Nơi này chính là lỗ xả của bộ chuyển đổi xúc tác ba chiều!
Khi xe hoạt động trong thời gian dài, một lượng lớn cặn carbon sẽ được tạo ra trong động cơ. Khi đạt đến một lượng nhất định, hệ thống xả sẽ bị cặn carbon chặn lại. Trong trường hợp nghiêm trọng, tình trạng tắc nghẽn thậm chí có thể gây ra hỏng hóc các bộ phận!
Điều này phần lớn sẽ dẫn đến khí thải không được lọc bình thường. Trong quá trình kiểm tra xe, rất có thể vấn đề nhỏ này sẽ khiến xe bị hỏng!
Do đó, trong quá trình bảo dưỡng xe hàng ngày, bạn phải vệ sinh sạch sẽ cặn carbon trong lỗ xả của bộ chuyển đổi xúc tác ba chiều, để xe không gặp vấn đề do cặn carbon trong quá trình lái xe!
Khi công suất của ô tô giảm đi và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên sau một vài năm sử dụng, rất có thể nguyên nhân là do cặn carbon quá nhiều!
Nếu quá nhiều cặn carbon khiến bộ lọc ba chiều bị hỏng, thì bạn sẽ phải tốn thêm tiền để thay thế bằng bộ lọc mới. Đây là điều có thể dễ dàng tránh được, nhưng vì sự bất cẩn, bạn phải tốn thêm tiền để thay thế các bộ phận mới, điều này hoàn toàn không đáng!
Do đó, khi bảo dưỡng xe, đừng chỉ bảo dưỡng cơ bản!
Bảo dưỡng cơ bản chắc chắn là quan trọng, nhưng việc vệ sinh thường xuyên các cặn carbon cũng rất quan trọng. Khi bảo dưỡng xe, hãy kết hợp hai hạng mục bảo dưỡng này lại với nhau để kéo dài tuổi thọ của xe đến mức tối đa!
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)