Danh mục

Dù gia đình bạn có nghèo đến mấy cũng đừng để con mình làm “bốn nghề” này. Lương tưởng cao nhưng thực chất không có tương lai

Thứ sáu, 26/07/2024 17:47

Việc làm là một chủ đề rất nóng trong xã hội ngày nay, vô số người học tập chăm chỉ suốt mười năm chỉ để có được một công việc tử tế.

Ngày nay, áp lực việc làm rất cao, nhiều công ty đang sa thải nhân viên để tiết kiệm chi phí và muốn làm nhiều việc hơn với ít người hơn.

Trước đây, nhân tài rất khan hiếm ở mọi tầng lớp xã hội và sinh viên đại học rất có giá trị. Có thể nói sau khi tốt nghiệp bạn có thể tìm được một công việc tương đối tốt.

công việc, việc dễ thay thế, nghề không nên làm

Tuy nhiên, với sự phát triển của thời đại, việc tìm việc làm của sinh viên đại học ngày càng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, nhiều người lựa chọn thi tuyển sinh sau đại học và thi công.

Nhiều người trong số họ chưa tham gia kỳ thi tuyển sinh sau đại học hoặc kỳ thi tuyển sinh công lập. Sau khi tốt nghiệp, hầu hết các cuộc phỏng vấn đều yêu cầu bằng sau đại học và họ bị từ chối.

Để giảm bớt áp lực cuộc sống ở nhà, nhiều bạn trẻ trước tiên sẽ chọn một công việc có ngưỡng tương đối thấp. Cha mẹ cũng đồng ý rằng những công việc này lương cao và cho phép con cái họ đi làm.

Tuy nhiên, có 4 loại công việc tưởng chừng như được trả lương rất cao nhưng thực chất lại vô vọng và không được khuyến khích để mọi người lựa chọn.

công việc, việc dễ thay thế, nghề không nên làm

Khi lựa chọn một công việc, bạn không nên chỉ nhìn vào những lợi ích trước mắt mà còn phải nhìn vào giá trị mà công việc đó có thể mang lại cho bạn ngoài tiền bạc, và liệu nó có thể giúp bạn phát triển hay không.

Nói chung, công việc đầu tiên trong đời rất quan trọng. Một cuộc khảo sát cho thấy công việc đầu tiên trong đời quyết định khuôn khổ cơ bản cho công việc tương lai của bạn.

Vì vậy, không nên tìm việc dễ dàng. Có bốn loại công việc không được khuyến khích cho mọi người lựa chọn.

Không nên làm 4 loại công việc này:

1. Làm việc khiến cơ thể bị suy kiệt sức

Sức khỏe thể chất rất quan trọng với chúng ta. Muốn phát triển trong tương lai thì cần phải có một cơ thể tốt. Dù vì cuộc sống hay công việc sau này, chúng ta đều cần có một cơ thể tốt.

Là sinh viên đại học sắp bước vào xã hội, họ phải có sức khỏe tốt, điều này khiến họ có khả năng lựa chọn một số công việc thể chất.

Ví dụ, nếu bạn chở xi măng đến một công trường, một bao xi măng này nặng khoảng chục kg. Càng di chuyển, bạn càng được trả nhiều tiền.

Mức lương này rất hấp dẫn với nhiều người nhưng cũng có lý do khiến mức lương cao như vậy.

Việc vận chuyển gạch trên công trường không hề đơn giản như bạn nghĩ mà nó đòi hỏi rất cao về thể lực.

Ngay cả những người lao động chân tay từ khi còn nhỏ cũng sẽ mắc một số bệnh trong cơ thể khi về già. Huống chi lại là một sinh viên đại học từ nhỏ đã được cưng chiều.

Việc đánh đổi sức khỏe của mình để lấy lợi ích trước mắt là không đáng, vì vậy tôi không khuyên bạn nên làm những công việc khiến cơ thể tiêu tốn quá nhiều tiền.

công việc, việc dễ thay thế, nghề không nên làm

2. Công việc nhàn rỗi và quá thoải mái

Lao động thể chất đòi hỏi rất nhiều công việc mỗi ngày, điều này sẽ khiến cơ thể bị choáng ngợp theo thời gian. Điều này có nghĩa là bạn có thể tìm được một công việc tương đối thoải mái?

