Từ năm 2021 - 2050, theo Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành một trong những khu vực động lực phát triển quan trọng của vùng Đông Nam Bộ. Đồng thời, tỉnh còn là trung tâm kinh tế biển quốc gia và nằm trong nhóm 4 địa phương phát triển kinh tế biển hàng đầu cả nước. Trong giai đoạn 2026-2030, thành phố Bà Rịa là tỉnh lỵ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Sau năm 2030, Bà Rịa nằm ở vị trí trung tâm của khu vực và Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Tầm nhìn đến năm 2050, Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm kinh tế biển quốc gia, trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á, trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; một trong những trung tâm công nghiệp lớn của Vùng Đông Nam Bộ.
Quá trình quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gắn với hệ thống kết cấu hạ tầng hoàn thiện, hiện đại. Tỉnh sẽ phát triển cảng hàng không Côn Đảo theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cùng với đó, tỉnh cũng quy hoạch 2 sân bay chuyên dùng là sân bay Gò Găng (thay thế sân bay Vũng Tàu hiện nay để chuyển sang mục đích phát triển thương mại dịch vụ) và sân bay Đất Đỏ. Quy hoạch hướng tới phát triển giao thông hàng không khi sẽ cùng lúc khai thác 3 sân bay này trong tương lai.
Cùng với đường hàng không, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ triển khai 10 tuyến đường tỉnh, thực hiện điều chỉnh một số đường hiện hữu, nâng cấp và đầy tư các đoạn mở mới để hình thành mạng lưới giao thông thông suốt, gồm: ĐT992B (đường Phước Hòa - Cái Mép); ĐT992C (đường 965); ĐT994B (đường trục chính Bà Rịa - Vũng Tàu); ĐT994C (đoạn đường QL51 chuyển thành đường địa phương); ĐT994D (đường 30/4); ĐT994E (đường Hoàng Sa); ĐT995C (Nghĩa Thành - Cù Bị); ĐT996D (Châu Đức-Long Điền); ĐT999B (Hồ Cốc - Hòa Hiệp); đường vòng huyện Côn Đảo.
Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)