Danh mục

Hơn 10 bí mật nơi công sở mà sếp sẽ không nói cho bạn biết

Thứ bảy, 04/03/2023 17:22

Bạn có thể nghĩ rằng sếp và bộ phận nhân sự của bạn sẽ giúp bạn tuân thủ tất cả các quy tắc tại nơi làm việc khi bạn gia nhập một công ty. Tuy nhiên, ngoài việc theo dõi hiệu suất của bạn, có rất nhiều thứ đang diễn ra đằng sau màn hình.

Chẳng hạn, đôi khi bộ phận nhân sự có thể không giúp được bạn trong một số tình huống nhất định hoặc chủ nhân của bạn có thể yêu thích ngay cả khi họ thừa nhận là không. Chúng tôi đã có tất cả ví dụ cho bạn dưới đây.

1. Bạn phải nghĩ ra các giải pháp trước khi đề cập đến một vấn đề

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Công ty của bạn đã thuê bạn vì họ cần bạn thực hiện công việc của mình và đạt được mục tiêu của họ. Họ cũng cần bạn tìm giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào phát sinh. Vì vậy, nếu bạn phải đến gặp sếp của mình và báo tin xấu, điều tối thiểu bạn có thể làm là đưa ra một vài giải pháp khả thi. Bạn không cần phải đi vào chi tiết vấn đề, vì sếp của bạn chỉ quan tâm đến việc giải quyết nó.

Ngay cả khi những đề xuất của bạn không phải là điều mà sếp của bạn cần, thì ít nhất bạn cũng không phải là người không chuẩn bị trước. Tuy nhiên, đề xuất của bạn có thể chỉ là những gì công ty cần. Bạn có thể cứu họ khỏi một tình huống rất khó khăn và trong trường hợp đó, bạn trở thành ngôi sao sáng của họ.

2. Người quản lý của bạn không chịu trách nhiệm sa thải bạn

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Trong các công ty lớn, có nhiều nhà quản lý chịu trách nhiệm về các lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Họ chịu trách nhiệm về nhóm của mình và cách họ thực hiện, nhưng họ không có quyền chấm dứt hợp đồng với bất kỳ ai. Nếu bạn bị bắt làm điều gì đó xấu, vâng, bạn sẽ bị gọi ra ngoài. Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ được đưa vào một kế hoạch cải thiện hiệu suất trước khi bị sa thải.

Và ngay cả khi bạn bị sa thải, đó không phải là quyết định duy nhất của người quản lý của bạn. Họ sẽ phải nói chuyện với sếp của mình và giải thích tình hình trước khi thông báo cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc trong một công ty mới thành lập mà CEO là sếp của bạn, quá trình sa thải sẽ nhanh hơn nhiều.

3. Thành thật 100% về lỗi lầm của bạn

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm và bạn cũng không ngoại lệ. Điều tốt nhất bạn có thể làm là đến gặp người quản lý hoặc sếp của mình và thú nhận lỗi lầm của mình. Đôi khi các ông chủ nhận thấy những sai lầm của chúng ta trước khi chúng ta làm và họ chờ xem liệu chúng ta có bao giờ tiết lộ chúng hay không. Nếu đúng như vậy, thì nhà tuyển dụng của bạn chắc chắn sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn bất chấp lỗi lầm của bạn.

Ngoài ra, bằng cách trung thực, bạn xây dựng một hồ sơ đáng tin cậy và bạn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn. Mặc dù vậy, nói dối thậm chí còn mang lại nhiều lời nói dối hơn vì bạn sẽ luôn cố gắng che đậy dấu vết của mình. Với sự trung thực, bạn học được rằng bất kể sai lầm là gì, bạn có thể giải quyết nó với sự giúp đỡ của đồng nghiệp và sếp của bạn.

4. Sếp của bạn có những người yêu thích bất chấp những gì người khác nói

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Sếp của bạn có thể đang cố gắng giữ thái độ hoàn toàn trung lập, nhưng họ có những mục yêu thích. Và đôi khi họ nói rất rõ ai là nhân viên yêu thích của họ. Nếu bạn không có trong danh sách đó, bạn không cần phải dằn vặt bản thân và bạn chỉ cần tiếp tục. Vị trí của bạn không nhất thiết gặp nguy hiểm chỉ vì sếp của bạn không yêu bạn.

