Danh mục

Đêm đó năm 1994, nhân loại gần như phải đối mặt với sự kiện “tuyệt chủng hoàn toàn”. Là chuyện gì đã xảy ra?

Chủ nhật, 25/08/2024 21:29

Trái đất là một hành tinh rất bí ẩn trong vũ trụ. Nó đã mất khoảng 4 tỷ năm kể từ khi nó ra đời trong các ngôi sao của vũ trụ cho đến nay.

Trong suốt 4 tỷ năm tiến hóa này, trái đất không chỉ có nước, oxy và nhiệt độ mà các sinh vật cần để tồn tại mà còn tạo ra những dạng sống cực kỳ thông minh như con người.

Tuy nhiên, quá trình tiến hóa của Trái đất trong hệ mặt trời không hề thuận buồm xuôi gió mà nó đã nhiều lần bị thiên thạch từ bên ngoài va chạm. Những ngôi sao “diễu hành” ngẫu nhiên trong vũ trụ này may mắn ghé thăm trái đất như sao chổi, sao băng, v.v.

Tốc độ khám phá những bí ẩn của vũ trụ chưa bao giờ dừng lại

Con người thường nhận thấy một tia sáng trên bầu trời. Và ở một nơi nào đó rất xa, một hố đá khổng lồ sẽ xuất hiện trên mặt đất. Sau quá trình nghiên cứu và khám phá của con người, người ta phát hiện ra rằng những “viên đá” này không đến từ trái đất mà là những du khách đến từ không gian ngoài Trái đất.

Những "viên đá" này sau đó rơi xuống đất được gọi là thiên thạch. Những dấu vết để lại trên trái đất - miệng núi lửa, được gọi là "miệng núi lửa". Trong vũ trụ, trái đất dường như rất cô đơn, và sự xuất hiện của những thiên thạch này chứng tỏ rằng ngoài trái đất còn có những ngôi sao khác giao tiếp với trái đất.

trái đất, tuyệt chủng

Trái Đất 4 tỷ năm tuổi đã hứng chịu vô số đòn roi từ “du khách ngoài hành tinh”. Nó đã để lại những “vết sẹo” lớn nhỏ trên khắp trái đất. Một số vết sẹo dần lành lại theo thời gian, nhưng một số vết sẹo vẫn còn vì chúng quá lớn để lành.

Nhiều chuyên gia suy đoán rằng sự xuất hiện của những thiên thạch này trên trái đất không chỉ mang theo miệng núi lửa mà còn có nước và các nguyên tố khác. Đây là nguồn gốc của “thuyết ngoại sinh”, tức là tài nguyên ban đầu của trái đất là do thiên thạch và các ngôi sao khác mang lại.

Tuy nhiên, tuyên bố này không được công nhận rộng rãi, nhưng sự xuất hiện của các miệng hố rất quan trọng đối với việc nghiên cứu các vật thể ngoài Trái đất. Nó cung cấp bằng chứng quý giá về khí hậu, động vật và các điều kiện khác trong thời kỳ cổ đại trước khi hình thành trái đất và sự ra đời của con người, đồng thời giúp con người khám phá trái đất và vũ trụ tốt hơn. Vì vậy, sự tồn tại của các miệng núi lửa có ý nghĩa rất lớn.

trái đất, tuyệt chủng

Khi con người tiếp tục khám phá sâu hơn, ngày càng có nhiều miệng hố được phát hiện. Khi con người nghiên cứu sâu hơn về những miệng núi lửa này, họ đã phát hiện ra nhiều bí mật chưa từng có về thời tiền sử khiến cả thế giới chấn động.

Đồng thời, những thiên thạch này còn mang lại nguồn khoáng sản phong phú cho nhân loại và có những đóng góp nhất định cho sự phát triển của loài người. Đây là miệng núi lửa lớn nhất, lâu đời nhất và có giá trị nhất trong số các miệng núi lửa được phát hiện trên thế giới - Miệng núi lửa Vredefort.

Miệng núi lửa thiên thạch 2 tỷ năm gây bất ngờ sau khi thăm dò

Sau khi khám phá địa chất của người dân, người ta phát hiện ra rằng miệng núi lửa Vredefort hiện đã 2 tỷ năm tuổi. Không chỉ vậy, đường kính của nó thậm chí còn vượt quá 380 km, khiến chỉ nghĩ đến nó thôi cũng có cảm giác vô cùng to lớn. Hố lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới hiện nằm ở thành phố Vredeborg thuộc tỉnh Free State ở miền trung Nam Phi.

trái đất, tuyệt chủng

Tuy nhiên, tuy địa điểm có nhưng hố lại không có. Bởi vì cái hố khổng lồ này chứa toàn bộ thành phố. Thành phố Friedeburg nằm ở trung tâm của toàn bộ Dakeng. Vô số người từng tin rằng Vredeburg nằm trên một miệng núi lửa khổng lồ.

