Danh mục

Làm giúp việc 20 năm, tôi nhận thấy có sự khác biệt cơ bản giữa người giàu và gia đình bình thường

Thứ năm, 08/06/2023 11:36

Trong mắt người ngoài, khó khăn nhất khi làm bảo mẫu là giúp việc cho người giàu, nhiều người cho rằng người giàu là phục vụ khó nhất, vì giàu nên họ kiêu ngạo, giống như những người giàu có trong phim truyền hình vậy.

Tuy nhiên, những ai đã từng làm bảo mẫu đều cảm thấy nhà giàu sẽ được phục vụ tốt hơn, ngược lại, những người thuộc gia đình trung lưu, bình dân mới là khó chăm sóc nhất!

Dì Huệ, người đã làm bảo mẫu 20 năm chia sẻ cảm nhận về điều này, dì nói: Kể từ khi làm bảo mẫu cho những người giàu có và những gia đình bình thường, tôi phát hiện ra rằng thái độ của những gia đình bình thường và những người giàu có đối với bảo mẫu là hoàn toàn khác nhau, ngược lại, sự khác biệt này không chỉ là về số tiền, mà còn là sự tu luyện của bản thân!

Lấy ví dụ về việc tôi phục vụ ba gia đình với các điều kiện khác nhau!

1. Làm bảo mẫu cho nhà giàu

Năm thứ hai làm bảo mẫu, tôi được một công ty giúp việc nhà cử đến làm bảo mẫu cho một gia đình giàu có, công việc là đi mua rau nấu ăn, rất nhẹ nhàng đơn giản, lương tháng là 4.500 nghìn đồng.

Ông chủ của tôi kinh doanh buôn bán, gia đình ông ấy rất giàu có, tuy ông ấy không ở biệt thự nhưng căn phòng ông ấy ở cũng thuộc loại sang trọng bậc nhất ở địa phương chúng tôi, là căn hộ song lập trên tầng cao nhất, rộng hơn 400m2, với 7 phòng và một hồ bơi. Hơn nữa gia đình không chỉ thuê tôi làm bảo mẫu, bên cạnh tôi còn có một bảo mẫu, một nhân viên bán thời gian mỗi tuần đến dọn dẹp một lần, tài xế kiêm quản gia phụ trách lái xe. Chỉ để thuê ba chúng tôi, ông chủ sẽ chi 20 đến 30 triệu một tháng.

Trước khi vào làm bảo mẫu cho một ông chủ giàu có, tôi vẫn rất lo lắng, cảm thấy khó phục vụ một người giàu như vậy, nhiều quy tắc và thái độ không tốt. Nhưng sau vài tháng làm việc, tôi thấy công việc của người giàu dễ làm hơn.

giúp việc, bảo mẫu, thuê giúp việc

Ở nhà ông chủ giàu có, tôi chỉ mua rau về nấu, những việc khác tôi không phải làm nhiều, cùng lắm là tiêu chuẩn ngày ba bữa, ông chủ muốn ăn gì, khi khách đến thì phải giúp pha trà, bưng nước…, khi ăn cơm ở nhà thì phải bận rộn một chút, còn những lúc khác thì rất thư thái.

Nấu cho họ ăn cũng dễ, ghi lại những món họ thích, thỉnh thoảng theo dõi thực đơn lặp đi lặp lại, hoặc tự tay nấu vài món quê hương họ cũng thích ăn. Ngay cả khi họ không thích thức ăn, họ sẽ không tỏ ra ghê tởm lắm, họ sẽ chỉ nói với tôi rằng không ăn món đó lần sau.

Những ông chủ giàu có và gia đình của họ đều tỏ thái độ rất lịch sự, họ đối xử với bảo mẫu và người hầu mà không có bất kỳ thành kiến ​​hay khinh thường nào, và họ cũng rất hào phóng, chỉ tôi cách nấu an toàn, thay vì trực tiếp đổ lỗi, họ thậm chí sẽ không yêu cầu tôi bồi thường, họ chỉ yêu cầu lần sau chú ý.


Đặc biệt là những người lớn tuổi trong gia đình đối xử với chúng tôi tử tế hơn và thấu hiểu những khó khăn của chúng tôi, mỗi dịp Tết Nguyên đán, họ hoặc cho chúng tôi phong bao lì xì, hoặc cho chúng tôi rất nhiều thứ, thậm chí còn mua quần áo. Mặc dù họ sẽ thể hiện thái độ bề trên khi họ ra ngoài hoặc có khách, nhưng họ sẽ rất dễ gần khi ở nơi riêng tư.

Ưu điểm lớn nhất của việc làm bảo mẫu trong gia đình giàu có không phải là lương cao mà là không làm khó người khác, chỉ cần chúng ta nghiêm túc làm việc tốt, chân chính, tay chân trong sạch là được, họ sẽ rất thân thiện với chúng tôi.

giúp việc, bảo mẫu, thuê giúp việc

2. Làm bảo mẫu cho các gia đình cỡ trung bình

Tôi đã từng làm bảo mẫu cho một số gia đình trung lưu, mặc dù mức lương mà mọi người nói về cơ bản là giống nhau, 4-5 triệu. Nhưng tôi bị tra tấn bởi người chủ phục vụ gia đình này. Nhiều đồng nghiệp cũng sẽ như tôi, sẽ chọn cách ra về ngay sau khi làm việc.

