Được biết, Honda Amaze mới ra mắt lần này là phiên bản thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới của mẫu xe này. Khu vực bán hàng chính của ô tô là thị trường Ấn Độ, nơi nó vẫn rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Điều quan trọng nhất là giá khởi điểm trong nước của xe là 799.900 rupee Ấn Độ, tức khoảng 70.000 RMB. Đây là mức giá khá hấp dẫn ngay cả ở thị trường nội địa.Hôm nay tôi sẽ cùng bạn xem xét ngắn gọn về nó.
Về ngoại hình, chiếc xe áp dụng nhiều phong cách thiết kế kiểu gia đình mới nhất. Mặt trước sử dụng lưới tản nhiệt mạ crôm dạng lưới đa giác có diện tích lớn. Đèn pha ở hai bên đặc biệt thanh mảnh. dải chạy dọc toàn bộ phần đầu xe. Nối đèn pha hai bên. Hình dáng của các khe hút gió bên hông cũng rất cá tính. Kết hợp với lưới tản nhiệt phía dưới kiểu banner, đường viền cứng cáp và các thiết kế khác, toàn bộ mặt trước trông vẫn rất uy nghiêm và thể thao. Thành thật mà nói, thoạt nhìn chiếc xe vẫn hơi giống với Accord hiện tại và có cảm giác hơi giống một phiên bản cấp thấp của Accord nhỏ hơn.
Hình dáng của toàn bộ thân xe rất đơn giản, với đường gân sắc nét chạy từ trước ra sau. Nó sử dụng thiết kế tay nắm cửa thông thường. Hình dáng của trục bánh xe nhìn tổng thể khá đẹp mắt. đặc biệt hấp dẫn. Ngoài ra còn có một hình cánh vịt nhỏ ở đuôi xe, hình vây cá mập trên nóc tạo thêm nét thể thao cho xe. Đèn hậu có thiết kế tương tự như phiên bản Tian Fengfan ở nước ngoài, sử dụng cụm đèn hậu hình chữ U phân đoạn, không chỉ dễ nhận biết mà còn trông rất phong cách.
Về nội thất, xe cũng áp dụng phong cách thiết kế gia đình mới nhất nhưng kém tinh tế hơn một chút so với một số mẫu xe phổ thông trong nước. Toàn bộ bảng điều khiển trung tâm có thiết kế rất đơn giản, được trang bị màn hình điều khiển trung tâm nổi và có một số nút bấm vật lý thường được sử dụng. Cùng với vô lăng ba chức năng và các thiết kế khác, trông khá đẹp và xứng đáng với mức giá. Điều đáng nói là cấu hình xe này rất tốt, được trang bị các cấu hình thực tế như kết nối điện thoại di động, ra vào không cần chìa khóa, sáu túi khí, radar/hình ảnh lùi, v.v. Điều này vẫn nên được khen ngợi.
Về sức mạnh, xe được trang bị động cơ 1.2L công suất tối đa 90 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Thành thật mà nói, mặc dù chiếc xe này được định vị là một chiếc sedan tầm trung nhưng sự kết hợp sức mạnh này vẫn hơi nặng nề và chỉ có thể nói là vừa đủ. Tuy nhiên, xét đến môi trường lái xe, mức tiêu thụ nhiên liệu của hệ thống điện này sẽ không đặc biệt cao và chi phí lái xe sẽ không đặc biệt cao.
Bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra với doanh số nếu mẫu xe Honda mới này.
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)