Tuy nhiên, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cái gọi là "đá núi lửa" gần thành phố Friedeburg không phải là đá núi lửa thực sự mà là một loại khoáng chất tương tự như thiên thạch. Điều này thật đáng ngạc nhiên.

Vì vậy, nhiều người suy đoán đây không phải là miệng núi lửa mà là miệng hố va chạm cực lớn. Sau khi các chuyên gia đo lường và tính toán cẩn thận, ước tính tốc độ của thiên thạch khi rơi xuống trái đất là từ 40.000 đến 250.000 km/h. Ngoài ra, trước khi phát hiện ra miệng núi lửa Vredefort, miệng núi lửa lớn nhất được ghi nhận trên Trái đất vào thời điểm đó là miệng núi lửa Sudbury ở Canada, có đường kính khoảng 200 km.

trái đất, tuyệt chủng

Tuy nhiên, miệng núi lửa nổi tiếng nhất không phải là chúng mà là miệng núi lửa Chicalab ở Mexico. Nhiều nhà khoa học đã tới đó tiến hành nghiên cứu, tìm kiếm và họ đều tin rằng hố này có thể đã gây ra sự tuyệt chủng hàng loạt sự sống trên trái đất (thế hệ Tyrannosaurus rex). Thiên thạch này có thể đã va vào trái đất, giết chết vô số sinh vật và làm thay đổi khí hậu trái đất.

Về việc liệu miệng núi lửa Friedefort có gây ra sự tuyệt chủng hàng loạt sự sống và làm thay đổi khí hậu trái đất hay không, các nhà khoa học vẫn chưa nghiên cứu vấn đề này. Một miệng núi lửa khổng lồ như vậy đã thay đổi trái đất như thế nào? Vì nó mà chuyện gì đã xảy ra với trái đất? Tất cả điều này cần có thời gian để khám phá.

Nhưng điều thú vị là trước khi miệng núi lửa này được xác định là miệng núi lửa thiên thạch, đã có một thành phố với dân số lên tới 550.000 người ở trung tâm. Vốn là một miệng núi lửa không thể ở được, sau vô số thế hệ làm việc chăm chỉ, cuối cùng nó đã phát triển thành nơi con người có thể sinh tồn.

Có thể thấy sự kỳ diệu của thiên nhiên và trí tuệ của con người. Nhưng những người từng sống ở đây chưa bao giờ phát hiện ra đây là miệng núi lửa và họ vẫn sống một cuộc sống tựa thiên đường đáng ghen tị.

trái đất, tuyệt chủng

Một miệng núi lửa được bao phủ bởi hàng nghìn tấn vàng và kim cương, được cư dân nguyên thủy bảo vệ qua nhiều thế hệ

Kể từ khi phát hiện ra miệng núi lửa khổng lồ này, các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đã đến thăm nó. Họ thành lập một nhóm và tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về miệng núi lửa chưa được khám phá này. Sau hàng loạt phiên dịch và phản ánh về tín hiệu phóng xạ và thông tin vật chất, các nhà khoa học rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng hố chứa một lượng lớn vàng và kim cương.

Đây là một tin gây chấn động thế giới nhưng đối với người dân địa phương, họ hoàn toàn không quan tâm và phớt lờ sự tồn tại của những viên kim cương và vàng này. Tuy nhiên, chỉ vì người dân địa phương không quan tâm không có nghĩa là không ai không muốn đào những viên kim cương và vàng này.

Ngay lập tức, có một cơn sốt vàng nhỏ trên khắp thế giới và mọi người trên khắp thế giới đều muốn có được một ít vàng và kim cương. Tuy nhiên, khi những kẻ có “ý đồ xấu xa” và ham muốn giàu sang đến miệng núi lửa Friedefort, họ đã bị cư dân địa phương đuổi ra ngoài. Họ cầm vũ khí trên tay và thề sẽ bảo vệ hòa bình, yên tĩnh của quê hương cho đến chết.

Sau đó, các nhà địa chất tiến hành khảo sát chi tiết miệng núi lửa và bất ngờ phát hiện có hơn 1.000 tấn vàng và kim cương ẩn dưới miệng núi lửa. Chúng ta cũng có thể tưởng tượng xem 1.000 tấn vàng và kim cương này sẽ có tác động như thế nào đến nền tài chính thế giới khi chúng chảy vào thị trường.