Còn việc tìm một công việc ổn định với mức lương hàng tháng có thể nuôi sống bản thân mà không phải làm quá nhiều việc trong ngày thì sao? Ví dụ, nhân viên bảo vệ chỉ cần tuần tra mỗi ngày một lần.

Phần lớn thời gian còn lại là ngồi hoặc đứng ở vị trí công việc không hề khó khăn chút nào. Nhiều người sẽ chọn công việc bảo vệ để đi chơi.

Loại công việc này là công việc hoàn hảo dành cho những người lớn tuổi đã nghỉ hưu, không đòi hỏi quá nhiều lao động chân tay và không quá căng thẳng.

Nhưng đối với những sinh viên đại học vừa mới ra trường, việc lựa chọn một công việc tương đối thoải mái như bảo vệ sớm không phải là một lựa chọn tốt.

Sinh viên đại học vừa mới ra trường phải có niềm đam mê trong lòng và mong muốn tạo dựng sự nghiệp cho mình.

Nếu chọn một công việc tương đối thoải mái, ban đầu bạn có thể cảm thấy thoải mái nhưng theo thời gian nó sẽ khiến tinh thần bạn mệt mỏi.

Nếu không có một chút hứng thú đấu tranh, toàn bộ con người sẽ trở nên rất suy đồi.

Đối với những người trẻ, so với loại công việc thoải mái này, họ nên chọn những công việc có tính thử thách cao, điều này rất có ích cho bản thân và sự phát triển trong tương lai của họ.

Vì vậy, những công việc quá thoải mái không phù hợp với người trẻ.

công việc, việc dễ thay thế, nghề không nên làm

3. Công việc cơ khí

Công việc cơ khí là gì? Ngay cả khi bạn lặp lại những hành động tương tự hàng nghìn lần mỗi ngày, nó vẫn hoạt động mà không có bất kỳ nội dung kỹ thuật nào.

Những gì chúng ta thường gọi là nhà máy hầu hết là công việc cơ khí và lặp đi lặp lại, chẳng hạn như nhà máy điện tử. Hầu hết đều làm việc trong 12 giờ liên tục và được cung cấp thức ăn cũng như chỗ ở.

Hàng ngày, bạn phải làm việc khi thức dậy và đi ngủ sau khi hoàn thành công việc. Bạn giống như một con robot lặp lại những việc giống nhau và làm việc với cùng một nội dung mỗi ngày.

Loại công việc này nếu kéo dài sẽ làm đầu óc con người trở nên đờ đẫn, mất đi niềm đam mê với cuộc sống.

Khó có thể bắt gặp những người già trong các nhà máy điện tử, hầu hết đều là những người trẻ bỏ học từ rất sớm, hay còn gọi là lao động giá rẻ.

Loại công việc này tuy kiếm được rất nhiều tiền nhưng nó cũng có tác động tâm lý rất lớn đối với con người. Không chỉ suy nghĩ của chúng ta sẽ trở nên vững chắc mà theo thời gian, chúng ta sẽ mất khả năng nói chuyện bình thường với người khác.

Tôi từng có một đồng nghiệp sử dụng tai nghe để làm việc ở nhà máy điện tử, làm việc được nửa năm, khi bước ra ngoài, tôi cảm thấy lúng túng khi nói chuyện với người khác.

Thật khó để tưởng tượng rằng khi còn nhỏ, cậu bé này vẫn là một đứa trẻ ngây thơ, dễ thương và rất thông minh.

Đối với những sinh viên đại học mới tốt nghiệp, chắc hẳn có rất nhiều nhà máy mời bạn và thậm chí còn đưa ra nhiều lợi ích khác nhau.