Vì vậy, mặc dù họ có thể có phản ứng hóa học tốt hơn với một số nhân viên khác, nhưng hãy cố gắng đừng tập trung vào điều đó quá nhiều.

5. Đừng vội chấp nhận thăng chức

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Tăng lương hoặc thăng chức thường đi kèm với những trách nhiệm bổ sung mà bạn có thể chưa sẵn sàng đảm nhận. Bạn cần suy nghĩ xem liệu thời gian có phù hợp hay bạn có những kỹ năng phù hợp cho nhiệm vụ mới hay không. Bạn cũng có thể không phải là một fan hâm mộ lớn của nhóm mình và do đó đang tích cực tìm kiếm một công việc khác. Hoặc bạn không quan tâm đến việc leo lên các bậc thang vì bạn thích vị trí hiện tại của mình hơn bất cứ điều gì.

Nếu bạn thực sự quyết định từ chối thăng chức, hãy thành thật với chủ nhân của bạn về lý do tại sao. Giải thích lý do tại sao bạn cảm thấy mình chưa sẵn sàng để thực hiện cú nhảy này và những kỹ năng nào bạn cần trau dồi thêm. Đảm bảo chia sẻ cam kết mạnh mẽ của bạn với công ty để nhà tuyển dụng biết bạn đam mê như thế nào. Bạn không muốn họ nghi ngờ rằng bạn đang nghĩ đến việc rời công ty.

6. Nhân sự sẽ không hỗ trợ bạn trong công việc kinh doanh

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Nhân sự là bộ phận bạn sẽ đến nếu bạn đã trải qua một số hình thức quấy rối hoặc nếu bạn muốn được huấn luyện. Tuy nhiên, đừng mong đợi họ giải quyết các vấn đề mà bạn có thể gặp phải với người quản lý của mình. Suy cho cùng, họ được công ty trả tiền để họ phục vụ nhu cầu của họ. Họ chỉ cần đảm bảo rằng mọi người đều hành xử theo luật.

Và đó là lý do tại sao, nếu bạn báo cáo điều gì đó vi phạm pháp luật, họ sẽ phải phá vỡ tính bảo mật. Họ có nghĩa vụ phải thông báo cho quản lý để có thể điều tra một vấn đề chuyên sâu. Vì vậy, nếu bạn bị phân biệt đối xử hoặc lạm dụng, cáo buộc của bạn có thể không tồn tại giữa bạn và họ.

7. Ngay cả khi bạn là người giỏi nhất, bạn sẽ không được thăng chức ngay lập tức

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Nhiều sinh viên tốt nghiệp bước vào công việc đầu tiên với ý định thăng tiến trong vòng vài tháng đầu tiên. Tuy nhiên, công ty của bạn không nhất thiết phải công nhận thành tích tuyệt vời của bạn và thăng chức cho bạn chỉ vì bạn muốn họ như vậy. Họ cần bạn tiếp tục làm công việc của mình một cách chính xác và đóng góp vào mục tiêu của họ.

Đừng quên rằng bạn chỉ mới bắt đầu từ dưới đáy và bạn cần chứng tỏ bản thân trước khi đi lên. Đừng mong đợi một sự thăng tiến trong 1-2 năm đầu tiên. Rất có thể có nhiều người đi trước bạn cũng xứng đáng được thăng chức.

8. Đôi khi camera an ninh là giả

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Chi phí cho các công ty để thiết lập nhiều camera và tiếp tục giám sát chúng có thể khá đắt. Một số công ty, doanh nghiệp nhỏ không có hệ thống đủ mạnh để kết nối 10, thậm chí 20 camera. Đó là lý do tại sao họ sử dụng một vài cái giả cùng với cái thật. Mục tiêu của họ rõ ràng là khiến những kẻ trộm cắp có thể phải suy nghĩ kỹ về ý định của họ.

9. Nhân viên CNTT có thể biết nhiều về hoạt động trực tuyến của bạn

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Giả sử rằng mọi thứ bạn làm trên máy tính làm việc của bạn đều hiển thị với bộ phận CNTT và sếp của bạn. Đối với những người mới bắt đầu, email của bạn sẽ được lưu trữ vô thời hạn, ngay cả những email cá nhân. Toàn bộ việc sử dụng internet của bạn đang được theo dõi và ngay cả khi bạn xóa lịch sử trình duyệt của mình thì sẽ không có gì thay đổi. Hoạt động trên điện thoại của bạn cũng có thể được theo dõi nếu bạn kết nối với Wi-Fi của công ty.

