Danh mục

Hình ảnh cũ của Dương Quý Phi được phục chế: Khuôn mặt giống với một nữ minh tinh nổi tiếng, thảo nào mà Đường Huyền Tông từ bỏ cả giang sơn vì bà

Chủ nhật, 04/04/2021 21:01

Dương Quý Phi nổi tiếng là một trong những tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc nhưng kết cục cực kỳ bi thảm. Thế nhưng rốt cuộc thì bà có nhan sắc đẹp thế nào mà khiến vua Đường Huyền Tông si mê.

Năm 755 sau công nguyên, Tiết độ sứ An Lộc Sơn liên minh với Sử Tư Minh, lấy danh nghĩa “diệt trừ các gian thần tiểu nhân bên cạnh nhà vua” đã nổi dậy tạo phản Đại Đường, đánh thẳng lên phía tây, liên tiếp giành thắng lợi, ngay cả kinh đô Trường An ngày ấy cũng bị rơi vào tay của An Lộc Sơn. Lịch sử gọi đó là “Loạn An Sử”.

Dương Quý Phi, tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Tuy nhiên, Loạn An Sử cuối cùng cũng được bình định dẹp yên, nhưng đã tiêu tốn quá nhiều lực lượng của triều Đường, từ đó triều Đường đã tuột dốc không phanh. Thậm chí cả một Trung Quốc cổ đại cũng đã bắt đầu xuống dốc. Từ đó về sau không hề có bất kỳ triều đại nào có thể đạt được sự đỉnh cao “vạn quốc lai triều” (nhiều quốc gia khác tới bái triều) như thời Đường.

Còn người mà An Lộc Sơn khi ấy muốn thanh trừ trong cuộc “diệt trừ gian thần tiểu nhân bên cạnh nhà vua” chính là một trong tứ đại mỹ nhân cổ đại của Trung Quốc - Dương Quý Phi - người đại diện cho gia tộc họ Dương. Lý Long Cơ đã bỏ bê triều chính vì Dương Quý Phi, còn để cho huynh trưởng Dương Quốc Trung của Dương Quý Phi nắm quyền chính trị của Đại Đường, khiến trung ương thối nát, ngày một suy yếu, thế nên mới giúp cho An Lộc Sơn thừa cơ hành động. Tất cả những điều này, nguyên nhân ban đầu đều là vì vẻ đẹp của Dương Quý Phi - Dương Ngọc Hoàn.

Dương Quý Phi, tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Dương Ngọc Hoàn sinh năm 719 sau công nguyên, nhỏ hơn Lý Long Cơ những 34 tuổi. Khi Dương Ngọc Hoàn 15 tuổi vào cung, Lý Long Cơ đã 50 tuổi rồi. Ban đầu, Dương Ngọc Hoàn được con trai Thọ Vương Lý Mạo của Lý Long Cơ thích trước, lúc này Lý Long Cơ vẫn chưa gặp Dương Ngọc Hoàn. Chính vì thế mà sau khi con trai mình xin được cưới Dương Ngọc Hoàn, Lý Long Cơ cũng đã ban hôn cho họ.

Lý Mạo và Dương Ngọc Hoàn được coi là trai tài gái sắc, cuộc sống sau khi kết hôn của họ cực kỳ ân ái, hạnh phúc. Nhưng đến năm 737 sau công nguyên, cũng chỉ 3 năm sau khi hai người thành thân, Lý Long Cơ đã gặp được Dương Ngọc Hoàn, ngay lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp của nàng, từ đó bắt đầu ngày đêm thương nhớ con dâu của mình.

Dương Quý Phi, tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Cuối cùng, vào năm 740, Lý Long Cơ quyết định không màng tình nghĩa cha con, đạo lý cương thường mà đã hạ lệnh bắt Dương Ngọc Hoàn xuất gia làm ni cô để chia cách vai vợ chồng Dương Ngọc Hoàn. Thoắt cái 5 năm đã trôi qua, Lý Long Cơ thấy con trai và con dâu xa nhau đã đủ lâu, tình cảm cũng nhạt đi nhiều, cuối cùng đã lại ban hôn cho Lý Mạo với một người con gái của một quan đại thần trong triều coi như bồi thường cho con trai.

