Danh mục

Hiện trạng những ngôi làng không có tử cung ở Ấn Độ: Phụ nữ chọn cách cắt bỏ tử cung để không có kinh nguyệt, người trẻ nhất mới 20 tuổi

Thứ bảy, 28/01/2023 14:08

Nếu bạn hỏi bất kỳ ai trong nước nghĩ thế nào về Ấn Độ, tôi tin rằng nhiều người sẽ đề cập đến hệ thống đẳng cấp của Ấn Độ và khoảng cách về địa vị giữa nam và nữ.

Mặc dù những tình huống này ít xảy ra hơn ở các thành phố phát triển tốt hơn ở Ấn Độ, nhưng nếu bạn đến bất kỳ vùng kém phát triển nào của Ấn Độ, bạn sẽ thấy sự tồn tại và mức độ nghiêm trọng của những vấn đề này.

Bị ảnh hưởng bởi chế độ đẳng cấp, người dân nông thôn Ấn Độ thường không có địa vị trong xã hội, đồng thời, hầu hết người dân nông thôn Ấn Độ không có đất ruộng để gieo trồng, trong trường hợp này, họ chỉ có thể làm một số công việc tay chân để kiếm sống nhằm trang trải cuộc sống. Là một địa vị thấp hơn, phụ nữ nông thôn Ấn Độ không thể thoát khỏi số phận của phương thức mua sắm kiếm tiền bằng lao động chân tay.

Trong hoàn cảnh như vậy, một số ngôi làng không có tử cung dần dần xuất hiện ở Ấn Độ, và cùng với sự phát triển của thời gian, tỷ lệ những ngôi làng không có tử cung này ở vùng nông thôn Ấn Độ ngày càng lớn hơn.

Tại sao phụ nữ Ấn Độ sống trong những ngôi làng không có tử cung lại bị cắt bỏ tử cung? Họ chọn cắt bỏ tử cung trong hoàn cảnh nào? Tác động đối với họ sau khi cắt bỏ tử cung là gì?

Câu trả lời cho mỗi câu hỏi này được ẩn giấu đằng sau xã hội Ấn Độ.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Suy nghĩ thiếu hiểu biết của Ấn Độ, kinh nguyệt bị phân biệt đối xử

Dân số Ấn Độ luôn được xếp vào top đầu thế giới nhưng đất nước này không có điều kiện để mọi người dân thoát nghèo mà nguyên nhân quan trọng nhất chính là sự thiếu hiểu biết đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Ấn Độ.

Bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ thiếu hiểu biết, đại đa số người dân ở vùng nông thôn Ấn Độ vẫn coi kinh nguyệt hàng tháng của phụ nữ là một sự tồn tại bẩn thỉu, những người này cho rằng kinh nguyệt của phụ nữ là biểu tượng của sự ô uế.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Cấu tạo cơ thể đặc biệt của phụ nữ khiến phụ nữ khi sinh ra đã bị cố định và sau này sẽ có kinh nguyệt, đây là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng vẫn tồn tại ở một số ngôi làng ở Ấn Độ, đây là một hành vi không trong sạch khi đến kỳ kinh nguyệt, con gái sẽ bị đưa vào một chỗ kín và không được phép ra ngoài cho đến khi hết kinh.

Mặc dù hành vi cực đoan như vậy chỉ tồn tại ở một số ngôi làng ở Ấn Độ, nhưng những ngôi làng khác vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn ảnh hưởng của lối suy nghĩ này. Phụ nữ có kinh nguyệt không chạm vào người khác, đặc biệt là đàn ông.

Nếu một người đàn ông ở vùng nông thôn Ấn Độ gặp một phụ nữ đang có kinh nguyệt, anh ta sẽ cảm thấy mình bị ô uế, sau đó anh ta sẽ rửa sạch chỗ được chạm vào nhiều lần để rửa sạch những thứ "bẩn thỉu" trên cơ thể.

Đồng thời, vì sự lạc hậu của Ấn Độ, hầu hết phụ nữ ở nông thôn Ấn Độ không thể sử dụng băng vệ sinh khi đến kỳ kinh nguyệt, thậm chí nhiều phụ nữ Ấn Độ cả đời chưa từng nhìn thấy băng vệ sinh vì quá nghèo.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Do không có băng vệ sinh nên những phụ nữ đang có kinh nguyệt này sẽ chọn cách dùng vải vụn, gỗ vụn và những vật dụng đơn giản khác ở nhà để thay thế, một số phụ nữ nông thôn Ấn Độ thậm chí còn dùng đất để thay thế, khiến bệnh tật của những phụ nữ này tăng lên, và một khi họ bị bệnh, họ sẽ bị đàn ông ở vùng nông thôn Ấn Độ phân biệt đối xử.