Nhưng để ngăn cản suy nghĩ của chúng ta được củng cố, chúng tôi không khuyên bạn nên vào nhà máy một cách dễ dàng.

công việc, việc dễ thay thế, nghề không nên làm

4. Công việc dễ dàng thay thế

Xã hội ngày nay đang phát triển nhanh chóng và các công nghệ cao khác nhau đang xuất hiện không ngừng.

Trí tuệ nhân tạo đã dần lọt vào mắt công chúng. Chúng ta thường có thể thấy hình ảnh một loại robot nào đó giúp công nhân vệ sinh quét sàn trên Internet.

Mặc dù điều này cho thấy sự phát triển nhanh chóng của khoa học công nghệ nhưng nó cũng mang lại điều gì đó đáng để mọi người suy ngẫm sâu sắc.

Nghĩa là, một ngày nào đó trong tương lai, nhiều ngành công nghiệp có thể bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo và khi đó một số lượng lớn người dân có thể sẽ thất nghiệp.

Vì vậy, mọi người không nên chọn điều này cho những công việc dễ thay thế, chẳng hạn như dọn dẹp.

Một số vị trí kỹ thuật khó thay thế trong thời gian ngắn, đòi hỏi chúng ta phải nhanh chóng làm chủ một công nghệ sau khi ra trường.

Và nếu sau khi tốt nghiệp bạn chọn một công việc đơn giản, nếu một ngày nào đó công việc này thực sự bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo thì rất có thể bạn sẽ thất nghiệp.

Vì vậy, bất kể thời gian nào, công nghệ là lời nói cuối cùng.

công việc, việc dễ thay thế, nghề không nên làm

Tầm quan trọng của việc chọn đúng việc

Có một công việc tốt là sự đảm bảo cơ bản cho cuộc sống của bạn, dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta cần phải tiêu tiền trong cuộc sống.

Nhưng đối với chúng ta, công việc còn có nhiều ý nghĩa khác. Ví dụ, bạn có thể có được cảm giác thành tựu trong công việc.

Khi làm việc, các nhà lãnh đạo thường tự giao cho mình một số mục tiêu nhiệm vụ. Sau khi hoàn thành những mục tiêu này, chúng ta có thể dễ dàng có được cảm giác hoàn thành và được công nhận, điều này giúp cải thiện đáng kể sự tự tin của chúng ta.

Giống như bạn và một số người trong nhóm đang giải quyết một vấn đề rất khó khăn và cuối cùng một ngày bạn đã giải quyết được vấn đề đó.

Khi đó, bạn không chỉ có được kinh nghiệm quý báu trong quá trình này mà còn có được nhiều cảm giác thành tựu. Sự động viên từ đồng nghiệp sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc về thể chất và tinh thần.

Trong môi trường làm việc tốt, những người có năng lực sẽ được lãnh đạo thăng tiến nhanh chóng. Sự đóng góp của một người cho công ty quyết định vị thế của người đó trong công ty.

Và nếu khả năng của bạn rất xuất sắc thì lãnh đạo sẽ thăng chức cho bạn. Khi đó bạn sẽ dễ dàng được thăng tiến ở vị trí của mình và đạt được mục tiêu cuộc sống.

Cho dù đó là vì sự phát triển trong tương lai của tôi hay vì sự đảm bảo về tiền lương, nó đều đã được cải thiện hơn nữa.

công việc, việc dễ thay thế, nghề không nên làm

Làm thế nào để tìm được công việc phù hợp

Trên thế giới có rất nhiều người, mỗi người đều phù hợp với những công việc khác nhau tùy theo tính cách riêng của mình.

Để tìm được một công việc phù hợp với mình, lại có mức lương cơ bản đảm bảo và một công việc tử tế không phải là chuyện đơn giản. Trong giai đoạn này, có rất nhiều điều chúng ta cần phải chú ý.

Tôi luôn tin rằng mức lương của một người có liên quan chặt chẽ đến khả năng của người đó, nghĩa là, mức độ khả năng của một người càng cao thì người đó sẽ kiếm được càng nhiều tiền.

