 1 phút trước

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ...
Kiến thức 7 giờ, 31 phút trước

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.
Kiến thức 7 giờ, 44 phút trước

Tại sao nhiều người chăm chỉ nhưng không giàu có? Đây là câu trả lời hay nhất tôi từng thấy

Nhiều người cho rằng làm việc chăm chỉ và kiên trì là một phần yếu tố tạo nên thành công nhưng nó chỉ đóng vai...
Đời sống số 8 giờ, 31 phút trước

4 loại cây cảnh dưỡng người, càng trồng lâu trong nhà càng may mắn, phúc khí dồi dào

Một số cây cảnh thực sự biết ơn và sẽ "nuôi sống" con người, nếu bạn càng nuôi dưỡng chúng trong nhà lâu thì càng...
Kiến thức 8 giờ, 31 phút trước

Tin mới cập nhật

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 phút trước

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm...
Địa chỉ ăn ngon 27 phút trước

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.
Chuyện làng sao 28 phút trước

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều...
Chuyện làng sao 30 phút trước

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.
Chuyện làng sao 31 phút trước

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để...
Chăm sóc sức khỏe 36 phút trước

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác....
Kiến thức 1 giờ, 27 phút trước

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất...
Xài gì 1 giờ, 29 phút trước

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ...
Kiến thức 2 giờ, 2 phút trước

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.
Truyền hình 3 giờ, 39 phút trước