Vì vậy, trong điều kiện sống khó khăn như vậy, những ngày phụ nữ Ấn Độ có kinh nguyệt thường là khoảng thời gian khó khăn nhất trong tháng, nếu như kinh nguyệt chỉ ảnh hưởng đến dung mạo và sức khỏe thể chất thì hầu hết phụ nữ nông thôn Ấn Độ lựa chọn cắt bỏ tử cung của họ là để sống.

Cắt bỏ tử cung để loại bỏ kinh nguyệt

Phụ nữ nông thôn Ấn Độ gần như là tầng lớp thấp nhất trong chế độ đẳng cấp, đương nhiên điều kiện sống ở địa vị thấp hèn như vậy cũng sẽ không khá hơn là bao, để mưu sinh, những phụ nữ nông thôn Ấn Độ này thường không được ở nhà mà chỉ làm nội trợ. giống như những người đàn ông ở nông thôn Ấn Độ, họ ra ngoài làm việc để kiếm sống.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Nói đến việc làm thêm thì phải nhắc đến ngành mía đường của Ấn Độ, là nước sản xuất mía đường lớn thứ 2 thế giới, Ấn Độ tạo ra rất nhiều việc làm, đặc biệt là bang Maharashtra phía Tây Ấn Độ nơi có nhiều đồn điền mía đường cũng cung cấp nhiều việc làm cho người dân nông thôn Ấn Độ.

Lương trung bình một ngày của phụ nữ làm việc trong đồn điền mía là 200 rúp. Đồng thời, điều kiện sống của phụ nữ nông thôn Ấn Độ làm việc trong đồn điền mía cũng vô cùng nghèo nàn, để tiết kiệm chi phí cho bản thân, những người nông dân thường không cung cấp ký túc xá cho lao động nhập cư mà thường xây dựng một lán làm việc cho tất cả công nhân, sắp xếp nam nữ ở riêng trong nhà kho, và họ thường sống chung với nhau.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Đương nhiên, môi trường lán trại lao động trong điều kiện như vậy cũng không khá hơn là bao, điều kiện vệ sinh cũng không được đảm bảo, nếu những phụ nữ Ấn Độ đến làm việc tại đồn điền mía vào thời điểm này có kinh nguyệt thì rất có thể họ sẽ bị mắc các bệnh phụ khoa. Các bệnh phụ khoa chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến công việc và tiền lương nhận được, cuối cùng sẽ không đủ sống.

Do đó, trong hoàn cảnh như vậy, ngành công nghiệp cắt bỏ tử cung bắt đầu ra đời, chỉ cần cắt bỏ tử cung, những phụ nữ này sẽ không bao giờ có kinh nguyệt nữa, và những rắc rối kể trên sẽ không xuất hiện, đây là lần đầu tiên những người nông dân trồng mía nghe lời dụ dỗ thực hiện.

Những nữ công nhân này làm sao hiểu được hậu quả của việc cắt bỏ tử cung, lứa nữ công nhân đầu tiên bị cắt tử cung chỉ biết rằng sau khi cắt tử cung sẽ không có thai, nhưng nếu có con thì không phải tính đến tác dụng phụ này, rất nhiều trong số họ đã có con nên họ chọn cách cắt bỏ tử cung để không có kinh nguyệt.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Tất nhiên, những người nông dân trong đồn điền mía sẽ không cung cấp dịch vụ cắt bỏ tử cung miễn phí cho họ, và họ vẫn phải tự chi trả cho ca phẫu thuật.

Mặc dù vậy, nhiều phụ nữ nông thôn ở Ấn Độ vẫn chọn cách cắt bỏ tử cung. Đặc biệt là ở Maharashtra ở miền tây Ấn Độ. Bang này có rất nhiều đồn điền mía ở vùng nông thôn xung quanh.

Phụ nữ ở các làng này lần lượt chọn cách cắt bỏ tử cung để có thể tham gia tốt hơn vào công việc mà không bị ảnh hưởng đến kinh nguyệt, dần dần hầu hết phụ nữ trong làng đều chọn cách mổ này.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Để nâng cao hiệu quả của phụ nữ nhập cư, một số nông dân sẽ yêu cầu tất cả phụ nữ nhập cư phải cắt bỏ tử cung, nếu họ không làm điều đó, họ sẽ đuổi cô ấy ra khỏi đồn điền và không cho cô ấy làm việc trong đồn điền, điều này là không thể chấp nhận được đối với phụ nữ ở vùng nông thôn Ấn Độ, những người phụ thuộc vào việc làm trong các đồn điền để kiếm sống.

Nếu mất việc làm trong đồn điền, quãng đời còn lại của họ sẽ rất buồn, thậm chí còn bị trừ lương đến mức chết đói, vì vậy ngày càng có nhiều phụ nữ lựa chọn cắt bỏ tử cung và trở thành làng không có tử cung.