Có một câu nói tôi cũng đồng tình, tiền chảy rất nhanh. Nếu bạn theo đuổi tiền bạc một cách mù quáng, cuối cùng bạn có thể lãng phí công sức của mình và không theo đuổi được gì cả.

công việc, việc dễ thay thế, nghề không nên làm

Nhưng tôi có thể thay đổi quan điểm của mình và để tiền đuổi theo mình. Chỉ cần chúng ta nỗ lực nâng cao khả năng của mình thì cơ hội sẽ luôn đến với chúng ta.

Đối với nhiều công ty, chúng ta có thể thấy ngay sự kết thúc của nó, và loại công việc này rất bất lợi cho sự phát triển của chúng ta.

Chúng ta phải lựa chọn những công ty có tiềm lực và sức sống trẻ trung. Mặc dù sự cạnh tranh cho loại công việc này tương đối cao nhưng nó có lợi và không gây hại cho việc nâng cao năng lực và sự phát triển trong tương lai của một người.

Khi chọn một vị trí, chúng ta không nên chỉ nhìn vào mức lương cao hay thấp mà điều chúng ta nên chú ý hơn là vị trí này có thể dạy cho chúng ta những gì.

Suy cho cùng, so với lợi ích trước mắt, việc có thể nâng cao năng lực của mình quan trọng hơn.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/du-gia-dinh-ba.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/du-gia-dinh-ban-co-ngheo-den-may-cung-dung-de-con-minh-lam-bon-nghe-nay-luong-tuong-cao-nhung-thuc-chat-khong-co-tuong-lai-vz99995.html

Tin được quan tâm

'Đồng tử kép' là gì? Trong lịch sử có 8 người có đôi mắt như vậy, họ đều là thánh nhân hoặc hoàng đế, Tần Thủy Hoàng cũng nằm trong số đó

Trong văn hóa và lịch sử Á Đông, tướng mạo của con người từ lâu đã được xem là một yếu tố quyết định vận...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

5 ngành nghề có tỷ lệ sinh viên thất nghiệp khi ra trường cao nhất

Học 5 ngành nghề này, sinh viên bình thường phải đối mặt với tình trạng khó tìm việc làm, hoặc làm nhưng 'không đủ ăn'....
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bó hoa nào hơn? Kiểm tra mức độ giàu có của bạn

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bó hoa mà bạn thấy ưng ý nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Những con giáp may mắn nhất vào thứ Sáu ngày 6 tháng 9, ngày 4 tháng 8 âm lịch?

Nghèo đói chỉ là tạm thời! Sau ngày 9.6, may mắn sẽ đến, sự nghiệp mang lại cho bạn sự giàu có và ba con...
Đời sống số 3 ngày, 15 giờ trước

Tạ Đình Phong ngồi cạnh Trương Bá Chi trong một bữa tiệc, vô thức ôm lấy cô khiến nữ diễn viên bật khóc

Cặp đôi vàng trong làng giải trí từng khiến nhiều người phải ghen ti về độ ngọt ngào của cả hai. Khoảnh khắc Tạ Đình...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Đây là vị đại thần mạnh nhất trong Tây Du Ký, dù chỉ xuất hiện một lần nhưng Ngọc Hoàng kinh hãi, ngay cả Như Lai cũng phải kính nể

Hẳn nhiều người sẽ nghĩ Phật Như Lai là người mạnh nhất trong "Tây Du Ký". Nhưng thực ra, đây mới là vị đại thần...
Kiến thức 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Khi mua trứng nên chọn trứng đỏ hay trứng trắng? Chủ trang trại, đừng mua nhầm nhé!

Dù là trứng luộc, trứng chiên hay trứng sữa đều là những món ăn đơn giản, dễ làm tại nhà. Vì về cơ bản chúng...
Kiến thức 3 phút trước

Việc trẻ có cao hay không thì ba bộ phận trên cơ thể đã gợi ý rồi, cha mẹ nên lưu ý nhé!