Còn Lý Long Cơ lại đem con dâu của mình nạp về trong cung, trở thành Hoàng Quý Phi của mình, từ khi gặp nàng cho đến khi có được nàng đã mất 8 năm ròng. Lúc này, Dương Quý Phi chỉ mới 26 tuổi, còn Lý Long Cơ đã 60 tuổi. Chính bởi vì phải trả cái giá đắt như vậy, mọi việc Lý Long Cơ đã chiều theo ý của Dương Quý Phi, chỉ muốn dành tất cả thời gian để quấn quýt bên nàng không rời.

Dương Quý Phi, tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Để làm Dương Quý Phi vui lòng, người thân của nàng đều được Lý Long Cơ cho làm quan chức cấp cao, huynh trưởng Dương Quốc Trung của Dương Quý Phi lại còn được ngồi vào vị trí thừa tướng. Nhưng Dương Quốc Trung lại là kẻ vô năng, còn hay đố kỵ với những người tài giỏi khác, vì thế đã khiến triều chính rối tung lên như tơ vò nên mới có Loạn An Sử sau này.

Từ trong cả quá trình, Lý Long Cơ vốn dĩ là một vị vua anh minh, thế nhưng lại bị vẻ đẹp của Dương Quý Phi làm thần hồn điên đảo, đủ để biết Dương Quý Phi xinh đẹp đến mức nào. Nhưng mỹ nhân rốt cuộc cũng chỉ là mỹ nhân, Lý Long Cơ cuối cùng vẫn đặt ngai vàng lên số một. Ví dụ như khi ông sủng ái Dương Quý Phi, nhưng lại không muốn triều chính giao cho Thái Tử Lý Hanh có tài năng, như binh biến dốc Mã Ngôi, khi các binh sĩ muốn giết Dương Quý Phi, Lý Long Cơ cuối cùng để giữ mạng cũng đã hạ lệnh ban cái chết cho Dương Quý Phi.

Dương Quý Phi, tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Cứ như thế, Dương Quý Phi đã bị đám binh sĩ hung hãn đem tới nơi mà Lý Long Cơ không nhìn thấy, cuối cùng chết dưới một dải lụa trắng, một mỹ nhân tuyệt thế đã từ đó ra đi một cách tiếc nuối. Trên thực tế, Dương Quý Phi cũng chỉ là vật hi sinh bị thao túng dưới hoàng quyền, kẻ tội đồ lớn nhất chính là Lý Long Cơ, nếu như ông không chia rẽ vợ chồng Lý Mạo và Dương Ngọc Hoàn thì có lẽ Dương Ngọc Hoàn cũng sẽ vẫn cùng Lý Mạo yêu thương nhau như thuở ban đầu chứ sẽ không phải chịu một kết cục bi thương đến vậy.

Dương Quý Phi, tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Cũng chính bởi Dương Quý Phi có một thân thế bi thương như vậy, mãi cho tới ngày nay vẫn còn rất nhiều người quan tâm đến Dương Quý Phi, trong nhiều bộ phim cũng đều có vai diễn Dương Quý Phi. Trong phim “Yêu miêu truyện”, Dương Quý Phi là Trương Dung Dung phong tình với vẻ đẹp của con lai. Trong “Nữ nhân của vương triều: Dương Quý Phi”, Dương Quý Phi do Phạm Băng Băng đóng mang vẻ đẹp kiều diễm cuốn hút. Trong “Trường An 12 canh giờ”, Dương Quý Phi mà Từ Lộ đảm nhận mang vẻ thanh tú, dịu dàng.

Dương Quý Phi, tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Nhưng sau khi xem những diễn viên đóng vai Dương Quý Phi, rất nhiều người có thể sẽ thắc mắc, rốt cuộc thì Dương Quý Phi trông như thế nào? Nhờ những công cụ trợ giúp hiện đại ngày nay, thông qua tài liệu lịch sử, tranh vẽ phân tích tính toán, các chuyên gia cuối cùng cũng đã cho ra được một bức ảnh phục chế sát với vẻ đẹp của Dương Quý Phi nhất.