Trên thực tế, hầu hết các gia đình trung lưu đều là nhà giàu mới nổi, hoặc con cái mở cửa hàng nhỏ buôn bán nhỏ, hoặc là những người làm việc trong công ty lương cao. Nó thuộc loại người hơi giàu nhưng không quá giàu, kém hơn người giàu một chút nhưng giàu hơn gia đình bình thường.

Vì vậy, phục vụ kiểu gia đình này không hề dễ dàng, họ sẽ cảm thấy khi bỏ ra đồng tiền vất vả kiếm được thì cũng phải thấy được giá trị của đồng tiền đã bỏ ra. Đặc biệt là cha mẹ của chủ nhân, trước đây ít tiền, nay dựa vào con cái mà sống sung túc, họ sẽ “kênh kiệu” lên, cho rằng nhà mình nếu giàu thì nhất định phải quyền lực. Đối xử với chúng tôi, các bảo mẫu sẽ thể hiện sự trịch thượng và coi thường chúng tôi.

Sẽ chỉ giao nhiều nội dung công việc hơn chứ không ít hơn. Tôi đã từng làm bảo mẫu cho một số gia đình trung lưu, và tôi đã thỏa thuận rõ ràng là sẽ nấu ăn và dọn dẹp, nhưng tôi vẫn bị họ ra lệnh khi đến đó, và tôi đã làm rất nhiều việc mà hợp đồng không quy định. Và cho dù bạn làm tốt đến đâu, họ vẫn sẽ chỉ trích bạn, và họ quan tâm đến mọi thứ là điều bình thường. Điều vô lý hơn nữa là họ sẽ luôn nghĩ rằng chúng tôi là người trông trẻ và kiếm tiền dễ dàng, vì vậy họ sẽ tiếp tục bóc lột sức lao động của tôi.

Nói tóm lại, trong nhiều gia đình trung lưu, chúng tôi hoặc tức giận hoặc mệt mỏi với tư cách là bảo mẫu, và nhiều người trong chúng tôi sẽ sớm rời đi.

giúp việc, bảo mẫu, thuê giúp việc

3. Làm bảo mẫu cho những gia đình bình thường

Tôi làm bảo mẫu cho những gia đình bình thường, đa số là gia đình lao động, không có nhiều tiền trong tay nhưng họ rất cần người chăm sóc người già, chăm sóc trẻ nhỏ nên thuê bảo mẫu.

Mức lương mà họ đưa ra cũng rất thấp, và họ sẽ “vòng quanh” để thương lượng giá cả với chúng ta, lương tuy thấp nhưng nội dung công việc sẽ nhiều. Mặc dù có một số ông chủ gia đình bình thường và người già ở nhà nhưng họ vẫn rất dễ hòa đồng, dù sao thì hầu hết họ đều là những người đã từng chịu đựng gian khổ và hiểu được những khó khăn của chúng tôi, nhưng vẫn còn rất nhiều người sẽ khó phục vụ.

Đặc biệt nếu họ chi một nửa thu nhập hàng tháng hoặc mời chúng tôi, chi phí sinh hoạt sẽ tăng lên rất nhiều, và họ sẽ rất kỷ luật và khắt khe với chúng tôi. Trước mặt họ đối với bảo mẫu không có chút tình cảm nào, họi luôn xem bỏ ra đồng tiền thuê có đáng hay không!

giúp việc, bảo mẫu, thuê giúp việc

Xét cho cùng, làm bảo mẫu trong một gia đình bình thường so với gia đình giàu có hoặc trung lưu tương đối khó hơn, bất luận là tiền lương hay một số vấn đề thái độ đều không cách nào so sánh. Người giàu thì hào hoa, còn người không có nhiều tiền sẽ tương đối “keo kiệt”, đây là vấn đề muôn thuở.

Vì vậy, sau 12 năm làm bảo mẫu, tôi nhận thấy tiền bạc giàu có quyết định tất cả, nhưng phần lớn thời gian, chính thái độ và sự tu dưỡng của chủ nhân mới ảnh hưởng đến bảo mẫu chúng tôi. Có lẽ đây cũng chính là điểm khác biệt giữa gia đình giàu có và gia đình bình thường!

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/lam-giup-viec-.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/lam-giup-viec-20-nam-toi-nhan-thay-co-su-khac-biet-co-ban-giua-nguoi-giau-va-gia-dinh-binh-thuong-vz61225.html

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 1 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Tin cùng mục

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng....
Kiến thức 3 giờ, 5 phút trước

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp...
Kiến thức 3 giờ, 7 phút trước

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô...
Kiến thức 4 giờ, 10 phút trước

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu...
Kiến thức 4 giờ, 22 phút trước

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị...
Kiến thức 5 giờ trước

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế...
Kiến thức 6 giờ, 37 phút trước

Tin mới cập nhật

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho...
Đời sống trẻ 5 phút trước

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã...
Chuyện làng sao 13 phút trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 19 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.
Chuyện làng sao 19 phút trước

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 4 phút trước

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.
Chuyện làng sao 3 giờ, 5 phút trước

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.
Chuyện làng sao 4 giờ, 16 phút trước

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới...
Chuyện làng sao 4 giờ, 17 phút trước

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 18 phút trước