Gương trong thang máy tạo cơ hội cho nhiều người vuốt tóc hoặc kiểm tra diện mạo vào phút cuối. Mặc dù mọi người thích sử dụng gương thang máy làm gương trang điểm hoặc để chụp ảnh selfie, nhưng có một số lý do quan trọng khác để lắp gương bên trong thang máy.
Hiệp hội thang máy Nhật Bản thậm chí đã đề cập trong hướng dẫn của mình rằng cần phải lắp gương trong mọi thang máy. Những lý do để lắp đặt gương liên quan đến sức khỏe tinh thần của người sử dụng. Dưới đây là những lý do chính để lắp gương bên trong thang máy.
Claustrophobia (hội chứng sợ không gian kín)
Đối với nhiều người, cảm giác ngột ngạt trong thang máy là điều khá phổ biến. Không gian chật hẹp, thiếu oxy và không thể nhìn thấy những gì đang diễn ra bên ngoài là tất cả các yếu tố góp phần gây ra cảm giác lo lắng. Điều này còn khiến lòng bàn tay đổ mồ hôi và tim đập nhanh khi ở trong không gian nhỏ. Sự hiện diện của một chiếc gương trong thang máy có thể giúp giảm bớt sự lo lắng này. Nó mang lại cho thang máy cảm giác có nhiều không gian hơn, khiến không còn cảm giác chật chội hoặc và ngăn cảm xúc bị hạn chế.
Giúp thư giãn
Bạn rất dễ cảm thấy nhàm chán khi đi thang máy, và gương là một cách tốt để giúp bạn giải trí. Mọi người ít có khả năng phàn nàn hoặc coi thời gian đi thang máy là lãng phí theo cách này. Cho dù bạn đang sử dụng gương để chỉnh sửa tóc của mình hay kiểm tra những người khác phía sau, nếu không có sự xuất hiện của gương, mọi người sẽ chỉ nhìn chằm chằm vào sàn nhà. Bị mất tập trung bởi gương sẽ tạo cảm giác không chờ đợi nhiều thời gian ở bên trong khi lên xuống các tầng.
Sự an toàn
Bạn có thể xem những người khác đứng sau mình trong thang máy đang làm gì. Ví dụ, gương thang máy đã được sử dụng để phát hiện trộm cắp và thậm chí dự đoán một cuộc tấn công quấy rối. Ngoài ra, việc bố trí gương giúp người ngồi trên xe lăn có thể di chuyển vào hoặc ra khỏi thang máy một cách an toàn mà không cần phải quay đầu. Điều này ngăn ngừa tai nạn và giúp cuộc sống của bất kỳ ai bị khuyết tật có thể sử dụng lên xuống các tầng trong tòa nhà dễ dàng hơn.
Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)