Dương Quý Phi, tứ đại mỹ nhân Trung Quốc, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Trong ảnh, Dương Quý Phi mang khí chất quý tộc sang trọng, nếu đặt vào xã hội hiện đại thì có lẽ cũng không được coi là mỹ nữ tiêu chuẩn, nhưng trong triều Đường coi sự phong mãn, mập mạp là đẹp ấy thì vóc dáng này và dung nhan này là quan niệm cái đẹp của người thời Đường. Nhưng điều thú vị là có nhiều người đã nhận ra rằng, có một nữ nghệ sĩ có ngoại hình rất giống Dương Quý Phim đó chính là Phùng Bảo Bảo. Một điều thú vị nữa là năm 1986, Phùng Bảo Bảo cũng đã đóng vai Dương Quý Phi trong phim “Dương Quý Phi”. Đúng là một mối duyên trời định.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hi.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hinh-anh-cu-cua-duong-quy-phi-duoc-phuc-che-khuon-mat-giong-voi-mot-nu-minh-tinh-noi-tieng-thao-nao-ma-duong-huyen-tong-tu-bo-ca-giang-son-vi-ba-77431.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 4 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 11 giờ, 4 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 11 giờ, 10 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 17 giờ, 57 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 17 giờ, 4 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 18 giờ, 24 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 19 giờ, 59 phút trước

Tin mới cập nhật

Lệ Quyên nói chuyện 'ai nuôi ai' trong tình cảm: 'Đâu là búp bê trong tủ kính ngồi không mà nói nuôi nguời ta'

Ca sĩ Lệ Quyên đã có những chia sẻ gây chú ý khi bàn chuyện ai nuôi ai.
Chuyện làng sao 8 phút trước

Mua đậu phụ, khi nhìn thấy 4 loại này, tôi quay người bỏ đi! Chủ cửa hàng cũng không bao giờ ăn

Đậu phụ là món ăn phổ biến trong các bữa cơm của gia đình Việt Nam. Nó chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E,...
Kiến thức 8 phút trước

Trào lưu 'ngủ 5 ngày 5 đêm' dịp 30/4 được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, bùng nổ khắp mạng xã hội

Mấy ngày gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cụm từ khoá "ngủ 5 ngày 5 đêm" đang được lan truyền chóng...
Đời sống trẻ 8 phút trước

Sao Việt 26/4: Diễn viên Bảo Anh tuyên bố sẽ mất toàn bộ tài sản nếu tìm thấy bằng chứng vợ 'dao kéo' mũi; Ca sĩ huyền thoại bị tai biến, sống nghèo khổ ở Mỹ

Tin sao Việt hot nhất ngày 26/4/2024: Trước bình luận của một dân mạng, Bảo Anh bức xúc phủ nhận thông tin vợ sửa mũi....
Chuyện làng sao 8 phút trước

6 cặp đôi Kdrama toàn sao đình đám sắp lên sóng hứa hẹn gây bão: Song Hye Kyo, Gong Yoo, IU, Lee Min Ho có mặt

Sắp tới, các khán giả yêu phim Hàn Quốc sẽ được chứng kiến những cặp đôi rất đẹp trên màn ảnh.
Truyền hình 9 phút trước

Huỳnh Anh đăng ký kết hôn với Bạch Lan Phương, dân tình hóng ngày cưới

Sau thời gian hẹn hò, diễn viên Huỳnh Anh chính thức đăng ký kết hôn với bạn gái hơn 6 tuổi.
Chuyện làng sao 9 phút trước

Ưu điểm của Phòng khám đa khoa Tân Bình - Phòng khám nam khoa tại TPHCM

Tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay trung tâm quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám đa khoa Tân Bình (495 Cộng...
Chăm sóc sức khỏe 35 phút trước

Tại sao người Hàn Quốc lại đẹp trai, xinh gái đến thế? Hãy nhìn ngoại hình thật của họ đi, đâu chỉ là phẫu thuật thẩm mỹ

Người Hàn Quốc nổi tiếng khắp thế giới với vẻ ngoài thu hút là kết quả của một sự pha trộn hoàn hảo giữa di...
Đời sống trẻ 1 giờ, 1 phút trước

Khoảnh khắc Kim Bum cười thả ga, Kim Soo Hyun mặt thất thần 16 năm trước 'hot' trở lại

Nam diễn viên Kim Soo Hyun từng trải qua cảm giác ngượng ngùng, xấu hổ trước mặt đàn em Kim Bum.
Chuyện làng sao 1 giờ, 1 phút trước

Ngoài mong đợi! Hóa ra tấm kính trong suốt trong phòng tắm khách sạn ẩn chứa một bí ẩn lớn như vậy...

Khi đi du lịch hoặc công tác, cần phải ở khách sạn, nhiều người thường thắc mắc tại sao nhiều khách sạn lại sử dụng...
Kiến thức 1 giờ, 18 phút trước