1. Bàn là sắt
Ở Anh, hơn một nửa số người 25-39 tuổi không biết sử dụng bàn ủi. Các nhà tiếp thị đang suy nghĩ về cách bán những tiện ích mà cha mẹ chúng ta không thể thiếu. Những người trẻ tuổi được cung cấp các mẫu máy là hơi dễ sử dụng và chiếm không gian tối thiểu.
2. Quần áo cho những dịp đặc biệt
Những người trẻ tuổi ngày càng ít mua những bộ quần áo mà họ chỉ có thể mặc một lần. Hào nhoáng không còn là mốt nữa: càng đơn giản càng tốt. Tủ quần áo cơ bản, trong đó tất cả quần áo được kết hợp với nhau và tạo ra nhiều lựa chọn thay thế, là một trong những cơ sở của việc tiêu dùng có ý thức.
3. Máy ảnh
Thị trường máy ảnh đang trải qua thời kỳ khó khăn ở hầu hết các quốc gia. Mặc dù vẫn có nhu cầu về máy ảnh chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, nhưng chất lượng của máy ảnh trên điện thoại thông minh ngày nay đã đạt đến mức hầu như không còn ai mua chúng nữa.
4. Tivi
Giới trẻ dần từ bỏ tivi. Họ không muốn lãng phí thời gian xem các chương trình truyền hình. Không giống như Internet, truyền hình không lấy thông tin nhanh bằng.
Những người trẻ tuổi không muốn chi tiền cho truyền hình. Một chiếc TV đang hoạt động có thể bổ sung đáng kể vào chi phí. Và bản thân thiết bị này khá đắt. Lựa chọn thay thế phổ biến nhất là máy tính xách tay.
5. Xe riêng
Trong nhiều thập kỷ, chiếc xe là một mặt hàng quan trọng, cần thiết và khẳng định địa vị. Nhưng thế hệ mới có quy tắc riêng. Ngày nay, những người trẻ tuổi không muốn chi tiền cho chiếc xe của riêng họ. Họ không thích lái xe, họ chỉ muốn đi từ điểm A đến điểm B một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao họ đi phương tiện công cộng, taxi, đi chung xe, xe tay ga và xe đạp.
6. Định vị GPS
Điện thoại thông minh đã dần thay thế không chỉ bản đồ giấy mà còn cả định vị GPS. Tại sao phải có nhiều tiện ích khi bạn có thể sử dụng chỉ với một tiện ích?
7. Bể cá
Giữ một bể cá ở nhà đòi hỏi tốn thời gian và tiền bạc. Để thưởng thức vẻ đẹp của bể cá, người ta phải có kiến thức về các loại chất nền, thiết bị và quy trình bảo trì. Bạn cũng phải vệ sinh thường xuyên, duy trì nhiệt độ và cho cá ăn thức ăn đảm bảo chất lượng. Nhịp sống hiện đại khiến nhiệm vụ duy trì một bể cá gần như không thể.
8. Bất động sản
Ý tưởng sở hữu một căn hộ hoặc một ngôi nhà đang mất đi sự phổ biến. Điều này là do giá nhà rất cao và tiếp tục tăng. Và lý do thứ hai là lối sống đã thay đổi: những người trẻ tuổi di chuyển nhiều hơn, đi du lịch nhiều hơn và thích đến thăm nhiều địa điểm mới hơn là ở một chỗ.
9. Sách giấy và tạp chí
Trước đây, sách giấy có giá trị rất lớn: muốn mua phải xếp hàng mới có, có những đầu sách chỉ có thể tìm thấy trong thư viện. Giờ đây, nội dung của toàn bộ hiệu sách có thể vừa với thẻ nhớ trong điện thoại của bạn và thay vì đến cửa hàng, tất cả những gì bạn phải làm là truy cập trực tuyến và lấy một bản sao điện tử. Sách điện tử và tạp chí kỹ thuật số luôn ở trong tầm tay, chúng không chiếm nhiều diện tích và không bám bụi, điều này khiến chúng trở nên tiện lợi hơn.
10. Chuông cửa
Chuông cửa là sản phẩm của quá khứ. Các chuyến thăm đột xuất sắp kết thúc: khách thông báo chuyến thăm của họ hoặc thông báo rằng họ đã đến bằng cuộc gọi hoặc tin nhắn,... Vì vậy, chuông cửa đang trở nên không cần thiết, đó là lý do tại sao chúng tôi không mua chúng.
11. Thiết bị tập luyện
Đã qua rồi cái thời chúng ta mơ ước có một chiếc xe đạp hoặc máy chạy bộ cố định trong căn hộ của mình. Thiết bị tập thể dục tại nhà thường được sử dụng cho mọi mục đích ngoại trừ tập thể dục. Chi phí cao và kích thước ấn tượng của thiết bị là hai lý do nữa để không mua chúng. Đăng ký một phòng tập thể dục khá phải chăng và đó là một bước hiệu quả hơn nhiều để đạt được con số mơ ước.
12. Ví
Ngày càng có nhiều người thanh toán bằng thẻ hoặc thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại thông minh của họ. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục, với các chuyên gia dự báo lượng tiền mặt trong lưu thông sẽ tiếp tục giảm. Do đó, trước khi mua một chiếc ví mới, bạn nên suy nghĩ kỹ xem mình có cần nó đến vậy không.
Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)