Làng không tử cung đồng nghĩa với việc mọi phụ nữ trong làng đều phải cắt bỏ tử cung, cô gái trẻ nhất buộc phải tham gia phẫu thuật cắt bỏ tử cung khi mới 20 tuổi và trở thành thành viên của làng không còn tử cung.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Tuy nhiên, sau khi ngày càng nhiều phụ nữ tiến hành cắt bỏ tử cung, các tác dụng phụ bắt đầu xuất hiện, tử cung tồn tại như một cơ quan trong cơ thể vì lý do riêng của nó, đồng thời cũng sẽ mang đến các tác dụng phụ khác nhau, tất nhiên là không ai nói trước được.

Nếu nói ai là người hiểu rõ nhất về di chứng của việc cắt bỏ tử cung thì đó chỉ có thể là bác sĩ.

Kết quả là, những phụ nữ nông thôn Ấn Độ này đã bị các bác sĩ này cắt bỏ tử cung khỏi cơ thể một cách mơ hồ, thậm chí họ còn không biết rằng phương pháp của các bác sĩ này không đạt tiêu chuẩn, nếu ca phẫu thuật có vấn đề gì thì họ sẽ lấy mạng của họ.

Lứa nữ công nhân bị cắt tử cung đầu tiên lúc đầu không thấy di chứng gì nhưng dần dần họ phát hiện sẽ có cảm giác chóng mặt, đau thắt lưng trong cuộc sống, những điều này trước khi cắt tử cung hoàn toàn không có.

Một số nữ công nhân còn phát hiện mình bị mất trí nhớ, thể chất sa sút, trường hợp nặng còn không thể ra khỏi giường sau khi cắt bỏ tử cung không lâu, có thể nói đã trực tiếp cướp đi sinh mệnh tương lai của họ.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Hầu hết những vấn đề này là do thực hành không chuẩn của các bác sĩ thực hiện phẫu thuật, dẫn đến di chứng của phụ nữ ở vùng nông thôn Ấn Độ sau khi cắt bỏ tử cung. Mặc dù các di chứng sẽ xuất hiện sau khi cắt bỏ tử cung, nhưng hầu hết các di chứng đều không nghiêm trọng. Có rất ít di chứng, vì vậy, ngay cả khi những người phụ nữ nông thôn Ấn Độ biết rằng có di chứng, họ vẫn sẽ chọn cách cắt bỏ tử cung.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Tất cả những điều này là do cuộc sống ép buộc, nếu không cắt bỏ tử cung sẽ bị nông dân trồng mía đuổi ra khỏi nhà, mất việc làm sẽ mất giá trị, mất phẩm giá trong xã hội, mất địa vị, rồi chỉ còn cách là diệt vong.

Đó là lý do ngày càng nhiều phụ nữ nông thôn ở Ấn Độ chọn phẫu thuật cắt bỏ tử cung, bởi theo quan điểm của họ, “lợi ích” sau ca mổ nhiều hơn “bất lợi”, chỉ cần họ biết như vậy là đủ.

Việc cắt bỏ tử cung ngày càng nhiều ở phụ nữ nông thôn ở Ấn Độ, đương nhiên một số người đã phản đối, để duy trì địa vị của phụ nữ nông thôn ở Ấn Độ, Tổ chức Phụ nữ Quốc gia Ấn Độ đã tổ chức các cuộc biểu tình vì việc này.

Nhưng những hoạt động này không giải quyết được vấn đề một cách cơ bản, mặc dù những cuộc biểu tình này đã cho thế giới biết về sự tồn tại của những ngôi làng không có tử cung ở Ấn Độ, nhưng nếu muốn thực sự giải quyết tình trạng này, chúng ta phải giải quyết vấn đề từ bản chất của Ấn Độ, sẽ mất nhiều thời gian và con đường khó khăn để đi.

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

ấn độ, ngôi làng không có tử cung

Mặc dù Ấn Độ hiện tại vẫn còn bị nhiều vấn đề chi phối, nhưng thời đại đang phát triển, chúng ta tin rằng tình hình Ấn Độ nhất định sẽ thay đổi trong tương lai, và tình trạng làng không có mẹ cũng sẽ được kiềm chế. Chỉ đợi ngày đó đến, hi vọng ngày này không đến quá muộn.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 13 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 7 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 12 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 18 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 10 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 3 giờ, 41 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 7 giờ, 9 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 7 giờ, 30 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 8 giờ, 45 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 8 giờ, 45 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 9 giờ, 58 phút trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 2 giờ, 30 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 32 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 33 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 3 giờ, 25 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 25 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 32 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 4 giờ, 59 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 4 giờ, 17 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 4 giờ, 20 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 4 giờ, 21 phút trước