Danh mục

Dùng nhiều cách để hạn chế trẻ truy cập Internet! Tại sao trẻ em vẫn nghiện? Đây là những hành vi mà cha mẹ chính là thủ phạm

Thứ hai, 10/02/2020 07:24

Nhiều người bạn của tôi đã sử dụng công nghệ thông minh điện tử và không cho phép con cái họ truy cập Internet sớm, bởi vì họ biết rằng các sản phẩm công nghệ điện tử có hại cho trẻ em và họ không muốn làm hại con mình.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

Tôi tin rằng nhiều phụ huynh biết Jobs. Nhưng ít người biết rằng "Cha đẻ của Apple" Jobs không để con mình tiếp cận điện tử sớm. Jobs luôn tuân thủ thói quen ăn cùng trẻ em trên bàn mỗi tối. Jobs sẽ thảo luận về sách, lịch sử và nhiều chủ đề khác nhau với trẻ, nhưng con ông không được phép lấy iPad hay các sản phẩm thông minh để chơi.

Ngày nay, hầu hết các gia đình đang có một cuộc sống sung túc. Điều kiện sống ưu việt khiến trẻ em ngày nay không còn lo lắng rằng chúng sẽ bị đói khát, và nhiều trẻ em thay vì học tập chăm chỉ đã đam mê Internet. Mặc dù cha mẹ, trường học và xã hội đều có một số phương tiện để cảnh báo về tác hại của Internet, nhưng vẫn không thể ngăn trẻ em bị ám ảnh bởi các trò chơi trực tuyến và chìm vào thế giới ảo của Internet.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

Thứ nhất: Tại sao có nhiều biện pháp hạn chế mà trẻ em vẫn đam mê Internet?

Nhiều biện pháp hạn chế chỉ là những hạn chế đơn phương đối với trẻ em. Các hạn chế và quản lý đơn phương không giới hạn giáo dục nội tâm của trẻ và không thể khiến trẻ thực sự nhận thức được hậu quả nghiêm trọng của việc nghiện Internet. Không thể giải quyết vấn đề từ gốc rễ của việc trẻ nghiện Internet, khiến trẻ từ bỏ.

Hầu hết các biện pháp hạn chế là bắt buộc trẻ, điều đó dễ khiến trẻ có thể chống cự lại. Nhiều lần cha mẹ chọn cách tịch thu điện thoại di động và máy tính của con cái họ. Nó giống như để một người nghiện ma túy đột nhiên cắt liên lạc với ma túy, điều này chắc chắn sẽ khiến người nghiện phát điên.

Việc trực tiếp cắt đứt kết nối và tiếp xúc với Internet của trẻ chắc chắn sẽ khiến trẻ có những cảm xúc tiêu cực trong một khoảng thời gian ngắn, khiến trẻ chống cự và thậm chí có tâm lý nổi loạn. Kết quả là, hầu hết các biện pháp hạn chế ngày nay là không hiệu quả và thậm chí phản tác dụng.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

Thứ hai: Những đứa trẻ nghiện Internet sẽ làm gì?

Tôi đã xem một mẩu tin tức trực tuyến một thời gian trước đây, và một đứa trẻ bị ám ảnh bởi các trò chơi trực tuyến, khiến những đứa trẻ xuất sắc ban đầu giảm mạnh. Cha mẹ không cho phép con cái họ chơi và tịch thu máy tính và điện thoại di động của con cái họ. Do đó, đứa trẻ đã đe dọa phụ huynh bằng một cú nhảy từ tòa nhà cao tầng để buộc phụ huynh cho chơi với điện thoại di động.

Tác động của trò chơi trực tuyến đối với trẻ em không chỉ ảnh hưởng đến việc học của trẻ em mà còn gây ra những mối đe dọa lớn đối với sức khỏe tâm thần và an toàn tính mạng của trẻ. Những đứa trẻ nghiện Internet không quá ngây thơ và dễ thương như cha mẹ nghĩ.

1. Nghiện Internet có thể dễ dàng dẫn đến các vấn đề trong mối quan hệ giữa các cá nhân với trẻ em

Trẻ em nghiện Internet có thể dễ dàng khiến trẻ em bị thu hút bởi tình bạn của thế giới ảo và khiến trẻ không muốn giao tiếp với người khác trong thế giới thực, ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cá nhân với trẻ em.

2. Nghiện Internet dễ dẫn đến việc trẻ em trở nên lười biếng và mất tinh thần chiến đấu

Nghiện Internet cũng có thể dễ dàng dẫn đến việc trẻ em mất niềm vui, mất tinh thần chiến đấu và có thể dẫn tới suy nghĩ tiêu cực của trẻ em.

3. Nghiện Internet có thể dễ dàng dẫn đến sự cáu kỉnh của trẻ và ảnh hưởng đến tính cách của trẻ

Trẻ em nghiện các trò chơi trực tuyến có nhiều khả năng gây ra sự thay đổi trong tính cách của trẻ. Các trò chơi trực tuyến bạo lực và không ràng buộc đã khiến trẻ nhỏ tự tin rất nhiều, không phù hợp với chúng, dẫn đến sự biến dạng trong tâm lý trẻ em và ảnh hưởng đến tính cách của trẻ em.