Trong xã hội ngày nay, dù làm gì thì chiều cao cũng dần trở thành một yêu cầu khó “tiềm ẩn”. Điều này khiến nhiều...
Kiến thức 44 phút trước

Điểm lại những cung hoàng đạo giàu có nhất trong tháng 9

Bắt đầu từ tháng 9, 4 con giáp sẽ có nhiều tiền bạc, công việc suôn sẻ, tương lai tươi sáng.
Đời sống số 46 phút trước

Rắc một nắm vào chậu hoa, cho dù bạn trồng loại hoa nào, rễ sẽ không bị thối và lá không chuyển sang màu vàng

Học một số mẹo nhỏ sau đây, các chậu hoa ở nhà bạn sẽ luôn tươi tốt, rễ không bị thối và lá sẽ không...
Đời sống số 12 giờ, 47 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 8/9/2024: Tuổi Tuất đón tin vui tài lộc, Dậu dễ vướng chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về cuộc sống, vận mệnh, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 8/9/2024.
Đời sống số 12 giờ, 47 phút trước

Tin mới cập nhật

8 nữ minh tinh kết hôn với người bạn từ thời thanh xuân: Ai là người hạnh phúc nhất?

Trong showbiz đầy biến động này, vẫn có những người may mắn tìm thấy tình yêu đích thực từ thuở thanh xuân và giữ gìn...
Chuyện làng sao 58 phút trước

Ngay cả những người lười biếng cũng có thể làm bánh mì siêu ngon mà không cần dùng đến máy làm bánh mì!

Bạn đang cảm thấy khó khăn khi nhào bột bánh mì. Phương pháp này giải quyết được vấn đề này.
Địa chỉ ăn ngon 10 giờ, 41 phút trước

Dù đã có vợ Tây xinh đẹp, Song Joong Ki vẫn nắm tay, chọc ghẹo nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời'

Nam diễn viên Song Joong Ki không ngại thể hiện tình cảm dành cho đàn em Kim Ji Won.
Chuyện làng sao 11 giờ, 13 phút trước

Vợ trẻ và con gái Thương Tín sống thế nào sau khi ly hôn nam tài tử?

Bạn thân Thương Tín đã tiết lộ về cuộc sống của vợ trẻ và con gái nam tài tử.
Chuyện làng sao 11 giờ, 14 phút trước

Ngân 98 bị vấn đề này về mũi sau khi đập đi sửa lại 10 lần

Ngân 98 đã có những chia sẻ về việc chuẩn bị sửa mũi thêm lần nữa.
Hotgirl, hotboy 11 giờ, 18 phút trước

Ba con giáp sẽ gặp vận may bùng nổ bắt đầu từ ngày mai 8/9

Bắt đầu từ ngày 8 tháng 9, vận may tài chính của bạn sẽ suôn sẻ, những điều tốt đẹp sẽ đến trước cửa nhà...
Đời sống số 13 giờ, 50 phút trước

Trương Bá Chi được hỏi liệu cô có muốn quay lại với Tạ Đình Phong không? Câu trả lời của cô được cư dân mạng khen ngợi

Năm 2012, Tạ Đình Phong hoàn tất thủ tục ly hôn với Trương Bá Chi sau 6 năm chung sống và có 2 con chung....
Chuyện làng sao 13 giờ, 9 phút trước

Máy giặt có một “công tắc” thần kỳ có thể thoát nước thải khi bật lên. Nhiều người không biết điều này

Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng phổ biến nhất trong nhà và nó có thể hỗ trợ rất nhiều cho cuộc...
Kiến thức 13 giờ, 10 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Hãy chọn một bãi biển vàng mà bạn thích dựa trên cảm nhận của bạn và xem những thay đổi nào sẽ xảy ra với bạn tiếp theo?

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chỉ số may mắn của bạn bằng cách chọn cảnh biển mà bạn cho là thích...
Đời sống số 13 giờ, 10 phút trước

Diễn viên Thanh Bi kêu cứu mẹ ở Hạ Long, dàn sao Việt cầu mong bình an qua bão

Trên trang cá nhân, nhiều sao Việt đã gửi lời cầu mong bình an đến mọi người vượt qua bão Yagi - đang đổ bộ...
Chuyện làng sao 14 giờ, 34 phút trước