Nó không chỉ gây ra lạm phát tiền tệ toàn cầu mà còn gây ra một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Nếu khủng hoảng kinh tế không được giải quyết lâu dài, thế giới có thể có nguy cơ sụp đổ. Vì vậy, vàng và kim cương dưới miệng núi lửa vừa là của cải vừa là chiếc hộp Pandora sẽ mang đến tai họa cho thế giới.

Kết luận: Sau khi xem xét nhiều rủi ro và sau một loạt thảo luận và nghiên cứu, Liên Hợp Quốc đã quyết định chỉ định Miệng núi lửa Vredefort là Khu vực Di sản Thế giới, đồng thời nghiêm cấm bất kỳ ai ra lệnh cho bất kỳ ai khai thác vàng và kim cương trong miệng núi lửa theo ý muốn, và cấm bất kỳ quốc gia nào tham gia Giao dịch và bán. Dường như khi con người không còn ngó nhìn vàng và kim cương nữa thì người dân địa phương vẫn sống và làm việc trong sự bình yên và mãn nguyện.

trái đất, tuyệt chủng

Khi đó, những điều gây nguy hiểm cho thế giới có thể sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Có thể trong tương lai, con người sẽ quên đi sự giàu có mà chỉ nhớ tới ý nghĩa mà hố này mang lại cho nhân loại. Khi đó con người mới hiểu được rằng đây là bí ẩn của thiên nhiên chứ không phải mỏ.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/dem-do-nam-199.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/dem-do-nam-1994-nhan-loai-gan-nhu-phai-doi-mat-voi-su-kien-tuyet-chung-hoan-toan-la-chuyen-gi-da-xay-ra-vz101697.html

Tin được quan tâm

Sau ngày 11/9, ba con giáp lớn sẽ đón nhận sự giúp đỡ của quý nhân, tài lộc như mơ, của nải dồi dào

Những con giáp tốt lành nào vào thứ Tư ngày 11 tháng 9, ngày 9 tháng 8 âm lịch?
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Các con giáp phạm vào Thái Tuế năm 2025

Năm 2025 là năm Ất Tỵ. Theo lý thuyết truyền thống về sự không tương thích lẫn nhau, chúng ta có thể suy ra một...
Đời sống số 3 ngày, 11 giờ trước

4 con giáp có vận may tốt nhất trước và sau Trung thu. Ngọ phát tài nhất và sẽ nhận được tài lộc bất ngờ

Những người sinh vào các cung hoàng đạo Rồng, Ngựa, Khỉ và Hợi sẽ gặp may mắn và giàu có trong dịp Trung thu. Trong...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Cuộc sống hiện tại của 'Giọng đọc huyền thoại VTV' - NSƯT Kim Tiến: Tuổi U80 hạnh phúc, viên mãn bên người chồng thứ 2

Dù đã về hưu hơn 20 năm qua nhưng 'giọng nói huyền thoại' của NSƯT Kim Tiến vẫn còn hiển hiện hàng ngày trong cuộc...
Chuyện làng sao 2 ngày, 1 giờ trước

Hoá ra Bluetooth của điện thoại lại có công dụng tuyệt vời đến thế, nó còn mạnh hơn WiFi mà không biết thì thật đáng tiếc

Ngày nay, việc sử dụng chức năng Bluetooth trong điện thoại thông minh đã trở nên rất phổ biến. Mọi người đều biết rằng Bluetooth...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Thoạt nhìn bạn thấy gì và kiểm tra xem cuộc sống của bạn sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

Hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chỉ số may mắn của bạn bằng cách chọn hình ảnh đầu tiên mà bạn thoạt...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

'Màng đen' trong bụng cá là gì? Có thật là do nước bẩn ô nhiễm không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Cá, đại diện của đời sống thủy sinh, làm phong phú thế giới của chúng ta với hình dạng đa dạng và màu sắc rực...
Kiến thức 5 giờ, 31 phút trước

“Không rút 5 phích cắm này ra, hóa đơn tiền điện sẽ ngốn như nước”. Dù giàu đến đâu thì 5 loại thiết bị gia dụng này cũng nên rút ra khi không sử dụng

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, các thiết bị gia dụng đã trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống...
Kiến thức 5 giờ, 59 phút trước

'Thủ phủ' công nghiệp phía Nam là tỉnh nào?