Ngoài ra, một số công ty cài đặt phần mềm lưu mọi từ bạn nhập trên Google và mọi ứng dụng khác trên đám mây. Sau đó, những từ khóa này được đánh giá và bạn có thể gặp rắc rối nếu tìm kiếm những thứ không phù hợp. Ngoài ra, năng suất của bạn được theo dõi và nếu nó không đạt tiêu chuẩn của công ty thì người quản lý nhóm sẽ được thông báo.

10. Đến đúng giờ có nghĩa là đến sớm 15 phút

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Đến chỗ làm sớm 15 phút giúp bạn có thời gian sắp xếp lại bản thân. Bạn có thể bật máy tính, xem qua các ưu tiên của mình và ghé vào bếp để pha cà phê buổi sáng. Bằng cách này, bộ não của bạn có đủ thời gian để chuyển sang chế độ làm việc trước khi công việc thực sự của bạn bắt đầu. Bạn có toàn quyền kiểm soát ngày và lịch trình của mình thay vì chạy theo mọi thứ.

Không chỉ vậy, bạn còn giải tỏa được mọi căng thẳng vì bạn đảm bảo rằng mọi thứ đều đúng tiến độ. Tuy nhiên, bạn không nên đến quá sớm vì bạn có thể bị quản lý coi thường. Và họ có thể tiếp tục giao thêm việc cho bạn vì họ biết rằng bạn sẽ đến sớm để hoàn thành nó.

11. Mặc màu xanh và đen khi đi phỏng vấn xin việc

công sở, văn phòng, môi trường làm việc

Màu sắc chắc chắn mang nhiều sức mạnh trong mọi tình huống: cá nhân hay chuyên nghiệp. Khi nói đến các cuộc phỏng vấn xin việc, bạn có thể cân nhắc nên chọn màu nào để tận dụng tốt nhất cơ hội. Màu đen thể hiện khả năng lãnh đạo, bạn có thể mặc nó nếu ứng tuyển vào vị trí quản lý. Màu xám có thể được mặc trong bất kỳ ngành nào bạn ứng tuyển. Nó cũng biểu thị phân tích và logic.

Tuy nhiên, bạn có thể muốn tránh màu nâu và cam. Các trạng thái trước đây cho thấy bạn chậm thay đổi và đáng tin cậy. Bạn có thể thử mặc màu xanh lá cây vì nó biểu thị khả năng và sự phát triển.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 4 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Tin cùng mục

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E,...
Kiến thức 34 phút trước

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng...
Kiến thức 2 giờ, 44 phút trước

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ,...
Đời sống số 4 giờ, 35 phút trước

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.
Kiến thức 4 giờ, 51 phút trước

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 4 giờ, 60 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 11 giờ, 30 phút trước

Tin mới cập nhật

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi nguời ta'

Ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ gây chú ý khi bàn chuyện ai nuôi ai.
Chuyện làng sao 34 phút trước

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng...
Đời sống trẻ 34 phút trước

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao kéo' mũi; Ca sĩ huyền thoại bị tai biến, sống nghèo khổ ở Mỹ

Tin sao Việt hot nhất ngày 26/4/2024: Trước bình luận của một dân mạng, Bảo Anh bức xúc phủ nhận thông tin vợ sửa mũi....
Chuyện làng sao 34 phút trước

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 35 phút trước

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.
Chuyện làng sao 35 phút trước

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 1 phút trước

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di...
Đời sống trẻ 1 giờ, 27 phút trước

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.
Chuyện làng sao 1 giờ, 27 phút trước

Mẹ ruột Bảo Anh tiết lộ lí do con gái công khai cháu ngoại 13 tháng tuổi khiến ai cũng bất ngờ

Lí do khiến Bảo Anh công khai con gái 13 tháng tuổi của mình.
Chuyện làng sao 2 giờ, 60 phút trước

Đúng ngày sinh nhật Minh Triệu, Kỳ Duyên có động thái đặc biệt liên quan đến đối phương

Kỳ Duyên đã bất ngờ thả tim vào bài đăng của Minh Triệu.
Chuyện làng sao 2 giờ trước