Trẻ em nghiện Internet dễ trở nên cáu kỉnh và lười biếng, thậm chí cả tự kỷ. Đối với trẻ em, Internet sẽ luôn gây hại nhiều hơn lợi.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

Thứ 3: Thiếu sự đồng hành và giáo dục của cha mẹ khiến trẻ bị nghiện Internet

1. Cha mẹ gây áp lực quá lớn cho con cái, điều này có thể dễ dàng khiến trẻ tìm kiếm nơi giải tỏa trong thế giới trực tuyến

Trẻ em dưới sự kiểm tra giáo dục phải chịu áp lực học tập rất lớn, và cha mẹ cũng là một phần của áp lực. Kết quả là, không có nơi nào để trút giận, và trẻ đã chọn để trút giận trong thế giới trực tuyến.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

2. Cha mẹ có vấn đề với phương pháp giáo dục của họ, điều này có thể dễ dàng khiến con cái họ lạc lối và nghiện Internet

Phương pháp giáo dục sai lầm của cha mẹ có thể dễ dàng khiến con cái họ làm một số điều cực đoan. Sự hiểu lầm của cha mẹ đối với con cái có thể dễ dàng khiến con cái họ tìm thấy sự đồng cảm trong thế giới trực tuyến.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

3. Thiếu tình bạn đồng hành có thể dễ dàng khiến trẻ tìm kiếm sự chăm sóc trên Internet

Nếu đứa trẻ không cảm nhận được tình yêu của cha mẹ, nó sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy thấp kém và kiêu ngạo. Điều này sẽ dễ dàng khiến đứa trẻ đam mê Internet và hy vọng tìm thấy sự thoải mái trên Internet.

Trẻ em khi không có sự đồng hành và giáo dục của cha mẹ sẽ tìm cơ hội thỏa sức trên Internet.

Làm thế nào cha mẹ có thể ngăn chặn con cái nghiện Internet?

Vài ngày trước, tôi đã đến nhà của một người họ hàng và được biết rằng cha của đứa trẻ và đứa trẻ đang "cai nghiện". Hóa ra việc trẻ em nghiện game đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và học tập của chúng, khiến chúng suy giảm thành tích học tập. Chúng thường chơi game đến nửa đêm, ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi.

Để giúp đứa trẻ cai nghiện Internet, cha của đứa trẻ đã bỏ nghiện Internet và đã bỏ thuốc lá. Cha mẹ làm gương và trẻ có thêm động lực. Sự phụ thuộc của trẻ vào các trò chơi trực tuyến đã không còn nghiêm trọng như trước.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

Trẻ em nghiện Internet, có thể dễ dàng cản trở sự phát triển của sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ. Vậy làm thế nào cha mẹ có thể ngăn con cái họ bị nghiện Internet?

1. Tìm lợi ích của trẻ và đánh lạc hướng trẻ

Sở thích là 'giáo viên' tốt nhất cho trẻ em và là cách tốt nhất để ngăn trẻ em nghiện Internet. Tu luyện sở thích của trẻ em, khiến trẻ thích thể thao, khuyến khích trẻ giao tiếp, trẻ sẽ tự nhiên không bị nghiện Internet.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

2. Xóa bỏ "Trò chơi" ra khỏi màn hình

"Xóa bỏ trò chơi ra khỏi màn hình hiển thị" mà hạn chế việc đề cập đến trò chơi ít hơn, khi không nhìn thấy, sẽ khiến trẻ dễ quên hơn. Sau khi cầm điện thoại di động và bật máy tính, bạn chỉ có thể xem một số video về học tập, hoặc nghe các bài hát, để ngăn trẻ em truy cập các trò chơi trực tuyến và để ngăn trẻ em bị nghiện.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

3. Cha mẹ muốn con cai nghiện Internet, cha mẹ phải làm gương trước

Trong quá trình chơi với trẻ, tránh cầm điện thoại di động mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn thực sự cần điện thoại di động, hãy trở về phòng và đi ra ngoài để con tránh nhìn thấy.

Cha mẹ tự bỏ điện thoại di động hoặc Internet. Dành nhiều thời gian hơn với con cái và làm cho chúng cảm thấyluôn được chăm sóc.

Thực sự không tốt khi cho con bạn truy cập Internet quá sớm. "Chơi một lúc, chơi một lúc" thường sẽ khiến con bạn ngày càng nghiện sâu hơn. Cha mẹ muốn ngăn con cái nghiện Internet, thì cha mẹ cần làm gương để cho con tự tin thoát khỏi việc nghiện Internet.

nghiện iternet, cai nghiện điện tử, nghiện điện thoại, giáo dục trẻ đúng cách, dạy con

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/du.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dung-nhieu-cach-de-han-che-tre-truy-cap-internet-tai-sao-tre-em-van-nghien-day-chinh-la-nhung-hanh-vi-ma-cha-me-chinh-la-thu-pham-36218.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 14 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 18 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 11 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 3 giờ, 27 phút trước

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng...
Kiến thức 8 giờ, 55 phút trước

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba...
Kiến thức 8 giờ, 15 phút trước

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo...
Kiến thức 9 giờ, 30 phút trước

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).
Kiến thức 9 giờ, 31 phút trước

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.
Đời sống số 10 giờ, 43 phút trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 18 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 10 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 10 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 4 giờ, 18 phút trước

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 5 giờ, 44 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 5 giờ, 3 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 5 giờ, 5 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 5 giờ, 7 phút trước