Không chỉ được xem như 'thủ phủ' công nghiệp phía Nam, tỉnh này còn là 'thủ phủ' công nghiệp của cả nước.
Kiến thức 5 giờ, 27 phút trước

Mẹo dọn nhà bằng cách tận dụng nước lũ của một cặp vợ chồng Tuyên Quang

Ở các tỉnh bị ảnh hưởng, người dân đã dần tiến hành dọn dẹp nhà sau trận mưa lũ lịch sử. Một cặp vợ chồng...
Kiến thức 5 giờ, 27 phút trước

Trồng răng implant giá bao nhiêu? Chi phí chi tiết từng loại implant

Trồng răng implant là giải pháp tiên tiến và hiệu quả trong lĩnh vực nha khoa, giúp khôi phục chức năng và thẩm mỹ cho...
Doanh nghiệp 6 giờ trước

Chi tiết các khoản thu đầu năm học 2024-2025 tại các trường công lập ở Hà Nội

Năm học 2024-2025 đã bắt đầu, điều khiến các phụ huynh và học sinh băn khoăn nhất lúc này là những khoản thu đầu năm....
Kiến thức 6 giờ, 21 phút trước

Tin mới cập nhật

'Con gái trên màn ảnh' của Triệu Vy quá xinh đẹp, bị cư dân mạng cấm phẫu thuật thẩm mỹ, 16 tuổi thay đổi rõ rệt

Kỷ Tư Hàm, cái tên gắn liền với hình ảnh "con gái màn ảnh" của Triệu Vy, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong...
Chuyện làng sao 45 phút trước

Giá đỗ tự làm tại nhà: Dạy bạn 4 mẹo, giá đỗ có thể ăn trong 4 ngày, tự nhiên và bổ dưỡng

Giá đỗ xanh là một loại thực phẩm rất phổ biến, có giá thành rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng lại rất cao. Giá đỗ...
Làm sao 46 phút trước

Dấu hiệu đầu tiên của ung thư tuyến tụy thường xuất hiện ở vùng bụng nhưng nhiều người coi đây chỉ là vấn đề nhỏ

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người có xu hướng bỏ qua những tín hiệu cảnh báo quan trọng của cơ thể, chẳng hạn như...
Chăm sóc sức khỏe 46 phút trước

Thật khủng khiếp! Những điều bạn không nên làm vào thứ Sáu ngày 13

Thứ Sáu ngày 13 từ lâu đã được coi là ngày mang đến những điều xui xẻo trong văn hóa phương Tây. Dù đây chỉ...
Kiến thức 46 phút trước

Những con giáp nào may mắn nhất vào thứ Bảy ngày 14 tháng 9, ngày 12 tháng 8 âm lịch?

Ba con giáp lớn đón mùa thu vàng. Nếu trúng số sau ngày 14/9, tiền sẽ có, tài lộc sẽ thu hoạch.
Đời sống số 2 giờ, 38 phút trước

Phương Oanh tung bằng chứng khi Shark Bình bị soi sao kê chuyển khoản 500 triệu từ thiện

Diễn viên Phương Oanh tung bằng chứng chứng minh mình và chồng đã đích thân gửi tiền để cứu trợ đồng bào bão lũ.
Chuyện làng sao 2 giờ, 39 phút trước

Hương Tràm tiết lộ bản thân từng bị bạo lực mạng, phải gặp bác sĩ tâm lý để chữa bệnh

Diễn viên Hương Tràm thừa nhận bản thân từng bị bạo lực mạng và phải gặp bác sĩ tâm lý chữa bệnh khiến netizen không...
Chuyện làng sao 2 giờ, 39 phút trước

Thành phố Hồ Chí Minh giàu thứ mấy Việt Nam?

Theo thống kê từ số liệu gần nhất, Thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ mấy trong số các tỉnh thành giàu nhất Việt Nam?...
Kiến thức 2 giờ, 55 phút trước

Học giỏi khối A, B chọn 5 ngành học này lương cao, tương lai rộng mở sau khi ra trường

Đang băn khoăn học ngành nào, trường gì lương cao thì hãy tham khảo 5 lựa chọn hàng đâu dưới đây.
Kiến thức 2 giờ, 59 phút trước

Ảnh Phạm Băng Băng với độ phân giải cao vẫn không thoát khỏi việc lộ nhan sắc lão hóa, cư dân mạng tranh cãi

Những bức ảnh này của Phạm Băng Băng nhanh chóng trở thành chủ đề nóng, gây ra sự chú ý và tranh luận rộng rãi....
Chuyện làng sao 3 giờ, 1 phút trước